Tâm thư của cô gái sống sót sau khủng bố lan truyền trên mạng xã hội

Dân trí “Đêm đó, cuộc sống của rất nhiều người đã vĩnh viễn đổi thay. Giờ đây, mọi chuyện phụ thuộc vào chúng ta. Hãy là những con người tử tế hơn, để sống tiếp cuộc đời mà những nạn nhân vô tội của thảm kịch này đã mơ về, nhưng buồn thay, họ không bao giờ còn có thể thực hiện”.

 


Nữ sinh viên Isobel Bowdery

Nữ sinh viên Isobel Bowdery

Một nữ sinh viên Nam Phi đã gây xúc động cộng đồng mạng thế giới sau một đăng tải trên mạng xã hội nhận được gần 2,5 triệu lượt thích và hơn 700.000 lượt chia sẻ. Cô gái ấy có tên Isobel Bowdery (22 tuổi), Bowdery đã may mắn sống sót sau vụ tấn công khủng bố vào nhà hát Bataclan ở Paris (Pháp) tối ngày 13/11 vừa qua.

Trải nghiệm ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, trở về nhà an toàn với chiếc áo trắng dính đầy máu, tất cả những gì đã trải qua trong buổi tối định mệnh ấy khiến Isobel Bowdery cảm thấy cần phải nói lên điều gì đó để cảm ơn cuộc đời này đã cho mình một cơ hội để tiếp tục sống, yêu thương và trân trọng sự sống của mình.

Trải nghiệm quá khủng khiếp đối với cô gái trẻ đã trở thành bài học cuộc sống mà Isobel Bowdery sẽ không bao giờ quên. Dưới đây là đăng tải hiện đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt của Isobel Bowdery về ý nghĩa cuộc sống:

Tâm thư của cô gái sống sót sau khủng bố lan truyền trên mạng xã hội - 2

Bạn không bao giờ nghĩ chuyện này sẽ xảy ra với mình. Đó chỉ là một tối thứ 6, ở một đêm nhạc rock, không khí thật vui vẻ, náo nhiệt, mọi người nhảy múa, cười nói. Khi những kẻ sát nhân bước vào và bắt đầu nã súng, chúng tôi vẫn ngây thơ tin rằng đó là một phần đã được lên kịch bản của chương trình, nhưng không… Đó không chỉ là một vụ tấn công khủng bố, đó còn là một vụ thảm sát.

Hàng chục người đã bị bắn ngay trước mặt tôi. Máu chảy đầy trên mặt sàn nhà hát. Tiếng khóc thảm thiết của những người đàn ông đang ôm trong tay thi thể người yêu đã chết như muốn xé toang nhà hát. Tương lai sụp đổ, gia đình tan nát, trong một khoảnh khắc. Hoảng loạn và cô độc, tôi giả chết trong hơn một tiếng đồng hồ, nằm giữa những người đang buộc phải chứng kiến người thân yêu của họ đã nằm yên bất động.

Nín thở, cố gắng không động đậy, không khóc - không cho những kẻ sát nhân kia được thấy nỗi sợ hãi mà chúng muốn thấy. Tôi đã sống sót bằng sự may mắn thần kỳ. Nhưng rất nhiều người đã không được như vậy. Họ đã đến nhà hát vì cùng một lý do giống như tôi - để có một tối thứ 6 vui vẻ, tất cả họ đều vô tội. Thế giới này thật độc ác. Những hành động như thế này nhằm mục đích nhấn mạnh sự xấu xa của con người. Hình ảnh những kẻ sát nhân đi vòng quanh chúng tôi như những con kền kền sẽ ám ảnh tôi trong suốt cuộc đời còn lại.

Cách mà chúng nhắm bắn vào đám đông, trong đó có tôi, mà không có lấy một chút đắn đo về sinh mạng con người, tôi không thể tin đó là sự thật. Tôi đã hy vọng rằng một lúc nào đó, ai đó sẽ đánh thức tôi dậy và nói đó chỉ là một cơn ác mộng. Nhưng là một người sống sót sau thảm kịch đã giúp tôi có thể thắp sáng lên hình ảnh những người anh hùng thầm lặng.

Tâm thư của cô gái sống sót sau khủng bố lan truyền trên mạng xã hội - 3

Đó là người đàn ông đã an ủi tôi và mạo hiểm mạng sống của mình để cố gắng che chở đầu tôi trong khi tôi đang nức nở; đó là cặp tình nhân đã dành cho nhau những lời cuối cùng để nói về tình yêu của họ; những điều đó khiến tôi tin vào những điều tốt đẹp vẫn còn lại trong thế giới này.

Đó là người cảnh sát đã giải cứu thành công hàng trăm sinh mạng; đó là những người hoàn toàn xa lạ đã nâng tôi dậy từ lề đường và an ủi tôi trong suốt 45 phút, khi tôi tưởng rằng bạn trai mình đã chết; đó là người đàn ông bị thương mà tôi đã nhầm là bạn trai của mình và rồi khi tôi nhận ra anh ta không phải Amaury, người đàn ông ấy vẫn ôm tôi an ủi và nói rằng rồi mọi thứ sẽ ổn, dù anh ấy cũng đang rất cô độc và hoảng loạn.

Đó là người phụ nữ đã mở cửa nhà để những người sống sót vào nghỉ; đó là một người bạn xa lạ đã cho tôi chỗ nghỉ qua đêm và còn đi ra ngoài mua quần áo mới để tôi không phải mặc chiếc áo đã bị dính máu này nữa; đó là tất cả các bạn - những người đã gửi những tin nhắn đầy sự quan tâm, cổ vũ đến cho tôi, các bạn khiến tôi tin rằng thế giới này có lẽ sẽ tốt đẹp hơn, để không bao giờ chuyện như thế này còn xảy ra một lần nữa.

Nhưng đối với những nạn nhân đã bị sát hại trong nhà hát, họ không may mắn như vậy, họ không thể thức dậy vào hôm nay được nữa, và gia đình, bạn bè của họ đang phải trải qua nỗi đau mất mát… Đối với tất cả những điều đó, tôi rất xin lỗi. Chẳng gì có thể hàn gắn nỗi đau ấy.

Tâm thư của cô gái sống sót sau khủng bố lan truyền trên mạng xã hội - 4

Tôi cảm thấy mình đã có được đặc ân để ở bên họ trong những hơi thở cuối cùng. Tôi đã thực sự tin rằng rồi mình cũng sẽ ra đi theo họ, và tôi cam đoan rằng những suy nghĩ cuối cùng của họ không phải là về lũ súc vật đã gây ra bi kịch này. Chắc chắn họ đã nghĩ về những người yêu thương. Bởi khi tôi nằm trong vũng máu của những người xa lạ và chờ viên đạn kết thúc cuộc đời 22 năm ngắn ngủi của mình, tôi cũng đã hình dung lại những gương mặt mà tôi yêu thương, thì thầm rằng tôi yêu họ biết chừng nào.

Tôi hồi tưởng lại những khoảnh khắc tươi đẹp nhất trong cuộc đời mình. Tôi ước ao rằng những người tôi yêu thương biết được tôi yêu họ nhiều đến mức nào và cầu mong rằng dù bất cứ điều gì xảy ra với tôi, họ vẫn sẽ luôn tin tưởng vào lòng tốt của con người. Đừng để những kẻ sát nhân kia chiến thắng.

Đêm đó, cuộc sống của rất nhiều người đã vĩnh viễn thay đổi và giờ đây mọi chuyện phụ thuộc vào chúng ta, hãy là những con người tử tế hơn, để sống tiếp cuộc đời mà những nạn nhân vô tội của thảm kịch này đã mơ về, nhưng buồn thay, họ sẽ không bao giờ còn có thể thực hiện. Hãy yên nghỉ nhé những thiên thần. Các bạn sẽ không bao giờ bị lãng quên đâu.

Tâm thư của cô gái sống sót sau khủng bố lan truyền trên mạng xã hội - 5

Trên đây là dòng trạng thái của cô gái trẻ Isobel Bowdery (22 tuổi) người Nam Phi. Đăng kèm với dòng trạng thái ngập tràn những cảm xúc vỡ òa này là chiếc áo phông trắng mà cô đã mặc trong đêm đi xem ca nhạc, chiếc áo dính đầy vết máu.

Michael Learns To Rock - How Many Hours

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Nhìn từ Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015
Nhìn từ Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015

(Dân trí) - Trong lúc Bộ Giáo dục đang lấy ý kiến nên gộp môn Lịch sử hay không thì bộ môn nghệ thuật truyền thống Cải lương vẫn đang cố gắng tuyên truyền và tô đậm những giá trị lịch sử của dân tộc. Thậm chí, qua nghệ thuật Cải lương, lịch sử được nâng tầm hào hùng hơn, tạo nên những bản anh hùng ca, sử thi đặc sắc.

Thứ tư, 18/11/2015 - 10:06

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đến với Bài hát yêu thích
“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đến với Bài hát yêu thích

(Dân trí) - Danh sách Bài hát yêu thích tháng 11 thể hiện sự chiếm lĩnh của những tên tuổi mới nổi. Có bình chọn cao nhất để lọt vào liveshow tháng 11 này chính là “Vì tôi còn sống” của Tiên Tiên. Ca khúc "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" cũng sẽ ngân lên trong liveshow.

Thứ tư, 18/11/2015 - 10:00

Những nụ cười cuối cùng bên trong nhà hát bị khủng bố
Những nụ cười cuối cùng bên trong nhà hát bị khủng bố

(Dân trí) - Mới đây, những bức ảnh ghi lại gương mặt rạng rỡ của các khán giả bên trong nhà hát Bataclan (Paris, Pháp) đã được công bố. Đây là những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc cuối cùng của nhiều người trong số họ trước khi bi kịch ập đến…

Thứ tư, 18/11/2015 - 02:00

“Nếu không phải Truyện Kiều, liệu có tranh cãi bìa sách ầm ĩ đến thế?”
“Nếu không phải Truyện Kiều, liệu có tranh cãi bìa sách ầm ĩ đến thế?”

(Dân trí) - “Nếu như đây không phải là Truyện Kiều thì người ta có tranh cãi về cái bìa sách đến mức ầm ĩ thế không? Đó là suy nghĩ đầu tiên của tôi về vụ “tranh cãi có tính lịch sử” này”, Trưởng ban Nhà văn trẻ Hội nhà văn TPHCM chia sẻ.

Thứ ba, 17/11/2015 - 04:22

Tại sao một phụ nữ Pháp không thay màu avatar lại được… ủng hộ?
Tại sao một phụ nữ Pháp không thay màu avatar lại được… ủng hộ?

(Dân trí) - Người phụ nữ này sinh ra và lớn lên ở Paris, nhưng trước thảm kịch vừa xảy ra với thành phố quê hương mình, cô đã quyết định không thay màu avatar. Tại sao hành động “ngược chiều đám đông” của cô lại được… ủng hộ?

Thứ ba, 17/11/2015 - 11:30

Vì sao công trình lạ ở chùa Hương tồn tại nhiều năm không bị phát hiện?
Vì sao công trình lạ ở chùa Hương tồn tại nhiều năm không bị phát hiện?

(Dân trí) - Di tích danh thắng Hương Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội) là một trong những nơi diễn ra lễ hội mùa xuân lớn nhất miền Bắc. Đây đồng thời là một trong những nơi có mật độ tiếp đón các đoàn thanh kiểm tra dày đặc hàng năm. Tuy nhiên, sự tồn tại của một công trình 2 tầng, diện tích gần 400m2 có kiến trúc lạ trong khuôn viên chùa cổ lại tồn tại tới 4 năm không ai phát hiện.

Thứ ba, 17/11/2015 - 11:00

650 nghệ sỹ tham gia đêm nghệ thuật kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Nguyễn Du
650 nghệ sỹ tham gia đêm nghệ thuật kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Nguyễn Du

(Dân trí) - Chương trình nghệ thuật “Tiếng thơ ai động đất trời”, điểm nhấn của chuỗi hoạt động hướng đến Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 250 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du - Danh nhân văn hóa thế giới, sẽ diễn ra vào 20h ngày 5/12 tại sân khấu Quảng trường trung tâm TP. Hà Tĩnh.

Thứ ba, 17/11/2015 - 10:14

Câu chuyện về biểu tượng hòa bình lồng tháp Eiffel
Câu chuyện về biểu tượng hòa bình lồng tháp Eiffel

(Dân trí) - Biểu tượng hòa bình lồng tháp Eiffel là hình ảnh lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội những ngày qua, tượng trưng cho khát vọng hòa bình của nhân loại và lời nguyện cầu bình an cho Paris. Đằng sau hình ảnh ấy là một câu chuyện gây xúc động…

Thứ ba, 17/11/2015 - 09:24

Cây đa cổ thụ được công nhận cây di tích văn hóa Việt Nam
Cây đa cổ thụ được công nhận cây di tích văn hóa Việt Nam

(Dân trí) - Ngày 13/11, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam kết hợp cùng UBND huyện Lộc Hà vừa tổ chức lễ trao bằng công nhận cây đa cổ thụ có tuổi thọ từ 200 - 300 năm tại khuôn viên trụ sở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) là cây di tích văn hóa Việt Nam.

Thứ ba, 17/11/2015 - 09:20

“Thoại khúc vàng” – đêm nhạc của những cuộc đối thoại
“Thoại khúc vàng” – đêm nhạc của những cuộc đối thoại

Đêm nhạc “Thoại khúc vàng” diễn ra trong những ngày cuối năm 2015 vừa qua tại TPHCM, đã để lại nhiều dấu ấn trong công chúng yêu nhạc về một đêm nhạc sang trọng cùng cách dàn dựng công phu.

Thứ ba, 17/11/2015 - 09:15

Những thước phim đẹp ngỡ ngàng về Việt Nam trong năm 2015
Những thước phim đẹp ngỡ ngàng về Việt Nam trong năm 2015

(Dân trí) - Người xem chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng trước những thước phim tuyệt đẹp về Việt Nam, được thực hiện bởi những nhà làm phim amateur đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thứ ba, 17/11/2015 - 09:11

Chia buồn với Paris… “sai chính tả”, nữ ca sĩ phải xin lỗi
Chia buồn với Paris… “sai chính tả”, nữ ca sĩ phải xin lỗi

(Dân trí) - Một nữ ca sĩ mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi bất cẩn đăng tải một dòng trạng thái nguyện cầu cho Paris nhưng lại… sai chính tả, gây nên sự phản cảm không đáng có.

Thứ hai, 16/11/2015 - 08:24

ĐÁNG QUAN TÂM
Ảnh cưới đặc biệt và chuyện tình ly kỳ của các sao thập niên 90
Ảnh cưới đặc biệt và chuyện tình ly kỳ của các sao thập niên 90

(Dân trí) - Diễn viên Chánh Tín, Diễm My, Lê Tuấn Anh - Hồng Vân, Quyền Linh, Trịnh Kim Chi, Ngọc Hiệp… đều trải qua những chuyện tình hết sức ly kỳ và những đám cưới rất đặc biệt.

Thứ hai, 16/11/2015 - 08:35

Chiếu miễn phí 20 phim truyện Việt Nam tranh giải Bông Sen Vàng
Chiếu miễn phí 20 phim truyện Việt Nam tranh giải Bông Sen Vàng

(Dân trí) - Thông tin từ Cục Điện ảnh cho biết, tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 được tổ chức từ ngày 1 đến 5/12 tại Hà Nội, Đà Nẵng sẽ trình chiếu miễn phí 20 phim truyện Việt Nam.

Thứ hai, 16/11/2015 - 08:26

Thành viên ban nhạc biểu diễn tại Paris đêm khủng bố bị thiệt mạng
Thành viên ban nhạc biểu diễn tại Paris đêm khủng bố bị thiệt mạng

(Dân trí) - Ban nhạc biểu diễn tại nhà hát Bataclan (Paris, Pháp) đêm 13/11 đã chính thức khẳng định sự ra đi của một thành viên trong ê-kíp đi tour cùng họ. Trong không khí tang thương bao trùm Paris, hàng loạt các sự kiện văn hóa - nghệ thuật tổ chức tại Pháp cũng đã đồng loạt hoãn lại.

Thứ hai, 16/11/2015 - 08:19

Chuyển thể Truyện Kiều thành Chèo, Cải Lương, Ví Giặm, Ca Trù
Chuyển thể Truyện Kiều thành Chèo, Cải Lương, Ví Giặm, Ca Trù

(Dân trí) - Ngày 10/11 vừa qua, Bộ VH, TT& DL đã phê duyệt nội dung “Đề án tuyên truyền, quảng bá tác phẩm “Truyện Kiều” của Đại thi hào Nguyễn Du.

Thứ hai, 16/11/2015 - 08:01

Cuốn hút từ cuộc triển lãm… gìn giữ vẻ đẹp
Cuốn hút từ cuộc triển lãm… gìn giữ vẻ đẹp

(Dân trí) - Rất nhiều những nét đẹp khác nhau trong đời sống Việt đã được thể hiện sống động trong các thước phim, bộ ảnh tham dự cuộc thi Tôi Gìn Giữ Vẻ Đẹp.

Thứ hai, 16/11/2015 - 08:00

Kỳ diệu những cây “đàn trời” phát ra âm thanh từ… không trung
Kỳ diệu những cây “đàn trời” phát ra âm thanh từ… không trung

(Dân trí) - Đó là những cây đàn chẳng cần có nhạc công ngồi bên biểu diễn, thay vào đó, sóng biển, gió trời là những “nghệ sĩ” sẽ biểu diễn bên cây đàn này.

Thứ hai, 16/11/2015 - 06:15

Thêm tin vui cho kiến trúc xanh của Việt Nam
Thêm tin vui cho kiến trúc xanh của Việt Nam

(Dân trí) - “Binh Thanh House” và “Kontum Indochine Café” đã chiếm trọn hai giải đầu (huy chương vàng và giải nhì) tại sự kiện kiến trúc ARCASIA 2015 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan.

Thứ hai, 16/11/2015 - 06:10

Hà Nội: Sẽ xử lý vụ xây dựng trái phép công trình lạ ở chùa Hương
Hà Nội: Sẽ xử lý vụ xây dựng trái phép công trình lạ ở chùa Hương

(Dân trí) - Sở VHTT Hà Nội vừa có báo cáo nhanh gửi UBND TP. Hà Nội về công trình “Hương nghiêm Pháp đường” xây dựng trái phép tại Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn.

Thứ hai, 16/11/2015 - 06:00

Tái hiện không gian văn hóa chợ nổi Nam Bộ tại Hà Nội
Tái hiện không gian văn hóa chợ nổi Nam Bộ tại Hà Nội

(Dân trí) - Sáng ngày 15/11, Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc- di sản Văn hóa Việt Nam tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây chính thức khai mạc. Sự kiện mở đầu với điểm nhấn: tái hiện sinh động không gian văn hóa chợ nổi Nam Bộ.

Chủ nhật, 15/11/2015 - 02:45

Cảm phục trước cách đương đầu của người Pháp
Cảm phục trước cách đương đầu của người Pháp

(Dân trí) - Thế giới đang chấn động trước những gì xảy ra với nước Pháp, nhưng thế giới cũng phải nghiêng mình trước cách người Pháp đối diện với thời khắc khó khăn. Họ đã thể hiện lòng dũng cảm và tình đoàn kết đáng ngưỡng mộ trong giờ phút đau thương và tang tóc của dân tộc.

Chủ nhật, 15/11/2015 - 11:01

Lòng say mê - một sức mạnh ghê gớm
Lòng say mê - một sức mạnh ghê gớm

Đó là một câu viết trích trong Nhật ký ghi chép của họa sỹ Bùi Xuân Phái “Lòng say mê - một sức mạnh ghê gớm”. Khi thực hiện bộ tranh “Những con chữ” để kỷ niệm Thăng Long nghìn năm tuổi, năm 2010 tôi đã cho ký tự này của họa sỹ vào tranh của mình.

Chủ nhật, 15/11/2015 - 09:07

Nghệ sĩ “sống tốt”  nhờ truyền hình,  không phải ai cũng thế!
Nghệ sĩ “sống tốt” nhờ truyền hình, không phải ai cũng thế!

(Dân trí) - Các chương trình truyền hình rầm rộ, nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng có thể nhận được những lợi ích từ công nghệ truyền hình mang lại.

Chủ nhật, 15/11/2015 - 08:21