NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con”

Dân trí “Đúng hôm đóng máy và cảnh cuối cùng có một sự cố. Gọi là sự cố cũng được mà gọi là tình huống vui cũng được. Nhưng tình huống này khiến cả đoàn phim cười nghiêng ngả vì nói nhịu”, ông Sơn của “Về nhà đi con” chia sẻ.
>>Những sự cố “không thể tin nổi” diễn viên gặp phải trên phim trường “Về nhà đi con”
>>“Về nhà đi con”: Quốc Trường nói gì khi Vũ bị “ném đá” vì mê gái khinh vợ?
>>Vì sao ông Sơn “Về nhà đi con” hết lời khen Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Trọng Hùng, Bảo Hân?

Cảm xúc của anh như thế nào khi vai ông Sơn nói riêng và bộ phim “Về nhà đi con” nói chung đang tạo ra những “cơn sốt” chưa từng có trên truyền hình?

Thật lòng là khi nhận lời đóng bộ phim này, tôi thấy kịch bản của phim rất tốt. Tuy nhiên, lúc đó tôi không hề nghĩ phim sẽ tạo được nhiều hiệu ứng đến thế. Bởi đề tài về gia đình không hề mới. Các nước khai thác đề tài này quá nhiều và họ làm rất tốt rồi. Nhưng những gì mà bộ phim đang mang lại sau mỗi tập phim hoàn toàn ngoài sức tưởng tượng của tôi.

NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con” - 1

Ông Sơn là nhân vật xuyên xuốt bộ phim nhưng cũng là ông bố đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem nhất.

Đối với phim truyền hình, kịch bản là điều tiên quyết đầu tiên chứ không phải đạo diễn hoặc diễn viên. “Về nhà đi con” này đã có thuận lợi ngay từ đầu về chất liệu kịch bản.

Tiếp theo, như trong buổi họp báo ra mắt phim tôi có chia sẻ rằng, ở phim này, tuyến nhân vật Thư - Vũ xuất hiện xuyên suốt phim và sẽ được các bạn trẻ đón nhận rất nhiều. Ngoài ra, tuyến nhân vật Khải - Huệ cũng tạo ra nhiều thay đổi cảm xúc đối với khán giả.

Với những gì bộ phim đang tạo ra, đó là một niềm vui rất lớn đối với cá nhân tôi và ê-kíp sản xuất phim.

Nhiều người đã tỏ ra rất ngạc nhiên khi bình thường anh rất ít nói nhưng thời điểm phim đóng anh lại dành cho Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Bảo Hân, Trọng Hùng những đoạn viết rất dài ngợi khen họ. Phải chăng tình bố con không chỉ giới hạn trong phim?

Trong 3 diễn viên đóng vai con của ông Sơn trong phim gồm: Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Bảo Hân thì Bảo Thanh là người quay với tôi nhiều cảnh nhất. Có nhiều cảnh hai bố con diễn với nhau cảm xúc rất mạnh. Bởi thế mà khi đóng máy, ấn tượng về những cảnh đó vẫn còn rất mạnh.

Thậm chí, có những đoạn (sẽ phát sóng những tập tới) hai bố con diễn với nhau xong cả đoàn đứng ở ngoài xem khóc theo. Đó là những đoạn chúng tôi diễn bằng cảm xúc hết sức tự nhiên mà không cần tập trước. Với tôi, ở thời điểm hiện tại, Bảo Thanh là diễn viên trẻ cực kỳ xuất sắc. Bởi lẽ đó mà tôi có cảm hứng để viết về Bảo Thanh.

NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con” - 2

NSƯT Trung Anh được 3 con gái dành nhiều tình cảm trong ngày sinh nhật.

Viết về Bảo Thanh xong lại có cảm hứng để viết về Thu Quỳnh và Bảo Hân. Viết xong lại thấy cũng cần phải có đôi lời về Trọng Hùng vì từng làm với Hùng đôi ba phim rồi.

Nhất là những khi không quay phim, hai chú cháu ngồi nói chuyện với nhau, tôi thấy Trọng Hùng là một người đam mê kinh khủng. Xem những cảnh quay thấy Hùng diễn cảm xúc thật quá, đập vỡ cái nọ cái kia, tôi thấy mình có cảm xúc để viết về Trọng Hùng.

Đó là những nhân vật tôi làm việc với họ nhiều nhất nên có những cảm xúc mạnh như thế. Trong phim, các diễn viên khác như: Quốc Trường, Tuấn Tú, Quang Anh… cũng diễn rất tốt. Những diễn viên lớn tuổi hơn thì quá kinh nghiệm và quá xuất sắc rồi.

Với các diễn trẻ thì mỗi một bước tiến, mỗi thành tích… đều đáng trân trọng và khích lệ. Tôi cũng rất vui khi nhìn thấy sự trưởng thành của họ trong nghiệp diễn nên mới có cảm hứng để viết ra những dòng như thế.

Nhiều người cho rằng, nhân vật ông Sơn mang bóng dáng của nhiều ông bố ở ngoài đời thực. Anh có kỷ niệm xúc động nào đối với khán giả truyền hình khi gặp ở ngoài đời?

Lời nhắn và tình cảm của khán giả dành cho nhân vật ông Sơn trên phim của khán giả thì tôi không thể nào nhớ nổi vì nó quá nhiều. Nhiều bạn trẻ cứ xin phép tôi được gọi là “bố” dù tôi không biết bạn ấy là ai và có khi bạn ấy cũng chưa biết hết về tôi. Tuy nhiên, chỉ thế thôi cũng đủ làm tôi xúc động lắm rồi.

Đó là trên mạng xã hội, còn khi ra ngoài đời, nếu trước đây gặp tôi nhiều khán giả sẽ xin “Chú cho cháu chụp với chú kiểu ảnh nhé?”, “Bác cho cháu xin kiểu ảnh với ạ!”… nhưng bây giờ mọi người toàn xưng hô “Bố cho con chụp chung với bố kiểu ảnh nhé!”… Lớn bé gì đều xưng “bố” hết. Có bạn còn bảo “Bây giờ bố là người đông con nhất Việt Nam rồi bố ạ!”.

Ngoài ra, có một số trường hợp thì tâm sự “Qua hình ảnh của bố, con lại nhớ đến bố con” hoặc “Bố con đã mất nhưng khi xem phim con mới thật sự ăn năn và hối hận vì trước đây chưa sống thật tốt với bố mình”… Đấy, với những gì tôi được chứng kiến thì thấy hạnh phúc vì ít nhiều vai diễn đã khơi được nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng khán giả, nhất là các bạn trẻ.

NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con” - 3

Vợ và con gái của NSƯT Trung Anh.

Ngoài đời anh cũng có một cô con gái. Vậy khi xem phim bố đóng, con gái nói gì với anh?

Ở ngoài, con gái tôi ít nói chuyện với bố về phim lắm mặc dù bạn ấy có xem phim. Chỉ những chỗ nào bạn ấy xem thấy bố cư xử khá giống ở ngoài đời đối với chính bạn ấy thì bạn ấy sẽ liếc rồi tủm tỉm cười.

Nhưng thật sự là nhờ có cô con gái này mà tôi đã có được nhiều hiểu biết trong cách ứng xử để làm chất liệu khi hoá thân nhân vật ông Sơn.

Nhưng trong gia đình, có phải con gái anh gần gũi với bố hơn mẹ không?

Không hẳn đâu, có khi cháu gần mẹ hơn vì tính tôi đôi khi hơi khô khan và ít nói (cười).

Nhà chỉ có 4 người, vợ chồng anh lại luôn bận bịu, anh thường phải đi xa… vậy mà vẫn cho con trai đi du học nước ngoài. Anh có thấy không khí gia đình có hơi trầm buồn không?

Tuy tôi làm phim nhưng đa phần quay ở Hà Nội, thỉnh thoảng mới phải đi xa thôi. Vợ tôi bận bịu nhưng cũng không đến nỗi không quán xuyến được việc nhà. Còn đúng là cậu cả đi du học thì nhà cũng vắng tiếng nói cười đi thật.

Sắp tới, vợ và con gái sẽ có chuyến sang nước ngoài thăm con trai kiêm du lịch vì hiện tại cũng đang là thời điểm con gái được nghỉ hè. Tôi vì đang bận một dự án khác nên không thể tham gia cùng hai mẹ con được.

NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con” - 4

Trong những ngày quay cuối của “Về nhà đi con”, thời tiết Hà Nội rất nóng nực. Vậy anh có gặp phải sự cố gì không khi quay?

Đúng hôm đóng máy và cảnh cuối cùng có một sự cố. Gọi là sự cố cũng được mà gọi là tình huống vui cũng được. Nhưng tình huống này khiến cả đoàn phim cười nghiêng ngả vì nói nhịu. Nói nhịu là bình thường thôi nhưng lại nói nhịu vào đúng câu mà bình thường chúng tôi rất hay trêu Bảo Hân.

Có lẽ vì bình thường tôi trêu Hân nhiều quá nên hôm đó mới bị nhịu. Tức là có một vài lần quay, Hân gọi anh Khải thành anh Khoải. Và sau đó chính tôi cũng bị nhịu từ Khải thành Khoải.

Thời điểm quay khi Hà Nội toàn 38, 39, 40 độ C, quay ở trong nhà đã nóng, quay ở ngoài trời thì không biết diễn tả như thế nào luôn. Mồ hôi chảy ròng ròng, ướt cả quần lẫn áo. Ướt nhưng đâu phải được đứng yên một chỗ, lại phải diễn, phải hoá trang… nói chung là vất vả lắm.

Cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Với MV “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng M-TP… trao cho công chúng những gì?
Với MV “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng M-TP… trao cho công chúng những gì?

(Dân trí) - Với sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP, anh đã trao cho công chúng của mình những gì?

Thứ tư, 03/07/2019 - 10:21

Hè sôi động với nhiều bom tấn tháng 7 trên màn ảnh nhỏ
Hè sôi động với nhiều bom tấn tháng 7 trên màn ảnh nhỏ

(Dân trí) - Mùa hè đến rồi! Bên cạnh việc tận hưởng các chuyến đi nghỉ mát, bữa tiệc và các buổi dã ngoại, đừng bỏ lỡ những bộ phim mùa hè mới lạ trên VTVcab. Tháng 7 này, các kênh phim trên hệ thống sẽ mang đến những bom tấn mới hứa hẹn góp phần tạo nên một mùa hè sôi động cho bạn!

Thứ tư, 03/07/2019 - 10:13

Vì sao bộ phim Thái Lan “Chiếc lá cuốn bay” lại cuốn hút người xem tới vậy?
Vì sao bộ phim Thái Lan “Chiếc lá cuốn bay” lại cuốn hút người xem tới vậy?

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Chiếc lá cuốn bay” hiện đang gây sốt tại đất nước Thái Lan và được fan yêu phim tại nhiều quốc gia Châu Á tìm xem. Có điều gì ở bộ phim này khiến “Chiếc lá cuốn bay” bỗng trở thành từ khóa hot trên mạng?

Thứ tư, 03/07/2019 - 07:51

Clip: Thú vị cảnh... “đàn gảy tai trâu”
Clip: Thú vị cảnh... “đàn gảy tai trâu”

(Dân trí) - Một người đàn ông thổi kèn saxophone đã thu hút cả một đàn... bò tiến về phía mình. Đoạn clip kể từ khi được đăng tải lên mạng hồi cuối tháng 6 đến nay đã thu hút tới... 11 triệu lượt xem.

Thứ tư, 03/07/2019 - 07:37

Khán giả hoảng sợ, la hét trước tiết mục dùng móc sắt xuyên mũi, nuốt rắn rùng rợn
Khán giả hoảng sợ, la hét trước tiết mục dùng móc sắt xuyên mũi, nuốt rắn rùng rợn

(Dân trí) - Trên sân khấu, Khang Minh lần lượt biểu diễn các tiết mục rùng rợn như dùng móc sắt đâm xuyên mũi xuống họng, nuốt bóng bay và nuốt đầu rắn hổ mang vào miệng khiến khán giả hoảng sợ, la hét; Việt Hương chạy vội, còn Trấn Thành không ngừng… “khấn lạy”.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:01

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu
Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu

(Dân trí) - Cỗ máy trẻ hóa của “ông vua nhạc pop” Michael Jackson từng một thời được sử dụng cho những giấc ngủ trưa với hy vọng sẽ có thể đẩy lùi quá trình lão hóa và giúp Jackson sống thật lâu. Cỗ máy hiện đang nằm tại một nhà kho ở bang California, Mỹ.

Thứ ba, 02/07/2019 - 03:07

Vì sao nhiều video “Độ ta không độ nàng” của nhiều sao Việt bị gỡ?
Vì sao nhiều video “Độ ta không độ nàng” của nhiều sao Việt bị gỡ?

(Dân trí) - Sáng 1/7, cộng đồng mạng đã được một phen xôn xao khi phát hiện hàng loạt video cover bài “Độ ta không độ nàng” biến mất không rõ lý do trên trang nghe nhạc trực tuyến Youtube.

Thứ ba, 02/07/2019 - 01:50

Lối lên chùa Tây Phương bị sứt mẻ vì vận chuyển bể nước
Lối lên chùa Tây Phương bị sứt mẻ vì vận chuyển bể nước

(Dân trí) - Mới đây, chỉ vì vận chuyển một bể nước cũ từ trên chùa Tây Phương xuống dưới chân chùa mà rất nhiều bậc thềm đá ong cũ kỹ bị sứt mẻ… khiến người dân hết sức bức xúc.

Thứ ba, 02/07/2019 - 10:36

Hà Nội ra văn bản ngăn nạn cưỡng hôn, tè bậy nơi công cộng
Hà Nội ra văn bản ngăn nạn cưỡng hôn, tè bậy nơi công cộng

(Dân trí) - Trước những vụ việc phản cảm liên tục xảy ra gần đây như tè bậy trong thang máy, cưỡng ép đòi hôn trong thang máy, hành vi biến thái trên xe buýt khiến Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phải ra văn bản ngăn chặn...

Thứ ba, 02/07/2019 - 10:08

Những người già làm “náo động” mạng xã hội
Những người già làm “náo động” mạng xã hội

(Dân trí) - Họ là những cụ già gây sốt trên mạng xã hội, sau cả cuộc đời lao động, đến tuổi nghỉ ngơi, họ lựa chọn cách nghỉ ngơi thú vị nhất, không “chấp nhận” một cuộc sống lặng lẽ, nhàm tẻ. Những cụ già này đã khiến chính họ và cộng đồng mạng tìm thấy nguồn sống mới mẻ.

Thứ ba, 02/07/2019 - 07:51

Công viên “Hậu duệ mặt trời”... lâm nguy sau khi chuyện tình Song - Song tan vỡ
Công viên “Hậu duệ mặt trời”... lâm nguy sau khi chuyện tình Song - Song tan vỡ

(Dân trí) - Giờ đây, khi cú sốc từ chuyện tình Song - Song tan vỡ khiến nhiều fan mất đi mộng tưởng về một chuyện tình “đẹp như cổ tích”, những dịch vụ “ăn theo” phim cũng bất ngờ bị “thất sủng” một cách... phũ phàng.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:18

Clip: Thoát khỏi cú “hổ vồ” ngoạn mục
Clip: Thoát khỏi cú “hổ vồ” ngoạn mục

(Dân trí) - Hai người đàn ông chạy xe máy đã may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần trong giây phút “hú hồn”, khi họ bị rượt đuổi và suýt bị vồ bởi một con hổ, lúc đang chạy xe trên con đường băng ngang một khu rừng ở Ấn Độ.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:16

ĐÁNG QUAN TÂM
Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản
Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản

(Dân trí) - Thị trưởng thành phố Kyoto (Nhật Bản) - ông Daisaku Kadokawa - đã viết một lá thư ngỏ đề nghị ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian cân nhắc lại về tên gọi của dòng sản phẩm thời trang định hình cơ thể mà cô chuẩn bị cho ra mắt thị trường.

Thứ hai, 01/07/2019 - 01:33

Phú Quang: “Ngọc Anh 3A gửi tôi hộp quà rất to sau vụ hét cát- sê 10.000 USD”
Phú Quang: “Ngọc Anh 3A gửi tôi hộp quà rất to sau vụ hét cát- sê 10.000 USD”

(Dân trí) - Sau ồn ào bị nữ ca sĩ mình đã phát hiện từ nhóm 3A, có công lăng xê hét cát- sê 10.000 USD, nhạc sĩ Phú Quang cho biết Ngọc Anh đã trực tiếp xin lỗi, dẫn chồng Tây đến thăm ông. “Nếu Ngọc Anh biết điều thì tôi cũng không chấp...”, tác giả “Mùa thu giấu em” nói.

Thứ hai, 01/07/2019 - 08:39

Khi cả một bộ phim được “cô đọng” lại bằng một khuôn hình
Khi cả một bộ phim được “cô đọng” lại bằng một khuôn hình

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Anh Jason Shulman đã chụp hình những bộ phim bằng phương pháp chụp ảnh phơi sáng lâu, để ghi lại toàn bộ một bộ phim bằng một khuôn hình ấn tượng duy nhất.

Thứ hai, 01/07/2019 - 07:25

“Nóng” chuyện chấn chỉnh quảng cáo và thu nhập của “Bà Tân Vlog”
“Nóng” chuyện chấn chỉnh quảng cáo và thu nhập của “Bà Tân Vlog”

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-Cola đã thu hút sự quan tâm lớn. Bên cạnh đó, “hiện tượng mạng” - “Bà Tân Vlog” - xuất hiện trên một số chương trình truyền hình, qua đó, con số thu nhập của bà Tân từ những clip gây sốt trên mạng cũng được hé lộ.

Thứ hai, 01/07/2019 - 07:24

Xót xa trước những vần thơ viết về cảnh cháy rừng dữ dội ở Nghệ An - Hà Tĩnh
Xót xa trước những vần thơ viết về cảnh cháy rừng dữ dội ở Nghệ An - Hà Tĩnh

(Dân trí) - Hình ảnh về cháy rừng ở Nghệ An - Hà Tĩnh khiến nhiều người xót xa, lo lắng... Những vần thơ, lời sẻ chia của nhiều nghệ sĩ hướng về người dân Nghệ - Tĩnh đang được lan truyền “chóng mặt” trên mạng xã hội.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 05:33

Quyền Linh hốt hoảng khi bị ném giầy lên sân khấu
Quyền Linh hốt hoảng khi bị ném giầy lên sân khấu

(Dân trí) - Đang trò chuyện cùng giám khảo Kỳ Duyên và các khách mời trên sân khấu, nam MC hoảng hốt khi bất ngờ bị Chí Tài... ném giầy vào người. Đây không phải lần đầu Quyền Linh gặp tình huống “bi hài”, “khó đỡ” khi dẫn chương trình...

Chủ nhật, 30/06/2019 - 05:00

Kinh ngạc trước “cơn sốt” phim truyền hình Việt
Kinh ngạc trước “cơn sốt” phim truyền hình Việt

(Dân trí) - Bộ phim “Về nhà đi con” đang tạo “cơn sốt” trên màn ảnh Việt Nam, nhận được hàng ngàn bình luận và lời khen ngợi của người xem trên mạng xã hội. Trước đó, nhiều bộ phim Việt cũng gây được sức hút, kéo khán giả ngồi trước màn hình, chờ giờ chiếu phim.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 12:09

Chàng thanh niên ăn vận như “thiếu gia thời xưa” được nhiều cô gái... cầu hôn
Chàng thanh niên ăn vận như “thiếu gia thời xưa” được nhiều cô gái... cầu hôn

(Dân trí) - Một chàng thanh niên hiện đại 25 tuổi vậy nhưng lại chỉ thích mặc những trang phục kiểu quý ông, công tử thời xưa. Hơn thế, chàng thanh niên còn tự may vá quần áo và có những bộ cần tới một năm mới có thể hoàn tất.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 11:34

Những lời khuyên ý nghĩa nhất cha mẹ dành cho con cái
Những lời khuyên ý nghĩa nhất cha mẹ dành cho con cái

(Dân trí) - Lời khuyên ý nghĩa nhất mà cha mẹ từng dành cho bạn là gì? Mỗi người sẽ được thừa hưởng một cách giáo dục, dạy bảo khác nhau từ cha mẹ mình, dưới đây là những lời khuyên thú vị mà một số bậc cha mẹ đã dành cho con cái của họ.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 08:55

Thót tim khoảnh khắc chàng trai đỡ kịp bé gái rơi từ tầng hai
Thót tim khoảnh khắc chàng trai đỡ kịp bé gái rơi từ tầng hai

(Dân trí) - Khoảnh khắc thót tim dưới đây ghi lại hình ảnh một cậu thanh niên đã nhanh nhẹn cứu sống một em bé khi em bé này bị rơi từ tầng hai của một căn hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 06:50

Bị phản ứng vì chấn chỉnh quảng cáo Coca-Cola, Cục Văn hóa cơ sở nói gì?
Bị phản ứng vì chấn chỉnh quảng cáo Coca-Cola, Cục Văn hóa cơ sở nói gì?

(Dân trí) - Việc Coca - Cola bị Bộ VH - TT&DL “tuýt còi” vì quảng cáo thiếu thẩm mỹ khiến dư luận đặt câu hỏi: “Mở lon Việt Nam” thì vi phạm thuần phong mỹ tục thế nào? Trước ý kiến trái chiều, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở đã chính thức lên tiếng...

Thứ bảy, 29/06/2019 - 03:18

Những sự cố “không thể tin nổi” diễn viên gặp phải trên phim trường “Về nhà đi con”
Những sự cố “không thể tin nổi” diễn viên gặp phải trên phim trường “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Để có được những thước phim sinh động như thật trên màn ảnh, các diễn viên “Về nhà đi con” từng phải đối diện với những sự cố không thể ngờ. Thậm chí là “trầy da, tróc vảy, cháy máu…”… cho đến ốm nằm bẹp giường.

Thứ bảy, 29/06/2019 - 02:22