Chủ nhật 28/06/2020 - 17:38

NSND Trung Anh chia sẻ những điều chưa bao giờ tiết lộ về vợ và hai con

Dân trí Theo NSND Trung Anh, càng thành đạt, người ta lại càng ý thức hơn trong việc xây đắp một gia đình bền vững và hạnh phúc.
>>NSND Trung Anh tham gia Ngày hội Gia đình
>>Con trai của Trung Anh, Chi Bảo đi cách ly ngay khi trở về từ Châu Âu
>>Tâm sự xúc động của NSND Trung Anh gửi con gái trước thềm 8/3

Trong khuôn khổ ngày hội Gia đình Việt Nam 2020 diễn ra vào tối 27/6 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, NSND Trung Anh, NSƯT Xuân Bắc và diễn viên Bảo Thanh đã có những chia sẻ thú vị về gia đình.

NSND Trung Anh chia sẻ những điều chưa bao giờ tiết lộ về vợ và hai con - 1
NSND Trung Anh chia sẻ những điều chưa bao giờ tiết lộ về vợ và hai con - 2

NSND Trung Anh, NSƯT Xuân Bắc và Bảo Thanh giao lưu trong ngày hội Gia đình Việt Nam tối 27/6.

NSƯT Xuân Bắc nhấn mạnh rằng, đối với người Việt Nam, hai tiếng “gia đình” vô cùng thiêng liêng. Và đối với quan điểm của anh, sự thành công của một người được đánh giá thông qua gia đình.

“Tôi vẫn nói với mọi người, sự thành công của một người không phải hôm nay anh đứng ở vị trí nào, kiếm được bao nhiêu tiền… mà quan trọng là gia đình đó như thế nào? Gia đình đó có thực sự yên ấm, hạnh phúc… hay không? Vì chúng ta biết rằng, gia đình là nền tảng của rất nhiều vấn đề, nền tảng của sự phát triển xã hội và nền tảng của sự hình thành nhân cách mỗi người.

Chúng ta thấy có ngày Gia đình Việt Nam, đủ thấy chúng ta coi trọng và tôn vinh những giá trị gia đình như thế nào. Tôi nghĩ rằng, xã hội càng hiện đại, giới trẻ càng có nhiều cơ hội tiếp cận với những cái mới và sự tiên tiến nhưng chúng ta vẫn luôn nhắc nhau không được quên những giá trị cốt lõi của gia đình. Hôm nay tôi rất vui khi được cùng các đồng nghiệp chia sẻ những điều tâm huyết về gia đình, tình yêu và giải đáp những thắc mắc “hóc búa” nhất”, NSƯT Xuân Bắc nói.

NSND Trung Anh chia sẻ những điều chưa bao giờ tiết lộ về vợ và hai con - 3

Nghệ sĩ Trung Anh chụp ảnh cùng người hâm mộ trong ngày hội Gia đình Việt Nam.

Theo NSND Trung Anh, bất kỳ ai, dù bận rộn tới đâu cũng không có nghĩa là không thể dành thời gian cho gia đình được. Bản thân anh, có những lúc theo đoàn phim mấy tháng trời, bận từ sáng đến tối nhưng anh vẫn quan tâm đến gia đình mình theo cách riêng, nhất là các con.

Với nam nghệ sĩ, gia đình luôn chứa đựng những giá trị cốt lõi. Ở đó, con người muốn phát triển, muốn thành công, muốn bình yên đều phải có sự kết nối và gắn bó với gia đình. Càng thành đạt, người ta lại càng ý thức hơn trong việc xây đắp một gia đình bền vững và hạnh phúc.

“Với ai cũng thế thôi, gia đình luôn là điều quan trọng nhất, điều đáng quan tâm nhất. Các con tôi đang tuổi lớn, tuổi cần phải có sự tư vấn và định hướng của bố mẹ về tương lai, về nghề nghiệp… vì thế chúng tôi dù bận đến mấy vẫn luôn dành thời gian cho các con”, NSND Trung Anh nhấn mạnh.

Thực tế, ở tuổi 37, ông Sơn của “Về nhà đi con” mới kết hôn. Người bạn đời của anh tên Minh Hiếu, kém anh 10 tuổi, không liên quan gì đến nghệ thuật. Vợ chồng anh có với nhau 1 trai, 1 gái. Cậu con trai cả Tiến Việt đang du học nước ngoài, còn cô con gái út Thục Anh năm nay 17 tuổi, chuẩn bị tốt nghiệp cấp 3. Dù không làm cùng nghề, cách nhau nhiều tuổi nhưng vợ chồng nam nghệ sĩ luôn tìm thấy tiếng nói chung ở “một nửa” của mình để xây đắp tổ ấm hạnh phúc viên mãn.

“Vợ đóng góp 90% trong sự thành công của tôi. Bởi thế, tôi luôn muốn dành tất cả những gì tốt nhất cho cô ấy. Cô ấy chịu đứng đằng sau chồng, làm vô số việc không tên để chồng yên tâm theo đuổi nghệ thuật. Cô ấy dù không sống trong môi trường nghệ thuật, chỉ làm kế toán nhưng có hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật, đồng cảm với công việc của tôi.

NSND Trung Anh chia sẻ những điều chưa bao giờ tiết lộ về vợ và hai con - 4

NSND Trung Anh cùng vợ và con gái.

Ngày xưa, chúng tôi đến với nhau không có gì ngoài những vai diễn lận lưng nhưng cô ấy luôn hết lòng vì gia đình. Tôi thường xuyên đi đêm về hôm, có những đợt vắng nhà đến vài tháng nhưng cô ấy vẫn vui vẻ, giúp tôi lo toan chuyện nhà cửa, chăm sóc con cái. Những đợt con ôn thi đại học, chuyển cấp, cô ấy rất vất vả, cả ngày đi lại nhiều lượt đưa đón 2 đứa đi học thêm. Chuyện bếp núc tôi cũng không biết làm, việc vun vén gia đình cũng không phải nghĩ đến”, NSND Trung Anh tâm sự về bạn đời. 

Nam nghệ sĩ tiết lộ thêm, bà xã là người thường đưa ra nhiều ý sát đáng cho anh rút kinh nghiệm ở mỗi vai diễn. Chính những lời góp ý chân thành này mà anh nhận ra những thiếu sót của mình để bù lấp.

“Cô ấy theo dõi các vai diễn của tôi rất chăm chú, nhìn ra một số tật của chồng. Chẳng hạn, cô ấy từng bảo, khi nói nhiều lúc miệng của tôi bị uốn quá, trông hơi điệu. Tôi xem lại và thấy đúng như thế thật. Những lúc nói to, thoại dài, tôi thường mắc tật đó. Tôi không cần nghe nhiều lời khen mà cần một người chỉ ra những lỗi như vậy. Tôi rất hạnh phúc vì điều đó và luôn trân trọng các ý kiến của cô ấy”.

NSND Trung Anh chia sẻ những điều chưa bao giờ tiết lộ về vợ và hai con - 5

Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ Trung Anh.

Không chỉ trân trọng khi nhắc về vợ, NSND Trung Anh còn không giấu được yêu thương khi nói về con gái. “Ông bố quốc dân” của phim truyền hình nói vui rằng, anh luôn ví con gái như bình rượu mơ mặc dù anh không biết uống rượu. Và dù con các con đã lớn nhưng anh chưa bao giờ thôi lo nghĩ cho con.

“Tôi cứ mải mê theo công việc, khi về nhà nhìn con giật mình, thấy con đã quá lớn. Tôi nghĩ, ông bố bà mẹ nào cũng vậy, dù con lớn nhưng trong lòng mình thì con vẫn còn ngây thơ, dại khờ. Tôi cũng không mưu cầu con cái mình những điều quá cao siêu, con rể tôi sau này không nhất định phải là người giàu có, nhưng tôi mong con gái sẽ gặp được người có ý chí, cố gắng và chỉ mong con có cuộc đời bình yên”, NSND Trung Anh tiết lộ thêm.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Beyonce gây sốt với hình ảnh đẹp “mãn nhãn” trong album visual mới
Beyonce gây sốt với hình ảnh đẹp “mãn nhãn” trong album visual mới

(Dân trí) - Sau khi nữ ca sĩ tung ra trailer giới thiệu, công chúng liền “phát sốt” với vẻ đẹp hình ảnh của album visual “Black Is King”.

Thứ ba, 30/06/2020 - 06:09

Đêm nhạc Trịnh 2020 - “Cánh vạc Kinh Bắc” tại VSIP Bắc Ninh
Đêm nhạc Trịnh 2020 - “Cánh vạc Kinh Bắc” tại VSIP Bắc Ninh

(Dân trí) - Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh và Công ty CP Việt Nhân cùng phối hợp với gia đình cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn tổ chức đêm nhạc “Cánh vạc Kinh Bắc” vào 19h tối thứ Bảy ngày 18/7/2020 tại đường Hữu Nghị, Khu Công nghiệp Đô thị và Dịch vụ VSIP Bắc Ninh.

Thứ ba, 30/06/2020 - 05:09

Khánh thành tu sửa mái vòm cổng công trình bằng đá độc nhất vô nhị
Khánh thành tu sửa mái vòm cổng công trình bằng đá độc nhất vô nhị

(Dân trí) - Ngày 29/6, tại Di sản Văn hóa thế giới Thành nhà Hồ, huyện Vĩnh Lộc, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khánh thành dự án tu sửa mái vòm và bảo tồn cổng thành phía nam Thành nhà Hồ.

Thứ hai, 29/06/2020 - 06:30

Hơn 3.000 nghệ nhân, nghệ sỹ tham gia lễ hội đường phố
Hơn 3.000 nghệ nhân, nghệ sỹ tham gia lễ hội đường phố

(Dân trí) - Hàng loạt những nghệ sỹ tên tuổi như NSND Thu Hà, NSND Công Lý, NSND Minh Hoà và nhiều nghệ sĩ khác cũng tham trình diễn các màn nghệ thuật vô cùng đặc sắc, rực rỡ và sôi động...

Thứ hai, 29/06/2020 - 05:37

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế lên tiếng về 2 cổng thành vừa phát lộ
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế lên tiếng về 2 cổng thành vừa phát lộ

(Dân trí) - Thời gian vừa qua đã xuất hiện thông tin 2 cổng thành nhỏ tại Huế được phát lộ khi cư dân ở Thượng thành giải tỏa ra khỏi khu vực di tích, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã lên tiếng.

Thứ hai, 29/06/2020 - 03:34

Hôn nhân đặc biệt của NSND Trần Hiếu với người vợ kém 18 tuổi
Hôn nhân đặc biệt của NSND Trần Hiếu với người vợ kém 18 tuổi

(Dân trí) - Nhiều người cho rằng, nghệ sĩ Trần Hiếu không chỉ là “hiện tượng lạ” của làng nhạc mà còn là nghệ sĩ có cuộc hôn nhân thật sự đặc biệt.

Thứ hai, 29/06/2020 - 12:17

“Thanh Lam dữ dội ở đâu? Tôi chỉ thấy dịu dàng!”
“Thanh Lam dữ dội ở đâu? Tôi chỉ thấy dịu dàng!”

“Thú thực là lúc đầu, tôi đến với Thanh Lam chủ yếu là vì tò mò về một người nổi tiếng, thậm chí cả… điều tiếng, và phải nói là không hẳn nghiêm túc....”.

Thứ hai, 29/06/2020 - 10:29

Thị trường dịch thuật "đi thuê, lại đi thuê lại"
Thị trường dịch thuật "đi thuê, lại đi thuê lại"

(Dân trí) - Nhiều nhà sách thuê công ty dịch thuật làm mảng dịch thuật. Nhưng chính các công ty dịch thuật cũng chỉ nhận "thầu" rồi đi thuê lại bên ngoài, chất lượng khó đảm bảo.

Thứ hai, 29/06/2020 - 09:58

NSND Trà Giang cùng dàn người mẫu trình diễn 1000 mẫu áo dài tại Văn Miếu
NSND Trà Giang cùng dàn người mẫu trình diễn 1000 mẫu áo dài tại Văn Miếu

(Dân trí) - Tối 28/6 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, NSND Trà Giang, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thanh Tú... cùng dàn người mẫu đã trình diễn 1000 mẫu áo dài của 21 nhà thiết kế.

Thứ hai, 29/06/2020 - 09:49

Robot thông minh xinh đẹp đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh
Robot thông minh xinh đẹp đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh

(Dân trí) - Trong phim, cô robot thông minh xinh đẹp Erica sẽ bỏ trốn cùng với nhà khoa học đã sáng tạo ra mình.

Thứ hai, 29/06/2020 - 07:15

Vẻ đẹp trai khỏe khoắn của con trai tài tử Jude Law
Vẻ đẹp trai khỏe khoắn của con trai tài tử Jude Law

(Dân trí) - Rafferty Law, chàng thanh niên 23 tuổi, đã thừa hưởng được diện mạo đẹp và khả năng diễn xuất từ cha - tài tử Jude Law.

Thứ hai, 29/06/2020 - 07:13

Khi nghệ sĩ đối diện tai ương bệnh tật và thử thách của số phận
Khi nghệ sĩ đối diện tai ương bệnh tật và thử thách của số phận

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phó Đức Phương, ca sĩ Ý Lan, MC Hạnh Phúc... đều đã hoặc đang trải qua những thử thách khắc nghiệt của số phận, đến từ những biến cố sức khỏe.

Thứ hai, 29/06/2020 - 07:11

ĐÁNG QUAN TÂM
Ninh Dương Lan Ngọc: "Tôi ngưỡng mộ gia đình NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân"
Ninh Dương Lan Ngọc: "Tôi ngưỡng mộ gia đình NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân"

(Dân trí) - “Tôi từng không tin vào hôn nhân vì thấy quá nhiều người tan vỡ. Đến khi tiếp xúc với cô Lê Khanh, cô Hồng Vân tôi mới có niềm tin”, “gái già lắm chiêu” Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ.

Chủ nhật, 28/06/2020 - 11:37

Giọng hát của người đàn ông Mông Cổ khiến người nghe “sởn gai ốc”
Giọng hát của người đàn ông Mông Cổ khiến người nghe “sởn gai ốc”

(Dân trí) - Âm nhạc có thể khiến người ta rung cảm vượt lên trên những giới hạn của ngôn ngữ, ca từ. Đó là điều mà một người đàn ông đến từ Mông Cổ - anh Bukhu Ganburged đã làm được.

Chủ nhật, 28/06/2020 - 10:48

Bật cười với cuộc đối thoại phi ngôn ngữ giữa bác nông dân và... con dê
Bật cười với cuộc đối thoại phi ngôn ngữ giữa bác nông dân và... con dê

(Dân trí) - Niềm vui của bác nông dân xuất hiện trong đoạn clip dưới đây khi có một cuộc đối thoại “phi ngôn ngữ” với chú dê của mình sẽ khiến bạn phải bật cười.

Chủ nhật, 28/06/2020 - 10:42

Trao 25 giải Vàng, 65 giải Bạc tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2020
Trao 25 giải Vàng, 65 giải Bạc tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2020

(Dân trí) - Tại bế mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2020, BTC đã trao 25 giải Vàng, 65 giải Bạc, 80 giải Đồng, 55 Bằng khen và 6 giải dành cho người dẫn chương trình xuất sắc.

Chủ nhật, 28/06/2020 - 10:42

“Nhăn mặt” trước những động tác uốn dẻo của “người không xương”
“Nhăn mặt” trước những động tác uốn dẻo của “người không xương”

(Dân trí) - Nhóm nhảy Bonebreakers thực hiện những động tác uốn dẻo, xoắn vặn cơ thể khiến người xem sửng sốt.

Chủ nhật, 28/06/2020 - 07:27

Chiếc bình cổ vốn làm đồ chơi cho mèo bất ngờ có giá… 9 triệu USD
Chiếc bình cổ vốn làm đồ chơi cho mèo bất ngờ có giá… 9 triệu USD

(Dân trí) - Chiếc bình nằm phủ bụi trong góc nhà suốt 60 năm, chỉ có những con mèo là hay quẩn quanh bên nó. Chiếc bình ấy sắp được rao bán với giá 9 triệu USD (tương đương 209 tỷ đồng).

Chủ nhật, 28/06/2020 - 06:27

Ảo thuật gia gây choáng với những lá bài ma thuật
Ảo thuật gia gây choáng với những lá bài ma thuật

(Dân trí) - Ảo thuật gia Winston đưa vào tiết mục của mình nhiều sự kịch tính. Những lá bài “không biết từ đâu ra”, bất ngờ xuất hiện trong tay, trong miệng và trên mái tóc của Winston.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 12:00

Khan hiếm văn học dành cho thiếu nhi, hệ lụy không nhỏ?
Khan hiếm văn học dành cho thiếu nhi, hệ lụy không nhỏ?

(Dân trí) - “Chúng ta phải trồng người bắt đầu ngay từ bây giờ, để 10, 20 năm sau, thậm chí là 100 năm sau chúng ta có được những công dân tốt”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nói.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 11:57

Vì sao “Quỳnh búp bê” phần 2 bị hoãn vô thời hạn?
Vì sao “Quỳnh búp bê” phần 2 bị hoãn vô thời hạn?

(Dân trí) - Đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết, biên kịch từng chắp bút viết kịch bản “Quỳnh búp bê” phần 2 nhưng kết quả chưa đáp ứng được kỳ vọng nên đang tạm dừng “vô thời hạn”.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 09:52

MC Hạnh Phúc: “Cảm ơn những vấp ngã cuộc đời để tôi có thêm bản lĩnh…”
MC Hạnh Phúc: “Cảm ơn những vấp ngã cuộc đời để tôi có thêm bản lĩnh…”

(Dân trí) - “Có lẽ Diệu Linh cũng giống như tôi ở thời điểm đón nhận án tử ấy. Sốc có, buồn có…”, MC Hạnh Phúc chia sẻ về quãng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư máu.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 09:50

Ở nơi người dân đang phải "giành" lại thành phố từ... bầy khỉ
Ở nơi người dân đang phải "giành" lại thành phố từ... bầy khỉ

(Dân trí) - Khách du lịch vốn là những người hay cho bầy khỉ ăn, nhưng kể từ khi họ không xuất hiện, người dân bản địa phải đương đầu với bầy khỉ đói bất ngờ trở nên hung hăng.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 07:28

“Hoảng hồn” với rapper khiến đôi mắt như muốn... rớt ra ngoài
“Hoảng hồn” với rapper khiến đôi mắt như muốn... rớt ra ngoài

(Dân trí) - Chef Boy Bonez không chỉ là một rapper, anh còn có khả năng gây sốc đối với khán giả bằng cách trợn trừng mắt đến mức khiến mắt như muốn... rớt ra ngoài.

Thứ bảy, 27/06/2020 - 07:26