Phim Hàn Quốc bị “tuýt còi” vì mải mê quảng cáo điện thoại

(Dân trí)- Nhiều bộ phim Hàn Quốc đang bị tố cáo vì đan cài quá nhiều quảng cáo. Khán giả Hàn Quốc cho rằng, những giờ giải trí của họ trên truyền hình không được tôn trọng, thậm chí là "bị xâm hại rất tinh vi".

Phim Hàn Quốc bị “tuýt còi” vì mải mê quảng cáo điện thoại


Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc vừa áp dụng biện pháp cảnh cáo đối với phim “That Winter, The Wind Blows” vì lạm dụng cảnh phim để quảng cáo quá đà. Phim có sự tham gia của Song Hye Kyo và Kim Bum.
 
 
Trước khi áp dụng lệnh cảnh cáo này, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc đã tổ chức họp báo tuyên bố sẽ áp dụng nhiều biện pháp xử phạt đối với những chương trình truyền hình có thời lượng quảng cáo hoặc sử dụng các chiêu thức quảng cáo quá đà.

Một trong những chương trình đang được người dân Hàn Quốc quan tâm nhất hiện nay là bộ phim truyền hình “That Winter, The Wind Blows” (Gió mùa đông năm ấy) của kênh SBS. Tuy vậy, bộ phim cũng vừa bị ủy ban “tuýt còi” vì vi phạm tiêu chuẩn quảng cáo trên truyền hình.

“That Winter, The Wind Blows” không phải là chương trình đầu tiên trên truyền hình bị cảnh cáo về việc chủ ý sắp đặt quảng cáo ngầm trong phim để PR cho sản phẩm.

Một trong những trường hợp cũng vừa bị cảnh cáo mới đây là phim “I Miss You”. Trong đó, các diễn viên thường xuyên sử dụng một chiếc máy ảnh cũng như gài vào lời thoại những hướng dẫn sử dụng.

Nam diễn viên Kim Bum cũng tham gia diễn xuất trong phim That Winter, The Wind Blows

Nam diễn viên Kim Bum cũng tham gia diễn xuất trong phim "That Winter, The Wind Blows"

Phim “Cheongdamdong Alice” của kênh SBS cũng bị cảnh cáo vì thường xuyên đưa hình ảnh một chiếc điện thoại thông minh vào phim, đồng thời diễn viên còn hỏi han nhau về các tính năng của sản phẩm trên phim.

Trong “That Winter, The Wind Blows”, ủy ban kiểm duyệt phát hiện ra nhiều cảnh miêu tả quá chi tiết về một loại điện thoại mới có tính năng kết nối Internet với máy chủ đặt tại nhà. Bằng diễn xuất, các diễn viên chính đã tranh thủ quảng bá cho tính năng của chiếc điện thoại tích hợp này, như nhận diện khuôn mặt, phát hiện chuyển động, ghi âm, gửi tệp tin…

Đây chỉ là một vài trường hợp nổi bật nhất trong vô vàn những chiêu thức quảng cáo tinh vi mà các bộ phim truyền hình Hàn Quốc hiện đang khéo léo lồng ghép để có tiền.

Chiêu thức quảng cáo ngầm trong phim đang ngày càng trở nên phổ biến trên truyền hình Hàn Quốc. Cách này giúp các nhà sản xuất có thêm một khoản lợi nhuận lớn thu được từ phim. Việc lạm dụng nghệ thuật để nhằm mục đích vụ lợi đã làm xấu đi hình ảnh truyền hình Hàn Quốc, khiến những giờ giải trí của người dân không được tôn trọng và bị xâm hại rất tinh vi.

 
Pi Uy
Theo All Kpop