Tâm sự của “ngôi sao đồ hiệu” sau khi... chán tiêu tiền

Dân trí “Vấn đề không phải là bạn có bao nhiêu tiền, mà là cảm nhận của bạn về chính mình trong đời sống. Tôi sẽ không chỉ ngồi đó và nghĩ mình sẽ chi tiền vào món đồ nào tiếp theo. Nếu sống chỉ có thế thì rất buồn và vô nghĩa”, ngôi sao mạng xã hội Jamie Chua chia sẻ.
>>Tại sao chiếc túi xách "second-hand" có giá gần 5 tỷ đồng?

1.jpg

Jamie Chua

Trong giới những “fashionista” (ngôi sao phong cách thời trang nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram) đến từ Châu Á, Jamie Chua (tên tiếng Hoa: Thái Hân Dĩnh) được biết tới là một “nữ hoàng đồ hiệu” có tiếng người Singapore. Tủ đồ hàng trăm chiếc túi xách đắt tiền đáng giá cả gia tài của cô từng được rất nhiều tờ tạp chí thời trang quốc tế đề cập tới.

Gắn liền với quý bà gợi cảm giàu có tuổi 45 này chính là đồ hiệu, nhưng trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ tin tức South China Morning Post, Jamie cho hay mình đã chán việc chỉ nghĩ đến tiêu tiền vì sống như vậy khiến Jamie... “không thấy vui”.

Tủ đồ, đặc biệt là tủ túi xách của Jamie, vốn là chi tiết gắn liền với sự nổi tiếng của người phụ nữ này trên mạng xã hội. Là một phụ nữ quảng giao và giàu có đến từ Singapore, Jamie Chua được xem là một trong những người sở hữu bộ sưu tập túi xách Hermès lớn nhất thế giới với khoảng 200 chiếc.

Những chiếc túi xách “kinh điển” mà phụ nữ thượng lưu sành điệu “nhất định” phải sở hữu, Jamie đều có. Một mẫu túi cô yêu thích thậm chí được mua với nhiều màu sắc và kích thước đa dạng. Bộ sưu tập túi xách được Jamie giữ trong tủ kính đồ sộ đặt trong phòng thay đồ có diện tích... lên tới 65 mét vuông với cửa được mở bằng khóa vân tay.

2.jpg

Jamie Chua

“Tôi thích những màu sắc cổ điển hơn là những màu chạy theo trào lưu hoặc những màu 'phiên bản giới hạn'. Màu đỏ, màu hồng, màu vàng luôn là những màu được tìm mua nhiều nhất bởi cảm giác đặc biệt mà chúng tạo ra, một khi bạn dùng những màu này, ngay lập tức bạn trở nên ấn tượng”, người phụ nữ trẻ trung ở tuổi 45 chia sẻ.

Trên tài khoản mạng xã hội Instagram @ec24m của Jamie hiện có hơn 900.000 lượt theo dõi: “Đa phần những người theo dõi tôi trên mạng xã hội là bởi họ ấn tượng với bộ sưu tập túi xách của tôi. Bộ sưu tập này gây ấn tượng với họ hơn là chính bản thân tôi. Mọi người đều muốn chiêm ngưỡng chúng”.

Chiếc túi xách đắt nhất trong bộ sưu tập của Jamie có giá 220.000 USD, đó là chiếc “Himalaya Niloticus Crocodile Diamond Birkin”, một chiếc túi xách được làm từ da cá sấu sông Nin và nạm kim cương. Đây được xem là chiếc túi xách “huyền thoại” mà những phụ nữ siêu giàu và thời thượng trên thế giới đều muốn sở hữu cho mình một chiếc.

7.jpg

Jamie Chua

Jamie còn sở hữu hơn 200 đôi giày cao gót của những thương hiệu danh tiếng thế giới như Christian Louboutin, Valentino, Gucci... Về váy áo, cô sở hữu phục trang đa phong cách của Chanel, Fendi, Balmain, Saint Laurent... Thậm chí có nhiều thứ để xem trong “tủ đồ” 65 mét vuông của Jamie hơn cả một cửa hàng thời trang cao cấp.

Jamie Chua là một ngôi sao thời trang trên mạng xã hội, còn trong đời sống thực, cô là một nữ doanh nhân thành đạt với nhiều hạng mục đầu tư trong lĩnh vực thời trang - thẩm mỹ. Jamie hiện là một phụ nữ độc thân, cô từng trải qua một cuộc hôn nhân và có hai người con.

“Tôi không thích mua những món đồ theo trào lưu, xu hướng. Ví dụ, tôi mua một bộ đầm nào đó là bởi tôi biết có thể mặc nó trong những năm sau này và vẫn hợp mốt, không bị lỗi thời”.

3.jpg

Jamie Chua

Trong những bức ảnh đăng tải trên Instagram, Jamie thường xuất hiện trong những khung cảnh sang trọng, ấn tượng. Những bức ảnh được chụp và chỉnh sửa với tiêu chí “đưa lại cảm nhận và ấn tượng thị giác về sự đẳng cấp”. Sự nổi tiếng của Jamie Chua trên mạng xã hội nằm ở ấn tượng “siêu giàu” mà cô tạo ra đối với cộng đồng mạng.

Jamie đang là một tiếp viên hàng không của Singapore Airlines khi cô gặp người chồng doanh nhân của mình trên một chuyến bay. Đó là một người đàn ông Indonesia. Họ kết hôn khi cô mới 20 tuổi, trong nhiều cuộc phỏng vấn, Jamie chia sẻ rằng hai người đã có nhiều năm cùng nhau chật vật gây dựng hoạt động kinh doanh rồi mới trở nên giàu có.

Dù vậy, cuộc hôn nhân đã đi đến kết thúc hồi năm 2011. Giờ đây, hai người con của Jamie cũng đã lớn. Trong căn biệt thự rộng hơn 900 mét vuông của mình ở Singapore, Jamie cho treo nhiều bức chân dung của bản thân cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại.

4.jpg

Jamie Chua

“Giàu có mà không làm việc sẽ... rất buồn”

Jamie chia sẻ rằng cô có thể không cần làm việc quá chăm chỉ mà vẫn tận hưởng được cuộc sống dư dả, nhưng cô vẫn làm kinh doanh, thử sức với những điều mới mẻ, thử thách năng lực bản thân để có được cảm nhận về mục đích sống: “Ai cũng đều nên làm việc. Một người không làm việc thực sự sẽ không có mục đích trong đời.

“Vấn đề không phải là bạn có bao nhiêu tiền, mà là cảm nhận của bạn về chính mình trong đời sống. Tôi sẽ không chỉ ngồi đó và nghĩ mình sẽ chi tiền vào món đồ nào tiếp theo. Nếu sống chỉ có thế thì rất buồn và vô nghĩa. Nhưng kỳ thực tôi đã từng sống như thế một thời gian khá dài, chính khi ấy, tôi lại cảm thấy không vui. Giờ thì tôi vui hơn nhiều”.

5.jpg
6.jpg

Jamie Chua

Việc chăm chỉ, nỗ lực với những dự án, kế hoạch của riêng mình cũng là cách để “fashionista” Jamie Chua giáo dục các con: “Con tôi được hưởng sự sung sướng từ nhỏ, bọn trẻ có thể chi cả ngàn USD để mua một món đồ yêu thích.

“Nhưng liệu có công việc nào trả mức lương khởi điểm cả ngàn USD không? Nên tôi phải cố gắng đưa vào những giá trị đích thực trong việc giáo dục con cái, muốn thế chính mình phải làm gương trước”.

Bích Ngọc
Theo SCMP

MỚI NHẤT
Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu
Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu

(Dân trí) - Thành công là điều mà ai cũng mong muốn đạt được trong cuộc sống cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thành công và trở thành người dẫn đầu trong công việc?

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:31

Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?
Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?

(Dân trí) - Liệu “nhà báo robot” có thay thế được “nhà báo con người”? Trong bối cảnh truyền thông - công nghệ không ngừng đổi thay và phát triển, viễn cảnh “nhà báo robot” tham gia sản xuất tin bài trong tòa soạn có vẻ không chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:31

Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng
Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng

(Dân trí) - Tiết mục xiếc nhào lộn dưới đây được thực hiện bởi hai nghệ sĩ - một nam, một nữ. Trong đó, nghệ sĩ nữ treo mình bằng mái tóc, còn nghệ sĩ nam nâng đỡ sức nặng của nghệ sĩ nữ bằng hàm răng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:24

VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"
VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"

(Dân trí) - Ngày 16/3/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) tổ chức Chương trình hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân” với sự tham gia của nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch, nghệ sĩ piano Urs Buchmann, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và Dàn hợp xướng Vinschool One. Đặc biệt, đêm nhạc lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng hai bản Concerto chưa từng được biểu diễn tại Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2019 - 01:01

AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam
AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam

(Dân trí) - Hoa anh đào Nhật Bản (hay còn gọi là Sakura) từ lâu được xem là quốc hoa, là đặc sản của đất nước Mặt trời mọc. Mỗi mùa hoa anh đào nở, cả nước Nhật như được khoác lên tấm áo lung linh sắc hồng thanh lịch chào đón mùa xuân. Để có thể khoe sắc và tô điểm thêm cho mùa xuân của người Việt Nam, những cây hoa anh đào Nhật Bản đã phải vượt qua một hành trình rất dài để có mặt tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội) với biết bao nỗ lực thầm lặng phía sau.

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:00

Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online…
Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online…

(Dân trí) - Rất nhiều người ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh Lệ Rơi mặc áo công nhân xin làm việc tại một nhà xưởng ở quê nhà. Không chỉ Lệ Rơi bị “đào thải” khỏi showbiz, những tên tuổi từng gây “bão” mạng như Bà Tưng, Kenny Sang cũng “yên phận” với nghề bán hàng online, bán quần áo…

Thứ ba, 12/03/2019 - 04:23

Bộ Văn hoá yêu cầu công chức tập thể dục mỗi ngày 2 lần, trong giờ làm việc
Bộ Văn hoá yêu cầu công chức tập thể dục mỗi ngày 2 lần, trong giờ làm việc

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản số 843/BVHTTDL gửi các đơn vị thuộc Bộ về việc tổ chức tập thể dục giữa giờ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Thứ ba, 12/03/2019 - 03:38

NS Vũ Thành An luôn "chào" tạm biệt vợ trước khi ngủ vì sợ... sẽ không dậy nữa
NS Vũ Thành An luôn "chào" tạm biệt vợ trước khi ngủ vì sợ... sẽ không dậy nữa

(Dân trí) - “Trước khi đi ngủ, tôi thường nói với bà ấy: “Chào tạm biệt em nhé, nếu tối nay anh ngủ dậy mà mai không dậy coi như mình chào tạm biệt nhau luôn nhé!”, nhạc sĩ (NS) Vũ Thành An kể.

Thứ ba, 12/03/2019 - 01:20

Độc lạ màn trình diễn đúc cồng chiêng Êđê
Độc lạ màn trình diễn đúc cồng chiêng Êđê

(Dân trí) - Từ ngày 11/3 - 13/3, tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ diễn ra màn Trình diễn đúc cồng chiêng của người Ê Đê do các nghệ nhân của làng nghề đúc đồng truyền thống hàng trăm năm Phước Kiều (tỉnh Quảng Nam) trình diễn.

Thứ ba, 12/03/2019 - 09:17

Nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh trường Amsterdam bị chỉ trích dữ dội
Nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh trường Amsterdam bị chỉ trích dữ dội

(Dân trí) - Nhóm rapper Việt Locoboiz vừa lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích gay gắt vì hành vi đốt sách vở của học sinh trường Hà Nội - Amsterdam trong khi quay MV tại một lớp chuyên Sử. Tuy nhiên, thái độ và ngôn từ của các thành viên nhóm nhạc này khiến khán giả chưa hài lòng...

Thứ ba, 12/03/2019 - 09:10

Clip nam cảnh sát hóa trang thành... “kiều nữ” gây sốt trên mạng
Clip nam cảnh sát hóa trang thành... “kiều nữ” gây sốt trên mạng

(Dân trí) - Một nam cảnh sát hóa trang thành một “nữ nhân xinh đẹp” để minh họa cho những chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội mới đây đã gây sốt trên mạng.

Thứ ba, 12/03/2019 - 06:35

Tài sắc của top 5 mỹ nhân màn ảnh Hoa ngữ hiện nay
Tài sắc của top 5 mỹ nhân màn ảnh Hoa ngữ hiện nay

(Dân trí) - Đây là 5 nữ diễn viên tài sắc, trẻ trung, hứa hẹn sẽ còn đạt nhiều thành tựu trong showbiz Hoa ngữ.

Thứ ba, 12/03/2019 - 06:14

ĐÁNG QUAN TÂM
Vụ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử: “Nếu để dân kêu ca thì cần xem lại!”
Vụ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử: “Nếu để dân kêu ca thì cần xem lại!”

(Dân trí) - PGS.TS Trần Lâm Biền cho rằng, đến với di tích là đến với trí tuệ của đạo và tâm đạo. Vì thế việc thu phí nên ở một mức độ nhất định… nếu để dân kêu ca là phải xem lại.

Thứ hai, 11/03/2019 - 11:32

Chương Tử Di từng bị cha mẹ phản ứng vì cho rằng hôn phu không tương xứng
Chương Tử Di từng bị cha mẹ phản ứng vì cho rằng hôn phu không tương xứng

(Dân trí) - Chương Tử Di đã từng buồn bã và suy nghĩ nhiều khi bị giằng xé giữa một bên là cha mẹ và một bên là người yêu. Cha mẹ cô phản đối hôn phu của cô vì anh đã “hai lần đò”, có con riêng.

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:23

Tranh cãi chuyện người dân “hôi hoa” nơi công cộng
Tranh cãi chuyện người dân “hôi hoa” nơi công cộng

(Dân trí) - Những khóm hoa, chậu hoa làm đẹp phố phường bỗng trở thành chủ đề quan tâm của đời sống văn hóa tuần qua. Sau khi đã hoàn tất sứ mệnh, những chậu hoa liền rơi vào cảnh bị tranh giành, thậm chí bị giành giật bởi những người qua đường, “vì đâu nên nỗi”?!

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:21

Nữ nghệ sĩ trẻ qua đời vì xe hơi đâm vào gốc cây
Nữ nghệ sĩ trẻ qua đời vì xe hơi đâm vào gốc cây

(Dân trí) - Nữ ca sĩ - diễn viên người Malaysia - Emily Kong (29 tuổi) đã vừa qua đời khi xe hơi của cô gặp tai nạn, đâm thẳng vào một gốc cây.

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:20

Báo cáo Bộ Văn hóa về việc phát ấn ở đền thờ Trần Hưng Đạo
Báo cáo Bộ Văn hóa về việc phát ấn ở đền thờ Trần Hưng Đạo

(Dân trí) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH-TT&DL) vừa có báo cáo Cục Văn hóa Cơ sở Bộ VH-TT&DL về phát ấn tại đền thờ Trần Hưng Đạo (xã Hà Dương, Hà Trung, Thanh Hóa).

Chủ nhật, 10/03/2019 - 09:25

“Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà bật cười trước tin đồn ly hôn
“Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà bật cười trước tin đồn ly hôn

(Dân trí) - “Chuyện này thật hài hước!”, đó là nhận xét ngắn gọn của mỹ nhân màn bạc một thời - Lâm Thanh Hà (64 tuổi) trước tin đồn ly hôn với chồng - doanh nhân tỷ phú, ông Hình Lý Nguyên (69 tuổi).

Chủ nhật, 10/03/2019 - 01:18

Xuất hiện ứng viên sáng giá trong cuộc thi “kén rể hụt” của “vua sầu riêng”
Xuất hiện ứng viên sáng giá trong cuộc thi “kén rể hụt” của “vua sầu riêng”

(Dân trí) - Hiện tại, thông tin về cuộc thi “kén rể hụt” của doanh nhân chuyên buôn bán hoa quả người Thái Lan - ông Arnon Rodthong - vẫn thu hút sự quan tâm, bởi xuất hiện một ứng viên sáng giá rất được lòng... cư dân mạng, nhưng ông Arnon lại “chê” anh này “quá đẹp trai”.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:22

Clip hài hước về chú khỉ lục lọi “giỏi không tưởng”
Clip hài hước về chú khỉ lục lọi “giỏi không tưởng”

(Dân trí) - Đoạn clip thú vị này ghi lại hình ảnh một chú khỉ rất thông minh khi biết cách lục túi của du khách để tìm đồ ăn. Sự “phiền phức” mà chú khỉ gây ra khiến các du khách cảm thấy… thích thú.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:18

Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen qua đời ngay trước tuổi 20
Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen qua đời ngay trước tuổi 20

(Dân trí) - Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen - cô gái trẻ người Hà Lan có tên Lotte van der Zee - đã bất ngờ bị lên cơn đau tim khi chỉ còn một ngày nữa là bước sang tuổi 20.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:17

BTV Thu Hương, Mạnh Tùng tiết lộ về giải thưởng “khủng” hàng chục tỷ đồng
BTV Thu Hương, Mạnh Tùng tiết lộ về giải thưởng “khủng” hàng chục tỷ đồng

(Dân trí) - BTV Thu Hương “Chuyển động 24h” và Mạnh Tùng "S Việt Nam" được “chọn mặt gửi vàng”, dẫn dắt lễ trao giải thưởng ứng dụng “9999 Tết” sẽ diễn ra vào ngày mai (10/3/2019). Giải thưởng do AIC Group phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức có tổng giá trị giải thưởng lên tới 30 tỷ đồng.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 05:34

Thái Phiên thổ lộ “những thoáng xao lòng” với người mẫu ảnh khỏa thân
Thái Phiên thổ lộ “những thoáng xao lòng” với người mẫu ảnh khỏa thân

(Dân trí) - Trong buổi trò chuyện trên “Chuyện cuối tuần”, Thái Phiên thổ lộ anh là con người nên cũng có những thoáng xao lòng với cái đẹp nhưng sau đó cảm thấy không nên để sự “say nắng” ở lâu trong con người mình.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 10:52

Tài tử Châu Nhuận Phát bị khâu 5 mũi ở đầu
Tài tử Châu Nhuận Phát bị khâu 5 mũi ở đầu

(Dân trí) - Nam tài tử vừa phải khâu 5 mũi ở đầu vì gặp tai nạn trên phim trường.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 07:13