Nỗi niềm ngày Tết của hai “quý ông” độc thân Minh Quân, Lê Anh

Dân trí Được xem là hai quý ông độc thân vui tính của làng showbiz miền Bắc, ca sỹ Minh Quân và MC Trịnh Lê Anh đã có những chia sẻ rất riêng về ngày Tết. Và nếu ca sỹ Minh Quân muốn dành ngày Tết để đi chơi hội thì MC Trịnh Lê Anh lại ở nhà để hoàn thành việc viết luận án.

Ca sỹ Minh Quân:

Với tôi, Tết là khoảng thời gian mang nhiều kỷ niệm, từ lúc còn nhỏ cho đến bây giờ. Mặc dù khi lớn lên Tết luôn luôn bận rộn nhưng Tết vẫn luôn có những giá trị thiêng liêng, nhất là được sum họp với gia đình, được sống trong không khí đầm ấm. Bữa cơm giao thừa luôn mang đến cho tôi những ký ức đẹp đẽ và đến bây giờ cũng vậy, gia đình tôi giữ được truyền thống đó là sau khi ăn bữa cơm giao thừa xong, bố mẹ bao giờ cũng có những phong bao lì xì cho các con dù các con đã lớn hết rồi. Kèm theo phong bao lì xì là những lời chúc tốt đẹp bố mẹ dành cho các con và các con cũng đáp lại bằng những lời chúc tương tự.

Nỗi niềm ngày Tết của hai “quý ông” độc thân Minh Quân, Lê Anh - 1

Điều này tôi nghĩ chắc nhiều gia đình cũng có. Nhưng riêng với gia đình tôi thì đó là một truyền thống được gìn giữ và sẽ mãi được gìn giữ. Tôi nghĩ truyền thống đó là một truyền thống rất đẹp của gia đình mình.

Những ngày cận Tết tôi khá bận rộn với hàng loạt công việc biểu diễn, ghi hình Táo Quân và dựng bài cho các ca sỹ. Ngay sau khi ghi hình Táo Quân xong, gần như ngày nào tôi phải đi diễn rồi quay các chương trình, trả lời phỏng vấn báo chí. Đó là lịch trình và những hoạt động mà chúng tôi phải làm trước Tết.

Thế còn đến những ngày Tết, tôi sẽ dành thời gian cho gia đình, cho bạn bè và cá nhân mình. Tôi rất thích đi du lịch sau Tết vì thời điểm đó có rất nhiều lễ hội. Không khí đó rất hiếm trong năm. Và nếu rảnh, tôi sẽ cùng bạn bè đi dự những lễ hội đầu xuân như vậy.

Clip Minh Quân - Lê Anh chia sẻ về Tết và kế hoạch đón Tết:

Nỗi niềm ngày Tết trong mắt hai “quý ông” độc thân Minh Quân, Lê Anh. Clip: Tùng Long - Trọng Trinh.

MC Lê Anh:

Như mọi người Việt Nam khác, tôi rất mong đến Tết cổ truyền của dân tộc. Đến nay gọi là U40 rồi đấy nhưng lúc nào Tết cổ truyền cũng là món quà của tôi. Tôi nghĩ rằng đây là quãng thời gian tôi sống chậm lại sau một năm bận rộn.

Xin chia sẻ tôi đã làm công tác giảng dạy tại trường ĐH Khoa học Xã hội – Nhân văn Hà Nội 15 năm nay cùng với công việc truyền thông – truyền hình, công việc cuốn tôi đi suốt cả một năm. Cho đến những ngày Tết, nếu không bận công việc phục vụ cho công chúng thì đây là dịp mình dừng lại để ngẫm nghĩ về một năm qua. Mình đã làm được những gì, chưa làm được những gì và kế hoạch của mình trong năm tới ra sao. Nên tôi rất thèm muốn cơ hội này. Vì tôi sẽ có cơ hội để chia sẻ niềm vui với người thân trong gia đình cùng đồng nghiệp và học trò của mình trong khắp ba miền khi có dịp thăm thú lẫn nhau trong Tết.

MC Lê Anh và nghệ sỹ Thanh Tú trong một chương trình truyền hình Tết 2016.
MC Lê Anh và nghệ sỹ Thanh Tú trong một chương trình truyền hình Tết 2016.

Tết năm nay, tôi lên kế hoạch sẽ cố gắng không đi xa, những chuyên đi tự do mình tổ chức. Nó làm tôi tốn rất nhiều thời gian và tốn nhiều công sức kèm chi phí tổ chức. Tôi muốn dành thời gian của ngày Tết này để mình hoàn thiện công việc dang dở trong năm ngoái là học vị Tiến sỹ của mình.

Làm Tiến sỹ như các bạn biết là không đơn giản chút nào và tôi muốn làm một công trình luận án thật là tốt để phục vụ cho công việc giảng dạy của mình sau này. Tôi muốn đi dài hơi với công việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học, trở thành một học giả trong lĩnh vực của mình. Ngoài ra, sau Tết tôi cũng sẽ có những hoạt động của một chuyến đi đầu tiên với tư cách là người dẫn chuyện, những serie phóng sự của truyền hình Việt Nam để tiếp tục mang đến cho khán giả những phóng sự và những điểm đến nước ngoài. Năm vừa rồi tôi lại được rất nhiều điểm đến như: Kenia ở Châu Phi hay là Hàn Quốc, Nhật Bản… Năm tới đây, tôi sẽ đến những thị trường lạ hơn đối với Việt Nam.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
NSND Lê Khanh: Năm tháng đã qua, một thời kí ức
NSND Lê Khanh: Năm tháng đã qua, một thời kí ức

Nói đến người Hà Nội mặc áo dài đẹp, cốt cách thanh tao, phong thái nhẹ nhàng, khí chất thanh lịch rất riêng được hun đúc từ nhiều đời đặc trưng cho phụ nữ thủ đô, người ta sẽ nghĩ ngay tới NSND Lê Khanh.

Thứ tư, 10/02/2016 - 02:10

Cả nhà “nghiện” bài chòi giữa đảo Cù Lao Xanh
Cả nhà “nghiện” bài chòi giữa đảo Cù Lao Xanh

(Dân trí) - Giữa mênh mông sóng biển, mỗi khi chiều tà, tiếng hô bài chòi lại phát ra từ ngôi nhà nhỏ của ông Trần Hữu Phước (xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, Bình Định) vang vọng giữa cả làng chài trên đảo Cù Lao Xanh.

Thứ tư, 10/02/2016 - 02:04

Bánh a quát - chiếc bánh tình yêu của người Tà Ôi
Bánh a quát - chiếc bánh tình yêu của người Tà Ôi

(Dân trí) - Tôi ví a quát là chiếc bánh tình yêu của người Tà Ôi là bởi món bánh này không thể thiếu đối với những cô gái trên dãy Trường Sơn hùng vĩ khi về nhà chồng. Mỗi cô gái đều tự tay làm những cặp bánh a quát với tất cả sự cần mẫn, chăm chút cho ngày vui của mình.

Thứ tư, 10/02/2016 - 11:00

Vua Nguyễn tại Huế tổ chức lễ nghi, yến tiệc gì trong dịp Tết? (Kỳ 1)
Vua Nguyễn tại Huế tổ chức lễ nghi, yến tiệc gì trong dịp Tết? (Kỳ 1)

(Dân trí) - Vua Nguyễn trong thời kỳ phong kiến cuối cùng trị vì tại Huế, vào dịp lễ Tết thường hay vui chơi những gì? Đó là một vấn đề thú vị được chúng tôi giới thiệu đến quý độc giả báo Dân trí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016.

Thứ tư, 10/02/2016 - 08:45

Đầu năm kể chuyện người viết Giao hưởng Thơ Kiều
Đầu năm kể chuyện người viết Giao hưởng Thơ Kiều

(Dân trí) - Cuối năm 2014, khi sang Varsava - thủ đô Ba Lan tôi may mắn được gặp nhạc sỹ Đặng Hồng Anh. Trong cái rét đêm cuối năm của châu Âu, người phụ nữ Hà nội lớn lên ở cái phố Tô Tịch sát nách Hồ Gươm chậm rãi kể chuyện.

Thứ tư, 10/02/2016 - 06:00

Bố con Trọng Tấn diện đồng phục đi đuổi vịt đầu năm mới
Bố con Trọng Tấn diện đồng phục đi đuổi vịt đầu năm mới

(Dân trí) - Dù được nhiều người tôn vinh “ông hoàng nhạc đỏ” nhưng Trọng Tấn lại có cuộc sống rất giản dị. Tết hàng năm, dù bận rộn đến mấy anh cũng cùng gia đình nhỏ của mình về quê đón Tết với gia đình lớn và họ hàng.

Thứ tư, 10/02/2016 - 01:00

Táo Quân 2016 chưa ngớt lời khen đã gây nhiều tranh cãi
Táo Quân 2016 chưa ngớt lời khen đã gây nhiều tranh cãi

(Dân trí) - Ngay khi chương trình Táo Quân vừa phát sóng vào tối 30 Tết, trên mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều lời khen ngợi dành cho chương trình này.

Thứ ba, 09/02/2016 - 01:31

Lòng trung thực nhận được phần thưởng bằng… vàng
Lòng trung thực nhận được phần thưởng bằng… vàng

(Dân trí) - Bằng một vận may hiếm có và lòng trung thực khó tìm, cô gái 16 tuổi đã nhận được phần thưởng xứng đáng bằng vàng ròng.

Thứ ba, 09/02/2016 - 01:00

Người phụ nữ Tà ôi mang “xưởng dệt” trên vai đưa Zèng ra Thế giới
Người phụ nữ Tà ôi mang “xưởng dệt” trên vai đưa Zèng ra Thế giới

(Dân trí) - Hồ Thị Hợp kín đáo, ít nói, ít cười nhưng rất quyết tâm và bền bỉ khi thưc hiện kế hoạch đã đặt ra. Niềm tự hào về nghề dệt Zèng luôn đi với trăn trở, thúc đẩy chị lặn lội tìm cho được nguyên liệu phù hợp và mẫu mã có tầm sâu ý nghĩa văn hoá dân tộc nhằm giới thiệu với bạn bè thế giới...

Thứ ba, 09/02/2016 - 11:00

Nghệ sĩ tản mạn về năm khỉ
Nghệ sĩ tản mạn về năm khỉ

(Dân trí) - Đầu xuân 2016, PV Dân trí đã kịp ghi lại cảm xúc của giới văn nghệ sĩ khi tản mạn về năm khỉ.

Thứ ba, 09/02/2016 - 10:00

Ngày đầu năm mới, du xuân xin lộc Bà Chúa Thượng Ngàn
Ngày đầu năm mới, du xuân xin lộc Bà Chúa Thượng Ngàn

(Dân trí) - Mùng 1 Tết Bính Thân, hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã hành hương về đền Cửa Đạt, xã Xuân Mỹ, huyện Thường Xuân để du xuân và xin lộc Bà Chúa Thượng Ngàn...

Thứ ba, 09/02/2016 - 08:00

Trước mùa lễ hội: Trở về truyền thống cũng phải cảnh giác!
Trước mùa lễ hội: Trở về truyền thống cũng phải cảnh giác!

Đó là ý kiến của GS.TS Nguyễn Quang Ngọc – Nguyên Viện trưởng Viện VN Học và Khoa học Phát triển – trước sự bùng nổ của lễ hội truyền thống.

Thứ ba, 09/02/2016 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Bình Định: Mùng 1 Tết đi hội Chợ Gò cầu may
Bình Định: Mùng 1 Tết đi hội Chợ Gò cầu may

(Dân trí) - Chẳng biết phiên chợ Gò họp từ thời nào nhưng hàng trăm năm nay, đúng mùng 1 Tết người dân lân cận huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) lại nô nức trẩy hội đầu xuân để mua lộc, cầu may mắn ngày đầu năm mới.

Thứ ba, 09/02/2016 - 01:00

Cô gái Việt tham gia phim bom tấn
Cô gái Việt tham gia phim bom tấn

Cô gái ấy là ai mà được ghi tên trong ê-kíp làm phim “bom tấn” Mỹ đang “làm mưa làm gió” và “càn quét” các phòng vé trên khắp thế giới.

Thứ hai, 08/02/2016 - 03:20

Những quan niệm kiêng kỵ trong ngày đầu năm mới
Những quan niệm kiêng kỵ trong ngày đầu năm mới

(Dân trí) - Theo quan niệm, thói quen của một số nước Á Đông trong đó có Việt Nam, để mang lại may mắn trong năm mới, một số điều dưới đây nên và không nên làm trong ngày mồng 1 Tết.

Thứ hai, 08/02/2016 - 12:36

Những nét xưa còn sót lại ở “làng cổ đẹp nhất Việt Nam”
Những nét xưa còn sót lại ở “làng cổ đẹp nhất Việt Nam”

(Dân trí) - Được mệnh danh là một trong những làng cổ đẹp nhất Việt Nam, nhưng đến nay, làng cổ Đông Sơn đang bị chi phối bởi quá trình đô thị hóa, cùng với thời gian đã làm phai nhạt những nét đặc sắc nơi ngôi làng cổ nổi tiếng này...

Thứ hai, 08/02/2016 - 09:50

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ về những áp lực khi làm Táo Quân 2016
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ về những áp lực khi làm Táo Quân 2016

(Dân trí) - Táo Quân 2016 đã được phát sóng chính thức vào tối qua (7/2) trên sóng VTV sau những mong chờ của khán giả. Tuy nhiên, ít ai biết được để có được chương trình Táo Quân nhiều sự bất ngờ và thú vị như đã phát, êkíp thực hiện đã vấp phải những áp lực gì.

Thứ hai, 08/02/2016 - 09:37

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh cùng các Táo chúc mừng năm mới báo Dân Trí
"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh cùng các Táo chúc mừng năm mới báo Dân Trí

(Dân trí) - Nhân dịp Tết Bính Thân, "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh cùng các Táo Xã hội - Chí Trung, Táo Giáo dục - Vân Dung, Táo Tinh thần - Tự Long và Thiên Lôi - Bình Minh đã có những lời chúc tốt đẹp đến Ban biên tập và độc giả báo Dân trí.

Thứ hai, 08/02/2016 - 03:00

10 câu nói ý nghĩa cho ngày đầu năm
10 câu nói ý nghĩa cho ngày đầu năm

(Dân trí) - Những ngày đầu năm, người ta thường dành lời hay ý đẹp để gửi tới nhau. Dưới đây là những câu nói đầy ý nghĩa cho ngày đầu năm mà chúng tôi xin gửi tới quý độc giả. Kính chúc quý độc giả một năm mới vạn sự như ý!

Thứ hai, 08/02/2016 - 01:00

Táo Quân 2016 rộn ràng tiếng cười
Táo Quân 2016 rộn ràng tiếng cười

(Dân trí) - 20h tối nay (7/2) tức 29 Tết, theo thông lệ, chương trình Táo Quân 2016 đã được phát sóng để phục vụ khán giả trong đêm giao thừa. Sau hơn 2 tiếng, chương trình đã để lại những tiếng cười sâu sắc tới khán giả màn ảnh nhỏ.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 08:00

Gặp lại "cô bé giúp việc" trong phim Của để dành
Gặp lại "cô bé giúp việc" trong phim Của để dành

Bé Luyến trong phim “Của để dành” đã kết hôn và hiện là cô giáo dạy nhạc.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 04:18

Người Hàn Quốc ăn Tết cổ truyền ngày càng… “Tây” hơn
Người Hàn Quốc ăn Tết cổ truyền ngày càng… “Tây” hơn

(Dân trí) - Tết cổ truyền của người Hàn Quốc đang dần thay đổi diện mạo. Thay vì thực hiện đầy đủ các nghi lễ, phép tắc mỗi dịp Tết đến, giờ đây, người Hàn Quốc càng lúc càng giản tiện mọi lễ nghi và đề cao sự tận hưởng đích thực.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 03:00

Cuối năm, theo chân đội chiếu bóng lên vùng cao phục vụ bà con
Cuối năm, theo chân đội chiếu bóng lên vùng cao phục vụ bà con

(Dân trí) - Để mang ánh sáng văn hóa đến những bản làng hẻo lánh, xa xôi suốt mấy chục năm qua, các thành viên của Đội chiếu bóng của huyện miền núi Tây Giang đã âm thầm vượt biết bao con đường trắc trở mang phim ảnh về phục vụ bà con đồng bào vùng cao.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 03:00

Triết lý sâu sắc đằng sau 3 chú khỉ “che mắt, che tai, che miệng”
Triết lý sâu sắc đằng sau 3 chú khỉ “che mắt, che tai, che miệng”

(Dân trí) - Ý nghĩa đằng sau hình tượng 3 chú khỉ “không nhìn, không nghe, không nói” quả thực rất uyên thâm và sâu sắc, là một lẽ sống đẹp trong cuộc đời.

Chủ nhật, 07/02/2016 - 09:00