Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ giây phút “thót tim” khi lập Kỷ lục Thế giới

Dân trí Để có thể vượt qua được thử thách của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới với màn chồng đầu bịt mắt tiến – lùi 10 bậc cầu thang trong vòng 53,95 giây, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã phải trải qua những áp lực tâm lý hết sức nặng nề.
>>Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công Kỷ lục thế giới mới

Theo đó, vì Quốc Cơ giữ vai trò cột trụ phía dưới cho Quốc Nghiệp giữ thăng bằng phía trên nên áp lực đối với Quốc Cơ rất lớn. Càng áp lực hơn khi trước đó, trong Britian’s Gottalent, khi tập thử màn biểu diễn này, Quốc Cơ bị trượt chân khiến Quốc Nghiệp bị chấn thương khá nặng.

Tuy vậy, hai anh em “hoàng tử xiếc” không còn cách nào khác ngoài việc gạt bỏ những rào cản tâm lý để tập trung tối đa cho phần thi của mình.

Ở những bậc cuối cùng, Quốc Nghiệp dù rất mỏi vì phải giữ thế “trồng cây chuối” nhưng vẫn cố phát ra tiếng để Quốc Cơ biết là vẫn còn bậc thang phía sau và tiếp tục giữ thăng bằng đề hoàn thành phần thi.

Khán giả đã vỗ tay không ngớt khi chứng kiến sự nỗ lực của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.
Khán giả đã vỗ tay không ngớt khi chứng kiến sự nỗ lực của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Quốc Nghiệp tâm sự: “Mặc dù mỗi cuộc thi là mỗi một thử thách, tâm trạng và cảm xúc khác nhau nhưng khi nhìn lại những hình ảnh trong phần thi xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới vừa qua tại Italy, thật sự anh em chúng tôi không thể quên được cảm xúc lúc đó.

Lần này, anh Cơ mang trọng trách là người bảo toàn tính mạng cho Nghiệp trong khi phải bịt kín hoàn toàn đôi mắt, chỉ được nghe lời Nghiệp hướng dẫn phía trên và quan trọng hơn là đi trong một khung thời gian ấn định.

Điều này đòi hỏi phải vừa giữ được thăng bằng, vừa linh hoạt nhanh nhẹn nhưng phải thật bình tĩnh khi một phút sơ sẩy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến Nghiệp phía trên.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ giây phút “thót tim” khi lập Kỷ lục Thế giới - 2
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ giây phút “thót tim” khi lập Kỷ lục Thế giới - 3
Niềm vui vỡ oà khi nhận bằng chứng nhận đã xác lập thành công kỷ lục mới của thế giới.
Niềm vui vỡ oà khi nhận bằng chứng nhận đã xác lập thành công kỷ lục mới của thế giới.

Và Nghiệp biết anh Cơ đã thật kiên cường khi vượt qua được nỗi ám ảnh Nghiệp bị té trong đợt thi Britian’s Gottalent vừa qua.

Khi nghe giám khảo đọc lên thời gian mà hai anh em chúng tôi xác lập kỷ lục, cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở trong từng giây phút nhưng lại được vỡ oà bởi sự thành công, bởi sự cố gắng và đam mê không ngừng nghỉ của anh em đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Một lần nữa, hai anh em Quốc Cơ Quốc Nghiệp gửi lời cảm ơn đến gia đình đã luôn là chỗ dựa vững chắc. Cảm ơn khán giả đã luôn theo dõi từng bước đi của hai anh em để tạo nên động lực luôn thúc đẩy Quốc Cơ – Quốc Nghiệp hướng về phía trước, chinh phục những thử thách mới”.

Toàn cảnh màn xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Quốc Cơ cũng trải lòng rằng: “Một điều ước anh em chúng tôi luôn ấp ủ là làm sao để cả thế giới phải công nhận được sự sáng tạo của nghệ sĩ xiếc Việt Nam. Và hôm nay anh em chúng tôi đã làm được điều đó. Cảm ơn những người thân, người hâm mộ đã luôn dõi theo bước chân của Cơ Nghiệp.

Hành trình của chúng tôi vẫn còn nhiều thử thách chờ đợi phía trước. Mong mọi người luôn đồng hành với chúng tôi để niềm vui hôm nay sẽ được nhân lên chục lần, nghìn lần, để chúng tôi được vỡ oà trong vòng tay yêu thương của mọi người...”.

Theo Quốc Nghiệp, hiện sức khỏe của hai anh em đã ổn định và họ đang chuẩn bị cho một sự kiện cảm ơn khán giả Việt Nam vào năm sau cũng như bắt tay thực hiện bộ phim điện ảnh nói về cuộc đời Cơ - Nghiệp. Bộ phim dự kiến sẽ khởi quay vào 2019 và sẽ phát hành trong các rạp chiếu trên toàn quốc.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
NSƯT Đăng Dương hát với tốp ca thiếu nhi trong “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”
NSƯT Đăng Dương hát với tốp ca thiếu nhi trong “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”

(Dân trí) - “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là chương trình nghệ thuật đặc biệt do Bộ VHTT&DL chỉ đạo, Báo điện tử Tổ Quốc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sẽ diễn ra vào 20h ngày 5/1/2019.

Thứ sáu, 07/12/2018 - 10:00

Ngân Anh đang làm gì giữa ồn ào không được dự thi hoa hậu quốc tế?
Ngân Anh đang làm gì giữa ồn ào không được dự thi hoa hậu quốc tế?

(Dân trí) - Giữa ồn ào không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2018, nhiều người thắc mắc: hiện Hoa hậu Đại dương đang làm gì, vì sao chưa thấy cô chính thức lên tiếng?

Thứ sáu, 07/12/2018 - 07:27

“Baby it's Cold Outside”: Bản tình ca Giáng sinh gây tranh cãi
“Baby it's Cold Outside”: Bản tình ca Giáng sinh gây tranh cãi

(Dân trí) - Mùa Giáng sinh năm nay, ca khúc “Baby it's Cold Outside” bất ngờ gặp “nguy”, bị loại khỏi sóng phát thanh của nhiều đài, và trở thành tâm điểm gây tranh cãi, bởi ca từ bị cho là có hàm ý “dụ dỗ” nguy hiểm.

Thứ sáu, 07/12/2018 - 07:24

“Già gân làng nhạc” - Westlife, Take That tái xuất, hẹn “so găng”
“Già gân làng nhạc” - Westlife, Take That tái xuất, hẹn “so găng”

(Dân trí) - Westlife và Take That - hai nhóm nhạc nam đình đám của làng nhạc quốc tế hồi thập niên 1990 - đã vừa đồng loạt tái xuất và còn hẹn “so găng”… đánh bại nhau.

Thứ sáu, 07/12/2018 - 07:21

Vì sao “Kẻ ngược dòng” phải dừng chiếu sóng giờ vàng trên VTV?
Vì sao “Kẻ ngược dòng” phải dừng chiếu sóng giờ vàng trên VTV?

(Dân trí) - Đài truyền hình Việt Nam vừa phát đi thông báo, từ 3/12, bộ phim “Kẻ ngược dòng” phát sóng vào 20h45 trên VTV1 sẽ tạm người chiếu.

Thứ năm, 06/12/2018 - 10:55

Trường Giang bị loại khỏi giải Mai Vàng vì màn “chiếm sóng cầu hôn” phản cảm
Trường Giang bị loại khỏi giải Mai Vàng vì màn “chiếm sóng cầu hôn” phản cảm

(Dân trí) - Dù có tên trong 4 hạng mục đề cử nhưng nam danh hài vẫn bị ban tổ chức giải Mai Vàng loại khỏi vòng bình chọn vì hành vi “ngang nhiên” chiếm sóng truyền hình trực tiếp để thực hiện màn cầu hôn diễn viên Nhã Phương bị cho là phản cảm tại lễ trao giải năm ngoái.

Thứ năm, 06/12/2018 - 04:22

Nghịch lý chuyện ưa, ghét diễn cùng hotgirl nóng bóng trong làng nghệ
Nghịch lý chuyện ưa, ghét diễn cùng hotgirl nóng bóng trong làng nghệ

(Dân trí) - Trong làng nghệ, trong khi nhiều nghệ sĩ “nói không” với các hotgirl mang phong cách hơi gợi cảm thì một số nghệ sĩ lại bất chấp để đóng cùng những hotgirl này. Chính điều đó tạo nên một nghịch lý khá lạ lùng về chuyện ưa – ghét diễn cùng hotgirl nóng bỏng.

Thứ năm, 06/12/2018 - 04:17

“Quỳnh Búp bê”, Á hậu Huyền My catwalk BST áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam
“Quỳnh Búp bê”, Á hậu Huyền My catwalk BST áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

(Dân trí) - Nhận được lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã mang BST mang tên “Hàn Quốc” để trình diễn tại Hàn Quốc với phần trình diễn của Diễn viên bộ phim "Quỳnh Búp Bê" - Phương Oanh, Hoa hậu Nam Em, Á hậu Huyền My, Top 10 Hoa hậu Việt Nam - Thuỳ Dương…

Thứ năm, 06/12/2018 - 03:00

Cục Nghệ thuật Biểu diễn không cấp phép thi nhan sắc quốc tế, Ngân Anh nói gì?
Cục Nghệ thuật Biểu diễn không cấp phép thi nhan sắc quốc tế, Ngân Anh nói gì?

(Dân trí) - Liên quan tới việc Hoa hậu Đại dương 2017 xin cấp phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018, phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ trả lại hồ sơ cho Lê Âu Ngân Anh. Quan điểm của Cục là chưa đồng ý và sẽ sớm có văn bản trả lời về vấn đề này.

Thứ năm, 06/12/2018 - 09:18

Đố bạn tìm ra những chú chó thật trong bài trí Giáng sinh này...
Đố bạn tìm ra những chú chó thật trong bài trí Giáng sinh này...

(Dân trí) - Những chú chó thật đã được cho đội mũ Giáng sinh để đứng bên cạnh những chú chó robot, tạo nên một bài trí Giáng sinh thú vị, khiến những người đi ngang qua vừa bất ngờ thích thú vừa phải “căng mắt” để tìm ra những chú chó thật.

Thứ năm, 06/12/2018 - 06:18

Paris Hilton - kiều nữ giả vờ “ngốc nghếch, ham chơi”, để âm thầm kiếm “tỷ đô”
Paris Hilton - kiều nữ giả vờ “ngốc nghếch, ham chơi”, để âm thầm kiếm “tỷ đô”

(Dân trí) - Trong các hạng mục kinh doanh của Paris, thành công nhất phải kể đến nước hoa, cô đã tận dụng tên tuổi để tung ra tới 24 dòng nước hoa, cùng nhiều xa xỉ phẩm khác. Trong đó, riêng nước hoa đã đưa về cho Paris hơn 2,5 tỷ USD lợi nhuận.

Thứ năm, 06/12/2018 - 06:18

Đồi chè xanh “mướt mắt” của Việt Nam lọt top ảnh đẹp quốc tế
Đồi chè xanh “mướt mắt” của Việt Nam lọt top ảnh đẹp quốc tế

(Dân trí) - Bức ảnh “tinh tuyển” chụp đồi chè tại Việt Nam - một bức ảnh xanh “mướt mắt” với chiều sâu trùng điệp của những gò đồi xinh đẹp.

Thứ năm, 06/12/2018 - 06:16

ĐÁNG QUAN TÂM
Hồng Nhung lần đầu trải lòng về những tháng ngày làm mẹ đơn thân
Hồng Nhung lần đầu trải lòng về những tháng ngày làm mẹ đơn thân

(Dân trí) - “Tôi vừa trải qua sóng gió của cuộc đời và điều này đã tác động không nhỏ đến tôi về cả thể chất lẫn tinh thần, nhất là khi mình đã có hai con nhỏ. Nhưng lúc khó khăn nhất mới là lúc con người ta thể hiện bản thân mình rõ nhất”, diva Hồng Nhung nói.

Thứ tư, 05/12/2018 - 03:43

“Cô gái thời tiết” Mai Ngọc bất ngờ dẫn chương trình của ban Thời sự VTV
“Cô gái thời tiết” Mai Ngọc bất ngờ dẫn chương trình của ban Thời sự VTV

(Dân trí) - Mới đây, Mai Ngọc bất ngờ thông báo một tin rất vui trên trang cá nhân của cô đó chính là bắt đầu từ ngày đầu tiên của năm 2019, cô sẽ chính thức đầu quân về ban Thời sự của VTV.

Thứ tư, 05/12/2018 - 11:44

Khai mạc cuộc thi xiếc hé lộ nhiều tài năng trẻ
Khai mạc cuộc thi xiếc hé lộ nhiều tài năng trẻ

(Dân trí) - Tối 4/12, cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã khai mạc với nhiều tiết mục biểu diễn hoành tráng và ấn tượng.

Thứ tư, 05/12/2018 - 10:00

Phát hiện hang động có chậu sứ nghi là cổ vật
Phát hiện hang động có chậu sứ nghi là cổ vật

(Dân trí) - Trong khi đi tìm dược liệu tại khu vực rừng thuộc xã Trí Nang, huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa), người dân đã phát hiện một hang động có chứa chậu sứ, nghi là cổ vật.

Thứ tư, 05/12/2018 - 06:20

Nhà trường xin lỗi sau khi giáo viên bảo ông già Noel không có thật
Nhà trường xin lỗi sau khi giáo viên bảo ông già Noel không có thật

(Dân trí) - Sự việc xảy ra đã khiến nhiều bậc phụ huynh của các em học sinh phàn nàn rằng con của họ khi trở về nhà đã rất thất vọng.

Thứ tư, 05/12/2018 - 06:17

“Gái hư” Lindsay Lohan hóa thân thành... Bạch Tuyết, tự nhận mình “ngoan”
“Gái hư” Lindsay Lohan hóa thân thành... Bạch Tuyết, tự nhận mình “ngoan”

(Dân trí) - “Gái hư” một thời của Hollywood - Lindsay Lohan - mới đây đã thực hiện bộ ảnh theo phong cách công chúa cổ tích nhưng... đầy gợi cảm “sexy”.

Thứ tư, 05/12/2018 - 06:16

Tổ chức lễ cưới “xa hoa, sang chảnh” sẽ bị nhắc nhở?
Tổ chức lễ cưới “xa hoa, sang chảnh” sẽ bị nhắc nhở?

(Dân trí) - Mới đây, nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra định hướng về hoạt động tổ chức cưới hỏi đối với người dân nước này, theo đó, nhà chức trách “bật đèn đỏ” với đối với những lễ cưới quá “xa hoa, sang chảnh”.

Thứ tư, 05/12/2018 - 06:00

Phim có tài tử xứ Hàn Han Jae Suk đóng phải tạm dừng vì vỡ nợ?
Phim có tài tử xứ Hàn Han Jae Suk đóng phải tạm dừng vì vỡ nợ?

(Dân trí) - Mấy ngày, dư luận khá xôn xao về việc bộ phim “Thiên đường” với sự tham gia của tài tử Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ phải tạm dừng khi đã thực hiện được 70% vì nhà sản xuất vỡ nợ.

Thứ tư, 05/12/2018 - 04:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công Kỷ lục thế giới mới
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công Kỷ lục thế giới mới

(Dân trí) - Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã công nhận hai anh em Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp là hai người Việt Nam đầu tiên thiết lập kỷ lục với màn bịt mắt chồng đầu đi lên đi xuống 10 bậc thang trong thời gian 1 phút.

Thứ tư, 05/12/2018 - 12:00

Chí Anh: "Tôi thấy mình hèn nhát khi đứng trước Khánh Thi"
Chí Anh: "Tôi thấy mình hèn nhát khi đứng trước Khánh Thi"

(Dân trí) - Vụ việc Khánh Thi lên tiếng về việc học trò của mình bị thay đổi kết quả chung cuộc từ HCV xuống HCB tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2018 đang gây xôn xao dư luận. Mới đây, Chí Anh và một số đồng nghiệp đã lên tiếng ủng hộ…

Thứ ba, 04/12/2018 - 02:27

“Quái kiệt nhí” với biệt tài thổi hơn 10 loại sáo khiến Trấn Thành "hoang dại"
“Quái kiệt nhí” với biệt tài thổi hơn 10 loại sáo khiến Trấn Thành "hoang dại"

(Dân trí) - Trong tập 5 của “Biệt tài tí hon”, khán giả như ngất ngây khi nghe tiếng hát ngọt lịm của “thần đồng bolero” Bùi Quốc Huy. Bên cạnh đó còn có tiếng sáo làm say đắm trái tim người nghe của “quái kiệt nhí” Nguyễn Bảo Nam.

Thứ ba, 04/12/2018 - 02:00

Bằng Kiều chạnh lòng vì fan Tuấn Hưng toàn xinh tươi, fan của mình toàn lớn tuổi
Bằng Kiều chạnh lòng vì fan Tuấn Hưng toàn xinh tươi, fan của mình toàn lớn tuổi

(Dân trí) - Trong buổi họp báo giới thiệu về đêm nhạc sẽ diễn ra vào 4/1 tới đây tại Hà Nội, Bằng Kiều và Thu Phương đã chia sẻ khá nhiều điều về cuộc sống của mình nơi xứ người.

Thứ ba, 04/12/2018 - 11:00