Ở xứ sở mỗi lần ăn kem là một lần xem ảo thuật

Dân trí Nếu ăn kem trên đường phố Thổ Nhĩ Kỳ, hãy chuẩn bị cho mình tâm lý chờ xem ảo thuật, phải kiên nhẫn chờ đợi, vui vẻ tương tác, bạn mới nhận được cây kem của mình.

Ở xứ sở mỗi lần ăn kem là một lần xem ảo thuật

Những người bán kem trên đường phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, không chỉ đơn thuần bán kem, họ còn trình diễn tài nghệ của mình với phong cách trình diễn riêng khiến khách hàng luôn phải nở nụ cười bất ngờ và thích thú mỗi khi ăn kem.

Đó là lý do tại sao trẻ nhỏ thích tới hàng kem và người lớn cũng hăng hái dừng chân bên một cửa tiệm ven đường, bởi chắc chắn, họ sẽ có được niềm vui và được xem một màn trình diễn tương tác.

Nghề bán kem ở Thổ Nhĩ Kỳ hầu như độc đáo riêng có, hiếm nơi nào mà nghề bán kem lại trở nên đặc biệt đến vậy, những người bán kem ở đây có khả năng trình diễn tương tác với khách hàng rất thú vị và giàu tính nghệ thuật đường phố.

Kem truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ có tính dẻo dai lạ thường, bí mật nằm ở nguyên liệu, điều này cho phép người nghệ sĩ đường phố có thời gian dư dả để trình diễn mà không sợ kem tan chảy ngay trong lúc trình diễn.

Ở Istanbul, những người bán kem có công cụ hành nghề là một thanh kim loại dài, món đồ nghề này vừa giúp họ chuẩn bị những cây kem, vừa giúp họ trình diễn tương tác với khách hàng.

Khi có khách bước lại mua kem, người bán hàng không chỉ đơn thuần phục vụ ngay cây kem mà sẽ trưng trổ tài nghệ trình diễn của mình một cách thú vị tùy vào phong cách riêng của mỗi người, những màn trình diễn thường mang màu sắc ảo thuật rất thú vị.

Ảo thuật đến từ những tiệm kem ven đường ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bích Ngọc

Theo Vice

MỚI NHẤT
“Ma trận 4” và tất cả những gì cần biết
“Ma trận 4” và tất cả những gì cần biết

(Dân trí) - Năm nay vừa tròn 20 năm ra mắt tập phim “Ma trận” đầu tiên, và cũng đã 16 năm trôi qua kể từ khi “Ma trận 3” đến với khán giả. Giờ đây, sê-ri phim nổi tiếng ấy trở lại với “Ma trận 4”.

Thứ bảy, 24/08/2019 - 07:29

Sửng sốt trước tài năng của nhóm nhảy nhí chuyên về “vũ điệu ánh sáng”
Sửng sốt trước tài năng của nhóm nhảy nhí chuyên về “vũ điệu ánh sáng”

(Dân trí) - Vũ đạo và phong cách trình diễn rất hiện đại, rất ngoạn mục của nhóm nhảy nhí Light Balance Kids khiến người xem không khỏi trầm trồ thán phục trước tài năng của những thiếu niên này.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 08:41

Nhức nhối chuyện sử dụng trẻ em đóng phim, phim Việt cứ ra rạp lại thua lỗ
Nhức nhối chuyện sử dụng trẻ em đóng phim, phim Việt cứ ra rạp lại thua lỗ

(Dân trí) - Sáng nay (23/8) tại Hà Nội đã diễn ra buổi hội thảo Lấy ý kiến góp ý để xây dựng Luật Điện ảnh (sửa đổi). Nhiều vấn đề đã được đặt ra, trong đó chuyện sử dụng trẻ em đóng phim và chuyện phim Việt thua lỗ ngay trên “sân nhà” được rất nhiều tham luận đề cập.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 03:26

Nữ diễn viên bị đứt lìa ngón tay khi quay cảnh hành động
Nữ diễn viên bị đứt lìa ngón tay khi quay cảnh hành động

(Dân trí) - Ronda Rousey (32 tuổi) là một võ sĩ MMA (võ thuật tổng hợp, môn thể thao mang tính đối kháng toàn diện) kiêm nữ diễn viên người Mỹ. Mới đây, cô đã vừa trải qua một tai nạn đáng sợ khiến ngón tay... gần như rụng rời và phải được đưa đi cấp cứu để... nối lại ngón tay.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 02:35

“Bà mối” Cát Tường: “Hãy cho tôi được yêu, nếu đau khổ tôi sẽ chịu”
“Bà mối” Cát Tường: “Hãy cho tôi được yêu, nếu đau khổ tôi sẽ chịu”

(Dân trí) - Sau 16 năm ly hôn, nữ diễn viên kiêm MC vẫn chưa tìm được người đàn ông để gắn bó. “Tôi thích được yêu thương, tôi thích sự nhớ nhung, tôi thích sự cãi vã, bùng nổ cũng được để hiểu nhau nhiều hơn”, Cát Tường trải lòng.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 02:34

5 cuốn sách "Sống với ước mơ - Cứ bay rồi sẽ cao"
5 cuốn sách "Sống với ước mơ - Cứ bay rồi sẽ cao"

(Dân trí) - Ước mơ của bạn là gì? Khi nghĩ về từ "ước mơ", bạn thấy phấn khởi hay chán nản?

Thứ sáu, 23/08/2019 - 11:18

Tác phẩm mỹ thuật khổng lồ với 1300 cánh bướm giấy xuất hiện ở Hà Nội
Tác phẩm mỹ thuật khổng lồ với 1300 cánh bướm giấy xuất hiện ở Hà Nội

(Dân trí) - "Hóa thành bươm bướm", tác phẩm sắp đặt kết nối tình yêu thương của họa sĩ Việt - Hàn được trưng bày với quy mô lớn tại Hà Nội, từ 21/8 đến 14/9.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 08:32

“Đá Tảng” kiếm tiền bội thu nhất năm 2019
“Đá Tảng” kiếm tiền bội thu nhất năm 2019

(Dân trí) - Nam diễn viên được trả thù lao cao nhất năm 2019 là Dwayne Johnson (biệt danh “The Rock” - “Đá Tảng”). Tâm niệm của anh là “đem lại niềm vui cho khán giả”, đáp lại, khán giả cũng dành cho anh niềm vui rất… “hậu hĩnh và thực tế”.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 06:37

Kỳ quái vũ điệu uốn dẻo của nữ nghệ sĩ
Kỳ quái vũ điệu uốn dẻo của nữ nghệ sĩ

(Dân trí) - Nữ nghệ sĩ uốn dẻo Marina Marzepa vốn từng gây sửng sốt nhiều lần trên sân khấu với những tiết mục múa có phần kỳ quái, lạ lẫm. Nhân vật mà cô hóa thân lần này bò trên sân khấu như thể một... con nhện.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 06:36

Người mẫu nổi tiếng tâm sự “một tay chăm 5 con, chồng không biết chưng trứng”
Người mẫu nổi tiếng tâm sự “một tay chăm 5 con, chồng không biết chưng trứng”

(Dân trí) - Natalia Vodianova (37 tuổi) là một nhan sắc đình đám trong giới người mẫu quốc tế đến từ nước Nga. Cô là mẹ của 5 người con và hiện đang tận hưởng cuộc sống xa hoa trong căn biệt thự trông ra tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 06:27

NSND Đặng Thái Sơn kể về người mẹ đã bước sang tuổi 102
NSND Đặng Thái Sơn kể về người mẹ đã bước sang tuổi 102

(Dân trí) - Quanh năm đi biểu diễn và giảng dạy khắp thế giới, là cái tên vinh danh Việt Nam, NSND Đặng Thái Sơn bồi hồi xúc động kể về người mẹ, người thầy nay đã bước sang tuổi 102.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 06:16

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đánh thức “nàng thơ” trong các quý cô trung niên
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đánh thức “nàng thơ” trong các quý cô trung niên

(Dân trí) - “Cái đẹp nằm trong đôi mắt kẻ si tình”, đôi mắt nhà thiết kế ấy thật đặc biệt khi không dành cho những thiếu nữ thuở xuân thì mà đầy rung động bởi hình tượng “nàng thơ” giàu trải nghiệm.

Thứ sáu, 23/08/2019 - 03:03

ĐÁNG QUAN TÂM
James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết
James Bond, “Không thời gian chết”, và những điều ít biết

(Dân trí) - Trung bình, James Bond hạ gục 16 đối thủ trong một tập phim. Từ phim “Dr. No” tới “Quantum of Solace”, James Bond đã hạ gục tổng cộng 352 đối thủ và đi qua cuộc đời 52 người phụ nữ.

Thứ năm, 22/08/2019 - 07:34

Nhậm Đạt Hoa cảm động vì nhận được tin nhắn thăm hỏi của Angelina Jolie
Nhậm Đạt Hoa cảm động vì nhận được tin nhắn thăm hỏi của Angelina Jolie

(Dân trí) - Nữ diễn viên Hollywood - Angelina Jolie đã nhắn tin thăm hỏi, động viên nam diễn viên Hoa ngữ - Nhậm Đạt Hoa sau khi ông bất ngờ bị tấn công bằng dao trong lúc tham dự một sự kiện.

Thứ năm, 22/08/2019 - 07:32

Brad Pitt dành cả sự nghiệp đóng phim để diễn cảnh... ăn
Brad Pitt dành cả sự nghiệp đóng phim để diễn cảnh... ăn

(Dân trí) - Nếu Tom Cruise dành rất nhiều sức lực cho những cảnh chạy trên màn ảnh, thì Brad Pitt dồn nhiều sự tập trung cho những cảnh ăn. Nhìn Brad Pitt ăn, người ta sẽ thấy ở đó cả tính cách và số phận của nhân vật, ngoài ra, còn có vẻ đẹp ngay cả khi… ăn của nam tài tử.

Thứ năm, 22/08/2019 - 07:27

"Bảo vật vô giá" trong những ngôi đình cổ giữa lòng Hà Nội
"Bảo vật vô giá" trong những ngôi đình cổ giữa lòng Hà Nội

(Dân trí) - Trong khu phố cổ Hà Nội vẫn còn hàng chục ngôi đình xưa cũ, có những nét kiến trúc đặc trưng riêng, phản ánh rõ nét quá trình hình thành và phát triển, góp phần tạo nên bản sắc của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội.

Thứ năm, 22/08/2019 - 06:44

Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này...
Buổi sáng thức dậy, người dân ở cạnh triển lãm “hoảng hồn” vì thấy tác phẩm này...

(Dân trí) - Một bức tượng cao gần 5m khắc họa một bàn tay khổng lồ khiến người dân địa phương thoạt nhìn cảm thấy “hoảng hồn”. Bức tượng này mới được đặt trên phần mái của triển lãm City Gallery Wellington nằm ở thành phố Wellington, New Zealand hồi đầu tuần này.

Thứ tư, 21/08/2019 - 03:01

Đoàn phim “Về nhà đi con” được trao tặng bằng khen của Bộ Văn hoá
Đoàn phim “Về nhà đi con” được trao tặng bằng khen của Bộ Văn hoá

(Dân trí) - Sáng 21/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cho đoàn làm phim “Về nhà đi con”.

Thứ tư, 21/08/2019 - 02:51

Người phụ nữ tự tin chụp ảnh “tự sướng” trên tàu điện ngầm đông đúc
Người phụ nữ tự tin chụp ảnh “tự sướng” trên tàu điện ngầm đông đúc

(Dân trí) - Một người phụ nữ thích chụp ảnh “tự sướng” đã không ngần ngại tạo dáng trên tàu điện ngầm với đủ các kiểu dáng và tư thế, không hề ngần ngại sự quan sát, đánh giá của những người xung quanh.

Thứ tư, 21/08/2019 - 09:02

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu triển lãm đặc biệt “Nhớ về Bác”
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu triển lãm đặc biệt “Nhớ về Bác”

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và chào mừng 74 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2019), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu triển lãm đặc biệt “Nhớ về Bác”. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 9h30 ngày 30/8 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Thứ tư, 21/08/2019 - 08:00

Khán giả bị bò tót tấn công tử vong tại lễ hội
Khán giả bị bò tót tấn công tử vong tại lễ hội

(Dân trí) - Một người đàn ông đã vừa qua đời ở tuổi 59 do bị bò tót tấn công tại lễ hội, tất cả bi kịch xảy ra sau một cú trượt chân ngã trước mũi sừng bò.

Thứ tư, 21/08/2019 - 07:28

Thần tượng âm nhạc ăn khách hàng đầu thế giới từng liên tiếp bị đánh trượt ở trường nhạc
Thần tượng âm nhạc ăn khách hàng đầu thế giới từng liên tiếp bị đánh trượt ở trường nhạc

(Dân trí) - Nam ca sĩ Ed Sheeran đã phải nhận 6 điểm “F” (điểm trượt) khi còn theo học ở một trường nhạc. Vậy mà giờ đây, Ed Sheeran có hơn 150 triệu đĩa hát bán ra và là nghệ sĩ ăn khách hàng đầu thế giới.

Thứ tư, 21/08/2019 - 07:27

Vì sao Hoa hậu Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột?
Vì sao Hoa hậu Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột?

(Dân trí) - Chia sẻ nhiều về mẹ, về ông bà, về cuộc sống vất vả mưu sinh khi theo mẹ vào Sài Gòn sinh sống từ lúc hơn 3 tuổi, nhưng hiếm khi Hoa hậu Hà Kiều Anh chủ động chia sẻ về người bố mà cô cảm ơn vì “được là con gái xinh đẹp giống bố”...

Thứ ba, 20/08/2019 - 03:09

NSND Trần Hạnh: “Mắt tôi không còn nhìn thấy gì, tay cũng không cầm nắm được nữa”
NSND Trần Hạnh: “Mắt tôi không còn nhìn thấy gì, tay cũng không cầm nắm được nữa”

(Dân trí) - “Bây giờ mắt bên phải của tôi là hoàn toàn không nhìn thấy gì, mắt bên trái chỉ còn 40%. Mỗi lần người ta đưa kịch bản mời tôi đóng tôi toàn phải nhờ con dâu đọc cho nghe còn mình ngồi nhẩm để thuộc thoại”, nam nghệ sĩ tâm sự.

Thứ ba, 20/08/2019 - 02:26