NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười”

Dân trí “75 tuổi mà còn chạy show nhiều. Già mà đi show nhiều quá người ta cười. Bình thường đi nước ngoài du lịch thì tôi không đi được vì tốn tiền, còn đi diễn, đi hát thì tôi đi ngay vì... được tiền", NSND Ngọc Giàu hóm hỉnh chia sẻ.

NSND Ngọc Giàu là nghệ sĩ đa tài, khi hoạt động cả ở lĩnh vực cải lương, hài kịch và phim ảnh. Gần 60 năm tham gia nghệ thuật, bà đã dành tặng khán giả những vở diễn để đời, với chất giọng ngọt ngào, trong trẻo. Trong đó phải kể đến “Bông hồng cài áo”, vai Dương Vân Nga trong vở “Thái hậu Dương Vân Nga”, cô Bảy Cán Vá trong vở “Đời cô Lựu”...

Với cống hiến hơn 60 năm trong lĩnh vực sân khấu, bà từng vinh dự được nhận hai giải Thanh Tâm, hai giải Mai Vàng và đặc biệt, bà được phong tặng NSND vào năm 2012. Không chỉ là một nghệ sĩ, bà còn là người thầy cho nhiều lớp nghệ sĩ trẻ học hỏi, được các nghệ sĩ yêu kính gọi là “má Giàu”.

NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười” - 1
NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười” - 2
NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười” - 3

NSND Ngọc Giàu thời trẻ.

Vừa xuất hiện tại tập 6 Ký ức vui vẻ vừa phát sóng, NSND Ngọc Giàu mang một không khí vui tươi đến cho tất cả trường quay bằng khiếu hài hước của mình. “Không phải tôi đứng được ở đây ngay lúc này là dễ đâu nha, cũng phải trải qua nhiều mối 50, 60, 70, 80, 90 và tới thập niên 2000 tôi mới được đứng chỗ này”.

Không chỉ xuất hiện tâm sự với khán giả, NSND Ngọc Giàu còn cất cao giọng hát trong bài tân cổ “Nỗi buồn mẹ tôi” khiến nhiều nghệ sĩ rơi nước mắt vì xúc động. Sau khi nghe NSND Ngọc Giàu ca xong, MC Lại Văn Sâm tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ.

“Em cảm ơn chị và cho em được ôm chị một cái. Năm nay, chị đã 75 tuổi rồi mà giọng ca của chị vẫn thật khó tin, vẫn hay và mượt lắm. Các nghệ sĩ sau này phải học nhiều lắm mới đạt tới được những thành tích, trình độ như của chị. Giọng ca của chị vẫn còn quý lắm!”

NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười” - 4

Hình ảnh của bà gắn liền với kí ức khán giả thập niên 70, 80 và 90, qua những cuốn băng, vở diễn. 

NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười” - 5

NSND Ngọc Giàu (thứ 2 từ trái sang) và các bạn diễn trong vở "Thái hậu Dương Vân Nga"

NSND Hồng Vân vốn là học trò của NSND Ngọc Giàu cũng tiết lộ, chị bị ảnh hưởng rất nhiều từ “má Giàu”: “Anh Lại Văn Sâm làm chương trình này đặt cho mỗi đứa một nghệ danh như anh Thanh Bạch là chỉn chu, tôi là duyên dáng, Tự Long đa tài, Ốc Thanh Vân sâu lắng, Thanh Duy đáng yêu.

Anh Sâm khen tôi duyên dáng, mà cái duyên dáng này tôi học ở đâu? Là học từ má Giàu. Tôi “nhiễm” má Ngọc Giàu rất nhiều”.

Chị chia sẻ thêm: “Hồi tôi mới ra trường, tôi được mời đi diễn trong các cuốn video ở ngoài. Những người tôi diễn chung nhiều nhất khi ấy là má Ngọc Giàu, má Nga, anh Bảo Quốc, anh Lê Hữu Cầu, anh Duy Phương.

Tôi thường được đóng vai con gái của má Giàu, nên nét diễn của má thấm vào mình hồi nào mà mình không hề hay biết. Không chỉ vai diễn trên sân khấu, ngay cả cách nói chuyện ở ngoài, tôi cũng bị nhiễm má Giàu.

Thành ra, kiểu “bỏ nhỏ” của tôi là y chang má Ngọc Giàu. Chỉ có điều tôi mới ngoài 50 mà thân hình đã như thế này, chỉ sợ lúc bằng tuổi má Giàu không ai mướn tôi nữa”.

Ốc Thanh Vân cũng chia sẻ: “Má Ngọc Giàu vẫn còn rất nhiều năng lượng. Má không chỉ xuất hiện trong các chương trình biểu diễn tại Việt Nam, mà còn bay show nước ngoài liên tục, bay từ nước này sang nước khác, diễn liên tục, không biết mệt là gì.

Đây là điều để lớp nghệ sĩ trẻ như chúng tôi thấy rằng, tuổi tác không quan trọng, năng lượng diễn vẫn luôn cháy nếu mình thực sự yêu và tập trung cho nó”.

Nghe Ốc Thanh Vân nói vậy, NSND Ngọc Giàu liền ngăn lại: “Xin cám ơn Ốc Thanh Vân, nhưng má xin con phải... giấu chuyện này đi. Má không dám nói ra. Già mà đi show nhiều người ta cười. Người ta nói, sao già mà show nhiều quá. Tại, đi du lịch tôi không có đi được vì... tốn tiền, còn đi diễn thì được tiền”. Lời chia sẻ hóm hỉnh của NSND Ngọc Giàu khiến các nghệ sĩ và khán giả bật cười.

NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười” - 6
NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười” - 7

NSND Hồng Vân  ôm chầm NSND Ngọc Giàu trên sân khấu. Chị chia sẻ, bản thân thừa hưởng nét diễn duyên dáng từ người thầy của mình, NSND Ngọc Giàu.

Khi nhìn lại những bức ảnh thời thanh xuân của mình, NSND Ngọc Giàu cũng khiến khán giả cười sảng khoái khi thể hiện duyên ăn nói: "Tôi xin hỏi Lại Văn Sâm là sao lại có hình của tôi nhiều vậy? Mấy tấm hình này làm tôi bất ngờ về cuộc đời tôi. Lúc đó tôi mới 17 tuổi, cái eo của tôi xuất sắc luôn. Nhờ cái eo đó mà tôi mới có người yêu nhiều. Còn hồi 15, 16 tuổi. Trời ơi, tôi đẹp quá!”.

NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười” - 8

NSND Ngọc Giàu hát tại chương trình.

NSND Ngọc Giàu: “Tôi phải giấu chuyện chạy show vì sợ người ta cười” - 9

MC Lại Văn Sâm bày tỏ sự ngưỡng mộ với nghệ sĩ gạo cội, NSND Ngọc Giàu.

MC Lại Văn Sâm lại chớp ngay thời cơ để “trêu” Hồng Vân: “Ngọc Giàu không chỉ là một nghệ sĩ nhân dân tài ba, mà còn là một nhà sư phạm mẫu mực, đào tạo được ra một cô học trò giống y chang mình là Hồng Vân. Không chỉ thừa hưởng được sự duyên dáng từ má Giàu mà cho đến ngoại hình, Hồng Vân cũng giống từ tuổi 18 cho đến tận bây giờ”, Lại Văn Sâm nói.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pí Lèng: Hành vi phản cảm, “lệch lạc” về suy nghĩ?
Khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pí Lèng: Hành vi phản cảm, “lệch lạc” về suy nghĩ?

(Dân trí) - Vụ 4 người đàn ông khỏa thân, chạy xe máy đến khách sạn xây dựng trên đèo Mã Pí Lèng rồi livestream, khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về nhiều ý kiến chỉ trích từ dư luận.

Thứ tư, 09/10/2019 - 08:24

Kết cục khác nhau của những cặp đôi chia tay rồi tái hợp
Kết cục khác nhau của những cặp đôi chia tay rồi tái hợp

(Dân trí) - Trong giới giải trí, có nhiều cặp đôi chia tay rồi tái hợp, nhưng sau khi quay lại, có cặp đôi gắn bó bền chặt, có cặp lại… tiếp tục chia tay.

Thứ tư, 09/10/2019 - 07:24

Đang biểu diễn, nghệ sĩ bị thiết bị sân khấu rơi... trúng đầu
Đang biểu diễn, nghệ sĩ bị thiết bị sân khấu rơi... trúng đầu

(Dân trí) - Một nam ca sĩ người Argentina đã gặp phải tai nạn hy hữu khi thiết bị sân khấu rơi trúng đầu khi anh đang biểu diễn.

Thứ tư, 09/10/2019 - 07:22

Sách ảnh 2,5 tỷ đồng của Rihanna bán hết trong “một nốt nhạc”
Sách ảnh 2,5 tỷ đồng của Rihanna bán hết trong “một nốt nhạc”

(Dân trí) - Rihanna mới đây đã cho ra mắt cuốn sách ảnh với phiên bản đắt nhất có giá 111.000 USD (tương đương 2,5 tỷ đồng). Phiên bản này có bệ đỡ sách bằng cẩm thạch được nghệ sĩ tạo tác bằng tay. Hiện phiên bản “siêu đắt” này đã... hết hàng.

Thứ tư, 09/10/2019 - 06:48

NSND Hồng Vân: “Từ năm học lớp 9 tôi đã không đếm xuể được người theo đuổi mình”
NSND Hồng Vân: “Từ năm học lớp 9 tôi đã không đếm xuể được người theo đuổi mình”

(Dân trí) - NSND Hồng Vân luyến tiếc một thời thanh xuân thon thả, được nhiều người thương thầm, người theo đuổi đếm không xuể.

Thứ ba, 08/10/2019 - 03:18

Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại tỉnh Điện Biên
Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại tỉnh Điện Biên

(Dân trí) - Sáng nay (8/10), tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ VHTT&DL đã tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại tỉnh Điện Biên.

Thứ ba, 08/10/2019 - 12:27

“Chủ công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng đã cố tình vi phạm pháp luật”
“Chủ công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng đã cố tình vi phạm pháp luật”

(Dân trí) - Sáng nay (8/10), Bộ VHTT&DL tổ chức họp báo thường kỳ Quý III năm 2019. Cuộc họp “nóng” bởi các vấn đề xử lý công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng - Hà Giang và chuyện quản lý tiền công đức tại các cơ sở thờ tự qua sự việc của sư Thích Thanh Toàn.

Thứ ba, 08/10/2019 - 11:48

Cuộc sống sẽ thế nào khi một người bình thường quá giống một người nổi tiếng?
Cuộc sống sẽ thế nào khi một người bình thường quá giống một người nổi tiếng?

(Dân trí) - Những người có diện mạo giống hệt với người nổi tiếng có cuộc sống như thế nào? Họ cảm thấy ra sao khi luôn bị nhầm là một người khác?

Thứ ba, 08/10/2019 - 11:15

Vụ trộm trang sức trị giá 230 tỷ đồng của Kim “siêu vòng 3” được làm thành phim
Vụ trộm trang sức trị giá 230 tỷ đồng của Kim “siêu vòng 3” được làm thành phim

(Dân trí) - Vụ việc ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian bị đánh cắp trang sức khi đang lưu lại Paris sẽ được chuyển thể thành phim. Vụ việc khi ấy đã gây xôn xao, Kim bị băng trộm khống chế, bắt trói, bịt miệng, rồi lấy đi số trang sức trị giá 9 triệu euro (tương đương 230 tỷ đồng).

Thứ ba, 08/10/2019 - 07:18

Cách đây 120 năm, người ta hình dung thế nào về đời sống hiện đại?
Cách đây 120 năm, người ta hình dung thế nào về đời sống hiện đại?

(Dân trí) - Những hình dung về đời sống con người trong thế kỷ 21 từng được một nhóm họa sĩ thể hiện qua các bức vẽ thực hiện từ năm 1899.

Thứ ba, 08/10/2019 - 07:16

Hàng loạt sự kiện văn hoá nghệ thuật mừng 65 năm Giải phóng Thủ đô
Hàng loạt sự kiện văn hoá nghệ thuật mừng 65 năm Giải phóng Thủ đô

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), hàng loạt sự kiện văn hoá sẽ diễn ra trên khắp các quận huyện nội thành và ngoại thành.

Thứ ba, 08/10/2019 - 05:43

Truyền hình thực tế gây tranh cãi vì lạm dụng “hiện tượng mạng” để câu khách?
Truyền hình thực tế gây tranh cãi vì lạm dụng “hiện tượng mạng” để câu khách?

(Dân trí) - Trong cơn bão hoà của thị trường giải trí, nhiều talkshow, gameshow… phải loay hoay để tìm kế sinh tồn. Và một trong những chiêu thức mà nhiều nhà sản xuất phải “bấu víu” tới đó là các “hiện tượng mạng”.

Thứ hai, 07/10/2019 - 03:46

ĐÁNG QUAN TÂM
Cặp đôi Dolce & Gabbana rao bán biệt thự tuyệt đẹp với giá 170 tỷ đồng
Cặp đôi Dolce & Gabbana rao bán biệt thự tuyệt đẹp với giá 170 tỷ đồng

(Dân trí) - Cặp đôi nổi danh trong giới thời trang quốc tế - Stefano Gabbana và Domenico Dolce - hiện đang rao bán biệt thự tuyệt đẹp của mình ở đảo Stromboli (Ý) với giá 7,3 triệu USD (tương đương 170 tỷ đồng).

Thứ hai, 07/10/2019 - 07:23

Tạm biệt Trung úy Phương của phim “Nổi gió”!
Tạm biệt Trung úy Phương của phim “Nổi gió”!

(Dân trí) - Trong tuần qua, giới văn nghệ sĩ thương tiếc trước sự ra đi của NSND Thế Anh. Những chuyện đời, chuyện nghề của nghệ sĩ gạo cội và tên tuổi trong làng điện ảnh Việt Nam đã được các đồng nghiệp thuộc nhiều thế hệ ôn lại.

Thứ hai, 07/10/2019 - 07:21

Nobel Văn học trao giải “kép” với giá trị lên tới 42 tỷ đồng
Nobel Văn học trao giải “kép” với giá trị lên tới 42 tỷ đồng

(Dân trí) - Chủ nhân giải Nobel Văn học 2018 & 2019 sẽ được Viện hàn lâm Thụy Điển xướng tên vào lúc 18h ngày 10/10 tới đây (theo giờ Việt Nam). Năm nay, sẽ có hai cái tên được xướng lên bởi năm 2018, vì một vụ lùm xùm bê bối, giải Nobel Văn học đã hoãn trao giải.

Thứ hai, 07/10/2019 - 07:20

Phụ nữ Hà Thành mặc áo dài, nhảy dân vũ trên phố bích họa Phùng Hưng
Phụ nữ Hà Thành mặc áo dài, nhảy dân vũ trên phố bích họa Phùng Hưng

(Dân trí) - Chương trình nhảy dân vũ “Áo dài ơi”được thực hiện bởi cộng đồng phụ nữ Hà Nội nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 65 năm ngày Giải phóng thủ đô.

Chủ nhật, 06/10/2019 - 03:35

Chụp ảnh “tự sướng” trong viện bảo tàng, du khách trở thành tác phẩm nghệ thuật
Chụp ảnh “tự sướng” trong viện bảo tàng, du khách trở thành tác phẩm nghệ thuật

(Dân trí) - Viện bảo tàng “tự sướng” Nofilter_museum nằm ở thành phố Vienna, Áo, là một điểm đến thân thiện với giới trẻ và rất phù hợp để chụp hình đăng tải lên mạng xã hội. Đến đây, du khách được khuyến khích chụp hình “tự sướng” và trở thành một phần của bối cảnh nghệ thuật.

Chủ nhật, 06/10/2019 - 11:09

Chàng trai tỉnh dậy sau 3 năm sống thực vật dành tặng mẹ điều xúc động
Chàng trai tỉnh dậy sau 3 năm sống thực vật dành tặng mẹ điều xúc động

Nhờ nghị lực của người mẹ, chàng trai sinh năm 1997 đã hồi sinh kỳ diệu sau 3 năm sống thực vật.

Chủ nhật, 06/10/2019 - 10:58

Xuân Quỳnh là nữ sĩ đầu tiên của Việt Nam được Google vinh danh
Xuân Quỳnh là nữ sĩ đầu tiên của Việt Nam được Google vinh danh

(Dân trí) - Vào 0h ngày 6/10, đúng vào sinh nhật lần thứ 77 của cố nữ sĩ Xuân Quỳnh, Google đã bất ngờ đăng tải hình ảnh của nữ sĩ ở trang chủ.

Chủ nhật, 06/10/2019 - 10:53

“Avengers: Endgame” nhắm tới Oscar: “Bom tấn” có chắc là điện ảnh đích thực?
“Avengers: Endgame” nhắm tới Oscar: “Bom tấn” có chắc là điện ảnh đích thực?

(Dân trí) - Mới đây, đạo diễn nổi tiếng Martin Scorsese đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng phim bom tấn siêu anh hùng chỉ giống như công viên giải trí đồ sộ, đó không phải là nghệ thuật điện ảnh đích thực. Nhận xét của ông ngay lập tức gây xôn xao trong giới làm phim.

Chủ nhật, 06/10/2019 - 06:18

“Nín thở” trước những bức ảnh ngoạn mục của cặp đôi đưa nhau đi khắp thế gian
“Nín thở” trước những bức ảnh ngoạn mục của cặp đôi đưa nhau đi khắp thế gian

(Dân trí) - Cặp đôi người Mỹ - Victoria Yore và TJ Drysdale - có niềm đam mê du lịch, đi đến đâu, họ cũng tìm những địa điểm còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ để thực hiện những bức hình đẹp ngoạn mục.

Chủ nhật, 06/10/2019 - 06:17

Con gái rapper Eminem gây ngỡ ngàng vì nhan sắc xinh đẹp
Con gái rapper Eminem gây ngỡ ngàng vì nhan sắc xinh đẹp

(Dân trí) - Cô con gái Hailie Scott Mathers (23 tuổi) của rapper Eminem có nhiều nét giống với cha. Những bức ảnh cô chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội Instagram với 1,7 triệu lượt theo dõi thường khiến cộng đồng mạng sửng sốt trước vẻ đẹp nhan sắc trẻ trung.

Chủ nhật, 06/10/2019 - 06:08

Phố Phùng Hưng tái hiện “Ký ức Hà Nội” trong những năm tháng lịch sử
Phố Phùng Hưng tái hiện “Ký ức Hà Nội” trong những năm tháng lịch sử

(Dân trí) - Không gian phố Phùng Hưng được trang hoàng ấn tượng với hình ảnh cờ Tổ quốc, đèn lồng và trưng bày nhiều hình ảnh về Hà Nội trong những năm tháng hào hùng của dân tộc.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 03:18

Hơn 140 nghệ sĩ quốc tế tham dự LH Sân khấu- Du lịch tại Hà Nội
Hơn 140 nghệ sĩ quốc tế tham dự LH Sân khấu- Du lịch tại Hà Nội

(Dân trí) - Hơn 140 giáo sư, nghệ sĩ cùng các giảng viên, sinh viên chuyên ngành sân khấu biểu diễn đến từ 19 trường nghệ thuật sân khấu, thuộc 16 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã hội ngộ về Hà Nội tham gia Liên hoan Sân khấu - Du lịch quốc tế.

Thứ bảy, 05/10/2019 - 12:09