Những yếu tố làm nên tiếng vang cho triển lãm nội thất cổ điển Ý
Ngay từ khi chính thức mở cửa chào đón công chúng Hà Thành, triển lãm nội thất Italian Legacy quy tụ hơn 800 sản phẩm nội thất và trang trí nội thất danh tiếng thế giới đến từ Ý, mang phong cách cổ điển tại khách sạn Daewoo - Hà Nội đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng cũng như những phản hồi tích cực từ giới nghệ sĩ, kiến trúc sư.
Sự thành công này của triển lãm được tạo nên từ nhiều yếu tố, giúp truyền tải được đúng và đầy đủ tinh thần triển lãm đến với công chúng đam mê văn hóa nghệ thuật và cái đẹp.
Quy mô đầu tư lớn
Nằm trong chuỗi những sự kiện triển lãm đánh dấu kỷ niệm 1 năm thành lập nhà phân phối nội thất Eurasia Concept có trụ sở tại tòa nhà Times Square, Thành phố Hồ Chí Minh, triển lãm Italian Legacy được đầu tư đặc biệt nhiều nhân lực và vật lực tại cả hai miền Nam, Bắc từ khâu vận chuyển những sản phẩm sang trọng từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội, khâu thiết kế dàn dựng từng không gian tại địa điểm triển lãm, cho tới khâu bảo vệ, giữ gìn nguyên trạng các kiệt tác trong suốt 10 ngày từ ngày 16 đến 26.06 tại không gian trưng bày mà tất cả công chúng đều được vào cửa tự do này. Có thể thấy nhà đầu tư nào đã sẵn sàng mang đến những món quà tinh thần lớn như vậy cho công chúng.
Đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp
Tại nhiều triển lãm, hầu hết công chúng đến xem phải tự tìm hiểu về câu chuyện sản phẩm, hiện vật trưng bày qua tấm bảng thuyết minh đơn điệu. Bước vào không gian triển lãm Italian Legacy, có đến hàng chục nhân viên am hiểu về sản phẩm, sẵn sàng đóng vai trò những hướng dẫn viên, dẫn dắt từng vị khách đi qua những câu chuyện trọn vẹn cả về cảm hứng thiết kế cho tới kỹ thuật chế tác khác nhau ẩn chứa trong mỗi sản phẩm của từng thương hiệu lớn nước Ý như Colombostile, Medea, Carpanelli, Rozzoni, Luigi Minotti,…
Sự tinh tế trong bài trí từng không gian nêu bật chủ đề triển lãm
Bên cạnh sự đầu tư về số lượng và chất lượng sản phẩm trưng bày, sự tinh tế trong việc bài trí từng không gian cũng đóng vai trò quan trọng cho việc đem đến sự ấn tượng cho người thăm quan. Để có được mười ngày triển lãm thật sự ấn tượng và đẳng cấp, ông Sergio Della Giovanna - giám đốc thiết kế Eurasia Concept cùng bà Pinuccia Provasi - Giám đốc sáng tạo thương hiệu Medea đã phải trao đổi và làm việc liên tục trong hơn một tháng từ những chi tiết chiếu đèn, các vị trí đặt phụ kiện trang trí như hoa tươi, đồng hồ, từng bộ chén đĩa, cho tới những sản phẩm nội thất cho từng không gian phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung… Tất cả đều nhằm một mục đích, đó là tôn vinh vẻ đẹp cổ điển và giá trị văn hóa nghệ thuật ý nghĩa trong từng kiệt tác.
Bước qua hơn nửa chặng đường đem nghệ thuật chế tác đỉnh cao được truyền thụ từ đời này sang đời khác của những thương hiệu Ý nổi tiếng thế giới đến với công chúng Hà Nội, Italian Legacy đã thu hút hơn 1.500 lượt khách thăm quan triển lãm và rất nhiều lời khen ngợi từ đông đảo công chúng. Có thể nói đây là món quà ý nghĩa, mang tính khích lệ to lớn nhất đối với nhà phân phối Eurasia Concept sau bao nỗ lực đóng góp cho ngành nội thất cao cấp nước nhà từ những ngày đầu tiên thành lập. Cho đến ngày chính thức kết thúc triển lãm 26/6, Eurasia Concept hứa hẹn tiếp tục làm mãn nhãn giới mộ điệu và công chúng yêu nghệ thuật thủ đô khi tiếp tục bổ sung các sản phẩm trưng bày mới.