Thứ Bảy 07/04/2018 - 11:20

NSƯT Mỹ Uyên: “Tới 70 tuổi tôi vẫn có thể làm cô dâu gợi cảm nhất hành tinh”

Dân trí “Tôi vẫn nói với bạn bè, tới bảy mươi tuổi tôi vẫn làm cô dâu được. Làm cô dâu ở tuổi 70 tôi sẽ mặc một áo sơ-ri gợi cảm và cài một bông hoa to bước lên một chiếc xe mui trần”, Mỹ Uyên tâm sự.
>>NSƯT Mỹ Uyên: “Ngoài đời, tôi như một cái thùng rác chứa đầy rác”

Chị có nhận thấy rằng vì bản thân tồn tại nhiều điều bất bình thường nên yêu thì nhiều mà vẫn cứ cô đơn?

Bây giờ tôi bốn mươi mấy tuổi rồi mà chọn đại một người làm chồng là tôi không thích rồi đó. Tôi dám tự tin rằng, tôi không có ế nhưng tôi hay dùng từ “ế” là nói vui với mọi người vậy thôi. Tôi có nhiều người đàn ông theo đuổi và đem lòng yêu thương lắm. Nhưng mãi mà tôi vẫn chưa chọn được ai là vì tôi kỹ tính và khó tính. Càng ngày tôi càng thấy mình cầu toàn và kỹ tính.

Tôi không quá xem trọng người đàn ông của mình phải hào hoa, phong nhã và giàu có nhưng nếu mà vô duyên quá thôi tránh tôi ra. Tức người tôi thích có thể không đẹp nhưng phải có duyên và biết quan tâm đến người phụ nữ mình muốn tiến tới vì tôi là người phụ nữ gia đình. Ngoài công việc ra tôi làm mọi thứ trong nhà từ cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp…

Mỹ Uyên chia sẻ rằng 70 tuổi chị vẫn có thể làm cô dâu sexy nhất.
Mỹ Uyên chia sẻ rằng 70 tuổi chị vẫn có thể làm cô dâu sexy nhất.

Tôi đi quay phim cũng một mình tay xách nách mang chứ không có trợ lí. Ngày xưa tôi làm ăn cũng kiếm ra tiền, cũng có dùng hàng hiệu nhưng chưa bao giờ thuê người giúp việc hoặc trợ lí. Tôi có thể đi du lịch một mình từ nước này qua nước khác. Nhưng tôi lại rất nhiều bạn bè vì với tôi cuộc sống này mà không có bạn là tôi không sống nổi.

Đôi lúc tôi cũng dừng lại suy nghĩ, mình cầu toàn như thế thì ngoài kia cũng có người đàn ông cầu toàn như mình chứ. Cho nên thôi cứ thuận tự nhiên, khi nào duyên đến sẽ đến.

Tôi không bị áp lực từ phía gia đình vì mẹ tôi cũng đã qua đời. Tôi cũng không hoang mang bởi những tác động từ phía bạn bè và đồng nghiệp. Ngoài Bắc có thể đến tuổi này mà chưa chồng con là sẽ gặp nhiều áp lực lắm nhưng trong Nam thì mọi người sống cũng thoáng hơn. Tôi vẫn nói với bạn bè, tới bảy mươi tuổi tôi vẫn làm cô dâu được.

Làm cô dâu ở tuổi 70 tôi sẽ mặc một áo sơ-ri sexy và cài một bông hoa to bước lên một chiếc xe mui trần.

Có bao giờ chị nghĩ không lấy chồng nhưng nhất thiết phải có một đứa con do chính mình đẻ ra không?

Không, tự nhiên đẻ làm gì vậy, làm mẹ đơn thân làm chi vậy. Tôi không sợ đẻ cũng không sợ xấu nhưng không có quan điểm đẻ con ra mà không có cha. Ở tầm tuổi này tôi không cho phép mình bay bổng nữa, nếu đẻ một đứa con ra mà không có cha cho con là tôi không muốn. Và tôi đẻ con với ai thì người đó phải là người chồng, phải là người có trách nhiệm với tôi lẫn con.

Tôi đã nói rồi, cuộc sống này không có gì buồn tẻ cả, vui lắm. Nếu giả sử mình không có duyên, không lấy được ai, không có con thì mình cứ vui hết mình đi, sau này vô trại dưỡng lão ở một mình. Trong Sài Gòn có ngôi chùa nghệ sĩ là nơi ở của nhiều nghệ sĩ neo đơn. Tôi nghĩ đó cũng là chuyện bình thường, không có gì phải hối tiếc vì mình đã lựa chọn như thế.

Nếu chị sinh ra vào thời của Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh… thì chị có nghĩ bây giờ sự nghiệp của chị đã khác hơn không?

Cái đó tôi cũng không biết thế nào mà nói. Cũng giống như bây giờ công nghệ làm phim của Hàn Quốc hơn hẳn Việt Nam mình nhưng biết đâu sau này Việt Nam lại có công nghệ vượt bậc hơn hẳn Hàn Quốc không? Mỗi ngày lại thay đổi khác nhau.

Mỹ Uyên và nghệ sĩ Minh Vượng trong hậu trường Cả một đời ân oán.
Mỹ Uyên và nghệ sĩ Minh Vượng trong hậu trường "Cả một đời ân oán".

Biết đâu thời đó tôi bỏ trường đi ra ngoài và chấp nhận đổi tình lấy vai với đạo diễn thì cũng chưa chừng bây giờ tôi đã khác. Ngày xưa chuyện đổi tình lấy vai phổ biến lắm, nhiều lắm. Nhưng ngày đó tôi học trong trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh nên chỉ khi học xong mới được đi ra ngoài đóng phim. Thời đó tôi “hot” về hình bìa, hình lịch… và đi chụp xong là quay về trường chứ mà mải miết theo đoàn làm phim bên ngoài là không được phép.

Cho nên, nếu thời đó tôi ham nhanh nổi tiếng và luôn nghĩ “Tại sao các anh chị đó làm được mà mình không làm được?” rồi bỏ ngang ra ngoài đóng phim chưa biết bây giờ thế nào. Mà thời đó cũng có nhiều lời mời tôi đóng phim lắm, lời mời tử tế lẫn không tử tế. Nhưng ai dám chắc thời đó ra ngoài đóng phim bây giờ tôi sẽ trở thành một ngôi sao. Biết đâu hồi đó tôi ra ngoài đóng phim rồi chỉ sau một vai tôi lại chìm nghỉm và tan tành sự nghiệp một đời.

Thời chúng tôi ra trường là vào năm 95 - 96, tôi vẫn chưa có nhiều vai diễn, sân khấu cũng thế mà phim ảnh cũng thế. Tôi đã từng phải theo chân các nhóm hài hàng đêm mà chỉ được lên sân khấu thế vai khi các diễn viên chính bị đau bụng hoặc gặp sự cố nào đó.

Nhưng từ từ rồi vai diễn nhiều dần lên nhất là khi cơ chế thị trường mở cửa. Tôi còn nhớ năm 1998, tôi được đóng vai nô tì da đen trong vở “Con cáo và chùm nho” ở sân khấu kịch 5B với toàn những tên tuổi của làng sân khấu. Cứ 18h sân khấu mở màn thì 15h tôi đã có mặt ở cánh gà để trang điểm hoá trang thành một cô da đen. Có những hôm tôi trát phấn khắp người nhưng do nóng quá, mồ hôi chảy ròng ròng làm trôi cả phấn, tôi lại chấp nhận trang điểm lại từ đầu. Đến bây giờ tôi đã thực sự được tôi luyện trong nghề với một quá trình dài trải nghiệm, va chạm và rèn giũa.

NSƯT Mỹ Uyên: “Tới 70 tuổi tôi vẫn có thể làm cô dâu gợi cảm nhất hành tinh” - 3

Là người hoạt động nghệ thuật lâu năm, tiếp xúc lẫn va chạm với rất nhiều thành phần, chị nghĩ gì về chuyện nhiều người trẻ bây giờ lấy “mác” showbiz để “đi khách” hoặc làm những chuyện không đúng nghề?

À, bây giờ người ta “đi khách” cũng như không “đi khách” ấy mà, có đi "ngủ" với nhau để lấy tiền cũng như đi giao lưu ấy mà (cười). Tôi thấy đa phần những người “đi khách” chỉ nhón nhón xuất hiện một tí để lấy danh chứ không hẳn làm nghề. Số lượng này bây giờ nhiều vô kể. Còn như thế hệ chúng tôi bây giờ không ai làm như thế nữa đâu, cặp thì cặp luôn. Tôi cho đây là chuyện “con sâu làm rầu nồi canh”.

Nhưng cá nhân tôi không bao giờ đồng ý chuyện đó. Tôi không bao giờ chấp nhận đồng nghiệp của tôi làm như thế và càng không chấp nhận chuyện xen chân vào hạnh phúc người khác. Tôi biết trong tình yêu có nhiều thứ khó nói nhưng riêng chuyện ngoại tình, chuyện làm người thứ ba là khó chấp nhận. Có thể tôi là người hơi khó tính và ích kỷ khi nghĩ yêu là phải hoàn toàn thuộc về nhau nhưng nếu tôi phát hiện người yêu tôi ngoại tình là tôi “stop” ngay. Trong thế hệ 8x, 9x đàn em tôi, tôi thấy nhiều người bất chấp lắm, chỉ nghĩ đến chuyện kiếm lợi cho mình thôi.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Cánh diều 2017: Giám khảo phải thở dài vì… quá nhiều phim “thảm hoạ”
Cánh diều 2017: Giám khảo phải thở dài vì… quá nhiều phim “thảm hoạ”

(Dân trí) - Trong buổi toạ đàm sáng nay 9/4, tại Hà Nội, đạo diễn, NSND Nhuệ Giang - Thành viên Ban Giám khảo (BGK) phim truyện điện ảnh giải Cánh diều 2017 chia sẻ rằng, các thành viên BGK có 3 buổi “chấm” phim nhưng hai ngày đầu tiên ai cũng phải thở dài vì nhiều phim "thảm hoạ".

Thứ hai, 09/04/2018 - 02:03

Sau 17 năm, Châu Du Dân vẫn hệt như thưở đóng “Vườn sao băng”
Sau 17 năm, Châu Du Dân vẫn hệt như thưở đóng “Vườn sao băng”

(Dân trí) - 17 năm đã trôi qua, Châu Du Dân đã ở tuổi 36, đã kết hôn và làm cha, nhưng vẻ đẹp trai lãng tử thuở gây sốt với vai diễn trong “Vườn sao băng” thì vẫn không hề thay đổi.

Thứ hai, 09/04/2018 - 11:27

Lộn Xộn band tiếp tục gây phấn khích với “Nổi tiếng dễ không”
Lộn Xộn band tiếp tục gây phấn khích với “Nổi tiếng dễ không”

(Dân trí) - Sau "Người yêu tôi không có gì để mặc" Lộn xộn band tạo siêu hit "Nổi tiếng dễ không". Phần trình diễn của nhóm khiến các huấn luyện viên (HLV) vô cùng phấn khích, nhận về số điểm tuyệt đối 21/21 từ hội đồng giám khảo chuyên môn…

Thứ hai, 09/04/2018 - 08:37

Hậu ly hôn, tài tử “Võ sĩ giác đấu” đấu giá mọi kỷ vật, thu về… 84 tỷ đồng
Hậu ly hôn, tài tử “Võ sĩ giác đấu” đấu giá mọi kỷ vật, thu về… 84 tỷ đồng

(Dân trí) - Cuộc triển lãm - đấu giá “The Art Of Divorce” (Nghệ thuật ly hôn) do nam tài tử “Võ sĩ giác đấu” - Russell Crowe - tiến hành đã vừa thu về số tiền 3,7 triệu USD (tương đương 84 tỷ đồng).

Thứ hai, 09/04/2018 - 06:41

Xuất hiện loạt phim truyền hình “tỷ đô” đắt giá nhất lịch sử
Xuất hiện loạt phim truyền hình “tỷ đô” đắt giá nhất lịch sử

(Dân trí) - Trong vòng hai năm tới đây, màn ảnh nhỏ thế giới sắp được chứng kiến một siêu phẩm seri phim truyền hình, với kinh phí thực hiện dự kiến ở mức… một tỷ USD. Riêng chi phí tác quyền chuyển thể đã lên tới 250 triệu USD. Đó là dự án phim kinh điển nào?

Thứ hai, 09/04/2018 - 06:37

Nghệ sĩ nói về việc xét tặng danh hiệu
Nghệ sĩ nói về việc xét tặng danh hiệu

(Dân trí) - Danh hiệu là sự công nhận chính thức đối với những đóng góp của một nghệ sĩ cho nền nghệ thuật. Xung quanh câu chuyện xét tặng danh hiệu, một số nghệ sĩ đương đại đã lên tiếng bày tỏ quan điểm cá nhân.

Thứ hai, 09/04/2018 - 02:00

Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương
Người mẫu Victoria’s Secret căm ghét bản thân khi soi gương

(Dân trí) - Một người mẫu từng trình diễn trong show của Victoria’s Secret mới đây đã gửi lời xin lỗi tới công chúng vì cổ vũ cho lối sống khắc khổ, hành xác nhằm theo đuổi những chuẩn Đẹp không tưởng.

Chủ nhật, 08/04/2018 - 02:10

Nữ diễn viên thiệt mạng sau khi sở hữu xế sang đầu đời
Nữ diễn viên thiệt mạng sau khi sở hữu xế sang đầu đời

(Dân trí) - Một nữ diễn viên trẻ trung, xinh đẹp nhưng xấu số đã vừa thiệt mạng ở tuổi 21 sau khi gặp phải tai nạn nghiêm trọng với chiếc xế sang đầu đời. Cô mới mua xe hồi tháng 4 năm ngoái.

Chủ nhật, 08/04/2018 - 02:08

Kỳ Duyên rạng rỡ làm vedette giữa ồn ào bị “tố” là người thứ 3
Kỳ Duyên rạng rỡ làm vedette giữa ồn ào bị “tố” là người thứ 3

(Dân trí) - Sau clip tình tứ cùng bác sĩ Chiêm Quốc Thái trên quán bar, vài ngày gần đây, Hoa hậu Kỳ Duyên tiếp tục bị người đẹp Thư Dung ngầm tố là người thứ 3 chen vào mối quan hệ giữa cô và vị bác sĩ này. Giữa ồn ào đời tư, Kỳ Duyên vẫn rạng rỡ xuất hiện trên sàn diễn thời trang.

Chủ nhật, 08/04/2018 - 10:00

Dung mạo của chàng trai được ví như hoàng tử trong “Người đẹp và quái vật”
Dung mạo của chàng trai được ví như hoàng tử trong “Người đẹp và quái vật”

(Dân trí) - Một chàng béo sau khi giảm 30kg bỗng hoàn toàn đổi khác như thể “lột xác”, nhiều người ví anh với chàng hoàng tử bị phù phép trong “Người đẹp và quái vật”.

Chủ nhật, 08/04/2018 - 06:52

Kỳ lạ những chiếc ghế “xấu xí” có giá hàng trăm triệu
Kỳ lạ những chiếc ghế “xấu xí” có giá hàng trăm triệu

(Dân trí) - Mỗi chiếc ghế này có giá tương đương từ 160 - 320 triệu đồng. Có điều gì đặc biệt đằng sau những chiếc ghế “sù sì” tưởng như rất… xấu xí này?

Chủ nhật, 08/04/2018 - 06:51

Nhiều ý kiến trái chiều về buổi biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An”
Nhiều ý kiến trái chiều về buổi biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An”

(Dân trí) - Chính thức khai màn vào đêm 18/3 và sau nhiều buổi diễn, chương trình nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” đã gây ra khá nhiều tranh cãi.

Thứ bảy, 07/04/2018 - 06:59

ĐÁNG QUAN TÂM
Xuân Lan tiết lộ về "góc tối" của nghề và chuyện cấm học trò đi... tiếp khách
Xuân Lan tiết lộ về "góc tối" của nghề và chuyện cấm học trò đi... tiếp khách

(Dân trí) - “Tôi muốn làm chương trình chuyên nghiệp và tử tế nên không bao giờ bắt học trò đi tiếp khách. Chính vì những cái đó nên tất cả những phụ huynh gửi con cho tôi đều rất yên tâm về đạo đức của cô giáo...", Xuân Lan khẳng định.

Thứ bảy, 07/04/2018 - 10:00

Siêu phẩm “nàng Mona Lisa của Châu Phi” có giá 38 tỷ đồng
Siêu phẩm “nàng Mona Lisa của Châu Phi” có giá 38 tỷ đồng

(Dân trí) - Sau 4 thập kỷ thất lạc, siêu phẩm hội họa “nàng Mona Lisa của Châu Phi” đã vừa được tìm thấy trở lại trong một căn hộ bình dân. Ngay lập tức, cuộc “lênh đênh chìm nổi” khó tin đã giúp siêu phẩm đạt mức giá “khủng” - tương đương 38 tỷ đồng.

Thứ bảy, 07/04/2018 - 09:34

NSƯT Hoa Hạ dựng lại vai diễn cuối cùng của cố NSƯT Thanh Nga
NSƯT Hoa Hạ dựng lại vai diễn cuối cùng của cố NSƯT Thanh Nga

(Dân trí) - Thái hậu Dương Vân Nga là vai diễn cuối của cố NSƯT Thanh Nga đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả mộ điệu cải lương. Nhân kỷ niệm sân khấu cải lương chạm mốc 100 năm, đạo diễn Hoa Hạ đã quyết định tái dựng lại vở cải lương kinh điển khiến khán giả yêu thích cải lương vô cùng háo hức.

Thứ bảy, 07/04/2018 - 09:33

Kỷ niệm 1770 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh
Kỷ niệm 1770 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh

(Dân trí) - Để tưởng nhớ và tôn vinh vị nữ tướng anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh (Bà Triệu cưỡi voi đánh giặc) vào sáng 7/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bà Triệu đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1770 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh.

Thứ bảy, 07/04/2018 - 08:00

Kỳ lạ những ngôi sao “hai mắt, hai màu”
Kỳ lạ những ngôi sao “hai mắt, hai màu”

(Dân trí) - Loạn sắc tố mống mắt là một chứng hiếm gặp gây ra hiện tượng “hai mắt, hai màu”, đưa lại những ấn tượng thú vị về mặt diện mạo. Đặc biệt, có những ngôi sao điện ảnh sở hữu đôi mắt khác lạ kiểu này.

Thứ bảy, 07/04/2018 - 07:07

“Bóc mẽ” chiêu thức sử dụng trong các quảng cáo về tóc
“Bóc mẽ” chiêu thức sử dụng trong các quảng cáo về tóc

(Dân trí) - Một nhãn hiệu sản phẩm chăm sóc tóc đã vừa tiết lộ những chiêu thức thường được sử dụng nhất trong các quảng cáo sản phẩm dành cho mái tóc.

Thứ bảy, 07/04/2018 - 06:00

Chấn chỉnh các biển hiệu quảng cáo toàn chữ nước ngoài ở Nha Trang
Chấn chỉnh các biển hiệu quảng cáo toàn chữ nước ngoài ở Nha Trang

(Dân trí) - Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hoá Cơ sở, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du Lịch vừa ký văn bản gửi Sở Văn hoá - Thể thao tỉnh Khánh Hoà về việc chấn chỉnh biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh tại TP. Nha Trang.

Thứ sáu, 06/04/2018 - 06:00

Gemma Nguyễn: “Tôi không thể lúc nào cũng mạo hiểm với cơ thể mình”
Gemma Nguyễn: “Tôi không thể lúc nào cũng mạo hiểm với cơ thể mình”

(Dân trí) - “Trong một dự án với Nike tôi đã lật cổ chân trong lúc tập luyện và vẫn phải trình diễn với cổ chân bị gãy. Tôi có khả năng chịu đau rất cao nên tôi còn không biết cổ chân đã gãy tới khi quay xong”, chuyên gia võ thuật Gemma Nguyễn chia sẻ về những chấn thương nghiêm trọng cô từng trải qua khi trình diễn.

Thứ sáu, 06/04/2018 - 04:12

Uyên Linh lần cuối nói về chuyện tình tan vỡ với Dũng Đà Lạt
Uyên Linh lần cuối nói về chuyện tình tan vỡ với Dũng Đà Lạt

(Dân trí) - Những ai yêu mến Uyên Linh đều biết đến mối tình sâu đậm giữa cô và Dũng Đà Lạt. Tuy cả hai đã "đường ai nấy đi" nhưng mỗi lần nhắc lại Uyên Linh luôn dành những lời lẽ trân trọng nhất cho người mình yêu.

Thứ sáu, 06/04/2018 - 03:38

Hoài Linh cấm Trấn Thành gọi Hari Won là "bà xã" khi làm việc
Hoài Linh cấm Trấn Thành gọi Hari Won là "bà xã" khi làm việc

(Dân trí) - Hoài Linh đã lên tiếng “chỉnh đốn” cách xưng hô của Trấn Thành với bà xã, Hari Won khi đang làm việc. Đồng thời, nam danh hài cũng “cấm” cặp vợ chồng nghệ sĩ mùi mẫn khi ghi hình.

Thứ sáu, 06/04/2018 - 02:00

Tranh treo góc nhà suốt 70 năm bất ngờ được trả giá 12 tỷ đồng
Tranh treo góc nhà suốt 70 năm bất ngờ được trả giá 12 tỷ đồng

(Dân trí) - Một gia đình đã “điềm nhiên” treo một bức tranh nhỏ trong góc nhà suốt 70 năm mà không hề biết rằng họ đang nắm giữ cả một gia tài.

Thứ sáu, 06/04/2018 - 01:55

Nhiều nghệ sĩ gạo cội tham gia Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018
Nhiều nghệ sĩ gạo cội tham gia Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018

(Dân trí) - Nhiều tên tuổi tác giả, đạo diễn gạo cội phía Bắc như NSND Lê Hùng, NSƯT Trần Minh, Chu Thơm…; các gương mặt tác giả trẻ phía Nam như Nguyễn Thị Thanh Thủy, Lê Đăng Khoa… đem đến màu sắc tươi mới cho Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018.

Thứ sáu, 06/04/2018 - 01:00