Hà Tĩnh:

Phát hiện, sưu tầm nhiều hiện vật cổ quý hiếm

Dân trí Ngày 1/6, thông tin từ Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, sưu tầm được 83 hiện vật cổ quý hiếm.

Trong số 83 hiện vật này, có khoảng 30 hiện vật là cổ vật thời Trần - Lê, chủ yếu được phát hiện, sưu tầm ở địa bàn huyện Can Lộc và huyện Thạch Hà. Ngoài ra, còn có một số văn bản Hán Nôm liên quan đến khế ước ruộng đất thời Nguyễn; một số hiện vật liên quan thời kỳ tiền khởi nghĩa, một số đồ dùng sinh hoạt thời Nguyễn…

Phát hiện, sưu tầm nhiều hiện vật cổ quý hiếm - 1
Một trong số những hiện vật vừa được Bảo tàng Hà Tĩnh phát hiện và sưu tầm được
Một trong số những hiện vật vừa được Bảo tàng Hà Tĩnh phát hiện và sưu tầm được

Đặc biệt, trong số những hiện vật này có 1 chiếc thạp bằng gốm cổ màu trắng ngà men rạn rất đẹp và vẫn còn nguyên vẹn; 1 chiếc bát gốm cổ vẫn còn nguyên vẹn có màu trắng ngà, men rạn; nhiều chiếc đĩa phủ lớp men màu da lươn, ở giữa lòng đĩa được tạo dáng hoa văn 5 dấu chấm; đĩa gốm men ngọc vẫn còn nguyên vẹn... Ngoài ra, còn có hũ sành, hũ gốm, liễn, vò, tráp đựng tài liệu...

Xuân Sinh

MỚI NHẤT
Bộ ảnh ghi lại những sắc màu tinh tế khó tin của tự nhiên
Bộ ảnh ghi lại những sắc màu tinh tế khó tin của tự nhiên

(Dân trí) - Vẻ đẹp của thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta có muôn vàn sắc màu tuyệt đẹp, chỉ cần chúng ta chịu khó dừng lại và quan sát, sẽ nhìn thấy rất nhiều điều đẹp đẽ đáng để trân trọng.

Chủ nhật, 04/06/2017 - 07:35

Báo Hàn lý giải thành công của phim truyền hình Hàn
Báo Hàn lý giải thành công của phim truyền hình Hàn

(Dân trí) - Những loạt phim ăn khách của truyền hình Hàn Quốc thời gian gần đây như “Yêu tinh”, “Mây họa ánh trăng”, hay “Hậu duệ mặt trời” đã chứng kiến sự say mê theo dõi của khán giả ở nhiều quốc gia Châu Á.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 02:00

Những hình ảnh cho thấy sự kỳ diệu của tự nhiên
Những hình ảnh cho thấy sự kỳ diệu của tự nhiên

(Dân trí) - Những sự ngụy trang kỳ diệu của các loài sinh vật trong thế giới tự nhiên sẽ khiến bạn phải kinh ngạc, miễn là bạn đủ tinh mắt để phát hiện ra sự tồn tại của chúng trong những bức ảnh dưới đây…

Thứ bảy, 03/06/2017 - 10:51

“Cái tôi” ngôi sao tạo sóng dư luận
“Cái tôi” ngôi sao tạo sóng dư luận

Có lẽ, chưa khi nào “cái tôi” của những người được gọi là “người của công chúng” lại tạo nên cơn sóng dư luận nhiều như hiện giờ với những phát ngôn “cá tính” không phân biệt ngôi thứ. Họ sẵn sàng dùng lời lẽ không đẹp để hạ bệ nhau, giành lấy phần thắng, ít nhất trong cái họ tự gọi là “sự tự trọng” của một ngôi sao.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 10:32

Bật cười với trải nghiệm đi giày cao gót của nam giới
Bật cười với trải nghiệm đi giày cao gót của nam giới

(Dân trí) - Nhiều phụ nữ vốn đã quen với những sự khó chịu, bất tiện khi đi giày cao gót, nhưng nam giới sẽ xoay xở thế nào khi bị đặt vào tình huống dở khóc dở cười này?

Thứ bảy, 03/06/2017 - 08:41

Đạo diễn phim “Kong” thể hiện tình cảm với Trương Ngọc Ánh trước đám đông
Đạo diễn phim “Kong” thể hiện tình cảm với Trương Ngọc Ánh trước đám đông

(Dân trí) - Trong buổi hội ngộ tối 2/6, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và Trương Ngọc Ánh không ngại thể hiện sự thân thiết, quý mến nhau trước đám đông. Thậm chí đạo diễn phim “Kong” còn dành cho Trương Ngọc Ánh một cái ôm đầy tình cảm.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 08:00

Truyện cổ tích sẽ diễn ra như thế nào trong đời sống hiện đại?
Truyện cổ tích sẽ diễn ra như thế nào trong đời sống hiện đại?

(Dân trí) - Cuộc sống hiện đại hôm nay có còn chỗ cho những câu chuyện cổ tích diễn ra? Những tình huống xảy đến trong những truyện cổ tích nổi tiếng sẽ bất ngờ đổi hướng như thế nào nếu có sự can thiệp của thực tế đời sống hiện đại?

Thứ bảy, 03/06/2017 - 08:00

Muốn cảm nhận cái Đẹp, bạn cần dừng lại và nghĩ suy
Muốn cảm nhận cái Đẹp, bạn cần dừng lại và nghĩ suy

(Dân trí) - Nếu bạn đang bị phân tâm, xao nhãng, thì tại thời điểm đó, rất khó để bạn có thể cảm nhận được cái Đẹp hiện diện xung quanh mình, cho dù có được đặt trước những tác phẩm nghệ thuật.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 02:00

Nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ gì trong ngày đầu lên chức Giám đốc?
Nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ gì trong ngày đầu lên chức Giám đốc?

(Dân trí) - Ngày 31/5 vừa qua, Bộ VHTT&DL đã công bố quyết định bổ nhiệm NSƯT Chí Trung làm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, thay cho ông Trương Nhuận về hưu theo chế độ. Trong ngày đầu tiên ở cương vị mới, nghệ sỹ Chí Trung đã chia sẻ khá nhiều điều tâm huyết.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 03:19

Ý kiến trái chiều quanh việc tự ý đưa ảnh con trẻ lên mạng sẽ phạm luật
Ý kiến trái chiều quanh việc tự ý đưa ảnh con trẻ lên mạng sẽ phạm luật

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân, diễn viên Việt Anh và nhà văn Trang Hạ đã có những ý kiến khác nhau xoay quanh luật quy định việc người lớn tự ý đăng ảnh con trẻ lên mạng xã bị coi là phạm luật.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 08:00

Ngỡ ngàng vẻ dễ thương của bé gái 3 tuổi hóa thân thành ngôi sao
Ngỡ ngàng vẻ dễ thương của bé gái 3 tuổi hóa thân thành ngôi sao

(Dân trí) - Cô bé 3 tuổi này hiện tại đang gây sốt trên mạng xã hội khi hóa thân hoàn hảo thành những ngôi sao nữ nổi tiếng và vẫn giữ được vẻ dễ thương, đáng yêu của mình.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 06:24

Cha mẹ có xâm phạm quyền riêng tư của con khi đăng ảnh lên mạng?
Cha mẹ có xâm phạm quyền riêng tư của con khi đăng ảnh lên mạng?

(Dân trí) - Cha mẹ có xâm phạm quyền riêng tư của con khi đăng ảnh con lên mạng xã hội? Đây là một câu hỏi đang “nóng” trong bối cảnh xã hội hiện đại ở tất cả các quốc gia.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 06:21

ĐÁNG QUAN TÂM
Ca sĩ Tùng Dương thăm và trao quà cho trẻ em tự kỷ
Ca sĩ Tùng Dương thăm và trao quà cho trẻ em tự kỷ

(Dân trí) - Chiều 1/6, ca sĩ Tùng Dương đã đến thăm và trao quà cho các em nhỏ bị tự kỷ tại Trung tâm tự kỷ Sao Mai. Anh chia sẻ, từ khi lên chức bố, anh càng dành sự quan tâm tới trẻ em.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 01:31

Điều ít biết về bộ phim hoạt hình đầu tiên được sản xuất cho trẻ em Việt Nam
Điều ít biết về bộ phim hoạt hình đầu tiên được sản xuất cho trẻ em Việt Nam

(Dân trí) - Theo tư liệu từ Công ty TNHH MTV Hãng phim hoạt hình Việt Nam thì bộ phim đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam là một xuất phẩm thuộc thể loại đồ họa với nhan đề “Đáng đời thằng Cáo”. Phim được thực hiện trong vài tháng cuối năm 1959, có độ dài 300m.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 01:00

Đề nghị xếp hạng di tích di chỉ khảo cổ học vườn đình Khuê Bắc
Đề nghị xếp hạng di tích di chỉ khảo cổ học vườn đình Khuê Bắc

(Dân trí) - Với những phát hiện mới mẻ và độc đáo tại di chỉ khảo cổ học vườn đình Khuê Bắc (Đà Nẵng), các nhà khảo cổ học đã đề nghị xếp hạng di tích cấp thành phố, tiếp tới lập hồ sơ đề nghị xếp hạng cấp quốc gia cho di chỉ này.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 12:00

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8 diễn ra từ 9/6
Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8 diễn ra từ 9/6

(Dân trí) - Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8 sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP. HCM từ ngày 9 đến 18/6. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC – Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 12:00

Nhạc sĩ nói gì khi các ca khúc mới dành cho thiếu nhi quá ít?
Nhạc sĩ nói gì khi các ca khúc mới dành cho thiếu nhi quá ít?

(Dân trí) - Nếu nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho rằng mình không có thời gian toàn tâm, toàn ý để sáng tác thì nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lại khẳng định hiện tại khó khăn không phải ở nhạc sĩ mà là không có nhà sản xuất chịu đầu tư tiền bạc cho những ca khúc không thu lại lợi nhuận khi đầu tư.

Thứ năm, 01/06/2017 - 04:22

Ấn tượng những “tiếp viên hàng không nhí” trong dịp 1/6
Ấn tượng những “tiếp viên hàng không nhí” trong dịp 1/6

Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vietnam Airlines đã tổ chức 2 chuyến bay cùng “tiếp viên hàng không” nhí mang số hiệu VN236 và VN257 hành trình giữa Hà Nội và TPHCM. Chuyến bay là món quà ý nghĩa, thú vị dành tặng các em thiếu nhi trên cả nước và các hành khách nhí của Hãng.

Thứ năm, 01/06/2017 - 03:00

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận trách nhiệm sự việc tại Cục NTBD: Có tầm và trách nhiệm
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận trách nhiệm sự việc tại Cục NTBD: Có tầm và trách nhiệm

(Dân trí) - Sau những sự việc xảy ra gần đây liên quan đến Cục Nghệ thuật biểu diễn, với tư cách là người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nhận trách nhiệm và mong nhận được sự chia sẻ và cảm thông của nhân dân. Nhiều nghệ sĩ đã đánh giá cao động thái này của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Thứ năm, 01/06/2017 - 02:34

Xúc động hình ảnh người mẹ khiếm thị, ngồi xe lăn thi hát…
Xúc động hình ảnh người mẹ khiếm thị, ngồi xe lăn thi hát…

(Dân trí) - Tập 6 của chương trình “Hát mãi ước mơ” phát sóng tối 31/5 tiếp tục gây xúc động với những câu chuyện thấm đẫm tình người. Trong tập này, thí sinh Nguyễn Thị Mẫn bị khiếm thị, phải ngồi trên xe lăn vì chỉ còn một chân… đã gây nhiều xúc động cho giám khảo lẫn người xem.

Thứ năm, 01/06/2017 - 11:16

Nhạc sĩ Phạm Tuyên: “Tại sao hiện nay ít ca khúc cho trẻ con thế?”
Nhạc sĩ Phạm Tuyên: “Tại sao hiện nay ít ca khúc cho trẻ con thế?”

(Dân trí) - “Gần đây xuất hiện một số chương trình trên truyền hình bắt trẻ con làm người lớn nhiều quá. Đây không chỉ là sự băn khoăn, lo lắng của tôi mà là sự băn khoăn, lo lắng của rất nhiều nhạc sĩ…”, nhạc sĩ Phạm Tuyên bộc bạch.

Thứ năm, 01/06/2017 - 11:07

Để con trẻ khóc trên gameshow là sự thất bại của người lớn?
Để con trẻ khóc trên gameshow là sự thất bại của người lớn?

(Dân trí) - Đó là điều mà nhiều chuyên gia và bậc phụ huynh trăn trở khi gần đây có quá nhiều gameshow để cho con trẻ bật khóc trên sân khấu hoặc lạm dụng con trẻ dưới nhiều hình thức.

Thứ năm, 01/06/2017 - 10:00

Bộ ảnh tuyệt đẹp về tuổi thơ trên nông trại
Bộ ảnh tuyệt đẹp về tuổi thơ trên nông trại

(Dân trí) - Dưới đây là những góc ảnh đẹp “thần tiên” hiếm thấy về tuổi thơ với nhiều góc ảnh lạ lẫm, đối lập với bối cảnh đời sống hiện đại hôm nay của nhiều em nhỏ.

Thứ năm, 01/06/2017 - 02:00

"Quyết liệt chấn chỉnh những tồn tại trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn"
"Quyết liệt chấn chỉnh những tồn tại trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn"

(Dân trí) - "Những sự việc xảy ra gần đây liên quan đến Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho dù với bất cứ nguyên nhân và lí do gì cũng thực sự đau xót và đáng tiếc. Đây là bài học sâu sắc đối với công tác quản lý nhà nước của Ngành, cũng như năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp điều hành của công chức thực thi công vụ".

Thứ tư, 31/05/2017 - 09:33