Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng

Dân trí Ngay sau khi buộc phải dừng chiếu phim “Vợ ba” trước những ồn ào liên quan đến diễn viên Trà My đóng cảnh nóng năm 13 tuổi, vào tối 20/5, nhà sản xuất phim đã lên tiếng về câu chuyện này.
>>Phim “Vợ ba” tạm dừng công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc
>>Tranh cãi xung quanh vai diễn của nữ diễn viên 13 tuổi trong phim “Người vợ ba”
>>Báo chí nước ngoài nói gì về “Người vợ ba” của điện ảnh Việt?

Tối 20/5, bộ phim “Vợ ba” phải dừng chiếu trên toàn quốc dù đang lọt top 4 phim có doanh thu cao nhất phòng vé ở thời điểm hiện tại. Nhân viên tại một số cụm rạp cho biết, dù thuộc dòng phim nghệ thuật, kén khán giả nhưng các suất chiếu đều kín rạp. Tuy nhiên, ở một số cụm rạp lại diễn ra cảnh khán giả bỏ về giữa chừng không rõ lí do.

Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng - 1

Theo nhà sản xuất, sở dĩ phim phải ngừng chiếu là vì không muốn câu chuyện ồn ào bị đẩy đi quá xa.

Chia sẻ chuyện phim phải dừng chiếu khi mới ra rạp được 3 ngày, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc cho biết: “Nhà sản xuất quyết định chủ động trình Cục Điện ảnh xin ngừng chiếu phim trước sức ép của báo chí và dư luận.

Lý do bởi đoàn phim không muốn câu chuyện được định hướng là một vấn đề xã hội được đẩy đi quá xa và điều này ảnh hưởng đến gia đình cũng như cuộc sống của diễn viên Trà My”.

Nhà sản xuất cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng: “Vợ ba” là một bộ phim điện ảnh được đánh giá là có thẩm mỹ và nhân văn nhưng phim ảnh không phải là đời thực, không đáng bị lên án một cách có chủ ý và thiết nghĩ nên giải quyết một số vấn nạn xâm hại trẻ em ngoài đời thực chứ không phải tập trung chỉ trích một bộ phim điện ảnh”. 

Nhà sản xuất khẳng định bộ phim “Vợ ba” vẫn bảo toàn tính pháp lý được trình chiếu tại các quốc gia khác theo đúng lịch phát hành đã định trước. 

“Chúng tôi thật sự rất buồn vì quyết định này sau tất cả những nỗ lực của đoàn làm phim, chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến dàn diễn viên, ê-kíp làm phim cùng những khán giả đã ủng hộ bộ phim và hy vọng với thông tin này truyền thông sẽ tôn trọng quyết định của nhà sản xuất cũng như không tiếp tục đưa tin về thông tin ảnh hưởng đến tâm lý cũng như cuộc sống của Trà My và chúng ta sẽ khép lại câu chuyện ở đây”, bà Trần Thị Bích Ngọc nói.

Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng - 2

Công ty Luật TNHH Phạm Anh, đại diện cho nhà sản xuất phim “Vợ ba” cũng phản hồi một số ý kiến cho việc sử dụng diễn viên Nguyễn Phương Trà My đóng nhân vật Mây trong “Vợ ba” là vi phạm pháp luật lao động về việc sử dụng lao động dưới 13 tuổi và có hành vi xâm hại trẻ em.

Theo công ty này, việc sử dụng lao động dưới 13 tuổi (giữa nhà sản xuất phim “Vợ ba” với diễn viên Nguyễn Phương Trà My mà đại diện là bà Võ Thị Mỹ Na) không chịu sự điều chỉnh của Bộ Luật Lao động mà là hợp đồng dịch vụ theo bộ luật dân sự.

Ngoài ra, theo quy định tại Thông tư số 11/2013/TT-BLĐTBXH ngày 11/06/2013 ban hành danh mục công việc nhẹ được sử dụng người dưới 15 tuổi làm việc thì đối với công việc là diễn viên điện ảnh, được phép sử dụng người dưới 13 tuổi làm việc.

“Đối chiếu với quy định hiện hành thì nhà sản xuất “Vợ ba” khích lệ người phụ nữ vươn lên bảo vệ chính mình. Bộ phim còn giúp cho bạn bè thế giới hiểu thêm về đất nước con người Việt Nam.

Trước khi phim được trình chiếu tại Việt Nam thì nhà sản xuất đã làm toàn bộ các thủ tục cần thiết theo quy định để được Cục Điện Ảnh Việt Nam cấp Giấy phép phổ biến phim số 21/GPPBP-CĐA/2018VN với chủ đề tư tưởng: “Thuộc thể loại phim tâm lý xã hội, nội dung kể về những uẩn khúc và bi kịch trong gia đình địa chủ cuối thể kỷ 19 mà một thiếu nữ được lấy về làm vợ ba đã chứng kiến, nếm trải.

Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng - 3

Phim thể hiện chuyện tình yêu, tình dục của người trưởng thành, không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi”, công ty này nêu rõ.

Theo đơn vị này, không chỉ tại thị trường phim Việt Nam mà trên thị trường quốc tế, bộ phim cũng được kiểm duyệt và cấp giấy phép trình chiếu trên nhiều thị trường.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Sau 25 năm, sao phim “Tốc độ” mới dám thổ lộ tình cảm
Sau 25 năm, sao phim “Tốc độ” mới dám thổ lộ tình cảm

(Dân trí) - Lúc này, khi mọi việc đã trở nên quá muộn màng, Sandra Bullock và Keanu Reeves mới dám thổ lộ tình cảm dành cho nhau. Trước đó, khi cả hai còn trẻ và độc thân, họ đều không dám tin người còn lại cũng thích mình.

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:22

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền
Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền

(Dân trí) - Nữ diễn viên kiêm doanh nhân thành đạt Jessica Alba - “Thiên thần bóng tối” tuổi 38 - vừa tiết lộ rằng cô từng phải nhịn ăn để bớt đi những đường cong, tất cả chỉ bởi cô mong mình sẽ không bị làm phiền, bị đeo bám và quấy rối bởi nam giới trong nền công nghiệp làm phim.

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:08

Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con”
Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Vai Thu Huệ của Thu Quỳnh trong “Về nhà đi con” bị nhiều khán giả chê vì quá nhu nhược và cam chịu. Nhiều người cho rằng, nhân vật này chắc chỉ tồn tại trong tiểu thuyết ngôn tình.

Thứ tư, 22/05/2019 - 03:01

Ngọc Trinh và những mỹ nhân Việt mặc lố lăng tại Cannes: Hình thức xử phạt là gì?
Ngọc Trinh và những mỹ nhân Việt mặc lố lăng tại Cannes: Hình thức xử phạt là gì?

(Dân trí) - Theo nhà tâm lý Trịnh Trung Hòa, nổi tiếng bằng tai tiếng như con dao hai lưỡi. Có thể, trước mắt Ngọc Trinh đã thu hút được sự chú ý với cách ăn mặc lố lăng của mình tại LHP Cannes, nhưng có lẽ nữ người mẫu nội y không lường hết được cái giá phải trả sau này...

Thứ tư, 22/05/2019 - 02:26

Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng?
Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng?

(Dân trí) - Tuyên bố sẽ giải nghệ trong thời gian tới vì không chịu nổi áp lực và thị phi của nghệ sĩ Quyền Linh đã khiến cả bà xã lẫn giới nghệ sĩ và những người yêu mến anh hết sức xót xa.

Thứ tư, 22/05/2019 - 01:29

Đâu là người thật, đâu là tượng sáp?
Đâu là người thật, đâu là tượng sáp?

(Dân trí) - Những bức tượng sáp dưới đây được thực hiện quá chân thực đến mức khó lòng phân biệt đâu là người thật, đâu là tượng sáp nếu chỉ thoáng nhìn qua.

Thứ tư, 22/05/2019 - 10:05

Ngọc nữ của màn ảnh Việt thập niên 90 tiết lộ về con trai "bí ẩn"
Ngọc nữ của màn ảnh Việt thập niên 90 tiết lộ về con trai "bí ẩn"

(Dân trí) - Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, nữ minh tinh điện ảnh Việt thập niên 90 chia sẻ về cậu con trai 10 tuổi mang họ mẹ, Trần Việt Thiện Nhân thu hút sự quan tâm của khán giả.

Thứ tư, 22/05/2019 - 09:56

Để diễn viên vị thành niên đóng cảnh nhạy cảm, những bộ phim từng gây tranh cãi (II)
Để diễn viên vị thành niên đóng cảnh nhạy cảm, những bộ phim từng gây tranh cãi (II)

(Dân trí) - Natalie Portman khủng hoảng sau phim “Léon: The Professional” (1994), Jodie Foster mãi nhớ về “Taxi Driver” (1976) như một ký ức khó chịu, và còn những bộ phim nào từng để diễn viên chưa đủ tuổi thành niên thực hiện những cảnh “nặng đô”?

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:25

Nhặt được cục vàng trị giá 1,6 tỷ đồng khi đang đi “lang thang”
Nhặt được cục vàng trị giá 1,6 tỷ đồng khi đang đi “lang thang”

(Dân trí) - Vận may có thể đến với bất kỳ ai nhẫn nại tìm kiếm. Một ngày “lang thang” và bạn bất ngờ đổi vận vì tìm thấy vàng, đó là chuyện... có thật.

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:23

Nhạc sỹ Huy Tuấn: “Chúng tôi muốn tạo ra một show diễn chưa từng có tại Việt Nam”
Nhạc sỹ Huy Tuấn: “Chúng tôi muốn tạo ra một show diễn chưa từng có tại Việt Nam”

(Dân trí) - Vũ Hội Ánh Dương tại Sun World Ba Na Hills sẽ diễn ra trong tháng 6 tới và hứa hẹn là một show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Nó cũng là một “thách thức” khiến nhạc sỹ Huy Tuấn –“nhạc trưởng” của show từng “đi trong mông lung”. Anh chia sẻ nhiều điều thú vị khi là người “nổ phát súng đầu tiên để mọi người cùng chạy theo” trong quá trình làm show Vũ Hội Ánh Dương.

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:22

Công chúng phương Tây cũng ý kiến về màn “hở bạo” của Ngọc Trinh tại Cannes
Công chúng phương Tây cũng ý kiến về màn “hở bạo” của Ngọc Trinh tại Cannes

(Dân trí) - Văn hóa phương Tây vốn được cho là “thoáng” hơn phương Đông trong quan niệm về sự sexy gợi cảm, vậy nhưng với sự xuất hiện của người mẫu Ngọc Trinh trên thảm đỏ Cannes, truyền thông nước ngoài đưa tin thế nào và công chúng của họ phản ứng ra sao?

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:21

MC Minh Trang: “Tôi từng bị trầm cảm rất nặng vì biến cố hôn nhân khủng khiếp”
MC Minh Trang: “Tôi từng bị trầm cảm rất nặng vì biến cố hôn nhân khủng khiếp”

(Dân trí) - “Biến cố này đối với tôi là khá khủng khiếp. Bạn bè quen thân đều biết nhưng trên truyền thông thì tôi chưa chia sẻ lần nào vì muốn giữ cho các con một cuộc sống bình yên”, MC Minh Trang chia sẻ.

Thứ ba, 21/05/2019 - 05:01

ĐÁNG QUAN TÂM
Diễn viên vị thành niên đóng cảnh mang tính dục: Những “vết cứa” vào tâm hồn (I)
Diễn viên vị thành niên đóng cảnh mang tính dục: Những “vết cứa” vào tâm hồn (I)

(Dân trí) - Khi những diễn viên chưa đủ tuổi trưởng thành đảm nhận những vai diễn có cảnh “người lớn”, điều này dễ gây tranh cãi. Trong điện ảnh, đã từng có những vai diễn mang tính dục được giao cho diễn viên “nhí”, khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về mục đích nghệ thuật của đạo diễn.

Thứ ba, 21/05/2019 - 09:03

Ngọc Trinh mặc hớ hênh ở LHP Cannes, Bộ Văn hóa nói gì?
Ngọc Trinh mặc hớ hênh ở LHP Cannes, Bộ Văn hóa nói gì?

(Dân trí) - Liên quan đến việc nữ người mẫu nội y Ngọc Trinh mặc lố lăng tại LHP Cannes, bị truyền thông nước ngoài chỉ trích, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH,TT&DL nhận định đó là hình ảnh phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt Nam, cần phải lên án.

Thứ ba, 21/05/2019 - 08:50

Tài tử “Kẻ hủy diệt” vững như bàn thạch trước cú đá hiểm ác của kẻ quá khích
Tài tử “Kẻ hủy diệt” vững như bàn thạch trước cú đá hiểm ác của kẻ quá khích

(Dân trí) - Tài tử “Kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger đã bị đạp thẳng vào lưng bởi một kẻ quá khích. Dù ông vừa trải qua ca phẫu thuật tim hồi năm ngoái, nhưng tài tử tuổi 71 cho hay ông không hề hay biết mình bị tấn công cho tới khi được người khác cho xem lại đoạn clip sau đó.

Thứ ba, 21/05/2019 - 08:46

NTK Lê Ngọc Lâm: “Hoa hậu Kỳ Duyên là một ngoại lệ trong mẫu thiết kế của tôi”
NTK Lê Ngọc Lâm: “Hoa hậu Kỳ Duyên là một ngoại lệ trong mẫu thiết kế của tôi”

(Dân trí) - Với NTK Lê Ngọc Lâm, ưu thế của anh là các thiết kế mang tính thanh lịch nên người mẫu vòng 1 càng nhỏ thì trình diễn các thiết kế của anh càng đẹp. Anh cho rằng: “Vẻ đẹp không nằm ở tính phồn thực”. Tuy nhiên, Hoa hậu Kỳ Duyên lại là một “cơn gió lạ”.

Thứ ba, 21/05/2019 - 07:58

Phim “Vợ ba” tạm dừng công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc
Phim “Vợ ba” tạm dừng công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc

(Dân trí) - Chiều 20/5, Bộ VHTT&DL đã ra văn bản gửi Cục Điện ảnh đề nghị kiểm tra, báo cáo về bộ phim “Vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh mới ra rạp ngày 17/5. Chiều muộn cùng ngày, bộ phim “Vợ ba” đã tạm dừng công chiếu trên tất cả hệ thống rạp trong toàn quốc.

Thứ ba, 21/05/2019 - 07:45

Diễn viên Mai Phương sẵn sàng nối lại quan hệ với Phùng Ngọc Huy
Diễn viên Mai Phương sẵn sàng nối lại quan hệ với Phùng Ngọc Huy

(Dân trí) - "Sau những đau đớn, tổn thương thì tôi đã trở lại bình thường. Nếu anh Huy đặt mối quan hệ bình thường thì tôi vẫn vui vẻ vì muốn giữ cho mình sự tôn trọng, vui vẻ”, Mai Phương tâm sự.

Thứ hai, 20/05/2019 - 03:45

Dàn mẫu và đạo diễn lên tiếng sau ồn ào người mẫu Việt tố bị đối xử tệ, chịu khát
Dàn mẫu và đạo diễn lên tiếng sau ồn ào người mẫu Việt tố bị đối xử tệ, chịu khát

(Dân trí) - Sau khi Fashion Voyage mùa 2 vừa khép lại, người mẫu Lê Thuý lên tiếng chia sẻ chuyện cô và nhiều người mẫu bị đối xử tệ còn Hồng Quế than bị thất lạc đồ. Đạo diễn Long Kan - người sáng lập show đã chính thức lên tiếng và Lê Thuý cũng muốn khép lại ồn ào tại đây.

Thứ hai, 20/05/2019 - 11:33

Bộ ảnh “gặp lại chính mình sau năm tháng”
Bộ ảnh “gặp lại chính mình sau năm tháng”

(Dân trí) - Hãy tưởng tượng bạn có thể gặp lại chính mình sau rất nhiều năm, liệu bạn có thể nhận ra chính mình?

Thứ hai, 20/05/2019 - 10:12

Chiếc bát sứ lưu niệm bất ngờ tăng giá 2.000 lần
Chiếc bát sứ lưu niệm bất ngờ tăng giá 2.000 lần

(Dân trí) - Chiếc bát sứ có niên đại 300 năm tuổi vốn được một người khách du lịch mua tại một cửa hiệu bán đồ sứ cổ với mức giá rất “khiêm tốn”.

Thứ hai, 20/05/2019 - 08:13

Tranh cãi xung quanh vai diễn của nữ diễn viên 13 tuổi trong phim “Người vợ ba”
Tranh cãi xung quanh vai diễn của nữ diễn viên 13 tuổi trong phim “Người vợ ba”

(Dân trí) - Trong tuần qua, câu chuyện về nữ diễn viên 13 tuổi thực hiện những cảnh mang tính dục trong phim “Người vợ ba” đã làm nảy sinh những tranh cãi.

Thứ hai, 20/05/2019 - 07:32

Nghe lại những giai điệu xúc động về con đường huyền thoại Trường Sơn
Nghe lại những giai điệu xúc động về con đường huyền thoại Trường Sơn

(Dân trí) - Những cung đường, lối mòn Trường Sơn đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các văn nghệ sĩ. Nhiều ca khúc về con đường huyền thoại Trường Sơn ra đời, mỗi khi vang lên lại khiến người nghe xúc động, bồi hồi...

Chủ nhật, 19/05/2019 - 01:44

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của nữ diễn viên 58 tuổi
Choáng ngợp trước vẻ đẹp của nữ diễn viên 58 tuổi

(Dân trí) - Nữ diễn viên Julianne Moore (58 tuổi) mới đây đã gây choáng ngợp khi thực hiện bộ ảnh gợi cảm bất chấp tuổi tác. Người đẹp Hollywood đang trong cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng thứ hai kém bà 9 tuổi.

Chủ nhật, 19/05/2019 - 11:37