Thứ Bảy 20/07/2019 - 06:28

Phạm Thu Hà mất hơn 1000 ngày để làm mới 9 bản tình ca bất hủ

Dân trí Phải miệt mài tới 3 năm, đi đi lại lại không biết bao nhiều lần giữa Hà Nội – TP.HCM, Phạm Thu Hà mới hoàn thành được album gồm 9 bản tình ca bất hủ… hòng chạm đến cảm xúc của từng người yêu nhạc.

Trong làng nhạc, Phạm Thu Hà được nhiều người ví như một nàng “hoạ mi” của dòng nhạc bán cổ điển. Sở dĩ như vậy bởi nữ ca sĩ xinh đẹp này không chỉ xinh đẹp, tài năng và tinh tế mà còn mang một trái tim nghệ sĩ luôn hết mình với con đường âm nhạc mình đã chọn.

Ngay cả một người khó tính như MC Trịnh Lê Anh cũng phải cất lời khen ngợi Phạm Thu Hà: “Một sắc vóc tinh tế, một chân tình khoáng đạt, một cỗ máy lao động miệt mài, một ước vọng làm đẹp, làm giàu...”.

Phạm Thu Hà mất hơn 1000 ngày để làm mới 9 bản tình ca bất hủ - 1

Phạm Thu Hà rạng rỡ trong ngày ra mắt album.

Tốt nghiệp Đại học rồi Cao học ngành Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, 11 năm qua, Phạm Thu Hà vẫn trung thành với lựa chọn là âm nhạc bán cổ điển. 

Cô từng bước đến gần với công chúng yêu nhạc khó tính và được giới chuyên môn đánh giá cao với những sản phẩm đầu tư bài bản mà gần đây nhất là đĩa than “Đường em đi”, đĩa nhạc cách mạng “Giai điệu tự hào”, các dự án âm nhạc kết hợp cùng nhiều tên tuổi lớn như nhạc sĩ: Võ Thiện Thanh, Đức Trí…

Mới đây, nữ ca sĩ lại ra mắt “Chạm” - album thứ IV trong sự nghiệp ca hát của mình. Đây là tuyển tập những bản tình ca bất hủ được sáng tác bởi các tác giả nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam như: Phạm Duy, Lam Phương, Cung Tiến, Nguyễn Ánh 9, Từ Công Phụng.

Nữ ca sĩ cho biết, mặc dù theo học nhạc cổ điển tại nhạc viện nhưng cô lại có mối lương duyên đặc biệt với các ca khúc tình ca.

“Tôi nghe nhạc tình ca từ khi còn rất nhỏ. Khi đã trưởng thành hơn, tôi có thói quen tìm tòi các điển tích, những câu chuyện riêng của từng bài hát và càng thấy yêu mến và trân trọng các tác phẩm đó hơn”, Phạm Thu Hà tâm sự.

Đa số các tác phẩm trong album đều từng được thể hiện bởi các giọng ca nổi tiếng, được công chúng thừa nhận, thậm chí nhiều bài đã “đóng đinh” bởi các ca sĩ thế hệ trước. Nhưng điều đó không làm Phạm Thu Hà e ngại bởi cô chọn cho mình cách xử lý ca khúc riêng, mang hơi hướng bán cổ điển mà cô theo đuổi.

“Điều đó một mặt vừa giúp tôi mang nhạc bán cổ điển đến gần hơn với công chúng, một mặt giúp tôi khoác diện mạo mới lên các ca khúc bất hủ, mang đến sự hứng thú riêng cho khán giả của mình”, Phạm Thu Hà cho hay.

Phạm Thu Hà mất hơn 1000 ngày để làm mới 9 bản tình ca bất hủ - 2

Phạm Thu Hà cùng mẹ nuôi bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam và MC Trịnh Lê Anh.

“Chạm” không phải là sản phẩm được ra mắt bởi cảm hứng thức thời. Album được Phạm Thu Hà thai nghén trong vòng 3 năm với sự nghiên cứu rất kỹ về “câu chuyện âm nhạc” được viết nên bằng tổng thể các ca khúc.

Với tất cả tâm huyết đó, cô mong rằng các ca khúc tình ca bất hủ, qua giọng hát và sự trải nghiệm của mình, phần nào “chạm” tới trái tim khán giả. Xa hơn nữa, nó cũng thể hiện sứ mệnh trong hành trình âm nhạc của cô là chạm đến cảm xúc của công chúng.

“Đó không phải là hành trình dễ dàng nhưng với tôi, nó tràn đầy hạnh phúc và tình yêu”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Phạm Thu Hà cho biết, ngày 25/10 tới, cô sẽ tổ chức liveshow cá nhân đầu tiên tại Hải Phòng – quê hương cô như một cách tri ân mảnh đất đã dưỡng nuôi hình hài và tâm hồn mình.

“Tôi sinh ra ở thành phố Hải Phòng, cả một tuổi thơ gắn liền với thành phố Cảng. Không ăn sóng nói gió được như bao người dân vùng cửa biển nhưng lúc nào cũng tự hào và giành tình yêu thương cho vùng đất và con người quê hương mình.

Tôi thường nghĩ mình sinh ra là để hát và niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là được hát ở chính quê hương mình. Về nhà chính là một đêm nhạc để tôi tri ân chính mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn mình”, Phạm Thu Hà chia sẻ. Chương trình đã và đang được lên khung với sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt cùng ekip chuyên nghiệp.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Show hẹn hò phát hiện ra bí mật thú vị của sự gắn kết
Show hẹn hò phát hiện ra bí mật thú vị của sự gắn kết

(Dân trí) - Bí mật để có cuộc hẹn thứ hai sau cuộc hẹn đầu, đó là hãy cùng chia sẻ món tráng miệng với nhau. Đây là phát hiện của các nhà tâm lý học sau khi phân tích các cặp đôi hẹn hò trong show “First Dates” của truyền hình Anh.

Thứ hai, 22/07/2019 - 06:06

Hàng loạt ngôi sao chụp hình khỏa thân với nhiếp ảnh gia danh tiếng
Hàng loạt ngôi sao chụp hình khỏa thân với nhiếp ảnh gia danh tiếng

(Dân trí) - Những ngôi sao như người mẫu Kendall Jenner, nam ca sĩ Liam Payne, siêu mẫu Kate Moss đã nhận lời chụp hình khỏa thân với nhiếp ảnh gia danh tiếng Mert Alas.

Chủ nhật, 21/07/2019 - 11:41

Khai mạc Liên hoan tiếng hát Đường 9 Xanh 2019
Khai mạc Liên hoan tiếng hát Đường 9 Xanh 2019

(Dân trí) - Tối 20/7 tại Quảng Trị, lễ khai mạc Liên hoan tiếng hát Đường 9 Xanh 2019 đã diễn ra với sự tham gia của 10 đơn vị nghệ thuật và 700 nghệ sĩ, diễn viên.

Chủ nhật, 21/07/2019 - 11:39

Clip: Chú chó trung thành không chịu rời linh cữu chủ
Clip: Chú chó trung thành không chịu rời linh cữu chủ

(Dân trí) - Một chú chó trung thành đã bám chặt lấy linh cữu chủ không rời, những người thân trong gia đình đã phải cố gắng đưa chú chó đi. Đoạn clip ngắn được lan truyền khiến người xem cảm động vì tình cảm gắn bó của “người bạn bốn chân”.

Chủ nhật, 21/07/2019 - 07:11

“Bác tài” hài hước gây sốt với dịch vụ chuyện trò cùng hành khách
“Bác tài” hài hước gây sốt với dịch vụ chuyện trò cùng hành khách

(Dân trí) - Một tài xế taxi đã thực hiện một “menu đối thoại” hài hước dành cho các hành khách của mình, để họ lựa chọn theo ý thích khi ngồi sau tay lái của bác, họ có thể lựa chọn lắng nghe những “bài học cuộc sống” từ bác tài hoặc hoàn toàn tôn trọng “âm thanh của sự im lặng”.

Chủ nhật, 21/07/2019 - 07:10

Phim nhạc kịch của Taylor Swift khiến người xem cảm giác như... phim kinh dị
Phim nhạc kịch của Taylor Swift khiến người xem cảm giác như... phim kinh dị

(Dân trí) - Trailer đầu tiên của bộ phim điện ảnh nhạc kịch “Cats” vừa tung ra đã phải đón nhận những phản hồi không mấy tích cực từ công chúng. Bộ phim được chuyển thể dựa trên vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên của sân khấu kịch nghệ Anh.

Chủ nhật, 21/07/2019 - 07:08

“Về nhà đi con”: Cả đoàn phim bật khóc trước cảnh ông Sơn đến nhà Vũ đón Thư về
“Về nhà đi con”: Cả đoàn phim bật khóc trước cảnh ông Sơn đến nhà Vũ đón Thư về

(Dân trí) - Cả đoàn làm phim đã bật khóc ngay tại phim trường khi xem NSƯT Trung Anh diễn cảnh ông Sơn đến nhà Vũ xin đón Thư và cháu ngoại về lại nhà mình ở tập 70 của phim.

Thứ bảy, 20/07/2019 - 12:08

Đàm Vĩnh Hưng, Chí Tài, Kiều Oanh… viếng biên đạo múa Hữu Trị
Đàm Vĩnh Hưng, Chí Tài, Kiều Oanh… viếng biên đạo múa Hữu Trị

(Dân trí) - Tối ngày 19/7, đêm cuối tang lễ của biên đạo Hữu Trị, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Chí Tài, diễn viên Kiều Oanh… cùng đông đảo các nghệ sĩ đã từng gắn bó với “Gương mặt thân quen” dành thời gian đến viếng, thắp hương và chia buồn cùng gia đình biên đạo.

Thứ bảy, 20/07/2019 - 08:13

Cô gái 15 tuổi chinh phục nam danh ca “The World” Brad Paisley
Cô gái 15 tuổi chinh phục nam danh ca “The World” Brad Paisley

(Dân trí) - 15 tuổi nhưng Sophie Pecora đã là một nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ tuổi, Sophie còn có thể đọc rap và chơi ghita. Cô biểu diễn một ca khúc do chính mình sáng tác và khiến nam ca sĩ Brad Paisley bị choáng ngợp.

Thứ bảy, 20/07/2019 - 07:46

Thót tim với cú tiếp đất ngoạn mục của cặp đôi trình diễn vũ điệu trên không
Thót tim với cú tiếp đất ngoạn mục của cặp đôi trình diễn vũ điệu trên không

(Dân trí) - Cặp đôi nghệ sĩ múa thực hiện những động tác khó và nguy hiểm từ trên cao. Họ có một cú tiếp đất ngoạn mục khiến tất cả phải nín thở, chỉ một sơ sẩy, đó sẽ là một tai nạn.

Thứ bảy, 20/07/2019 - 07:25

Tom Cruise trở lại bầu trời trong “Top Gun 2”
Tom Cruise trở lại bầu trời trong “Top Gun 2”

(Dân trí) - Trailer của “Top Gun: Maverick” đã vừa được công bố. Tài tử Tom Cruise trở lại với vai diễn trứ danh - một phi công lái máy bay chiến đấu. Phần phim tiếp theo đã được chờ đợi từ lâu này còn có sự xuất hiện của người đẹp Jennifer Connelly vào vai bóng hồng bên cạnh Tom Cruise.

Thứ bảy, 20/07/2019 - 07:20

“Chất Michelle”- cuốn sách được mong đợi nhất 2019 chính thức phát hành ở Việt Nam
“Chất Michelle”- cuốn sách được mong đợi nhất 2019 chính thức phát hành ở Việt Nam

(Dân trí) - First News - Trí Việt vừa chính thức phát hành cuốn hồi ký được bạn đọc Việt Nam mong chờ nhất Chất Michelle (tựa tiếng Anh Becoming) của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Thứ bảy, 20/07/2019 - 06:49

ĐÁNG QUAN TÂM
Khai quật tàu cổ ở Dung Quất thu được hầu hết là mảnh vỡ?
Khai quật tàu cổ ở Dung Quất thu được hầu hết là mảnh vỡ?

(Dân trí) - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi, tàu cổ đắm đầu tiên được trục vớt bằng ngân sách với kinh phí 48,4 tỷ đồng có kết quả không như mong đợi. Hiện vật thu được hầu như không nguyên vẹn, xác tàu cũng vỡ nát không thể tiếp tục khai quật để phục dựng.

Thứ bảy, 20/07/2019 - 06:27

8 nghệ sĩ được đề nghị truy tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú
8 nghệ sĩ được đề nghị truy tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú

(Dân trí) - Ngày 18/7, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 54/NĐ-CP về việc phong tặng và truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú lần thứ 9. Theo đó, có 8 nghệ sĩ đã qua đời được đề nghị truy tặng danh hiệu.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 11:24

“Về nhà đi con”: Khánh Linh tiết lộ hậu trường cảnh đánh ghen... thay bạn
“Về nhà đi con”: Khánh Linh tiết lộ hậu trường cảnh đánh ghen... thay bạn

(Dân trí) - Tập 68 phát sóng tối qua (18/7) có lẽ là tập khiến nhiều người hả hê nhất vì cuối cùng cũng đã có người dạy cho “tiểu tam” Nhã một bài học về việc chen chân vào hôn nhân của người khác, dù đó chỉ là hôn nhân trên giấy tờ.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 04:27

Tiễn đưa nhà thơ Phan Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng
Tiễn đưa nhà thơ Phan Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng

(Dân trí) - Sáng ngày 19/7, tại Nhà tang lễ TPHCM, các văn nghệ sĩ, đồng nghiệp và người thân đã đến tiễn đưa nhà thơ Phan Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 12:05

NSND Tự Long chia sẻ áp lực khi tham gia "Cung đường huyền thoại"
NSND Tự Long chia sẻ áp lực khi tham gia "Cung đường huyền thoại"

(Dân trí) - Trong chương trình, NSND Tự Long sẽ tham gia với tư cách là diễn viên kịch nói và đạo diễn tiểu phẩm sân khấu. Nam danh hài cho biết, anh cảm thấy áp lực không nhỏ khi chương trình được diễn ra tại Quảng trường Nghĩa trang đường 9 Khe Sanh, Quảng Trị.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 11:32

Anh Vũ nói gì về việc Dũng đến với Thư, đối đầu với Vũ trong tập cuối “Về nhà đi con”?
Anh Vũ nói gì về việc Dũng đến với Thư, đối đầu với Vũ trong tập cuối “Về nhà đi con”?

(Dân trí) - Những tập gần đây, Dũng được rất nhiều khán giả yêu mến bởi dám thẳng thắn góp ý với Vũ về những sai trái của mình và luôn sẵn sàng chăm sóc mẹ con Thư khi bị chồng bàng quan. Không ít khán giả còn hô hào “đẩy thuyền” cho cặp Dũng – Thư đến với nhau.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 09:45

Choáng ngợp với màn trưng trổ thể lực của bốn cha con
Choáng ngợp với màn trưng trổ thể lực của bốn cha con

(Dân trí) - Người cha đã lớn tuổi cùng bước lên sân khấu trình diễn với các con, ông để cho ba người con đang tuổi thanh niên với vóc người vạm vỡ cùng một lúc “chồng tháp” trên người mình, đồng nghĩa với việc, một mình ông chịu đựng sức nặng của cả ba người con.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:59

Gặp gỡ người đàn ông 40 năm không gội đầu, không cắt tóc
Gặp gỡ người đàn ông 40 năm không gội đầu, không cắt tóc

(Dân trí) - Người đàn ông Ấn Độ này đã không gội đầu trong 40 năm qua, ông nuôi một mái tóc dài khoảng 1,8m và rất trân trọng mái tóc mà mình có được, ông coi đó là món quà của tạo hóa ban cho.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:53

Hình tượng Hoàng đế Quang Trung được chọn làm biểu trưng của Bình Định
Hình tượng Hoàng đế Quang Trung được chọn làm biểu trưng của Bình Định

(Dân trí) - Tác phẩm về hình tượng Hoàng đế Quang Trung cưỡi ngựa màu trắng oai vệ, trên nền đỏ được chọn làm biểu trưng của tỉnh Bình Định. Tác phẩm này đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng của tỉnh này, nhận phần thưởng 100 triệu đồng.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:50

Khởi dựng vở kịch hát viết về hòn Vọng Phu và nàng Tô Thị
Khởi dựng vở kịch hát viết về hòn Vọng Phu và nàng Tô Thị

(Dân trí) - Sáng nay (18/7), Đài Tiếng nói Việt Nam đã họp báo công bổ khởi dựng vở kịch hát “Ngàn năm mây trắng”. Vở kịch là công trình kỷ niệm 74 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam và 70 năm thành lập Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thứ sáu, 19/07/2019 - 06:04

Bí mật của những trò ảo thuật
Bí mật của những trò ảo thuật

(Dân trí) - Làm sao để một que diêm đã cháy rụi tóe lửa trở lại, làm sao để đồng xu từ bên ngoài rơi vào trong chiếc chai đóng kín mà không hề mở nắp... Tất cả những ngón ảo thuật đó đều không khó, chỉ cần bạn nắm được bí mật.

Thứ năm, 18/07/2019 - 09:49

Biên đạo múa Hữu Trị đột ngột qua đời
Biên đạo múa Hữu Trị đột ngột qua đời

(Dân trí) - Thông tin biên đạo múa của Hòa Minzy, Hoài Lâm... tại "Gương mặt thân quen" bất ngờ qua đời do ngã từ tầng 13 của một chưng cư khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng.

Thứ năm, 18/07/2019 - 03:21