NSƯT Chí Trung “liều lĩnh” làm mới kịch của cố tác giả Lưu Quang Vũ

Dân trí NSƯT Chí Trung đã đánh bạo làm mới tới 50% vở kịch nổi tiếng “Tin ở hoa hồng” của cố tác giả Lưu Quang Vũ để kéo khán giả từ 13 đến 19 tuổi tới rạp.

Mới đây, Nhà hát Tuổi trẻ đã có buổi họp báo công bố chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà hát. Một trong những dự án mang tính trọng điểm chính là việc công diễn vở kịch “Tin ở hoa hồng” của cố tác giả Lưu Quang Vũ, do NSƯT Chí Trung dàn dựng.

Chia sẻ về việc làm mới vở diễn nổi tiếng của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, NSƯT Chí Trung cho biết, đây là vở diễn về đề tài tham nhũng, nhưng không phải tham nhũng thông thường mà tham nhũng về niềm tin. Nếu như tham nhũng về vật chất chúng ta có thể xử lý được và xử lý rất dễ nhưng tham nhũng về niềm tin thì không thể xử lý được mà chỉ còn cách là mỗi người tự lập một toà án để xem mình mắc tới đâu và tự xử tới đó.

NSƯT Chí Trung chia sẻ trong buổi họp báo.
NSƯT Chí Trung chia sẻ trong buổi họp báo.

“Nếu vở kịch dựng theo bản gốc thì sẽ không còn phù hợp với thời điểm hiện tại nên chúng tôi đã thay đổi vở kịch đến 50%. Từ 71 trang kịch xuống còn 33 trang, từ 17 cảnh xuống còn có 9 cảnh. Bởi trước đó vở kịch đã được đạo diễn Đức Thành dựng rất hay, Nhà hát Tuổi trẻ cũng đã từng dựng rồi. Một số đoàn cải lương, chèo cũng đã dựng lại. Vở kịch còn được phát trên truyền hình.

Tôi đưa cái gì đó thơ mộng, theo cách của trò trẻ con nhưng đằng sau đó lại là nỗi đau của vở là đi trẻ con đi giải quyết chuyện người lớn. Pháp luật được giải quyết thông qua trò trẻ con. Đấy là giá trị cốt lõi của vở diễn mà chúng tôi muốn gửi tới khán giả. Một câu chuyện trẻ con đi đòi lại bất công, muốn giúp người này người kia. Trò trẻ con đôi khi còn rất mafia để tìm ra công lý. Toàn bộ vở này là hài kịch”, NSƯT Chí Trung nói.

Vở diễn được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng về mặt nghệ thuật cũng như hình thức thể hiện với phần âm nhạc của nhạc sĩ Tiến Minh hướng tới khán giả trẻ từ 13 đến 19 tuổi. Vở kịch dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tháng 3/2019.

Chia sẻ về việc thay đổi đến 50% so với bản gốc của vở kịch liệu có mạo hiểm, NSƯT Chí Trung cho biết: “Tối 20/11, tôi đã mời gia đình tác giả Lưu Quang Vũ, gồm em trai là nhà báo Lưu Quang Định, chị gái - bà Lưu Khánh Thơ, con trai Lưu Minh Vũ đến Nhà hát Tuổi trẻ để xem vở diễn.

Vở diễn Tin ở hoa hồng sẽ được làm mới lại 50% để hút khán giả trẻ.
Vở diễn "Tin ở hoa hồng" sẽ được làm mới lại 50% để hút khán giả trẻ.

Cả gia đình đã rất thích và hiểu với một vở kịch theo như bản gốc thời lượng là 3 tiếng khán giả sẽ không thể ngồi tới cuối. Bây giờ chúng tôi chỉnh sửa chỉ còn 1 tiếng 30 phút là vừa”, NSƯT Chí Trung cho biết.

Bên cạnh vở diễn mới “Tin ở hoa hồng”, Nhà hát Tuổi trẻ cũng công bố vở kịch “Cậu Vanya” của nhà văn Nga A.P Chekhov kết hợp thực hiện với Nhà hát Không tường – Nhật Bản.

Vở kịch do đạo diễn sân khấu đương đại nổi tiếng Tsuyoshi Sugiyama cùng đội ngũ chuyên gia sân khấu hàng đầu Nhật Bản tham gia dàn dựng, quy tụ các diễn viên của Nhật Bản và Việt Nam cùng tham gia trình diễn: Hemi Che, Matsuda Takashi, NSND Lê Khanh, NSƯT Đức Khuê, Thu Quỳnh, Quỳnh Dương, Thanh Dương, Tú Oanh, Thanh Bình, Hương Thủy…

Vở hiện đại với nhiều thể nghiệm thú vị là thành quả của 3 tháng tập luyện theo quy chuẩn khắt khe của Nhật Bản, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều khác lạ hấp dẫn cho khán giả tại Hà Nội với 3 đêm diễn từ 30/11 – 2/12.

Ngoài ra, theo NSƯT Chí Trung, Nhà hát cũng sáp nhập 3 đoàn biểu diễn (Đoàn kịch 1, Đoàn kịch 2, Đoàn kịch Hình thể) thống nhất thành một đoàn kịch duy nhất. Từ nay, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ có 2 đoàn biểu diễn chuyên trách cho loại hình nghệ thuật kịch và ca múa nhạc.

Nhà hát Tuổi trẻ cũng vừa sát nhập 3 đoàn kịch lại làm 1.
Nhà hát Tuổi trẻ cũng vừa sát nhập 3 đoàn kịch lại làm 1.

Lý giải việc sát nhập 3 đoàn kịch nhỏ thành đoàn kịch lớn, NSƯT Chí Trung cho biết: “Khi nhận lại trách nhiệm làm giám đốc từ anh Đỗ Nhuận, tôi có nhiệm vụ kiện toàn lại Nhà hát Tuổi trẻ để phù hợp với yêu cầu tinh giản nhân sự của đất nước. Nếu như chúng tôi không tinh giản để giữ những người có năng lực, người tâm huyết thì chúng tôi sẽ đánh mất mình trong lòng khán giả”.

Bên cạnh đó, Nhà hát Tuổi trẻ cũng sẽ ra mắt chương trình ca múa nhạc với tên gọi “Nàng Việt” hướng tới đối tượng khán giả trẻ với những nhạc phẩm mới nhất của các nhạc sĩ và ca sĩ nổi tiếng: Lưu Thiên Hương, Khắc Hưng, Đinh Mạnh Ninh, Hồ Hoài Anh, Tiên Cookie, Da Lab… cùng vũ đoàn trẻ trung sôi động.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Ngỡ ngàng trước những tác phẩm đoạt giải ảnh Di sản Việt Nam 2018
Ngỡ ngàng trước những tác phẩm đoạt giải ảnh Di sản Việt Nam 2018

(Dân trí) - “Lễ cấp sắc người Dao Quần Chẹt” tác giả Nguyễn Mạnh Cường và “Nghề làm bánh hỏi truyền thống” - tác giả Nguyễn Cảnh Hùng đã đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2018.

Thứ sáu, 23/11/2018 - 02:17

Vin Diesel và Châu Kiệt Luân cùng đóng “xXx 4”
Vin Diesel và Châu Kiệt Luân cùng đóng “xXx 4”

(Dân trí) - Tài tử cơ bắp Vin Diesel sẽ trở lại với vai Xander Cage trong phần phim thứ 4 của seri phim “xXx”. Đặc biệt, lần này phim sẽ có sự tham gia của nam ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng đến từ Đài Loan - Châu Kiệt Luân.

Thứ sáu, 23/11/2018 - 01:00

Á hậu Huyền My tiết lộ “những đêm cô đơn, tủi thân, chỉ nằm một mình...”
Á hậu Huyền My tiết lộ “những đêm cô đơn, tủi thân, chỉ nằm một mình...”

(Dân trí) - “Chuyện tình cảm là của hai người. Tôi không muốn công bố cho quá nhiều người biết. Trong khi hai người yêu nhau cùng hoạt động showbiz sẽ rất bị chú ý, bị soi, sẽ xảy ra nhiều chuyện phức tạp”, Á hậu Huyền My chia sẻ vì sao không muốn lấy chồng hoạt động showbiz.

Thứ sáu, 23/11/2018 - 10:48

Biểu diễn quá “sexy”, Cheryl trở thành tâm điểm tranh cãi
Biểu diễn quá “sexy”, Cheryl trở thành tâm điểm tranh cãi

(Dân trí) - Sự trở lại quá “bốc lửa” của nữ ca sĩ Cheryl sau thời gian nghỉ sinh đã khiến cô phải nhận những chỉ trích tiêu cực từ khán giả gửi thẳng tới Văn phòng Truyền thông Anh.

Thứ sáu, 23/11/2018 - 07:22

10 “nữ nhi làng nhạc”… “tiền vào như nước” trong năm 2018
10 “nữ nhi làng nhạc”… “tiền vào như nước” trong năm 2018

(Dân trí) - Trong nền công nghiệp âm nhạc thế giới năm 2018, có 10 nữ ca sĩ kiếm bộn tiền nhất. Người kiếm giỏi nhất có mức thu nhập lên tới 83 triệu USD. Người “xoàng” nhất cũng vào mức 30 triệu USD.

Thứ sáu, 23/11/2018 - 07:22

Bản tình ca “chân chất” của người đàn ông 56 tuổi đánh bại các danh ca
Bản tình ca “chân chất” của người đàn ông 56 tuổi đánh bại các danh ca

(Dân trí) - Thử sức với sự nghiệp ca hát khi đã ở tuổi ngoài 50, người đàn ông này mới đây đã gây bất ngờ khi chinh phục công chúng bằng một bản tình ca với phong cách thể hiện “chân chất”.

Thứ sáu, 23/11/2018 - 07:21

Nhà Hang Gạch nhận giải WAN ngôi nhà của năm 2018
Nhà Hang Gạch nhận giải WAN ngôi nhà của năm 2018

(Dân trí) - WAN Awards là giải thưởng tập hợp một lượng lớn chưa từng có những công trình kiến trúc chất lượng cao cùng với thành viên Ban giám khảo là các chuyên gia hàng đầu quốc tế. Năm 2013 WAN Awards đã trở thành giải thưởng kiến trúc lớn với sự tham gia tranh tài của hơn 1500 dự án xuất sắc nhất toàn cầu.

Thứ sáu, 23/11/2018 - 06:22

Trở về ngàn xưa trong Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam 2018
Trở về ngàn xưa trong Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam 2018

(Dân trí) - Nhân Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 2018, Liên Hiệp UNESCO Việt Nam – Trung tâm UNESCO Phát triển văn hoá và thể thao phối hợp cùng đơn vị liên quan tổ chức chương trình Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam lần thứ nhất tại Hoàng thành Thăng Long trong 2 ngày 23 - 24/11/2018.

Thứ năm, 22/11/2018 - 03:22

Người dẫn chương trình lên cơn đau tim khi đang bình luận bóng đá
Người dẫn chương trình lên cơn đau tim khi đang bình luận bóng đá

(Dân trí) - Một người dẫn chương trình truyền hình của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị lên cơn đau tim ngay trên sóng truyền hình trực tiếp, ông đã bị ngất đi khi đang bình luận về một trận cầu trong nước.

Thứ năm, 22/11/2018 - 11:00

Vẻ đẹp quyến rũ của Hà Thành trong tranh của các họa sĩ
Vẻ đẹp quyến rũ của Hà Thành trong tranh của các họa sĩ

(Dân trí) - Nhiều bức tranh khắc họa vẻ đẹp về cuộc sống đời thường, phong cảnh thiên nhiên cũng như con người Thủ đô được trưng bày tại triển lãm “Hà Nội/Hà Nội”, “Thương nhớ Tràng An”…

Thứ năm, 22/11/2018 - 09:00

Tuổi thơ bi kịch vì danh tiếng, sao nữ “thề” không để con nhỏ làm diễn viên
Tuổi thơ bi kịch vì danh tiếng, sao nữ “thề” không để con nhỏ làm diễn viên

(Dân trí) - Drew Barrymore từng là “sao nhí” hàng đầu của Hollywood, cô trưởng thành trong áp lực và bi kịch, Drew trị liệu cai nghiện từ năm 14 tuổi. Quá khứ khiến Drew hiểu rằng muốn con trẻ hạnh phúc hồn nhiên, đừng để chúng sớm nếm mùi danh tiếng, tiền tài.

Thứ năm, 22/11/2018 - 07:54

Đoạn clip gây sốt khiến bạn cảm thấy mình… “may mắn ngay lập tức”
Đoạn clip gây sốt khiến bạn cảm thấy mình… “may mắn ngay lập tức”

(Dân trí) - Một lúc nào đó, bạn có thể cảm thấy mình là kẻ đen đủi, luôn gặp chuyện không may. Tâm trạng tiêu cực đó sẽ có thể bớt đi phần nào (hoặc thậm chí là “bớt hẳn đi”) sau khi bạn xem được đoạn clip gây sốt này.

Thứ năm, 22/11/2018 - 07:49

ĐÁNG QUAN TÂM
Hà Nội lần đầu tiên tổ chức triển lãm áo dài của các nữ chính khách
Hà Nội lần đầu tiên tổ chức triển lãm áo dài của các nữ chính khách

(Dân trí) - Lần đầu tiên tại Hà Nội sẽ có triển lãm quy mô và đầy đủ về lịch sử hình thành tà áo dài Việt Nam và những bộ áo dài gắn liền với các chính khách nổi tiếng.

Thứ năm, 22/11/2018 - 05:00

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói gì về việc tạm dừng Táo Quân 2019?
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói gì về việc tạm dừng Táo Quân 2019?

(Dân trí) - Trước những đồn đoán về việc Táo Quân sẽ dừng thực hiện, đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định chương trình vẫn sẽ hẹn gặp khán giả truyền hình vào đêm 30 Tết.

Thứ năm, 22/11/2018 - 12:59

“Quỳnh búp bê” ngoại truyện gây tranh cãi vì lộn xộn và khó hiểu
“Quỳnh búp bê” ngoại truyện gây tranh cãi vì lộn xộn và khó hiểu

(Dân trí) - Phần ngoại truyện của “Quỳnh búp bê” đã lên sóng vào 23h ngày 21/11. Tuy nhiên, ngay khi lên sóng, phần phim này đã nhận được nhiều phản hồi không mấy tích cực từ phía người xem.

Thứ năm, 22/11/2018 - 12:56

Phú Quang nói với Ngọc Anh 3A: “Hơi đâu chú giận cô!”
Phú Quang nói với Ngọc Anh 3A: “Hơi đâu chú giận cô!”

(Dân trí) - Thông tin Ngọc Anh 3A “hét” cát- sê và những lời qua tiếng lại với nhạc sĩ Phú Quang từng ồn ào trên mặt báo. Trước việc “nàng thơ” một thời tiếp tục vắng mặt trong hai đêm nhạc sắp tới, tác giả “Em ơi, Hà Nội phố” đã tiết lộ thông tin mới.

Thứ tư, 21/11/2018 - 11:10

Sửng sốt với bài phát biểu tự cảm ơn... chính mình của ngôi sao ca nhạc
Sửng sốt với bài phát biểu tự cảm ơn... chính mình của ngôi sao ca nhạc

(Dân trí) - “Tôi muốn cảm ơn tôi vì đã tin tưởng vào bản thân mình, cảm ơn tôi vì đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, cảm ơn tôi vì đã không bỏ cuộc...”, hiếm có ngôi sao nào lại tự cảm ơn... mình tha thiết đến như vậy trong phút vinh quang.

Thứ tư, 21/11/2018 - 07:34

Chân dung Châu Á lúc 8h sáng
Chân dung Châu Á lúc 8h sáng

(Dân trí) - 8h sáng, bạn hãy còn ngái ngủ, đang “mắt nhắm mắt mở”? Hay bạn đã tìm được sự tỉnh táo bên tách cà phê khởi đầu ngày mới? Hay bạn đã làm được đủ việc và cảm thấy đã đi qua “cả nửa ngày” rồi?

Thứ tư, 21/11/2018 - 07:33

Sửng sốt trước bộ tác phẩm điêu khắc “Hành trình kỳ diệu” của một... bào thai
Sửng sốt trước bộ tác phẩm điêu khắc “Hành trình kỳ diệu” của một... bào thai

(Dân trí) - Bộ tác phẩm điêu khắc khổng lồ khắc họa hành trình phát triển của một bào thai đã vừa được dựng lên tại một bệnh viện ở Qatar. Ngay lập tức, giới nghệ thuật quốc tế sửng sốt quan sát bởi tính chất táo bạo hiếm thấy của một bộ tác phẩm đặt tại bệnh viện.

Thứ tư, 21/11/2018 - 07:31

Kết phim “Quỳnh búp bê” bị chê tẻ nhạt, diễn viên và đạo diễn nói gì?
Kết phim “Quỳnh búp bê” bị chê tẻ nhạt, diễn viên và đạo diễn nói gì?

(Dân trí) - Phần kết của phim "Quỳnh búp bê" đã tạo nên nhiều tranh cãi khi thiếu kịch tính và hơi tẻ nhạt. Tuy nhiên, đạo diễn lẫn diễn viên của phim đều cho rằng, kết phim nhẹ nhàng và nhân văn có thể không làm hài lòng tất cả mọi người nhưng đó là cái kết hợp lý.

Thứ tư, 21/11/2018 - 12:22

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn show thời trang đình đám tại Malaysia
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn show thời trang đình đám tại Malaysia

(Dân trí) - The Council of ASEAN Fashion Designers (CAFD) - một trong những show thời trang đình đám thường niên tại Malaysia - nơi giao lưu văn hóa thời trang giữa các nước Asean. Thời trang Việt Nam có đại diện tham dự sự kiện này là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Thứ ba, 20/11/2018 - 06:00

Ca sĩ Việt Hoàn tiết lộ chuyện thú vị về cố NSND Lê Dung
Ca sĩ Việt Hoàn tiết lộ chuyện thú vị về cố NSND Lê Dung

(Dân trí) - Chia sẻ trước đêm trao giải Nhân tài Đất Việt 2018, ca sĩ Việt Hoàn- người cùng Đăng Dương thể hiện ca khúc chủ đề “Thắp sáng ngọn lửa Lạc Hồng” đã tiết lộ câu chuyện thú vị về người thầy đáng kính Bùi Gia Khánh và cố NSND Lê Dung.

Thứ ba, 20/11/2018 - 02:33

“Tham gia biểu diễn tại Nhân tài Đất Việt, tôi cũng cảm thấy được lan tỏa niềm tự hào”
“Tham gia biểu diễn tại Nhân tài Đất Việt, tôi cũng cảm thấy được lan tỏa niềm tự hào”

(Dân trí) - “Dù là hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng quả thật mỗi khi theo dõi cuộc giải thưởng này tôi cũng cảm thấy được lan tỏa niềm tự hào. Và khi nhận được lời mời tham gia biểu diễn trong chương trình trao giải, tôi cảm thấy rất vui sướng và hạnh phúc”, ca sĩ Hoàng Hải chia sẻ trước Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt, diễn ra tối nay 20/11.

Thứ ba, 20/11/2018 - 02:22

Tom Cruise quyết lái “bằng được” chiến đấu cơ để quay “Top Gun”
Tom Cruise quyết lái “bằng được” chiến đấu cơ để quay “Top Gun”

(Dân trí) - Vốn luôn tự tin là tài tử dám tự đảm nhận mọi pha hành động nguy hiểm, không cần diễn viên đóng thế, với “Top Gun 2”, Tom Cruise lại muốn tự mình điều khiển chiến đấu cơ. Hiện hoạt động quay phim đã dừng lại để “chiều ý” Tom Cruise.

Thứ ba, 20/11/2018 - 10:00