Sự trùng hợp khó tin trong cái chết của một nữ diễn viên

Dân trí Trong lịch sử ngành sân khấu đã có những diễn viên qua đời khi đang biểu diễn vì tai nạn thương tâm, tuy vậy, có một sự ra đi vẫn luôn được nhắc đến như một trường hợp hy hữu đặc biệt với những yếu tố trùng hợp ngẫu nhiên đến khó tin.

Sự ra đi đó là của nữ diễn viên người Mỹ Edith Webster.


Sự ra đi đó là của nữ diễn viên người Mỹ Edith Webster.

Trong suốt sự nghiệp làm diễn viên kịch trải dài nhiều thập kỷ của mình, bà Webster nhìn chung rất ít được biết tới bởi bà chuyên đảm nhiệm những vai phụ. Lúc sinh thời, bà không bao giờ lấy điều đó làm buồn và cũng chưa từng có ý định làm điều gì để tên tuổi của mình được nhắc tới nhiều hơn.

Tuy vậy, sau khi bà qua đời ngay trên sàn diễn và vì những điều trùng hợp hy hữu đã xảy ra mà cho tới hôm nay, sau 27 năm người ta vẫn còn nhắc tới cái chết của bà.

Trong khi diễn vở kịch “The Drunkard” (Người say) ở thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ, bà Webster lúc này 60 tuổi vào vai một bà cụ già sắp đến lúc gần đất xa trời.

Theo như kịch bản vở kịch, trước khi đi đến hồi kết, nhân vật của bà Webster sẽ hát bài “Please Don’t Talk About Me When I’m Gone” (Đừng nói về tôi khi tôi đã ra đi) rồi sau đó nhân vật bà cụ sẽ qua đời.

Bà Webster đã vào vai diễn này trong suốt 8 năm. Thế rồi vào ngày 24/11/1986, sau khi hát xong bài hát quen thuộc, bà Webster như thường lệ, lại nằm xuống sàn sân khấu giả vờ đã qua đời. Khán giả ấn tượng với phần biểu diễn của bà đã dành tặng bà một tràng pháo tay lớn.

Đạo diễn vở kịch - ông Richard Byrd khi đó từng nói rằng: “Tràng pháo tay cuối cùng dành cho Edith Webster là một tràng pháo tay vang dội. Qua từng đêm, bà ấy cứ chết đi sống lại với vai diễn của mình và cuối cùng, đêm hôm qua, bà ấy đã thực sự ra đi khi đang diễn, trong tiếng vỗ tay của các khán giả yêu mến bà”.

Quả thực, sau khi nằm xuống sàn diễn đêm ngày 24/11/1986, bà Webster không bao giờ trở dậy nữa.

Khán giả khi thấy những diễn viên khác bắt đầu hét lên yêu cầu gọi xe cấp cứu đã tưởng đó là một phần kịch bản nhưng sau vài phút, họ bắt đầu hiểu rằng nữ diễn viên đã thực sự ngất đi. Bác sĩ sau đó kết luận bà Webster ra đi vì bị một cơn đau tim bất ngờ tấn công.

Bích Ngọc
Theo BI

MỚI NHẤT
Hang Sơn Đoòng có tên trong danh sách hang động đẹp nhất thế giới
Hang Sơn Đoòng có tên trong danh sách hang động đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - Trong danh sách những hang động kỳ vĩ, đẹp nhất thế giới có hình ảnh lộng lẫy của Sơn Đoòng- Việt Nam.

Chủ nhật, 12/01/2014 - 12:06

Rùng rợn những câu chuyện về “bóng ma trong nhà hát”
Rùng rợn những câu chuyện về “bóng ma trong nhà hát”

(Dân trí) - Không ít nhà hát nổi tiếng bị đồn có ma ám và có lẽ không phải ngẫu nhiên khi các nhà hát lại hay bị đồn có ma tới vậy.

Chủ nhật, 12/01/2014 - 09:31

Cách hóa trang “khó tưởng” của các bà mẹ trong những tấm ảnh cổ
Cách hóa trang “khó tưởng” của các bà mẹ trong những tấm ảnh cổ

(Dân trí) - Hồi đầu thế kỷ 19, công nghệ chụp ảnh còn rất hạn chế, mỗi bức ảnh chụp ra đều là một sự kiện của cả gia đình. Các bà mẹ khi đó đã có những sáng tạo kỳ quái để đứa con nhỏ bình tĩnh, không la hét, khóc lóc trước ống kính máy ảnh.

Chủ nhật, 12/01/2014 - 09:30

Ban nhạc rock Thụy Điển làm “tan chảy” không khí lạnh tại Hà Nội
Ban nhạc rock Thụy Điển làm “tan chảy” không khí lạnh tại Hà Nội

(Dân trí) - 5 chàng trai nhóm nhạc Andromeda kết thúc “bão rock” trong tiếng reo hò nồng nhiệt của gần 22 nghìn khán giả có mặt tại sân vận động Mỹ Đình, tối 11/1.

Chủ nhật, 12/01/2014 - 08:40

Biên đạo múa Trần Ly Ly: “Mình không đẹp nhưng mình rất hay!”
Biên đạo múa Trần Ly Ly: “Mình không đẹp nhưng mình rất hay!”

Khi còn nhỏ, thấy mình không xinh đẹp như các bạn đồng lứa, hoặc quan điểm về đẹp khác; tôi đã nghĩ “mình không đẹp nhưng mình rất hay” (nháy mắt), hoặc là mình phải học rất giỏi cho bọn nó sợ (cười).

Chủ nhật, 12/01/2014 - 02:50

Có một xu hướng “phim sex nghệ thuật” đang hình thành?
Có một xu hướng “phim sex nghệ thuật” đang hình thành?

(Dân trí) - “Blue Is the Warmest Colour” và “Nymphomaniac” là hai bộ phim đình đám nhất trong năm qua với những giải thưởng danh giá và những tranh cãi ồn ào. Sự ầm ĩ của hai bộ phim này có chứng tỏ một xu hướng mới đang hình thành trong dòng phim nghệ thuật?

Thứ bảy, 11/01/2014 - 02:34

NSND Lê Khanh: “Từ giờ đỡ… khóc một mình!”
NSND Lê Khanh: “Từ giờ đỡ… khóc một mình!”

Lê Khanh đợt này đến là lắm việc: Vừa ra mắt vở mới do chị đạo diễn, lại tham dự chuyến đi Nhật tham quan một vòng nhà hát của bạn, rồi lại cùng Chí Trung “kéo quân Nam tiến” với đặc sản kịch Bắc.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 02:30

Câu chuyện về hòn đảo đáng sợ trên vịnh Bengal
Câu chuyện về hòn đảo đáng sợ trên vịnh Bengal

(Dân trí) - Cho đến bây giờ vẫn không ai có thể giải thích được vì sao, những người dân sống trên hòn đảo đáng sợ ở vịnh Bengal luôn có thái độ thù địch, căm phẫn với tất cả những ai đến đảo- kể cả đến để giúp đỡ, cứu trợ.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 01:50

Bí mật hạnh phúc của cặp diễn viên Đỗ Kỷ - Lan Hương
Bí mật hạnh phúc của cặp diễn viên Đỗ Kỷ - Lan Hương

Mỗi khi thấy chị chuẩn bị cáu, hoặc đang rất giận, chồng chị "đánh bài chuồn", ngược lại chị cũng vậy, chồng giận là chị lẩn ngay chỗ khác.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 12:58

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Việt Nam qua ảnh báo chí
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Việt Nam qua ảnh báo chí

(Dân trí) - Triển lãm do câu lạc bộ Ảnh báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam thực hiện, quy tụ những tác phẩm ảnh thể hiện vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam thời đại mới.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 09:01

Những bức ảnh tái hiện sinh động thế giới trong truyện cổ Grimm
Những bức ảnh tái hiện sinh động thế giới trong truyện cổ Grimm

(Dân trí) - Những bức ảnh dưới đây được thực hiện tại quê hương của anh em nhà Grimm - hai tác giả của bộ truyện cổ tích nổi tiếng thế giới. Những bức ảnh bí ẩn và ma mị làm sống dậy một thế giới thần tiên với những cuộc phiêu lưu kỳ thú.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 03:05

KOP band và hành trình chinh phục Rockfan Việt
KOP band và hành trình chinh phục Rockfan Việt

(Dân trí) - Chỉ trong 4 năm hoạt động, KOP - một trong số những ban nhạc xuất hiện liên tục trong 2 mùa RockStorm đã đạt được chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng Rock Việt. Không màu mè, không ầm ỹ huyên náo- họ đi lên thành công bằng những tác phẩm chất lượng của mình.

Thứ bảy, 11/01/2014 - 03:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Nữ điệp viên quyến rũ nhất nước Nga tung ra sản phẩm thời trang
Nữ điệp viên quyến rũ nhất nước Nga tung ra sản phẩm thời trang

(Dân trí) - Cựu điệp viên người Nga Anna Chapman - cái tên từng một thời gây sóng gió trên khắp các mặt báo hồi năm 2010 - hiện vừa cho ra mắt một dòng sản phẩm thời trang mang tên mình.

Thứ sáu, 10/01/2014 - 02:52

Trương Nghệ Mưu bị phạt hơn 26 tỉ đồng vì sinh nhiều con
Trương Nghệ Mưu bị phạt hơn 26 tỉ đồng vì sinh nhiều con

(Dân trí) - Chính phủ Trung Quốc vừa thông báo vào thứ 5 vừa qua rằng mức phạt đối với đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ ở mức 7,5 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 26,3 tỉ VND) vì đạo diễn Trương đã vi phạm nghiêm trọng chính sách một con của Nhà nước Trung Quốc.

Thứ sáu, 10/01/2014 - 01:40

Cú “chạm mốc tiền tỷ” ngoạn mục của ca khúc nhạc phim 2013
Cú “chạm mốc tiền tỷ” ngoạn mục của ca khúc nhạc phim 2013

(Dân trí)- Tuy 2013 là năm “không có gì để nói” về phim Việt, nhưng lại là năm đánh dấu những ấn tượng bất ngờ từ các ca khúc trong phim. Ca khúc “Yêu mình anh” của phim “Mùa hè lạnh” từng bứt phá để tranh giành tiền tỷ tại sân chơi Bài hát yêu thích.

Thứ sáu, 10/01/2014 - 11:50

Nghề chụp ảnh khỏa thân: Cám dỗ trước những đường cong?!
Nghề chụp ảnh khỏa thân: Cám dỗ trước những đường cong?!

Người chụp ảnh nude có bị cám dỗ bởi cái đẹp của những đường cong quyến rũ đang trước mắt mình không?!

Thứ sáu, 10/01/2014 - 10:21

Ảnh chân dung có thể tiết lộ bí mật của bạn
Ảnh chân dung có thể tiết lộ bí mật của bạn

(Dân trí) - Những bức ảnh chân dung, ở đó, những bí mật, những đau khổ của bạn có thể sẻ chia, tiết lộ... là một ý tưởng táo bạo mới của một nhiếp ảnh gia.

Thứ sáu, 10/01/2014 - 09:58

Ở thời đại, khán giả trở thành một nhân vật của bộ phim
Ở thời đại, khán giả trở thành một nhân vật của bộ phim

Ghế của bạn sẽ rung lắc khi nhân vật trong phim đang bị truy đuổi. Bạn sẽ cảm nhận được hơi nóng của lửa khi mũi cung tên lửa bắn về phía mình. Hay, nước sẽ rơi vào bạn khi trên phim xuất hiện cảnh mưa…

Thứ sáu, 10/01/2014 - 08:01

Lần đầu tiên có “Người đẹp tài năng Đờn ca tài tử”
Lần đầu tiên có “Người đẹp tài năng Đờn ca tài tử”

(Dân trí) - Festival Đờn ca tài tử qui mô quốc gia lần thứ nhất diễn ra từ ngày 20-25/4/2014 tại Bạc Liêu sẽ lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Người đẹp tài năng Đờn ca tài tử”.

Thứ sáu, 10/01/2014 - 08:00

Hé lộ thông tin chính thức đầu tiên về Táo quân 2014
Hé lộ thông tin chính thức đầu tiên về Táo quân 2014

(Dân trí)- Tổng đạo diễn chương trình Táo quân- NSƯT Đỗ Thanh Hải đã có cuộc trao đổi với phóng viên Dân trí về những thông tin, cả những “đồn thổi” xung quanh nội dung chương trình Táo quân năm nay.

Thứ năm, 09/01/2014 - 02:23

Phương Mỹ Chi bị “cấm diễn” nếu không có người bảo hộ
Phương Mỹ Chi bị “cấm diễn” nếu không có người bảo hộ

(Dân trí) - Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết những trường hợp như “giọng hát nhí” Phương Mỹ Chi, Quang Anh không được cấp thẻ hành nghề nhưng vẫn được phép biểu diễn nếu có sự bảo lãnh của cha mẹ.

Thứ năm, 09/01/2014 - 01:37

Ở Iran, nam nữ “chat” với nhau là... vô đạo đức
Ở Iran, nam nữ “chat” với nhau là... vô đạo đức

(Dân trí) - Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei đã cho đăng tải bài viết lên án chuyện nam nữ không phải họ hàng, người thân mà dám “chat chit” với nhau. Ông cho rằng những người vẫn đang cố tình thực hiện hành vi này là những người “vô đạo đức”.

Thứ năm, 09/01/2014 - 01:30

Việt Nam có nhiều siêu mẫu, nữ hoàng... nhất thế giới!
Việt Nam có nhiều siêu mẫu, nữ hoàng... nhất thế giới!

Chưa bao giờ truyền thông lại xuất hiện nhiều danh xưng hot girl, hot boy, siêu mẫu, ông hoàng này, nữ hoàng kia như hiện nay... Có lẽ bởi hiệu ứng "hút" công chúng mà ngày càng có nhiều người ngộ nhận danh xưng, khiến showbiz trở nên hỗn loạn.

Thứ năm, 09/01/2014 - 10:42

Bí mật nghề chụp ảnh khỏa thân
Bí mật nghề chụp ảnh khỏa thân

Chụp ảnh khỏa thân đã trở thành một nhu cầu có thật của rất nhiều cô gái trẻ. Đó là những bức ảnh có ý nghĩa giúp họ lưu lại khoảnh khắc thanh xuân của mình. Và, chụp ảnh nude là một công việc rất nhạy cảm, cả với người chụp và được chụp!

Thứ năm, 09/01/2014 - 10:22