Quảng Ninh:

Sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong Carnaval Hạ Long 2016

Dân trí Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về bắn pháo hoa tầm cao trong Chương trình nghệ thuật Carnaval 2016.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp thuận cho tỉnh Quảng Ninh bắn pháo hoa trong Lễ hội Carnaval Hạ Long 2016.
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp thuận cho tỉnh Quảng Ninh bắn pháo hoa trong Lễ hội Carnaval Hạ Long 2016.

Theo đó, nhằm phục vụ người dân và du khách trong thời gian diễn ra Chương trình nghệ thuật Carnaval 2016, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại Quảng trường 30-10, phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

Màn trình pháo hoa sẽ diễn ra trong vòng 15 phút vào tối 30/4/2016.

Đây là một trong những tiết mục đặc sắc được diễn ra trong Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016. Ngoài màn bắn pháo hoa tầm cao, trong Carnaval Hạ Long năm nay sẽ có biểu diễn nghệ thuật ca, múa nhạc trên sân khấu kết hợp với biểu diễn đường phố mang đậm nét văn hóa của các dân tộc Quảng Ninh, một số nước trong khối Asean và các châu lục khác.

Tuấn Hợp

MỚI NHẤT
“Trúng số”, “Tuổi thanh xuân” bất ngờ “trúng độc đắc” ở Cánh diều 2015
“Trúng số”, “Tuổi thanh xuân” bất ngờ “trúng độc đắc” ở Cánh diều 2015

(Dân trí) - Vượt qua các nhiều “đối thủ” nặng ký tại hạng mục Phim truyện Điện ảnh của Cánh diều vàng 2015, phim “Trúng số” của đạo diễn Dustin Nguyễn đã dành được ba giải thưởng: Cánh diều Vàng cho Phim truyện Điện ảnh xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và giải Biên kịch xuất sắc nhất.

Thứ năm, 21/04/2016 - 06:12

Chỉ bởi cha mẹ đều muốn con mình thành “sao”…
Chỉ bởi cha mẹ đều muốn con mình thành “sao”…

(Dân trí) - Mặt trái của những show truyền hình thực tế dành cho trẻ nhỏ nhiều khi còn xảy đến với cả các bậc cha mẹ. Nhiều phụ huynh vì quá ngưỡng mộ “con nhà người ta”, đã đem con mình ra so sánh, để rồi bắt con mình đi học đàn, học múa cho bằng… “con nhà người”.

Thứ năm, 21/04/2016 - 06:09

Háo hức đi hội sách
Háo hức đi hội sách

(Dân trí) - Tối 20/4, tại Đà Nẵng, Hội sách Hải Châu 2016 với chủ đề “Sách - Văn hóa và Phát triển” chính thức khai mạc. Năm thứ hai tổ chức nhân dịp Ngày sách Việt Nam (21/4), Hội sách thu hút hàng ngàn độc giả đủ mọi lứa tuổi háo hức tìm về.

Thứ năm, 21/04/2016 - 01:00

Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII
Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII

Tối 20/4, những người làm phát thanh cả nước đã hội tụ về thành phố biển Nha Trang để tham dự khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII.

Thứ tư, 20/04/2016 - 11:00

Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng trước bức xúc của các nhạc sĩ
Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng trước bức xúc của các nhạc sĩ

(Dân trí) - Trước thắc mắc cho rằng Thông tư hướng dẫn không đúng với tinh thần Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các nhạc sĩ- Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông Nguyễn Đăng Chương đã có phản hồi vào sáng ngày 20/4.

Thứ tư, 20/04/2016 - 05:50

NSƯT Minh Ánh lọt vào danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH
NSƯT Minh Ánh lọt vào danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH

(Dân trí) - Sau 3 vòng hiệp thương, NSƯT Minh Ánh đã được lựa chọn nằm trong danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Bà Minh Ánh là một trong hai đại biểu thuộc khối Văn hóa - Nghệ thuật.

Thứ tư, 20/04/2016 - 04:01

Độc giả Thủ đô "đội mưa" đến dự khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần 3
Độc giả Thủ đô "đội mưa" đến dự khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần 3

(Dân trí) - Sáng nay (20/4), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Mặc dù thời tiết Hà Nội sáng nay mưa lất phất nhưng vẫn có rất đông người yêu sách đến tham dự sự kiện này.

Thứ tư, 20/04/2016 - 02:53

Công trình biểu tượng của Syria được hồi sinh nhờ công nghệ 3D
Công trình biểu tượng của Syria được hồi sinh nhờ công nghệ 3D

(Dân trí) - Cổng vòm cổ, một công trình biểu tượng của thành phố Palmyra, Syria bị IS phá hủy hồi năm ngoái nay đã được hồi sinh bởi nhóm kiến trúc sư người Ý nhờ công nghệ 3D.

Thứ tư, 20/04/2016 - 02:25

Trung Quốc có chương trình mới thay “Bố ơi, mình đi đâu thế?”?
Trung Quốc có chương trình mới thay “Bố ơi, mình đi đâu thế?”?

(Dân trí) - Sau lệnh cấm gây xôn xao dư luận đối với những show như “Bố ơi, mình đi đâu thế?”, ngay lập tức tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã viết bài ca ngợi một dạng show truyền hình thực tế khác. Điều lạ là show này cũng… tương tự.

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:10

Làm gì để tránh "hội chứng Đền Hùng"?
Làm gì để tránh "hội chứng Đền Hùng"?

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ kiến giải sự hỗn loạn trong ngày quốc giỗ vừa qua, cùng nêu giải pháp tránh tình trạng tương tự, có thể biến thành “hội chứng Đền Hùng” ở các mùa sau.

Thứ tư, 20/04/2016 - 11:07

Chuyện gì đã xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?
Chuyện gì đã xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?

(Dân trí) - Vào một ngày tháng 4/1912, tàu Titanic vĩnh viễn nằm lại dưới đáy đại dương. Ngay sau thời điểm tàu chìm, những chuyện gì đã xảy ra? Quả thực, đã có những câu chuyện cuộc đời rất đặc biệt sau thảm họa chìm tàu lịch sử này.

Thứ tư, 20/04/2016 - 09:42

VTV nói gì trước việc Trung Quốc cấm phát sóng “Bố ơi, mình đi đâu thế?”
VTV nói gì trước việc Trung Quốc cấm phát sóng “Bố ơi, mình đi đâu thế?”

(Dân trí) - Liên quan đến việc Trung Quốc vừa có lệnh cấm phát sóng chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế?” nhằm hạn chế việc các em bé bị khai thác hình ảnh quá đà để kiếm tiền, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - với vai trò Giám đốc Sản xuất của chương trình đồng thời đại diện cho VTV (đơn vị phát sóng) chia sẻ độc quyền với Dân trí về những vấn đề liên quan.

Thứ tư, 20/04/2016 - 07:18

ĐÁNG QUAN TÂM
Lễ hội văn hóa dân gian đường phố “Việt Trì - TP lễ hội về với cội nguồn 2016”...
Lễ hội văn hóa dân gian đường phố “Việt Trì - TP lễ hội về với cội nguồn 2016”...

"Gia đình chúng tôi năm nào cũng vậy, cả mấy thế hệ, cứ đầu xuân là sắp xếp đi trẩy hội Đền Hùng. Nhưng từ mấy năm nay, đi lễ hội mà cứ nơm nớp lo cho người già và trẻ nhỏ, bởi hội hè giờ biến tướng quá, lúc nào cũng chen lấn, ngột ngạt".

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:20

Ấn tượng nét cố đô trong “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”
Ấn tượng nét cố đô trong “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”

(Dân trí) - Một chương trình miễn phí đến người dân, du khách với nhiều tiết mục mang đậm âm sắc cố đô Huế sẽ diễn ra tại đình làng Kim Long (TP Huế) ngày mồng 1 và mồng 2/5 trong Festival Huế 2016 sắp tới.

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:00

“Bố ơi, mình đi đâu thế?” bị loại bỏ khỏi sóng truyền hình Trung Quốc, vì sao?
“Bố ơi, mình đi đâu thế?” bị loại bỏ khỏi sóng truyền hình Trung Quốc, vì sao?

(Dân trí) - Loạt chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi, mình đi đâu thế?” và những show tương tự, khai thác hình ảnh “con sao”, đã đưa lại nguồn lợi khổng lồ cho các đài truyền hình Trung Quốc. Nhưng giờ đây, những show này sẽ bị “cắt sóng”. Tại sao?

Thứ ba, 19/04/2016 - 05:13

“Mỹ nhân” nào sẽ ẵm giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của Cánh diều 2015?
“Mỹ nhân” nào sẽ ẵm giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của Cánh diều 2015?

(Dân trí) - 7 “mỹ nhân” gồm: Lã Thanh Huyền, Thuý Hằng, Kim Hiền, Yến Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhung Kate, Việt Trinh là những gương mặt được đánh giá cao với những thành công trong diễn xuất và có sự hy sinh đối với vai diễn.

Thứ ba, 19/04/2016 - 03:27

Xuất hiện bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới
Xuất hiện bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới

(Dân trí) - Bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới sẽ khiến bạn phải “ngồi lì” trước màn ảnh suốt… một tháng. Chỉ riêng trailer giới thiệu phim đã đòi hỏi bạn phải xem trong… 7 tiếng 20 phút.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:50

Động đất ở Nhật Bản làm đổ sụp tường lâu đài 400 năm tuổi Kumamoto
Động đất ở Nhật Bản làm đổ sụp tường lâu đài 400 năm tuổi Kumamoto

Một loạt trận động đất làm rung chuyển hòn đảo Kyushu thuộc miền Nam Nhật bản đã làm vỡ các bức tường của pháo đài thuộc kỷ nguyên samurai, công trình từng trụ vững qua nhiều đợt dội bom và hỏa hoạn trong suốt 4 thế kỷ tồn tại.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:17

Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2016
Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2016

(Dân trí) - Thông tin từ Bộ VH,TT&DL cho biết, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của cả nước như: 30/4 - 1/5, 7/5, 19/5 năm 2016, chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Đài truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức Tháng chiếu phim kỷ niệm trên phạm vi cả nước từ ngày 29/4 đến ngày 23/5.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:11

Âm nhạc ngày nay thường vô hồn, vì sao?
Âm nhạc ngày nay thường vô hồn, vì sao?

Âm nhạc ngày nay chỉ dừng lại ở việc nghe bằng tai chứ không nghe bằng trái tim được vì nó là sản phẩm kỹ thuật tinh vi và công phu của những anh thợ nhạc giỏi kỹ năng chứ không phải là một nghệ sĩ

Thứ ba, 19/04/2016 - 06:47

Ca sĩ hát đám cưới: Người được tặng xe hơi, kẻ bị “sàm sỡ”
Ca sĩ hát đám cưới: Người được tặng xe hơi, kẻ bị “sàm sỡ”

(Dân trí) - Không phải ca sĩ nào cũng như Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung...được trả giá cát- sê cả nửa tỷ đồng khi hát đám cưới, người trong giới tiết lộ những “góc khuất” của cái nghề tưởng như “hái ra tiền” này cũng khiến không ít người phải... giật mình!

Thứ ba, 19/04/2016 - 05:53

Tiến hành khai quật khảo cổ phía Bắc Thành nhà Hồ
Tiến hành khai quật khảo cổ phía Bắc Thành nhà Hồ

(Dân trí) - Bộ VH,TT&DL đã ký quyết định cho phép Sở VH,TT&DL tỉnh Thanh Hóa, phối hợp với Viện Khảo cổ học tiến hành thực hiện việc khai quật khảo cổ khu vực Hào thành phía Bắc tại Di tích Thành nhà Hồ thuộc xã Vĩnh Tiến và xã Vĩnh Long từ ngày 15/4 đến ngày 15/8/2016.

Thứ ba, 19/04/2016 - 02:00

Câu chuyện ly kỳ có thật về cuộc đời nàng vũ nữ “điệp viên”
Câu chuyện ly kỳ có thật về cuộc đời nàng vũ nữ “điệp viên”

(Dân trí) - Trong lịch sử những câu chuyện ly kỳ nhưng có thật về các điệp viên tình báo, nàng vũ nữ thoát y Mata Hari luôn được nhớ đến như một huyền thoại.

Thứ hai, 18/04/2016 - 05:00

Tô Ánh Nguyệt bị bôi bẩn: Không chịu nổi!
Tô Ánh Nguyệt bị bôi bẩn: Không chịu nổi!

“Kinh tởm”, “hãi hùng”, “quá dơ bẩn”, “quá ngưỡng chịu đựng”… là những tiếng kêu thảng thốt của nghệ sĩ lẫn khán giả khi chứng kiến sự bôi bẩn vở cải lương Tô Ánh Nguyệt của Trấn Thành.

Thứ hai, 18/04/2016 - 02:54