NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam muốn quảng bá văn hoá làng nghề Việt tại Cannes
(Dân trí) - Với việc mang bộ sưu tập (BST) Áo dài, đặc biệt là bộ áo dài kim cương triệu USD tới LHP Cannes vào tháng 5 tới, nhà thiết kế (NTK) Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng hy vọng sẽ tiếp tục quảng bá văn hóa làng nghề, văn hóa truyền thống và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè khắp năm châu.
Cuối tuần qua, tại Hà Nội, doanh nhân, nhà đào tạo, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ thú vị xoay quanh chủ đề kinh doanh và phát triển bền vững cùng nhà đào tạo, Tiến sĩ Alok Bharadwaj trước thềm sự kiện mang áo dài tới LHP Cannes.
Tiến sĩ Alok Bharadwaj - Cựu phó chủ tịch cao cấp, phụ trách chiến lược của Canon Châu Á được đánh giá là bậc thầy về quản trị và phát triển doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Xuất hiện với tư cách là diễn giả chính trong chương trình giao lưu giữa các doanh nhân Việt Nam, Tiến sĩ Alok đã có những chia sẻ hữu ích về những kĩ năng quản trị cũng như những xu thế mới nhất về lãnh đạo và quản trị trên thế giới.
Trong không khí thân tình, ấm cúng, các doanh nhân Việt cũng đã có cơ hội học hỏi, thảo luận về kiến thức kinh doanh, kiến thức marketing, cũng như chia sẻ, giãi bày những khó khăn, vướng mắc trong kinh doanh và những vấn đề kinh doanh nổi cộm tại Việt Nam.Kinh doanh gắn liền với lợi ích xã hội và tạo ra một hệ sinh thái bền vững giống như xu hướng mà Tiến sĩ Alok Bharadwaj chia sẻ hiện cũng đang là xu thế nhiều doanh nhân Việt Nam hưởng ứng và thực hiện, tiêu biểu như doanh nhân, nhà đào tạo, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.Tại buổi giao lưu, Doanh nhân, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng đã có những trao đổi cùng Tiến sĩ Alok Bharadwaj về chuyện đời, chuyện nghề và những kinh nghiệm trong suốt 30 năm làm thời trang của mình. Đồng tình với Tiến sĩ Alok, Doanh nhân, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho rằng, định nghĩa kinh doanh thời nay đã hoàn toàn thay đổi. Kinh doanh ngoài tạo ra giá trị cho bản thân thì cần phải xây dựng được một hệ sinh thái bao quanh nó, phải đem lại lợi ích cho xã hội. Giống như các sản phẩm thời trang, áo dài truyền thống của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã tạo ra công ăn việc làm cho hàng trăm lao động tại các làng nghề.Bên cạnh việc tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề đóng góp giá trị cho xã hội thông qua quảng bá du lịch, văn hóa làng nghề, những bộ sưu tập áo dài mà NTK mang tới các tuần lễ thời trang trên thế giới như: New York, Paris, Roma,… không chỉ đơn thuần là để thỏa mãn nhu cầu mua - bán mà còn quảng bá văn hóa thời trang Việt Nam ra ngoài thế giới.