Phim Mỹ làm về thảm họa thiên nhiên dừng quảng bá vì động đất ở Nepal

(Dân trí) - Bộ phim xoay quanh số phận con người sau một trận động đất mạnh 9 độ Ricte làm hủy diệt cả một thành phố hiện đã bị dừng kế hoạch quảng bá. Nhà sản xuất không muốn bộ phim trở nên “quá lố” khi cả thế giới đang hướng về Nepal.

Phim Mỹ làm về thảm họa thiên nhiên dừng quảng bá vì động đất ở Nepal


Hãng phim Warner Bros hiện đang thiết kế lại chiến dịch quảng bá bộ phim làm về đề tài thảm họa thiên nhiên - “San Andreas” - sau khi xảy ra vụ động đất kinh hoàng ở Nepal.

Người đại diện của hãng phim cho biết họ muốn đảm bảo rằng bộ phim xoay quanh đề tài thảm họa thiên nhiên sẽ không trở nên lố bịch khi tiến hành một chiến dịch quảng bá rầm rộ giữa bối cảnh cả thế giới đang cùng hướng về Nepal, nơi có hàng triệu người đang bị ảnh hưởng nặng nề cả về đời sống vật chất và tinh thần sau khi bi kịch động đất xảy ra.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng 5.500 người thiệt mạng vì trận động đất mạnh 7,8 độ Ricte xảy ra vào trưa ngày 25/4 vừa qua ở Nepal, hàng chục ngàn người đã rơi vào cảnh mất nhà cửa.

Bộ phim “San Andreas” với diễn xuất của nam chính Dwayne Johnson lấy bối cảnh bang California sau khi xảy ra một trận động đất hủy diệt. Trong trailer giới thiệu phim, người ta có thể thấy những địa danh nổi tiếng của thành phố Los Angeles bị phá hủy, những tòa nhà chọc trời sụp đổ và sau đó sóng thần xảy đến làm gãy cầu Cổng Vàng ở San Francisco.

Phim Mỹ làm về thảm họa thiên nhiên dừng quảng bá vì động đất ở Nepal

Trong đoạn trailer giới thiệu phim có hình ảnh thành phố San Francisco tan hoang sau một trận động đất mạnh 9 độ Ricte.

Đại diện của hãng phim Warner Bros cho biết họ vẫn sẽ ra mắt bộ phim vào ngày 29/5 tới đây nhưng kế hoạch quảng bá phim sẽ được thiết kế lại để không khiến chiến dịch PR cho phim trở nên phản cảm trong mắt khán giả. Giờ đây, chiến dịch quảng bá sẽ bao gồm cả những thông tin để người yêu điện ảnh có thể tham gia đóng góp nhằm hỗ trợ phần nào cho người dân Nepal.

Một chiến dịch quảng bá mới đã được phác thảo, trong đó, người ta sẽ đưa ra những hướng dẫn hữu ích để con người có thể ứng phó khi thảm họa thiên nhiên xảy ra.

Ở thời điểm này, Warner Bros không phải là hãng phim duy nhất thiết kế lại chương trình quảng bá phim của họ sau trận động đất ở Nepal. Hãng phim Universal Pictures cũng đang chuẩn bị cho việc ra mắt bộ phim “Everest” - một bộ phim được thực hiện dựa trên chuyến thám hiểm chinh phục bi kịch có thật xảy ra hồi tháng 5/1996.

Phim Mỹ làm về thảm họa thiên nhiên dừng quảng bá vì động đất ở Nepal


Khi đó, một trận bão tuyết đã xảy ra trên núi trong hai ngày 10-11/5/1996, khiến 8 người leo núi thiệt mạng khi họ đang chinh phục đỉnh Everest.

Trong cả mùa leo núi năm đó, có 12 người thiệt mạng, vì vậy, ngày 10-11/5/1996 trở thành ngày chết chóc nhất trong năm, và năm 1996 cũng là năm chết chóc nhất trong lịch sử thám hiểm chinh phục đỉnh Everest cho tới thời điểm bấy giờ.

Sau này, hai bi kịch khác còn tiếp tục xảy ra, gồm một trận lở tuyết hồi năm 2014 khiến 16 người thiệt mạng, và thảm họa động đất vừa rồi, lại khiến thêm 19 người khác thiệt mạng cũng vì lở tuyết do ảnh hưởng bởi động đất.

Bi kịch đầu tiên xảy ra hồi năm 1996 đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận và truyền thông thế giới, khi lần đầu tiên những câu hỏi về vấn đề an toàn trong khai thác du lịch ở đỉnh Everest được đặt ra.

Vì bi kịch vừa xảy ra trên đỉnh Everest ngày 25/4 vừa qua, hiện tại, Universal Pictures cũng đang cân nhắc lại việc thực hiện chiến dịch quảng bá cho phim “Everest”.


Bích Ngọc
Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm