Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chính thức được xác lập kỷ lục Guinness thế giới

Dân trí Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ vui mừng chia sẻ, anh vừa nhận được thư của tổ chức Guinness World Records chính thức công nhận và ghi tên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là người phá vỡ và nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới về mục giữ thăng bằng trên đầu đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây.
>>Nghệ sĩ xiếc Việt lập kỷ lục Guinness thế giới thu hút khán giả ở Tây Ban Nha
>>Nghệ sĩ Quốc Cơ tự hào khi phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới
>>Nghệ sĩ xiếc Việt Nam “gây choáng” khi vừa lập Kỷ lục Guinness Thế giới

Ở thời điểm hiện tại, hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vẫn đang lưu diễn tại các nước Châu Âu, và Quốc Cơ cho biết, anh đã không thể tin nổi là tin vui này đến sớm như vậy.

“Chỉ mới cách đây 2 phút thôi, chúng tôi đã nhận được một email mà khi đọc xong, anh em tôi vui mừng đến phát khóc. Xin thông báo với tất cả mọi người rằng, Guinness World Records đã chính thức công nhận và ghi tên anh em "Giang Brothers Việt Nam" chính thức là người phá vỡ và nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới về mục chống đầu giữ thăng bằng đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây”, Quốc Cơ nói.

Hình ảnh Quốc Cơ và Quốc Nghiệp chống đầu giữ thăng bằng đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây.
Hình ảnh Quốc Cơ và Quốc Nghiệp chống đầu giữ thăng bằng đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây.

Nghệ sĩ Quốc Nghiệp chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất của đời nghệ sỹ anh em chúng tôi là được đứng trên ánh đèn sân khấu biểu diễn hết mình với lòng đam mê tột độ trên mọi miền quốc gia, lãnh thổ. Năm 2016 có quá nhiều sự thay đổi về cuộc sống cũng như về sự nghiệp của anh em tôi. Niềm vui thứ nhất là chúng tôi đều có gia đình nhỏ ấm êm và hai đứa con trai kháu khỉnh. Niềm vui thứ hai, chúng tôi đã hiện thực được ước mơ một live show xiếc với "Kịch xiếc Anh Em" và hơn thế nữa chúng tôi đã đưa xiếc Việt lên một nấc thang mới với kỷ lục Guinness thế giới vừa qua.

Chúng tôi đã dắt tay nhau đến với khán giả không biết bao nhiêu quốc gia trên thế giới nhưng đến hôm nay, chúng tôi mới thực sự tin vào câu nói "Hãy cứ ước mơ và hãy cứ theo đuổi đam mê của bạn đi, một ngày nào đó trong tương lai không xa bạn sẽ chạm đến và đạt được tất cả, bởi vì ông Trời sẽ không phụ lòng bạn đâu”.

Niềm vui của hai anh em khi hoàn thành phần biểu diễn tại nhà thờ Girona - Tây Ban Nha.
Niềm vui của hai anh em khi hoàn thành phần biểu diễn tại nhà thờ Girona - Tây Ban Nha.

Năm nào cũng vậy, anh em tôi lên đường lưu diễn đúng vào dịp giáng sinh và năm mới. Cái cảm giác đón khoảnh khắc chuyển giao năm mới ở xứ người rét mướt luôn làm cho anh em tôi nhớ nhà và cảm thấy lạc lõng kinh khủng. Thèm được không khí sum vầy với bữa cơm đông đủ, thèm được ăn những món ăn đạm bạc Việt Nam, thèm được chia sẻ nói cười với những người thân yêu quý trong gia đình. Nhưng tất cả những cái quá đỗi bình thường đó đối với anh em tôi đều là xa xỉ. Tạm gác lại yêu thương cho gia đình để lưu diễn, anh em tôi rất may mắn có được những người bạn tuyệt vời nơi đất khách quê người này”.

Trước đó, vào ngày 22/12/2016, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã nỗ lực thực hiện động tác chống đầu thăng bằng đi hết 90 bậc thang của Nhà thờ chính tòa Girona, thuộc thành phố Girona, Tây Ban Nha trong vòng 52 giây. Vượt qua kỷ lục mà hai nghệ sĩ xiếc người Trung Quốc là Tang Tao và Su Zengxian đã xác lập vào ngày 10/9/2014, khi họ đi được 25 bậc thang trong vòng một phút, tại thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Hình ảnh mới nhất của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ở nước ngoài.
Hình ảnh mới nhất của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ở nước ngoài.

Straits Times gọi đây là một “màn biểu diễn kỳ diệu” trên những bậc thang đẹp nên thơ, trứ danh của nhà thờ nổi tiếng nhất thành Girona. Những “mọt phim” thậm chí còn có thể cảm thấy những bậc thang này quá đỗi quen thuộc, bởi nơi đây đã từng trở thành bối cảnh quay của loạt phim truyền hình Mỹ nổi tiếng “Trò chơi vương quyền”.

Trang tin NBC News của Mỹ đã đưa khoảnh khắc nỗ lực xác lập kỷ lục của hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vào một trong 10 khoảnh khắc đáng nhớ kể câu chuyện về thế giới trong ngày 22/12.

Đây không chỉ là lần đầu tiên anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục biểu diễn. Trước đó, tiết mục xiếc “Sức mạnh đôi tay” cũng từng được Trung tâm Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là tiết mục được nhiều giải quốc tế nhất. Theo đó, tiết mục này từng được anh em nghệ sĩ xiếc họ Giang biểu diễn ở 30 nước trên thế giới. NSƯT Hồ Văn Thành - Nguyên Giám đốc Đoàn xiếc TP.HCM nhận định: “Đó không chỉ là thành tích của riêng Việt Nam mà là thành tích của những nghệ sĩ xiếc ở tầm cỡ quốc tế. Đó là một trong những đỉnh cao của đất nước này mà các em trẻ nên noi gương để có được những thành công đó”.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chụp ảnh lưu niệm với khán giả nước ngoài.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chụp ảnh lưu niệm với khán giả nước ngoài.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng từng ghi đạt 3 huy chương bạc, 3 huy chương vàng tại các kỳ Liên hoan xiếc quốc tế tổ chức tại Italia, Nga, Trung Quốc, Cu Ba; 2 giải đặc biệt tại Festival Xiếc Monte Carlo, Monaco và nhiều giải thưởng khác dành cho kì tích “Sức mạnh đôi tay”. Trước những thành tích đáng nể đó, năm 2011, hai nghệ sĩ xiếc được chọn là Công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM và trở thành Nghệ sĩ Ưu tú trẻ nhất Việt Nam. Quốc Cơ được phong tặng NSƯT ở tuổi 28, Quốc Nghiệp được phong tặng NSƯT khi chỉ mới 26 tuổi.

Hà Tùng Long

Ảnh: Q.C

MỚI NHẤT
Á hậu Tô Hương Lan- nhan sắc ngày ấy bây giờ
Á hậu Tô Hương Lan- nhan sắc ngày ấy bây giờ

(Dân trí) - Sau hơn 22 năm giành danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994, nhan sắc người đẹp xứ Tuyên từng được ca tụng “nhất Bắc Kỳ, nhì cả nước” Tô Hương Lan vẫn đẹp rạng rỡ, mặn mà.

Chủ nhật, 08/01/2017 - 02:00

Độc đáo bộ sưu tập áo dài tranh Đông Hồ
Độc đáo bộ sưu tập áo dài tranh Đông Hồ

(Dân trí) - Bộ sưu tập những tà áo dài tha thướt, in những bức tranh dân gian Đông Hồ liên quan đến năm con gà đã thu hút nhiều người xem trong buổi diễn thời trang với chủ đề “Huế ơi” vào đêm 7/1 tại Không gian văn hóa Lục Bộ (79 Nguyễn Chí Diểu, TP Huế).

Chủ nhật, 08/01/2017 - 01:00

Những vấn đề “nóng” nào sẽ xuất hiện trong Táo Quân 2017?
Những vấn đề “nóng” nào sẽ xuất hiện trong Táo Quân 2017?

(Dân trí) - Đến hẹn lại lên, mỗi khi hình ảnh các nghệ sĩ bắt tay vào tập luyện thì mọi sự háo hức và tò mò lại đổ dồn cho Táo Quân. Năm nay được xem là một năm có nhiều biến động ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, những vấn đề “nóng” nào sẽ xuất hiện trong Táo Quân lại vẫn đang là một “ẩn số”.

Thứ bảy, 07/01/2017 - 02:56

Tượng David trứ danh cần gấp 5 tỷ đồng để… đứng vững
Tượng David trứ danh cần gấp 5 tỷ đồng để… đứng vững

(Dân trí) - Bất cứ ai đã ở vào những năm tháng tuổi già đều sẽ gặp những vấn đề chung với xương khớp. Tượng David trứ danh… cũng vậy?! Hiện giờ tượng đã có lịch sử hơn 500 năm tồn tại.

Thứ bảy, 07/01/2017 - 01:27

Nụ hôn trong “Titanic” vẫn là nụ hôn bất diệt của màn bạc
Nụ hôn trong “Titanic” vẫn là nụ hôn bất diệt của màn bạc

(Dân trí) - Nụ hôn của Jack và Rose trên bong tàu trong bộ phim điện ảnh “Titanic” (1997) cho tới giờ vẫn là nụ hôn đẹp nhất màn ảnh mọi thời đại.

Thứ bảy, 07/01/2017 - 09:50

Diễn viên đóng thế Công Lý bị đao chém trúng tay phải khâu 10 mũi
Diễn viên đóng thế Công Lý bị đao chém trúng tay phải khâu 10 mũi

(Dân trí) - Khi đóng thế cho NSƯT Công Lý trong một phân đoạn “đấu đao” của phim hài - võ thuật Tết “Ván cờ vồ 4”, diễn viên Lê Nhật Anh đã bị đao đạo cụ chém vào tay phải đi cấp cứu và khâu 10 mũi.

Thứ bảy, 07/01/2017 - 09:34

20 câu nói “bất hủ” của thiên tài Albert Einstein
20 câu nói “bất hủ” của thiên tài Albert Einstein

(Dân trí) - Nhà vật lý học Albert Einstein là một trong những trí tuệ vĩ đại nhất của thế kỷ 20, những đóng góp của ông cho kiến thức nhân loại là vô song. Trên thế giới, tên họ của ông - “Einstein” - đã trở thành từ đồng nghĩa của “thiên tài”.

Thứ bảy, 07/01/2017 - 09:22

Sân khấu truyền thống: Vẫn chưa tan đám mây ảm đạm
Sân khấu truyền thống: Vẫn chưa tan đám mây ảm đạm

Trong khi showbiz Việt rộn ràng với nhiều chương trình quy mô lớn, vé bán giá cao người xem vẫn tấp tập tìm mua thì hàng loạt nghệ sĩ, nhà hát đã có uy tín lâu năm, đặc biệt là các đơn vị biểu diễn nghệ thuật truyền thống vẫn đối diện với rất nhiều vấn đề, dù rằng, năm 2016, sân khấu có được những "cú hích" đáng kể để tạo đà cho sự phát triển cũng như động viên nghệ sĩ biểu diễn cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.

Thứ bảy, 07/01/2017 - 09:18

“Đất nước và tình yêu” neo cảm xúc trong mối duyên thơ - nhạc
“Đất nước và tình yêu” neo cảm xúc trong mối duyên thơ - nhạc

(Dân trí) - Tối 6/1 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ – Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc “Đất nước và tình yêu - Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc cùng các nhạc sĩ”. 16 tiết mục nghệ thuật trong đêm nhạc đã để lại nhiều cảm xúc và sự lắng đọng trong lòng khán giả.

Thứ bảy, 07/01/2017 - 12:57

Khi sao ca nhạc quốc tế gặp “sự cố” vì hát nhép
Khi sao ca nhạc quốc tế gặp “sự cố” vì hát nhép

(Dân trí) - Có những màn hát nhép được khán giả châm chước vì đưa ra được lý do “lọt tai”, nhưng đa số ca sĩ khi bị phát hiện hát nhép sẽ trở thành “tội đồ” của dư luận. Họ sẽ phải mất rất nhiều thời gian mới mong lấy lại được thiện cảm của khán giả.

Thứ sáu, 06/01/2017 - 08:05

Anh em “Hoàng tử xiếc” đi xem nhà cho con đầu lòng
Anh em “Hoàng tử xiếc” đi xem nhà cho con đầu lòng

Ngày 22/12 vừa qua, 2 “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới với màn vượt 90 bậc thang trong 52 giây tại nhà thờ Girona, Tây Ban Nha.

Thứ sáu, 06/01/2017 - 07:48

Nghệ sĩ Tiến Quang lên tiếng chuyện không thèm nhìn mặt Hồng Giang
Nghệ sĩ Tiến Quang lên tiếng chuyện không thèm nhìn mặt Hồng Giang

(Dân trí) - Trong buổi ra mắt phim hài Tết “Tam nam bất bần”, lần đầu tiên nghệ sĩ Tiến Quang (tức Quang “tèo”) lần đầu tiên lên tiếng về chuyện mẫu thuẫn với nghệ sĩ Hồng Giang (tức Giang “còi”) tới mức không thèm nhìn mặt nhau.

Thứ sáu, 06/01/2017 - 11:18

ĐÁNG QUAN TÂM
Điện ảnh 2016: Hollywood làm nên lịch sử, Châu Á… giậm chân tại chỗ
Điện ảnh 2016: Hollywood làm nên lịch sử, Châu Á… giậm chân tại chỗ

(Dân trí) - Trong khi điện ảnh phương Tây, mà cụ thể là Hollywood, đang có những bước phát triển thăng hoa rực rỡ, liên tục xô đổ những kỷ lục của mọi thời đại; thì điện ảnh phương Đông được cho là một năm trầm mặc, kém thăng hoa.

Thứ sáu, 06/01/2017 - 08:06

Khán giả 18+ sẽ được xem phim có cảnh “nóng” thả ga?
Khán giả 18+ sẽ được xem phim có cảnh “nóng” thả ga?

(Dân trí) - Theo quy định mới của Cục Điện ảnh Việt Nam, từ ngày 1/1/2017, hệ thống phân loại phim Việt ra rạp sẽ có 4 cấp tương ứng với 4 dạng đối tượng khác nhau. Nhiều người tin rằng, sự phân loại này sẽ giúp khán giả được xem trọn vẹn một bộ phim, nhất là phim có nhiều cảnh “nóng”, bạo lực, kinh dị…

Thứ sáu, 06/01/2017 - 08:00

Phú Thọ đã tìm được mẫu tượng Hùng Vương đặt ở Đền Hùng
Phú Thọ đã tìm được mẫu tượng Hùng Vương đặt ở Đền Hùng

(Dân trí) - UBND tỉnh Phú Thọ đã tìm được 2 mẫu phác thảo tượng đài Hùng Vương tại khu di tích lịch sử Đền Hùng sau 3 lần bỏ phiếu bầu chọn. 2 mẫu này sẽ được trình lên Trung ương xin ý kiến chỉ đạo và quyết định lựa chọn để tiến hành xây dựng tại đền Hùng (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Thứ sáu, 06/01/2017 - 06:10

Thanh tra Shiv của phim “Cô dâu 8 tuổi” trở lại Việt Nam
Thanh tra Shiv của phim “Cô dâu 8 tuổi” trở lại Việt Nam

(Dân trí) - Nam diễn viên Siddharth Shukla – người đóng vao thanh tra Shiv của “Cô dâu 8 tuổi” đã đáp chuyến bay đến TP.HCM để tham dự đêm trao giải Ngôi Sao Xanh 2016 sẽ được diễn ra vào tối nay (6/1).

Thứ sáu, 06/01/2017 - 05:00

Tiết lộ MC xinh đẹp thay thế BTV Vân Anh ở bản tin Thời sự 19h
Tiết lộ MC xinh đẹp thay thế BTV Vân Anh ở bản tin Thời sự 19h

(Dân trí) - Trong bản tin Thời sự 19h ngày 3/1, nhiều người khá ngạc nhiên khi xuất hiện bên cạnh BTV Tuấn Dương là MC Thu Hà. MC Thu Hà từng đảm nhận vai trò dẫn bản tin Thời sự 19h cách đây 6 năm.

Thứ năm, 05/01/2017 - 10:40

Bí thư Thăng từng bị bố đánh vì ảnh diễn viên Trà Giang
Bí thư Thăng từng bị bố đánh vì ảnh diễn viên Trà Giang

Chiều 5/1, trong khuôn khổ buổi gặp gỡ văn nghệ sĩ của lãnh đạo TPHCM, Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng kể kỷ niệm bị bố đánh do xé tấm hình chân dung diễn viên Trà Giang.

Thứ năm, 05/01/2017 - 10:36

Khi cái đẹp “vụt sáng” trong showbiz Việt
Khi cái đẹp “vụt sáng” trong showbiz Việt

(Dân trí) - Trong một năm showbiz Việt “nóng” nạn đạo nhái, nhức nhối với những “trò lố”, scandal đời tư, đấu tố và nợ nần… thì vẫn có những điểm sáng như Mỹ Tâm, Phan Anh…, những nghệ sĩ có hành động, ứng xử đẹp, đem lại niềm tin, truyền cảm hứng tới khán giả.

Thứ năm, 05/01/2017 - 02:00

Chiếc bát sứ “xoàng xĩnh” có giá… 5 tỷ đồng
Chiếc bát sứ “xoàng xĩnh” có giá… 5 tỷ đồng

(Dân trí) - Một chiếc bát sứ bình thường, giản dị, chỉ có một màu trắng và vài đường họa tiết chạy đồng tâm màu xanh đã bất ngờ gây sốc về giá.

Thứ năm, 05/01/2017 - 09:16

Táo Quân 2017: Các táo sẽ đi xe buýt nhanh lên chầu Ngọc Hoàng?
Táo Quân 2017: Các táo sẽ đi xe buýt nhanh lên chầu Ngọc Hoàng?

(Dân trí) - Theo thông tin từ NSƯT Chí Trung, tối qua (4/1) các nghệ sĩ đã phải tập luyện và tiến hành quay clip đến sáng. Dựa vào những hình ảnh hậu trường quay clip, nhiều người đoán năm nay các Táo sẽ lên chầu Ngọc Hoàng bằng xe buýt nhanh.

Thứ năm, 05/01/2017 - 09:03

Tết cho chính mình, tại sao không?
Tết cho chính mình, tại sao không?

Tết là sum vầy gia đình và tôn vinh những truyền thống tốt đẹp. Nhưng Tết cũng chính là thời gian để bạn tận hưởng cho mình những trải nghiệm mới mẻ bạn luôn khao khát.

Thứ năm, 05/01/2017 - 06:46

Lê Uyên trào nước mắt khi nhắc nhớ về người chồng quá cố
Lê Uyên trào nước mắt khi nhắc nhớ về người chồng quá cố

(Dân trí) - Lần đầu tiên đem những tác phẩm của người chồng quá cố đến với khán giả Hà Nội, danh ca Lê Uyên không giấu được sự xúc động khi nhắc về những kỷ niệm ngọt ngào bên người chồng là nhạc sĩ Lê Uyên Phương.

Thứ năm, 05/01/2017 - 06:22

Đình Đồng Lạc được gắn biển đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch
Đình Đồng Lạc được gắn biển đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

(Dân trí) - Ngày 4/1/2017, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội đã tổ chức lễ gắn biển đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho di tích đình Đồng Lạc nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể nhân dịp kỷ niệm 11 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời triển khai quyết định của Sở Du lịch Hà Nội.

Thứ năm, 05/01/2017 - 06:19