Thứ Bảy 08/02/2020 - 07:38

Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona

Dân trí Nữ bác sĩ y học cổ truyền người Trung Quốc - cô Yuan Herong (30 tuổi) - hiện đang thu hút sự quan tâm chú ý lớn trên mạng xã hội.
>>Bác sĩ có gương mặt “thiên thần” chữa khỏi nhiều ca nhiễm nCoV ở Trung Quốc
>>Cuộc sống của nữ bác sĩ xinh đẹp gây sốt mạng vì... “cơ bắp cuồn cuộn”

Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 1

Trước đây, cô Yuan Herong (Viên Hợp Vinh) vốn đã được biết tới là nữ bác sĩ xinh đẹp sở hữu thân hình của vận động viên thể hình

Trước đây, cô Yuan Herong (Viên Hợp Vinh) vốn đã được biết tới là nữ bác sĩ xinh đẹp sở hữu thân hình của vận động viên thể hình, “cơ bắp cuồn cuộn”. Hiện tại, cô còn thu hút sự chú ý quan tâm lớn hơn của cộng đồng mạng thế giới, bởi Yuan đang tham gia chiến đấu với virus corona.

“Tôi là một bác sĩ. Tôi phải góp sức ở tuyến đầu. Tôi sẽ cố hết sức để giúp ngăn chặn dịch bệnh”, nữ bác sĩ Yuan cho biết. Cô Yuan vốn sinh ra ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Yuan hiện đang có hơn 370.000 người theo dõi trên tài khoản Instagram.

Thông tin đăng tải gần đây nhất trên Instagram của Yuan chia sẻ về công việc của cô. Cô cho biết đã tham gia điều trị khỏi cho 170 bệnh nhân nhiễm virus corona, dù vậy cô cũng chia sẻ rằng “chặng đường phía trước cần phải đi vẫn rất dài”.

Yuan vẫn thường xuyên cập nhật tin tức của mình để các fan biết rằng cô vẫn đang tiếp tục nỗ lực làm việc, đồng thời, vẫn duy trì chế độ luyện tập thể hình.

Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 2

Trước đây, câu chuyện về nữ bác sĩ Yuan Herong đã nhiều lần được các trang tin khai thác

Trước đây, câu chuyện về nữ bác sĩ Yuan Herong đã nhiều lần được các trang tin khai thác. Cô Yuan vốn ước mơ được theo đuổi sự nghiệp võ học, nhưng cha mẹ cô đều là bác sĩ, họ khuyên cô nên theo học ngành y để có một sự nghiệp vững chắc.

Cô Yuan nghe lời cha mẹ nhưng không quên đam mê của mình, sau khi đã hoàn tất việc học, bắt đầu đi làm và có thu nhập riêng, cô dành thời gian rảnh để luyện tập thể hình nghiêm túc và theo đuổi những lớp võ thuật kungfu. Giờ đây, Yuan đã có một hình thể vô cùng ấn tượng với nhiều cơ bắp đáng nể. Cô trở thành nhân vật gây sốt trên mạng xã hội.

Yuan bắt đầu luyện tập tích cực cách đây hai năm bởi cô muốn trông khỏe mạnh hơn. Với mục tiêu đơn giản như vậy, cô bắt đầu tìm tới phòng gym 5 buổi một tuần sau giờ làm, dần dần cô tăng độ khó của các bài tập và có được một hình thể ấn tượng như hiện nay. Cùng với dáng vóc ngày càng trở nên săn chắc, cô Yuan cũng thu hút ngày càng nhiều người quan tâm theo dõi trên mạng xã hội.

Yuan đã luôn yêu thích thể thao từ khi còn nhỏ, đặc biệt là võ thuật kungfu, nhưng cha mẹ cô mong muốn con gái theo đuổi một sự nghiệp vững vàng: “Cha mẹ tôi đều là bác sĩ. Thoạt tiên, tôi không thực sự muốn theo học Đông y, tôi chỉ muốn theo học võ. Nhưng cha mẹ phân tích cho tôi hiểu rằng tôi không nên bỏ ngang việc học của mình bởi đó là một sự nghiệp có thể theo tôi tới suốt cuộc đời”.

Cô Yuan đã nghe theo lời khuyên của cha mẹ và theo đuổi việc học y khoa. Khi việc học hoàn tất, Yuan quyết định mình sẽ vẫn theo đuổi đam mê của riêng mình. Cô bắt đầu dành nhiều thời gian hơn ở phòng gym.

Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 3

Cô Yuan đã nghe theo lời khuyên của cha mẹ và theo đuổi việc học y khoa

“Tôi bắt đầu từ việc theo học yoga, rồi tập các bài tập phát triển cơ bắp, sau đó, tôi sử dụng thu nhập của mình để thuê huấn luyện viên riêng và giúp tôi thực hiện các bài tập tăng cơ. Bởi tôi là một bác sĩ Đông y nên tôi không quá vất vả với các ca trực. Tôi có nhiều thời gian để đi tới phòng tập sau khi hoàn tất công việc vào giờ hành chính.

“Mặc dù rất yêu thích việc luyện tập thể hình và luyện võ nhưng cũng đã có lúc tôi nghĩ tới việc từ bỏ, bởi việc luyện tập không hề đơn giản, thậm chí là rất khó khăn, đau đớn, đôi khi còn nhàm chán và cô đơn.

“Nhưng khi tôi nhìn thấy các cơ bắp của mình ngày càng xuất hiện nhiều và săn chắc, tôi cảm thấy mọi nỗ lực bỏ ra đều xứng đáng”. Bên cạnh nghề bác sĩ Đông y, giờ đây cô Yuan còn là một người mẫu tự do.

Sau khi đã có được nền tảng thể lực - thể hình ấn tượng, cô Yuan giờ đang tích cực theo đuổi võ thuật: “Có thu nhập cá nhân, tôi sử dụng tiền lương của mình để có những buổi học riêng với võ sư để học võ thuật một cách tích cực nhất có thể. Tôi chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ theo đuổi võ thuật”.

Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona:

Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 4
Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 5
Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 6
Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 7
Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 8
Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 9
Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 10
Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona - 11

Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona

Bích Ngọc

Theo SCMP/Daily Mail

MỚI NHẤT
Ninh Bình hoãn khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 vì nCoV
Ninh Bình hoãn khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 vì nCoV

(Dân trí) - Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020 Ninh Bình đã quyết định hoãn tổ chức lễ khai mạc vào ngày 22/2, sẽ tổ chức vào thời điểm thích hợp trong thời gian tới.

Thứ hai, 10/02/2020 - 09:05

“Parasite”: Dấu son lịch sử của điện ảnh Châu Á
“Parasite”: Dấu son lịch sử của điện ảnh Châu Á

(Dân trí) - Bất kể kết quả của “Parasite” tại lễ trao giải Oscar là như thế nào, đây vẫn là bộ phim thành công nhất từng thấy trong lịch sử điện ảnh Châu Á.

Thứ hai, 10/02/2020 - 07:18

Đời sống văn hóa trong nước tiếp tục biến động vì virus corona
Đời sống văn hóa trong nước tiếp tục biến động vì virus corona

(Dân trí) - Các show diễn bị hủy hàng loạt, các địa điểm tham quan đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh, một số nghệ sĩ bị phạt vì đưa thông tin không chính xác. Tất cả là vì virus corona.

Thứ hai, 10/02/2020 - 07:17

Bạn đã gặp phiền toái hay khó khăn thực sự? (kỳ 3)
Bạn đã gặp phiền toái hay khó khăn thực sự? (kỳ 3)

(Dân trí) - Cuộc sống là tập hợp những con sóng. Không có con sóng nào giống con sóng nào cả. Chúng ta cần học cách chấp nhận sự khác biệt ấy.

Chủ nhật, 09/02/2020 - 11:29

Sống trong thế giới hội họa của Van Gogh
Sống trong thế giới hội họa của Van Gogh

(Dân trí) - Triển lãm tương tác tái hiện những tác phẩm nổi tiếng nhất của Van Gogh khiến công chúng đắm mình trong không gian hội họa.

Chủ nhật, 09/02/2020 - 11:17

“Once Upon a Time in Hollywood”: Hoài niệm luôn đẹp như cổ tích
“Once Upon a Time in Hollywood”: Hoài niệm luôn đẹp như cổ tích

(Dân trí) - Những bộ phim làm ra vì nỗi hoài niệm như “Once Upon a Time … in Hollywood” chủ yếu được thực hiện bằng cảm hứng và với mục đích khơi gợi cảm hứng.

Chủ nhật, 09/02/2020 - 07:40

Clip: “Lăn nhanh hơn đi” hóa ra... là thật
Clip: “Lăn nhanh hơn đi” hóa ra... là thật

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một chú gấu trúc panda liên tục lăn tròn đã được lan truyền trên mạng xã hội Instagram những ngày qua.

Chủ nhật, 09/02/2020 - 07:37

Tuấn Hưng đeo khẩu trang đi hiến máu tình nguyện
Tuấn Hưng đeo khẩu trang đi hiến máu tình nguyện

(Dân trí) - Dù đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu nhưng nam ca sĩ đã mạnh dạn đăng ký hiến 350ml.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 09:30

Dừng Lễ hội xuân đền Thượng lớn nhất tỉnh Lào Cai để phòng dịch
Dừng Lễ hội xuân đền Thượng lớn nhất tỉnh Lào Cai để phòng dịch

(Dân trí) - UBND thành phố Lào Cai đã ra văn bản hỏa tốc quyết định dừng phần "lễ" của Lễ hội đền Thượng xuân Canh Tý 2020 thay cho quyết định trước đó chỉ dừng phần "hội" để phòng chống dịch virus corona.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 12:01

Bạn thích cô bé lọ lem hành động hay "há miệng chờ sung"? (kỳ 2)
Bạn thích cô bé lọ lem hành động hay "há miệng chờ sung"? (kỳ 2)

(Dân trí) - Cô bé lọ lem bị đày xuống làm kẻ hầu hạ, luôn bị ngược đãi, phải ngủ trên đống tro lò sưởi. Cô bé không thể làm gì khác hơn ngoài việc chấp nhận số phận.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 11:37

“1917”: Phim dài 2 tiếng không cho người xem… “một lần chớp mắt”
“1917”: Phim dài 2 tiếng không cho người xem… “một lần chớp mắt”

(Dân trí) - Điểm đặc biệt phải nhắc tới đầu tiên về bộ phim này, chính là việc sử dụng những cảnh quay dài không cắt, khiến cả bộ phim gây ấn tượng như thể một cảnh quay liền mạch.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 07:42

Gác lại căng thẳng để nhìn ngắm cuộc sống yên bình của “bà cụ và cún cưng”
Gác lại căng thẳng để nhìn ngắm cuộc sống yên bình của “bà cụ và cún cưng”

(Dân trí) - Hãy hình dung những năm tháng tuổi già của mình, bạn sống giữa thiên nhiên đẹp đẽ và bên một chú cún cưng xinh xắn, bạn thấy thế nào? Nếu chưa hình dung ra, hãy nhìn ngắm bộ ảnh dưới đây.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 07:39

ĐÁNG QUAN TÂM
Chuyện về Top 5 Hoa hậu Biển từ bỏ hào quang nhan sắc để theo âm nhạc
Chuyện về Top 5 Hoa hậu Biển từ bỏ hào quang nhan sắc để theo âm nhạc

(Dân trí) - Trong làng nhạc Việt Nam, Dương Kim Ánh là ca sĩ duy nhất từng đặt chân đến Top 5 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. Tuy nhiên, cô đã từ bỏ hào quang nhan sắc để rẽ hướng sang hát bolero.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 04:24

Sở Truyền thông TPHCM nói gì về các nghệ sĩ đưa tin sai dịch corona?
Sở Truyền thông TPHCM nói gì về các nghệ sĩ đưa tin sai dịch corona?

(Dân trí) - “Tôi ghi nhận tinh thần cầu thị, không né tránh, thấy sai, biết sửa, cho thấy hình ảnh đẹp của nghệ sĩ khi nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật”, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở TT&TT nói.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 04:34

Else Lasker-Schüler: Chân dung nữ nhà thơ - họa sĩ được Google tôn vinh
Else Lasker-Schüler: Chân dung nữ nhà thơ - họa sĩ được Google tôn vinh

(Dân trí) - Else Lasker-Schüler (1869 - 1945) là một nhà thơ - họa sĩ người Do Thái sinh sống tại Đức. Hôm nay, Google Doodle tưởng nhớ về bà.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 03:54

Ngô Thanh Vân đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM
Ngô Thanh Vân đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM

(Dân trí) - Quản lý Ngô Thanh Vân xác nhận, nữ diễn viên đã có buổi làm việc chính thức với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM vào sáng ngày 7/2.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 02:19

Phát ngôn chưa chính xác về dịch corona, Đàm Vĩnh Hưng bị nộp phạt
Phát ngôn chưa chính xác về dịch corona, Đàm Vĩnh Hưng bị nộp phạt

(Dân trí) - Đàm Vĩnh Hưng cho biết, sau khi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, nam ca sĩ đã nộp phạt hành chính 10 triệu và rút kinh nghiệm cho bản thân sau phát ngôn chưa chính xác trên facebook.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 10:28

“Little Women”: Một khi phụ nữ lên tiếng, tất cả sẽ phải lắng nghe
“Little Women”: Một khi phụ nữ lên tiếng, tất cả sẽ phải lắng nghe

(Dân trí) - Nhà đông con gái không bao giờ hết chuyện thú vị. Bốn chị em gái nhà March cũng vậy, chuyện về họ đã làm nên cuốn tiểu thuyết ăn khách hơn 150 năm qua và được chuyển thể 7 lần lên màn bạc.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 10:05

“Marriage Story”: Ta đối xử với nhau thế nào ở cuối chặng đường tình?
“Marriage Story”: Ta đối xử với nhau thế nào ở cuối chặng đường tình?

(Dân trí) - Một trong những điều ý nghĩa nhất của bộ phim này chính là thực tế rằng, chúng ta không hiểu hết về nhau, cho dù từng là vợ chồng.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 06:06

Cuộc sống luôn tồn tại quyền lựa chọn mà chúng ta vẫn gọi là hy vọng (kỳ 1)
Cuộc sống luôn tồn tại quyền lựa chọn mà chúng ta vẫn gọi là hy vọng (kỳ 1)

(Dân trí) - Không được trang bị cây đũa thần, nhưng cô có một tấm lòng bác ái cùng với khả năng sáng tạo vô bờ. Cô đã chạm đến những người vô gia cư, không phải ở đầu óc của họ, mà ở chính lòng tự trọng.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 05:07

Sơn Tùng M- TP, Hoàng Thùy Linh "lấn lướt" Giải Âm nhạc Cống hiến
Sơn Tùng M- TP, Hoàng Thùy Linh "lấn lướt" Giải Âm nhạc Cống hiến

(Dân trí) - BTC Giải Âm nhạc Cống hiến 2020 vừa công bố các đề cử chính thức. Theo đó, Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP là hai ca sĩ nhận được nhiều đề cử nhất, đều có mặt ở 4 đề cử...

Thứ sáu, 07/02/2020 - 12:07

Di tích hoạt động trở lại phải đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch
Di tích hoạt động trở lại phải đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch khi hoạt động trở lại.

Thứ năm, 06/02/2020 - 09:03

Thanh Hóa: Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần
Thanh Hóa: Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần

(Dân trí) - Huyện Hà Trung (Thanh Hóa) sẽ không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần tại xã Yên Dương để tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Thứ năm, 06/02/2020 - 04:07

Trọng Nhân: “Tôi sợ gãy gánh nhiều lần, hai ba đời vợ lắm!”
Trọng Nhân: “Tôi sợ gãy gánh nhiều lần, hai ba đời vợ lắm!”

(Dân trí) - “Tôi sợ gãy gánh nhiều lần, hai ba đời vợ lắm. Bạn bè cũng bảo tôi đừng cưới sớm không gãy gánh giữa đường lại mang tiếng từng một đời vợ - một đời chồng”, Trọng Nhân chia sẻ.

Thứ năm, 06/02/2020 - 04:06