Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015

Dân trí Ngay từ những vòng đầu, Nguyễn Thị Thu Hằng (Hà Nội)- quán quân dòng nhạc Dân gian đã được các thí sinh khác bình chọn là… “hotgirl” của mùa Sao mai 2015 bởi vẻ ngoài xinh đẹp, dễ thương. Còn nhiều điều chưa biết về “hotgirl” này…
>>Cô gái trở về từ Nga đạt giải nhất “Sao Mai 2015”

Sinh năm 1995 tại Hà Nội, hiện đang là sinh viên khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh trẻ tuổi nhất của dòng nhạc Dân gian. Suốt từ những vòng thi ngoài, Thu Hằng đã nổi bật với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Thu Hằng còn sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, trẻ trung, dễ thương. Cô được gọi là “hotgirl” của giải Sao Mai 2015.

 

Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015 - 1

Thu Hằng đoạt Quán quân Sao mai dòng nhạc Dân gian (ngoài cùng bên phải)

 

Trong đêm chung kết xếp hạng, Thu Hằng chọn ca khúc “Vọng quốc” của nhạc sĩ Huỳnh Tú để thể hiện. Đây là ca khúc mang âm hưởng Tuồng cổ, theo đánh giá của NSND Thu Hiền là một ca khúc khó, vừa mang âm hưởng dân gian lại vừa cá tính, nhiều màu sắc. “Nội dung bài hát rất cập nhật, nhắc lại các thế hệ ông cha ta đã giữ nước như thế nào, nhất là trong vấn đề biển Đông. Thu Hằng đã tiếp cận được tinh thần của ca khúc và đã cháy hết mình khi thể hiện”- NSND Thu Hiền nói.

 

Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015 - 2

 

Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015 - 3

 

Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015 - 4

 

Ở vòng thi song ca, Thu Hằng lại chinh phục người xem bởi nét tươi trẻ, hồn nhiên. Bộ trang phục dân tộc Mông rực rỡ làm nổi bật vẻ đẹp trong trẻo của Thu Hằng. Về phần trình diễn cùng thí sinh Hữu Tuấn, Thu Hằng đã thể hiện được sự nổi trội.

Thu Hằng chia sẻ: “Khi đoạt giải, tôi rất bất ngờ, rất hạnh phúc. Tôi đã làm hết mình, làm hết tất cả những gì tôi có. Khi chưa biết được giải Nhất, tôi rất hồi hộp, nhưng dù kết quả như thế nào tôi cũng cảm thấy rất mãn nguyện vì tất cả những gì mình đã cố gắng, đã làm được. Có thể nói, với bài hát dự thi, tôi đã dốc hết tất cả những gì mình có”.

 

Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015 - 5

 

Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015 - 6

Thu Hằng và Hữu Tuấn ở phần thi song ca với ca khúc "Gặp nhau giữa rừng mơ"

 

Là một “hotgirl” 20 tuổi nhưng chia sẻ về Âm nhạc Dân gian, Thu Hằng nói “Mẹ là giáo viên nên từ nhỏ tôi đã được nghe mẹ kể rất nhiều chuyện lịch sử. Khi đi học được các thầy cô dạy về lịch sử dựng nước giữ nước của các thế hệ ông cha anh hung, tôi luôn thấy tự hào về lịch sử đất nước mình. Được tiếp xúc với âm nhạc dân gian, tôi càng cảm thấy yêu hơn và muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về văn hóa truyền thống của đất nước. Tôi rất thích và đam mê với tất cả các ca khúc dân gian. Tôi đã nghe nhiều ca sĩ đàn chị đi trước thể hiện, đã học hỏi và rút ra được kinh nghiệm cho mình…”.

 

Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015 - 7

 

Ít ai biết, Nguyễn Thị Thu Hằng là em gái của Nguyễn Bích Hồng- người từng đoạt giải Ba phong cách Nhạc Dân gian và “Gương mặt được yêu thích nhất” Sao Mai 2011. Chính Bích Hồng là người hướng dẫn, dìu dắt em gái đi theo con đường âm nhạc và đặc biệt hướng đến Âm nhạc dân gian.

Ca khúc "Gặp nhau giữa rừng mơ" với phần dự thi của thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng và Hữu Tuấn

 

H.H

 

Quán quân dòng nhạc Dân gian là… “hotgirl” xinh đẹp của Sao mai 2015 - 8

 

 

MỚI NHẤT
Những vụ nổ bom ở nơi tôn giáo linh thiêng
Những vụ nổ bom ở nơi tôn giáo linh thiêng

(Dân trí) - Từ trước đến nay, thế giới đã chứng kiến nhiều vụ nổ bom xảy ra tại các ngôi đền linh thiêng, nơi vốn là địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng thu hút đông các tín đồ và cả khách du lịch.

Thứ tư, 19/08/2015 - 08:50

Trường phái Trần Quốc Vượng?
Trường phái Trần Quốc Vượng?

Nhà nghiên cứu, chuyên gia của nhiều ngành khoa học xã hội và nhân văn tề tựu tại tọa đàm khoa học “Còn là tinh anh” nhân 10 năm ngày mất của GS. Trần Quốc Vượng.

Thứ tư, 19/08/2015 - 08:14

Tình cờ sở hữu tranh Picasso có chắc đã thành “triệu phú”?
Tình cờ sở hữu tranh Picasso có chắc đã thành “triệu phú”?

(Dân trí) - Trên thế giới, đã có những người tình cờ sở hữu tranh Picasso, nhưng không phải vì thế mà ngay lập tức họ thành triệu phú!

Thứ tư, 19/08/2015 - 02:00

Vấn đề bản quyền tác giả văn học trong sách giáo khoa: Các nhà văn, nhà thơ nhận gần 500 triệu đồng
Vấn đề bản quyền tác giả văn học trong sách giáo khoa: Các nhà văn, nhà thơ nhận gần 500 triệu đồng

“Cuộc chiến” dai dẳng xung quanh vấn đề bản quyền tác giả văn học trong sách giáo khoa (SGK) cuối cùng đã có được kết quả ban đầu rất đáng khích lệ. Hôm qua, 17.8, Trung tâm Quyền tác giả văn học Việt Nam (VLCC) thông báo: NXB Giáo dục đã đồng ý trả tiền bản quyền cho các tác giả có tác phẩm được đăng trong SGK, tổng số tiền lên tới gần 500 triệu đồng.

Thứ ba, 18/08/2015 - 02:00

Cuộc sống thường nhật ít biết của 3 nữ BTV thời sự xinh đẹp
Cuộc sống thường nhật ít biết của 3 nữ BTV thời sự xinh đẹp

Ngoài công việc ở VTV có rất nhiều áp lực và guồng quay công việc bận rộn không ngừng, những nữ BTV vẫn rất được lòng người hâm mộ bởi họ vẫn là người phụ nữ của gia đình, luôn dành thời gian cho con cái.

Thứ ba, 18/08/2015 - 12:30

Chương Tử Di, Củng Lợi… xấu chưa từng thấy
Chương Tử Di, Củng Lợi… xấu chưa từng thấy

(Dân trí) - Mới đây, những người đẹp nổi tiếng của màn ảnh Trung Quốc như Trương Mạn Ngọc, Chương Tử Di, Củng Lợi… đã rất tức giận khi dung nhan kiều diễm của họ bị biến thành… xấu chưa từng thấy.

Thứ ba, 18/08/2015 - 10:41

Hàng trăm tài liệu quý sẽ ra mắt tại triển lãm Cách mạng trước năm 1945
Hàng trăm tài liệu quý sẽ ra mắt tại triển lãm Cách mạng trước năm 1945

(Dân trí) - Sẽ có 160 phiên bản tài liệu được đưa ra trưng bày, giới thiệu tại triển lãm “Tuyên truyền cách mạng trước năm 1945 qua tài liệu lưu trữ” nhân dịp hướng tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh năm nay.

Thứ ba, 18/08/2015 - 10:00

Phát lộ 2 di tích nằm sâu trong lòng đất tại Thành nhà Hồ
Phát lộ 2 di tích nằm sâu trong lòng đất tại Thành nhà Hồ

(Dân trí) - Trong quá trình khai quật tại khu vực hào thành phía nam Thành nhà Hồ, cách chân thành đá khoảng 50m, các nhà khảo cổ mới làm phát lộ 2 di tích nằm sâu trong lòng đất là hộ hào thành và bờ hào thành.

Thứ ba, 18/08/2015 - 09:00

Đi nghỉ hè, Tổng thống Obama mang theo sách gì để đọc?
Đi nghỉ hè, Tổng thống Obama mang theo sách gì để đọc?

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu có kỳ nghỉ hè cùng với gia đình trên một bãi biển ở bang Massachusetts. Trong kỳ nghỉ này, Tổng thống Obama đã mang theo 6 cuốn sách để đọc những lúc rảnh rỗi, ông đã lựa chọn những cuốn nào?

Thứ ba, 18/08/2015 - 02:00

Những cảnh cháy nổ kinh hoàng nhất trên màn ảnh
Những cảnh cháy nổ kinh hoàng nhất trên màn ảnh

(Dân trí) - Dưới đây là những cảnh cháy nổ kinh hoàng nhất trên màn ảnh, khiến người xem rợn ngợp.

Thứ hai, 17/08/2015 - 05:39

Trương Ngọc Ánh đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc”
Trương Ngọc Ánh đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc”

(Dân trí) - Sáng 17/8 (giờ Việt Nam), bộ phim “Hương Ga” của đạo diễn Cường Ngô đã giành giải “Phim Đông Nam Á xuất sắc” (The Best Feature Southeast Asia Panorama) tại Liên hoan phim Toàn cầu (Film Festival of Globe).

Thứ hai, 17/08/2015 - 03:30

Xúc động đời và nghề của“Cô thủ môn tội nghiệp” Thanh Mai
Xúc động đời và nghề của“Cô thủ môn tội nghiệp” Thanh Mai

Lần đầu tiên, bà mẹ đơn thân Thanh Mai đã có những tâm sự và chia sẻ đầy xúc động và chân thành về cuộc sống của mình sau khi tạm gác nghệ thuật để theo đuổi giấc mơ kinh doanh.

Thứ hai, 17/08/2015 - 01:10

ĐÁNG QUAN TÂM
Tại sao tranh Picasso luôn đắt giá nhất thế giới?
Tại sao tranh Picasso luôn đắt giá nhất thế giới?

(Dân trí) - Nhiều lần tranh của Picasso đã xác lập kỷ lục về giá trong thế giới hội họa. Hiện tại, tác phẩm của ông vẫn đang nắm giữ kỷ lục “bức tranh được trả giá cao nhất trong lịch sử đấu giá”, trị giá… gần 4.000 tỉ đồng. Tại sao tranh Picasso lại đắt giá như vậy?

Thứ hai, 17/08/2015 - 10:20

“Tài tình chi lắm cho trời đất ghen…”
“Tài tình chi lắm cho trời đất ghen…”

(Dân trí) - Trong sự nghiệp sáng tác của mình, Ngân Giang viết như một dòng sông tuôn chảy điều hòa. Bà là một hiện tượng trên thi đàn Việt Nam: người làm thơ liên tục dài năm nhất (từ 1922 tới khi bà qua đời- 2002), có số lượng thơ thuộc loại nhiều nhất (hơn 5.000 bài) có nhiều bài được truyền tụng (như Trưng nữ vương, Xuân chiến địa...)

Thứ hai, 17/08/2015 - 08:00

Gợi ý quà tặng ý nghĩa mùa Vu Lan báo hiếu
Gợi ý quà tặng ý nghĩa mùa Vu Lan báo hiếu

Tháng 7 âm lịch về là lúc nhà nhà thành kính bước vào mùa Vu Lan báo hiếu, mọi người như sống chậm lại, dành thật nhiều yêu thương, quan tâm cho ông bà, cha mẹ…

Thứ hai, 17/08/2015 - 07:00

Lắng đọng Hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành Giao thông Vận tải
Lắng đọng Hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành Giao thông Vận tải

(Dân trí) - 21 tiết mục của đêm Chung kết lắng đọng cảm xúc bao gồm hát, múa, diễn kịch với các chủ đề: ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu với ngành Giao thông Vận tải. Nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu.

Thứ hai, 17/08/2015 - 03:00

Vắng như... Bảo tàng Hà Nội
Vắng như... Bảo tàng Hà Nội

Bảo tàng Hà Nội với chi phí xây dựng tới 2.300 tỷ đồng được hoàn thành năm 2010 để chào mừng Đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Tuy nhiên, sau gần 5 năm đưa vào sử dụng, hiện bảo tàng trong tình trạng thưa thớt hiện vật và vắng khách tham quan…

Chủ nhật, 16/08/2015 - 09:22

Mỹ trả tranh Picasso bị đánh cắp về cho Pháp
Mỹ trả tranh Picasso bị đánh cắp về cho Pháp

(Dân trí) - Bức tranh của vị danh họa nổi tiếng có trị giá 15 triệu đô (hơn 333 tỉ đồng) đã “phù phép” thành tranh chép 37 đô (gần 1 triệu đồng) trong một phi vụ buôn lậu tranh xuyên biên giới, nhưng thủ đoạn này đã không thể “qua mắt” nhà chức trách.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 03:00

Những bộ phim Việt từng làm nức lòng khán giả trẻ
Những bộ phim Việt từng làm nức lòng khán giả trẻ

Những cái tên như 12A và 4H, Xin hãy tin em, Đội đặc nhiệm nhà C21 hay Phía trước là bầu trời là những bộ phim không thể nào quên với nhiều thế hệ khán giả trẻ của VTV.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 12:45

MC thời tiết VTV được nhiều nữ sinh bày tỏ tình cảm
MC thời tiết VTV được nhiều nữ sinh bày tỏ tình cảm

Ngoài công việc chính là giảng viên Đại học Công nghiệp Hà Nội, Thanh Tùng còn được biết đến với vai trò là MC thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 08:48

Sốc trước những “gái ngoan” bất ngờ trở thành… “gái hư” ở Hollywood
Sốc trước những “gái ngoan” bất ngờ trở thành… “gái hư” ở Hollywood

(Dân trí) - Những cô gái tuổi teen nổi danh trong nền công nghiệp giải trí Mỹ thuở ban đầu đều khá giống nhau - ngọt ngào và trong sáng. Nhưng rồi các cô cảm thấy mệt mỏi và chán ngán, liền quyết định “lột xác ngoạn mục” khiến người hâm mộ… “ngã ngửa”.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 08:37

Cô gái trở về từ Nga đạt giải nhất “Sao Mai 2015”
Cô gái trở về từ Nga đạt giải nhất “Sao Mai 2015”

(Dân trí) - Trong đêm chung kết, thí sinh Nguyễn Bảo Yến trở về từ Liên bang Nga đã xuất sắc giành giải nhất phong cách Thính phòng. Hai thí sinh trở về từ châu Âu khác là Lê Văn Đạt và Nguyễn Đức Tiến cùng đồng giành giải 3 chung cuộc ở phong cách Nhạc nhẹ của Sao Mai 2015.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 08:22

Bàn giao nhà GS.TS Trần Văn Khê để làm nhà lưu niệm
Bàn giao nhà GS.TS Trần Văn Khê để làm nhà lưu niệm

Gia đình GS.TS Trần Văn Khê chính thức bàn giao căn nhà 32 Huỳnh Đình Hai, phường 24, quận Bình Thạnh cho cơ quan chức năng để làm nhà lưu niệm.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 06:48

Ngắm tranh "Bột màu báo cũ" vẽ Hội An
Ngắm tranh "Bột màu báo cũ" vẽ Hội An

(Dân trí) - Hơn 20 bức tranh được vẽ bằng bột màu trên nền báo cũ xoay quanh chủ đề Hội An vừa được trưng ngày tại Làng lụa Hội An từ tối 15/8 đã thu hút nhiều người dân và du khách thưởng lãm.

Chủ nhật, 16/08/2015 - 01:00