NTK Công Huân: “Khán giả bây giờ vừa đi xem thời trang, vừa “nhăm nhe” đặt hàng”
(Dân trí) - NTK Công Huân khẳng định, công chúng giờ đây đi xem thời trang không đơn thuần để nhìn ngắm cho "đã mắt" mà còn xem khả năng ứng dụng của các thiết kế đến đâu. Trong Tuần lễ thời trang Việt Nam năm nay, Công Huân chú trọng đặc biệt vào câu chuyện gắn kết giữa thị trường và thời trang.
Khác với nhiều NTK chỉ trung thành với một phong cách, hoặc đầm dạ hội, nữ tính hay những thiết kế trẻ trung, cá tính,... trong mỗi Tuần lễ thời trang Việt Nam, NTK Công Huân lại đem đến một luồng gió mới, thể hiện khả năng sáng tạo rất lớn.
Là một NTK trẻ nhưng Công Huân lại có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thời trang. Tự nhận mình là người từng thiên về chạy đua cảm xúc trong những thiết kế thì thì giờ đây sự tiếp cận thị trường của anh đã tốt hơn. Trong Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông năm nay, Công Huân chú trọng đặc biệt vào câu chuyện gắn kết giữa thị trường và thời trang.
“Giờ đây, công chúng đi dự Tuần lễ thời trang Việt Nam không đơn thuần là để nhìn ngắm cho đã mắt mà còn xem khả năng ứng dụng của các thiết kế đến đâu và tìm kiếm cho mình những bộ trang phục phù hợp. Mấu chốt cuối cùng của thời trang vẫn là thị trường.
Thời trang không chỉ là câu chuyện lấp lánh của ánh đèn sân khấu mà phải đáp ứng được thị hiếu khách hàng. Khách hàng trung thành với NTK bao nhiêu càng thể hiện sự thành công của NTK. Điều đó có được là nhờ sự kiên trì, bền bỉ, sáng tạo của những NTK đã làm hết tâm, hết sức”, Công Huân bày tỏ quan điểm.
Ngay khi bộ sưu tập của Công Huân còn đang trong quá trình hoàn thiện ở xưởng, rất nhiều khách hàng đã đặt may.
Tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019, Công Huân ra mắt bộ sưu tập với chất liệu jeans.
Nền jeans pha cotton tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người mặc. Những đường cắt cúp cá tính của jeans được Công Huân kết hợp hoạ tiết thêu rất thuần Việt hình những cô gái Việt.
Công Huân tự tin về tính ứng dụng và thương mại của sản phẩm. Anh cho biết, ngay khi bộ sưu tập còn đang trong quá trình hoàn thiện ở xưởng, rất nhiều khách hàng đã đặt may, ngay cả một số NTK khi nhìn thấy sản phẩm đã rất yêu thích.
Trong Tuần lễ thời trang năm nay, Công Huân chú trọng đặc biệt vào câu chuyện gắn kết giữa thị trường và thời trang.
“Những sản phẩm của Tuần lễ thời trang Việt Nam ngày càng thể hiện khả năng, tính ứng dụng cao. Đó là một tín hiệu đáng lưu ý của thời trang Việt”, Công Huân nói.
Quan niệm trong sáng tạo của NTK Công Huân đó là: “Cái hồn của những thiết kế thời trang được đo bằng việc, khi khách hàng xuất hiện trong đám đông, hội nghị... họ vừa thể hiện được đẳng cấp, cá tính, học thức và dấu ấn cá nhân.
Đôi khi mặc đồ hiệu còn dễ “đụng hàng”, nhưng các thiết kế riêng luôn tạo ra sự khác biệt cho người mặc”. Với tiêu chí đó, NTK Công Huân đã khai thác được một thị trường khách hàng tiềm năng.
Nếu trong những mùa trước, các thiết kế của Công Huân thường phát triển dựa trên những ý tưởng tạo bạo dành cho những người phụ nữ rất cá tính thì năm nay Công Huân chuyển sang dòng sản phẩm mang tính ứng dụng cao hơn nhưng vẫn tạo điểm nhấn đặc biệt cho người mặc khi xuất hiện ở đám đông.
Mặc dù sử dụng chất liệu jeans nhưng giữa không gian cây xanh, những thiết kế của Công Huân vẫn không hề lu mờ. Những hoạ tiết thêu lớn giúp bộ trang phục nổi bật. Để hoàn thiện hoạ tiết thêu, Công Huân và ekip phải chuẩn bị trong vòng 3 tháng, có những hình thêu lên đến 1m thể hiện sự công phu của NTK cho sản phẩm.
Với sự mới mẻ, đầu tư lớn, những thiết kế trang phục của Công Huân có giá thành cao nhưng nhanh chóng được công chúng đón nhận khi vừa ra mắt.
Phương Nhung
Ảnh: Mohd Sam, David Alexandre