“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60

Dân trí Madonna đã ở tuổi 60 và vẫn đang hoạt động tích cực trong nền công nghiệp âm nhạc. Nhưng những định kiến cho rằng Madonna... đã già, khiến nữ ca sĩ phải chật vật làm nghề và trụ lại trong showbiz. “Tôi bị hắt hủi vì đã 60 tuổi”, Madonna cay đắng nhận xét.

“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60 - 1

Madonna hồi năm 1990

Hiện tại, nữ ca sĩ đang đặt mình vào cuộc chiến chống lại sự phân biệt tuổi tác trong giới giải trí. Từng bán được hơn 300 triệu đĩa hát trên khắp thế giới trong sự nghiệp trải dài gần bốn thập kỷ, Madonna không nghi ngờ gì là “Nữ hoàng pop” hoạt động bền bỉ và đáng nể của showbiz quốc tế.

Trong cuộc phỏng vấn mới với Vogue (Anh), Madonna đã chia sẻ chi tiết về cuộc chiến chống lại sự phân biệt tuổi tác trong nền công nghiệp âm nhạc.

Là một biểu tượng của nhạc pop quốc tế, Madonna đã bước sang tuổi 60 hồi tháng 8/2018, bà chia sẻ thẳng thắn về những vật lộn mà mình đã và đang phải tiếp tục đối mặt trong sự nghiệp - một sự nghiệp đẩy lùi nhiều giới hạn của nền công nghiệp âm nhạc đương đại.

“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60 - 2

Madonna xuất hiện trên ấn bản mới nhất của tạp chí Vogue (Anh).

“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60 - 3

Madonna đã bước sang tuổi 60 hồi tháng 8/2018.

Madonna bắt đầu bước chân vào làng nhạc từ năm 1982: “Người ta từng muốn tôi phải lặng lẽ hơn, bớt nổi loạn hơn vì đủ thứ lý do, lúc vì tôi không đủ xinh đẹp, lúc vì giọng tôi không đủ hay, hoặc tôi không đủ tài năng, hoặc tôi không đủ sự nữ tính gợi cảm, và hiện tại là vì tôi không còn đủ sự trẻ trung.

“Người ta sẽ luôn tìm ra những lý do để chê bai, còn tôi thì đang bận chiến đấu với sự phân biệt tuổi tác, giờ đây tôi đang bị hắt hủi chỉ vì tôi đã bước sang tuổi 60”.

Là mẹ của hai người con ruột và bốn người con nuôi, gồm con gái ruột Lourdes (22 tuổi), con trai ruột Rocco (18 tuổi), các con nuôi David và Mercy (cùng 13 tuổi), Esther và Stella (cùng 6 tuổi), Madonna chia sẻ rằng điều mà bà hối tiếc nhất chính là để các con mình được sử dụng điện thoại.

Madonna cảm thấy điều này như thể “đặt dấu chấm hết cho những gắn bó mật thiết” giữa bà và các con: “Tôi đã phạm phải sai lầm khi cho phép bọn trẻ được sử dụng điện thoại. Điều này như thể đặt dấu chấm hết cho sự gắn bó mật thiết giữa mẹ con tôi.

“Bỗng nhiên, những chiếc điện thoại trở thành một phần rất quan trọng, rất to lớn trong cuộc sống của bọn trẻ. Bọn trẻ bỗng nhiên phải tiếp nhận với quá nhiều luồng thông tin và hình ảnh, rồi bắt đầu tự so sánh mình với những người khác, tôi cảm thấy đó là điều không tốt cho sự tự trưởng thành của các con mình”.

“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60 - 4

Madonna bên các con.

Madonna cũng có chia sẻ khá bất ngờ rằng trong số các con thì bà cảm thấy gắn bó và có nhiều điểm chung nhất với cậu bé con nuôi David (13 tuổi): “David có sự tập trung và có quyết tâm cao hơn bất cứ đứa con nào khác của tôi. Tôi khá chắc chắn rằng cậu bé có được những cá tính đó là do tiếp thu từ tôi. Cậu bé là người con mà tôi có nhiều điểm chung nhất”.

Lourdes - người con gái cả của Madonna, kết quả từ cuộc tình giữa bà và vũ công Carlos Leon, hiện đã có kế hoạch “dấn thân vào showbiz”. Nhận xét về con gái, Madonna cho hay: “Lourdes rất tài năng. Tôi ghen tị với Lourdes vì con có thể giỏi ở bất cứ việc gì mà con muốn làm, như nhảy múa, diễn xuất, chơi piano. Lourdes tài năng hơn tôi, nhưng lại không có động lực và khát khao như tôi”.

Madonna cũng phủ nhận chuyện giữa bà và nữ ca sĩ Lady Gaga (33 tuổi) có mối hiềm khích từ nhiều năm nay: “Người ta hay thích thú, phấn khích trước những câu chuyện kiểu như vậy, rằng người này và người kia xem nhau là kẻ thù, nhưng hai chúng tôi không bao giờ là kẻ thù của nhau cả”.

Sự kình địch được vẽ nên khi người ta so sánh những ca khúc hit của Madonna và Lady Gaga để tìm ra sự tương đồng và đôi lúc cho rằng có sự vay mượn ý tưởng sáng tạo. Trước những sự so sánh, Lady Gaga từng chia sẻ hồi năm 2016 rằng: “Madonna và tôi rất khác biệt. Tôi không muốn so sánh chút nào. Tôi không bao giờ có ý thiếu tôn trọng Madonna.

“Cô ấy là một người phụ nữ lịch thiệp, sở hữu một sự nghiệp lớn lao và đáng nể. Cô ấy là ngôi sao nhạc pop đình đám của mọi thời đại. Nhưng về phần mình, tôi cũng biết chơi rất nhiều loại nhạc cụ, tôi tự sáng tác âm nhạc của mình. Tôi dành ra nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày ở trong phòng thu, tôi là một nhà sản xuất âm nhạc, một nhạc sĩ, những gì tôi làm là khác biệt”.

“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60 - 5

Madonna xuất hiện trên ấn bản mới nhất của Vogue (Anh)

“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60 - 6

Madonna hồi năm 1982 khi mới bước chân vào làng nhạc.

“Nữ hoàng pop” chật vật làm nghề ở tuổi 60 - 7

Madonna xuất hiện tại một sự kiện thời trang hồi tháng 5/2018.

Madonna gần đây đã cho ra những sản phẩm âm nhạc mới, với đĩa đơn “Medellin” và album “Madame X” sau 4 năm hoặt động trầm lắng. Bà tiết lộ rằng xuyên suốt sự nghiệp dài lâu bền bỉ của mình, bà không có hình mẫu nào để hướng mình đi theo, bởi bà cho rằng chưa từng có nữ ca sĩ nào đi theo phong cách giống như bà trong sự nghiệp ca hát.

“Không có hình mẫu nào để tôi phải học theo cả, bởi không có ai làm những gì mà tôi làm. Điều đó đôi khi thật đáng sợ. Có những người phụ nữ rất tài giỏi, thành công nhưng tôi thấy họ không lập gia đình, không sinh con. Còn tôi dù có sự nghiệp, vẫn là một mẹ của sáu người con. Tôi vẫn đang tiếp tục sáng tạo và là một nghệ sĩ hoạt động tích cực trong showbiz. Tôi nghĩ không có ai giống như tôi”, Madonna chia sẻ.

Madonna mừng sinh nhật tuổi 13 của con trai nuôi David
Madonna mừng sinh nhật tuổi lên 6 của cặp song sinh Esther và Stella

Bích Ngọc
Theo Vogue/Daily Mail

MỚI NHẤT
11 đơn vị nghệ thuật tham gia Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019
11 đơn vị nghệ thuật tham gia Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019

(Dân trí) - Từ ngày 11 đến 20/5, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019 tại Thanh Hóa với 11 đơn vị nghệ thuật và dân ca kịch sẽ tham gia 16 chương trình.

Thứ tư, 08/05/2019 - 03:32

Lỗi sai hài hước trong bộ phim “cổ trang” ăn khách nhất
Lỗi sai hài hước trong bộ phim “cổ trang” ăn khách nhất

(Dân trí) - Giữa một cảnh phim đậm chất cổ kính, bỗng xuất hiện một cốc cà phê của hãng đồ ăn nhanh để “chình ình” trên bàn đã khiến khán giả bất ngờ. Đây cũng được coi là một lỗi sơ suất… hài hước trong phần cuối của sê-ri phim truyền hình “Trò chơi vương quyền”.

Thứ tư, 08/05/2019 - 03:06

Hoa hậu Đại dương 2019 tiếp tục khởi động khi chưa được cấp phép?
Hoa hậu Đại dương 2019 tiếp tục khởi động khi chưa được cấp phép?

(Dân trí) - Mới đây, thông tin cuộc thi Miss Ocean Việt Nam 2019 - Hoa hậu Đại dương 2019 đã khởi động tuyển sinh khiến nhiều người bất ngờ.

Thứ tư, 08/05/2019 - 11:02

Vĩnh biệt "Trùm sò" Giang Châu
Vĩnh biệt "Trùm sò" Giang Châu

(Dân trí) - Sau thời gian dài mắc căn bệnh thoái hóa não, NSƯT Giang Châu đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 6 giờ 35 ngày 8/5 tại nhà riêng ở quận Tân Phú, TPHCM, hưởng thọ 68 tuổi.

Thứ tư, 08/05/2019 - 10:29

Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi
Cảnh “nóng” trong sê-ri phim ăn khách nhất lại gây tranh cãi

(Dân trí) - Nữ chiến binh Brienne cảm thấy bị xúc phạm khi Tyrion Lannister trêu chọc sỗ sàng vì cô vẫn còn là một... trinh nữ. Brienne đứng dậy bỏ đi, chỉ để rồi Jaime bước theo cô và việc gì đến cũng phải đến. Brienne xứ Tarth không còn là nữ chiến binh “trinh nữ” nữa.

Thứ tư, 08/05/2019 - 07:43

Khoan tháp Chăm treo bảng quảng bá du lịch: Giám đốc Bảo tàng Bình Định nói gì?
Khoan tháp Chăm treo bảng quảng bá du lịch: Giám đốc Bảo tàng Bình Định nói gì?

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc tháp Chăm ngàn năm tuổi bị khoan đục để treo bảng quảng bá du lịch khiến dư luận “dậy sóng”. Song, người đại diện cơ quan bảo tồn di tích tỉnh Bình Định nói rằng: “Nghĩ việc này đơn giản nên không báo cáo Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh”.

Thứ tư, 08/05/2019 - 07:35

Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt”
Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt”

(Dân trí) - Một người đàn ông gốc Việt từng hâm mộ tài tử “Kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger đã quyết định thử sức với việc luyện tập thể hình. Giờ đây, anh được xem là vận động viên thể hình hàng đầu tại Úc. Từ một niềm hâm mộ, Viet Doan đã làm thay đổi cuộc đời mình.

Thứ tư, 08/05/2019 - 07:32

Bộ Văn hoá khảo sát hiện trạng nhà thờ Bùi Chu trước ngày hạ giải
Bộ Văn hoá khảo sát hiện trạng nhà thờ Bùi Chu trước ngày hạ giải

(Dân trí) - Sáng 7/5, đoàn khảo sát của Bộ VHTT&DL do Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và trực tiếp thị sát thực tế, kiểm tra sơ bộ về thực trạng của nhà thờ Bùi Chu.

Thứ ba, 07/05/2019 - 09:01

Nghe lại những bài hát bất hủ về chiến thắng Điện Biên Phủ
Nghe lại những bài hát bất hủ về chiến thắng Điện Biên Phủ

(Dân trí) - Những bài hát đã góp phần tái hiện chiến thắng Điện Biên "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", vẫn luôn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Thứ ba, 07/05/2019 - 04:36

Tháp Chăm ngàn năm tuổi bị khoan đục để treo biển quảng bá du lịch
Tháp Chăm ngàn năm tuổi bị khoan đục để treo biển quảng bá du lịch

(Dân trí) - Hai cụm Tháp Đôi và Tháp Bánh Ít ở Bình Định bị khoan đục, bắn vít vào tường để gắn dòng chữ quảng bá điểm đến của ngành du lịch, đã xâm hại đến kiến trúc tháp cổ khiến nhiều người bức xúc.

Thứ ba, 07/05/2019 - 01:41

Làm thế nào để sau khi phục chế, tranh sẽ “sống” chứ không phải “chết”?
Làm thế nào để sau khi phục chế, tranh sẽ “sống” chứ không phải “chết”?

(Dân trí) - Đó là câu hỏi của rất nhiều hoạ sĩ, chuyên gia… trước thực trạng phục chế những tác phẩm mỹ thuật chứa nhiều giá trị hiện nay.

Thứ ba, 07/05/2019 - 01:37

Hoãn phát sóng phim “Về nhà đi con”
Hoãn phát sóng phim “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Bộ phim “Về nhà đi con” sẽ chỉ phát 1 tập duy nhất vào ngày 9/5 thay vì 5 tập như trước do bị trùng sóng nhiều chương trình truyền hình trực tiếp.

Thứ ba, 07/05/2019 - 01:35

ĐÁNG QUAN TÂM
Sẵn sàng cho Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019
Sẵn sàng cho Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019

(Dân trí) - Chiều 6/5, tại Trung tâm Văn hóa  Phật giáo Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Họp báo thông tin về Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak lần thứ 16 PL.2563- DL. 2019.

Thứ ba, 07/05/2019 - 09:00

Lắp đặt toilet dát vàng 18 kara để công chúng sử dụng
Lắp đặt toilet dát vàng 18 kara để công chúng sử dụng

(Dân trí) - Cung điện Blenheim ở hạt Oxfordshire, Anh, dự định sẽ lắp đặt toilet dát vàng 18 kara được thực hiện bởi nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan để công chúng có thể sử dụng.

Thứ ba, 07/05/2019 - 06:15

Bức ảnh gợi nhớ sự kinh hoàng của “Hàm cá mập”
Bức ảnh gợi nhớ sự kinh hoàng của “Hàm cá mập”

(Dân trí) - Một nhiếp ảnh gia đã chụp được hình ảnh hãi hùng của một con cá mập trắng đang bơi lên gần mặt nước. Khoảnh khắc ghi lại rất giống với bức poster nổi tiếng của bộ phim “Jaws” (Hàm cá mập - 1975).

Thứ ba, 07/05/2019 - 06:13

Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly
Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly

(Dân trí) - Sở hữu những bản cover “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội với hàng triệu lượt nghe và được mệnh danh là “Giọng hát triệu view”, ít ai biết, Nguyễn Hương Ly đã trải qua những tháng ngày mưu sinh đầy khó nhọc và một giấc mơ đang được hồi sinh…

Thứ hai, 06/05/2019 - 02:01

Điều ít biết về cô em chồng ghê gớm, nặng hơn 100kg trong “Về nhà đi con”
Điều ít biết về cô em chồng ghê gớm, nặng hơn 100kg trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Dù thuộc tuýp nhân vật phụ nhưng Liễu - cô em chồng vừa “xấu người xấu nết” lại bị ghét nhất bộ phim “Về nhà đi con”. Ít ai biết rằng, ngoài đời, cô em chồng này từng rất khốn khổ vì thân hình quá khổ của mình.

Thứ hai, 06/05/2019 - 01:55

“Nín thở” trước tiết mục xiếc thăng bằng tình tứ ngọt ngào
“Nín thở” trước tiết mục xiếc thăng bằng tình tứ ngọt ngào

(Dân trí) - Những động tác xiếc thăng bằng ngoạn mục khó tin. Bài trình diễn này là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa múa nghệ thuật và xiếc thăng bằng khiến người xem chỉ còn biết theo dõi trong choáng ngợp.

Thứ hai, 06/05/2019 - 10:23

Khánh Ly bất ngờ khi được Tùng Dương gọi là “U” trên sân khấu
Khánh Ly bất ngờ khi được Tùng Dương gọi là “U” trên sân khấu

(Dân trí) - Nam ca sĩ chia sẻ luôn coi Khánh Ly là “tượng đài âm nhạc” và anh kính trọng gọi nữ danh ca là “U” trên sân khấu.

Thứ hai, 06/05/2019 - 09:59

Xúc động những chuyện đời, chuyện nghề ít kể của nghệ sĩ
Xúc động những chuyện đời, chuyện nghề ít kể của nghệ sĩ

(Dân trí) - Trong tuần qua, độc giả đã xúc động trước những tâm sự rất thật về nghề nghiệp, về lý do “dấn thân showbiz” của lực sĩ Phạm Văn Mách; hay những chia sẻ đẹp đẽ về Quyền Linh - người nghệ sĩ “chân chất” rất được bạn bè đồng nghiệp và khán giả yêu mến.

Thứ hai, 06/05/2019 - 07:34

Sửng sốt trước người đàn ông dùng cằm cân bằng 11 chiếc ghế
Sửng sốt trước người đàn ông dùng cằm cân bằng 11 chiếc ghế

(Dân trí) - Khi anh Jay Rawlings xuất hiện trên sân khấu với tuyên bố sẽ lập Kỷ lục Guinness Thế giới về số lượng ghế cân bằng trên cằm, tất cả tưởng như đó là điều khó tin và khó có thể thực hiện.

Thứ hai, 06/05/2019 - 07:31

Đặc sắc lễ tảo mộ trong ngày hội Ramưwan của người Chăm
Đặc sắc lễ tảo mộ trong ngày hội Ramưwan của người Chăm

(Dân trí) - Trong ngày này, tất cả các tộc họ ở các làng Chăm Hồi giáo đều đi tảo mộ. Từ sáng sớm, các vị chức sắc và người dân đều mặc lễ phục truyền thống trang nghiêm để đi đến nghĩa địa làm lễ tảo mộ.

Thứ hai, 06/05/2019 - 06:07

“Truyền nhân 4 đời hát bội” mặc cảm chuyện học ít và làm mẹ đơn thân ở tuổi 23
“Truyền nhân 4 đời hát bội” mặc cảm chuyện học ít và làm mẹ đơn thân ở tuổi 23

(Dân trí) - Đoàn Bảo Ngọc gây ấn tượng qua 5 tuần thi với hình ảnh “truyền nhân 4 đời hát bội”. Lần đầu tiên cô chia sẻ về cuộc sống cá nhân đầy khó khăn của mình khi phải làm mẹ đơn thân ở tuổi 23, gom hết vốn liếng để đến với cuộc thi “Sao nối ngôi”.

Chủ nhật, 05/05/2019 - 05:11

Những bài hát tròn 20 tuổi trong năm nay
Những bài hát tròn 20 tuổi trong năm nay

(Dân trí) - Nhiều ca khúc nhạc pop quen thuộc từng được ra mắt năm 1999 sẽ tròn 20 tuổi trong năm nay, có thể kể tới “I Want It That Way” của Backstreet Boys, “(You Drive Me) Crazy” của Britney Spears, “Livin’ La Vida Loca” của Ricky Martin.

Chủ nhật, 05/05/2019 - 11:18