Những người già làm “náo động” mạng xã hội

Dân trí Họ là những cụ già gây sốt trên mạng xã hội, sau cả cuộc đời lao động, đến tuổi nghỉ ngơi, họ lựa chọn cách nghỉ ngơi thú vị nhất, không “chấp nhận” một cuộc sống lặng lẽ, nhàm tẻ. Những cụ già này đã khiến chính họ và cộng đồng mạng tìm thấy nguồn sống mới mẻ.

Những người già làm “náo động” mạng xã hội - 1

Bà cụ Park Mak-rye (72 tuổi)

Những cụ già ở Hàn Quốc giờ đây từ chối một cuộc sống hưu trí tĩnh lặng. Đất nước có nền kinh tế phát triển sôi động tại Châu Á đang chứng kiến sự gia tăng số lượng những cụ già ở tuổi ngoài 60, 70, thậm chí 80... tạo nên sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ tìm thấy danh tiếng và thu nhập trên mạng xã hội, đồng thời, khiến cộng đồng mạng có cái nhìn mới mẻ, tích cực về tuổi già.

Bà cụ Park Mak-rye (72 tuổi) là một trong những cụ già như vậy. Ban đầu, bà tìm tới YouTube để chiến đấu với nỗi sợ về căn bệnh mất trí nhớ của tuổi già. Bà chơi nhạc cụ, đàn hát vui tươi và chia sẻ những clip ấy trên YouTube. Giờ đây, bà có 940.000 lượt theo dõi trên kênh “Korean Grandma” của mình.

Không chỉ đàn hát, bà Park còn được cộng đồng của mình yêu mến bởi những lời khuyên chân thành của bà trước những chủ đề như trang điểm, thời trang, phong cách sống... Tất cả những lời khuyên được đưa ra dựa trên kinh nghiệm sống của bà.

“Tại sao phải cố sống cuộc đời của mình theo những quan niệm, chuẩn mực của người khác? Chúng ta hãy sống theo cách của mình để phù hợp nhất với bản thân mình, hãy chân thành, trung thực và rồi ai muốn bước vào cuộc sống của mình sẽ xuất hiện và cùng mình trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống này”, đó là một trong những lời khuyên bà Park từng dành cho cộng đồng fan của mình.

Những người già làm “náo động” mạng xã hội - 2

Bà cụ Park Mak-rye (72 tuổi)

Khi nói về thời trang, bà Park khuyên: “Nếu thấy cái gì ưng mắt, cảm thấy thích lắm rồi, hãy mua ngay. Đảm bảo là món đồ đó sẽ không còn nếu bạn cân nhắc quá lâu. Đừng bị ám ảnh quá nhiều bởi những tiểu tiết như món đồ này liệu có khiến mình trông béo lên hay gầy đi không, hãy mua những món đồ khiến mình thích thú, bởi thế là nó phù hợp với phong cách, thị hiếu của mình”.

Bà Park đăng tải những video clip một cách thường xuyên, video clip mới nhất của bà vừa được đăng tải hồi tuần qua, ghi lại hôn lễ của người cháu trai, video clip này thu hút 14.000 lượt xem. Bà Park gần đây còn xuất bản một đầu sách bán chạy, đó là cuốn tự truyện có tên “Không chết thế này được”.

Trong đó, bà Park khuyến khích các fan của mình đừng bao giờ từ bỏ niềm hy vọng, sự lạc quan, sự nỗ lực trong cuộc sống: “Tôi từng nghĩ mình không thể ra đi khỏi cuộc đời này một cách buồn bã, nhạt nhẽo. Cuộc sống cũng có nhiều bất công với tôi, không phải lúc nào cũng chỉ có niềm vui, hạnh phúc. Nhưng tôi luôn cố gắng kiên trì nhất có thể. Và hãy nhìn tôi khi đã về già... Rồi cái gì tới cũng phải tới. Các bạn cũng cần phải kiên trì, nhẫn nại trong cuộc sống của mình”.

Những người già làm “náo động” mạng xã hội - 3

Bà cụ Park Mak-rye (72 tuổi)

Sự gia tăng những cụ già gây sốt trên mạng xã hội được thúc đẩy bởi thực tế đời sống xã hội Hàn Quốc hiện nay, khi đất nước này đang có tốc độ già hóa dân số nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có ngày càng nhiều người già trong xã hội và họ sẽ phải tìm cho mình lối sống năng động, tự chủ hơn, chẳng hạn vẫn tiếp tục đi làm thêm sau tuổi nghỉ hưu.

Việc già hóa dân số cũng làm thay đổi phong cách tiêu dùng và chiến lược quảng cáo, khi giờ đây các nhãn hàng chú tâm hơn tới đối tượng người tiêu dùng cao niên.

Ngoài ra, người già với nhiều thời gian rảnh rỗi, có vốn tri thức - hiểu biết tích lũy dài lâu cũng đang tạo nên những cơ hội mới cho chính họ trên mạng xã hội và trong những lĩnh vực ngành nghề khác, chẳng hạn như... làm người mẫu thời trang.

Những người già làm “náo động” mạng xã hội - 4

Ông cụ Kim Chil-doo (65 tuổi)

Ông cụ Kim Chil-doo, 65 tuổi, sở hữu ngoại hình khỏe khoắn, mái tóc và chòm râu dài điểm bạc. Ông đã trở thành người mẫu thời trang cao niên ăn khách hàng đầu tại Hàn Quốc hiện nay. Điều đáng nói là ông mới lần đầu bước chân trên sàn catwalk hồi năm ngoái tại Tuần lễ Thời trang Seoul.

“Đây là điều tôi muốn theo đuổi từ khi còn trẻ, nhưng tôi phải từ bỏ để tìm kiếm công việc ổn định, và rồi tôi nghĩ rằng có lẽ giờ là lúc để mình thử sức thêm một lần nữa. Tôi vui vì mình đã dám thử nghiệm, làm người mẫu là một nghề thú vị đối với tôi ở thời điểm này. Tuổi già ư? Thì cũng chỉ là một dạng tuổi thôi mà”, ông Kim chia sẻ.

Nhiều cụ già Hàn Quốc khác giống như bà Park, ông Kim… họ cũng đang tìm được niềm vui cho bản thân từ việc thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng. Tại Hàn Quốc, những lớp học do chính phủ tài trợ, giúp hướng dẫn kỹ năng sử dụng mạng xã hội cho người già đang gia tăng.

Hai vợ chồng ông bà Chan-jae Lee và Marina Ahn đều đang ở tuổi 77, họ đã thu hút 387.000 lượt tài khoản theo dõi trên mạng xã hội Instagram khi thường xuyên đăng tải những bức tranh do ông bà tự thực hiện, bên cạnh đó là những câu chuyện giản dị và ấm áp, để ông bà có thể kết nối gần gũi với ba người cháu của mình đang sống ở xa.

Trong đăng tải mới nhất trên tài khoản “Grandma Marina”, bà Marina Ahn chia sẻ về nỗi lo lắng của mình khi thức chờ “Grandpa Chan” về nhà sau một buổi tối ông ra ngoài cùng với bạn bè. Đi kèm với câu chuyện này, bà đăng tải bức tranh khắc họa bà ngồi đợi ông bên dưới một tán cây.

Những người già làm “náo động” mạng xã hội - 5

Hai vợ chồng ông bà Chan-jae Lee và Marina Ahn đều đang ở tuổi 77

Trong những cuộc phỏng vấn, hai ông bà đã chia sẻ về việc mạng xã hội đưa lại cho họ những cảm nhận mới mẻ về cuộc sống trong những năm tháng tuổi già.

Hồi tháng 3 năm nay, ông cụ Ji Byung-soo (77 tuổi) đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh ông nhảy múa theo bản hit K-pop “Crazy”. Clip này ngay lập tức được lan truyền trên mạng xã hội Hàn Quốc, thu hút gần 2 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong 3 ngày đầu đăng tải.

Sự xuất hiện của những người già gây sốt trên mạng xã hội Hàn Quốc còn cho thấy người trẻ Hàn Quốc hiện nay đang tìm kiếm những nội dung mới mẻ trên mạng xã hội và họ đã tìm thấy những điều này ở các cụ già… mày mò học cách “lên mạng”.

Bích Ngọc

Theo Telegraph/Korea Herald

MỚI NHẤT
Bức ảnh gây sửng sốt của nhiếp ảnh gia Việt Nam tại giải ảnh quốc tế
Bức ảnh gây sửng sốt của nhiếp ảnh gia Việt Nam tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Tại giải ảnh quốc tế AGORA Images, nhiếp ảnh gia người Việt Nam - Lê Văn Vinh - vừa giành chiến thắng ở cuộc thi có chủ đề về cái Đẹp (AGORA Images Beauty 2019). Cuộc thi này có tiêu chí lớn nhất là khắc họa vẻ đẹp của thế giới.

Thứ năm, 04/07/2019 - 07:36

Đan Trường không còn muốn ganh đua với ai
Đan Trường không còn muốn ganh đua với ai

(Dân trí) - Trước câu hỏi của Công Tố trong chương trình Ghế không tựa: “Ở thời điểm hiện tại, anh có nghĩ là mình sẵn sàng bước vào một cuộc đua với các ca sĩ trẻ?”, Đan Trường bày tỏ rằng: “Từ khi Đan Trường thông báo không nhận các giải thưởng nữa nghĩa là Đan Trường không muốn ganh đua với ai.

Thứ năm, 04/07/2019 - 05:43

Chân dung một Bảo Hân rất khác phía sau những thước phim “Về nhà đi con”
Chân dung một Bảo Hân rất khác phía sau những thước phim “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Ít ai biết rằng, phía sau những thước phim trên màn ảnh gắn liền với nhân vật Ánh Dương là một Bảo Hân rất khác. Đó là một người “trong nóng ngoài lạnh”, không thích chơi game, không thích cãi láo…

Thứ tư, 03/07/2019 - 12:23

Với MV “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng M-TP… trao cho công chúng những gì?
Với MV “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng M-TP… trao cho công chúng những gì?

(Dân trí) - Với sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP, anh đã trao cho công chúng của mình những gì?

Thứ tư, 03/07/2019 - 10:21

Hè sôi động với nhiều bom tấn tháng 7 trên màn ảnh nhỏ
Hè sôi động với nhiều bom tấn tháng 7 trên màn ảnh nhỏ

(Dân trí) - Mùa hè đến rồi! Bên cạnh việc tận hưởng các chuyến đi nghỉ mát, bữa tiệc và các buổi dã ngoại, đừng bỏ lỡ những bộ phim mùa hè mới lạ trên VTVcab. Tháng 7 này, các kênh phim trên hệ thống sẽ mang đến những bom tấn mới hứa hẹn góp phần tạo nên một mùa hè sôi động cho bạn!

Thứ tư, 03/07/2019 - 10:13

Vì sao bộ phim Thái Lan “Chiếc lá cuốn bay” lại cuốn hút người xem tới vậy?
Vì sao bộ phim Thái Lan “Chiếc lá cuốn bay” lại cuốn hút người xem tới vậy?

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Chiếc lá cuốn bay” hiện đang gây sốt tại đất nước Thái Lan và được fan yêu phim tại nhiều quốc gia Châu Á tìm xem. Có điều gì ở bộ phim này khiến “Chiếc lá cuốn bay” bỗng trở thành từ khóa hot trên mạng?

Thứ tư, 03/07/2019 - 07:51

Clip: Thú vị cảnh... “đàn gảy tai trâu”
Clip: Thú vị cảnh... “đàn gảy tai trâu”

(Dân trí) - Một người đàn ông thổi kèn saxophone đã thu hút cả một đàn... bò tiến về phía mình. Đoạn clip kể từ khi được đăng tải lên mạng hồi cuối tháng 6 đến nay đã thu hút tới... 11 triệu lượt xem.

Thứ tư, 03/07/2019 - 07:37

Khán giả hoảng sợ, la hét trước tiết mục dùng móc sắt xuyên mũi, nuốt rắn rùng rợn
Khán giả hoảng sợ, la hét trước tiết mục dùng móc sắt xuyên mũi, nuốt rắn rùng rợn

(Dân trí) - Trên sân khấu, Khang Minh lần lượt biểu diễn các tiết mục rùng rợn như dùng móc sắt đâm xuyên mũi xuống họng, nuốt bóng bay và nuốt đầu rắn hổ mang vào miệng khiến khán giả hoảng sợ, la hét; Việt Hương chạy vội, còn Trấn Thành không ngừng… “khấn lạy”.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:01

Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu
Cỗ máy từng giúp “ông vua nhạc pop” Michael Jackson nuôi mộng sống lâu

(Dân trí) - Cỗ máy trẻ hóa của “ông vua nhạc pop” Michael Jackson từng một thời được sử dụng cho những giấc ngủ trưa với hy vọng sẽ có thể đẩy lùi quá trình lão hóa và giúp Jackson sống thật lâu. Cỗ máy hiện đang nằm tại một nhà kho ở bang California, Mỹ.

Thứ ba, 02/07/2019 - 03:07

Vì sao nhiều video “Độ ta không độ nàng” của nhiều sao Việt bị gỡ?
Vì sao nhiều video “Độ ta không độ nàng” của nhiều sao Việt bị gỡ?

(Dân trí) - Sáng 1/7, cộng đồng mạng đã được một phen xôn xao khi phát hiện hàng loạt video cover bài “Độ ta không độ nàng” biến mất không rõ lý do trên trang nghe nhạc trực tuyến Youtube.

Thứ ba, 02/07/2019 - 01:50

Lối lên chùa Tây Phương bị sứt mẻ vì vận chuyển bể nước
Lối lên chùa Tây Phương bị sứt mẻ vì vận chuyển bể nước

(Dân trí) - Mới đây, chỉ vì vận chuyển một bể nước cũ từ trên chùa Tây Phương xuống dưới chân chùa mà rất nhiều bậc thềm đá ong cũ kỹ bị sứt mẻ… khiến người dân hết sức bức xúc.

Thứ ba, 02/07/2019 - 10:36

Hà Nội ra văn bản ngăn nạn cưỡng hôn, tè bậy nơi công cộng
Hà Nội ra văn bản ngăn nạn cưỡng hôn, tè bậy nơi công cộng

(Dân trí) - Trước những vụ việc phản cảm liên tục xảy ra gần đây như tè bậy trong thang máy, cưỡng ép đòi hôn trong thang máy, hành vi biến thái trên xe buýt khiến Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phải ra văn bản ngăn chặn...

Thứ ba, 02/07/2019 - 10:08

ĐÁNG QUAN TÂM
Công viên “Hậu duệ mặt trời”... lâm nguy sau khi chuyện tình Song - Song tan vỡ
Công viên “Hậu duệ mặt trời”... lâm nguy sau khi chuyện tình Song - Song tan vỡ

(Dân trí) - Giờ đây, khi cú sốc từ chuyện tình Song - Song tan vỡ khiến nhiều fan mất đi mộng tưởng về một chuyện tình “đẹp như cổ tích”, những dịch vụ “ăn theo” phim cũng bất ngờ bị “thất sủng” một cách... phũ phàng.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:18

Clip: Thoát khỏi cú “hổ vồ” ngoạn mục
Clip: Thoát khỏi cú “hổ vồ” ngoạn mục

(Dân trí) - Hai người đàn ông chạy xe máy đã may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần trong giây phút “hú hồn”, khi họ bị rượt đuổi và suýt bị vồ bởi một con hổ, lúc đang chạy xe trên con đường băng ngang một khu rừng ở Ấn Độ.

Thứ ba, 02/07/2019 - 06:16

NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con”
NSƯT Trung Anh tiết lộ về sự cố ở cảnh quay cuối phim “Về nhà đi con”

(Dân trí) - “Đúng hôm đóng máy và cảnh cuối cùng có một sự cố. Gọi là sự cố cũng được mà gọi là tình huống vui cũng được. Nhưng tình huống này khiến cả đoàn phim cười nghiêng ngả vì nói nhịu”, ông Sơn của “Về nhà đi con” chia sẻ.

Thứ hai, 01/07/2019 - 03:51

Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản
Đặt tên trang phục nội y là “Kimono”, Kim Kardashian nhận thư ngỏ từ thị trưởng Nhật Bản

(Dân trí) - Thị trưởng thành phố Kyoto (Nhật Bản) - ông Daisaku Kadokawa - đã viết một lá thư ngỏ đề nghị ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian cân nhắc lại về tên gọi của dòng sản phẩm thời trang định hình cơ thể mà cô chuẩn bị cho ra mắt thị trường.

Thứ hai, 01/07/2019 - 01:33

Phú Quang: “Ngọc Anh 3A gửi tôi hộp quà rất to sau vụ hét cát- sê 10.000 USD”
Phú Quang: “Ngọc Anh 3A gửi tôi hộp quà rất to sau vụ hét cát- sê 10.000 USD”

(Dân trí) - Sau ồn ào bị nữ ca sĩ mình đã phát hiện từ nhóm 3A, có công lăng xê hét cát- sê 10.000 USD, nhạc sĩ Phú Quang cho biết Ngọc Anh đã trực tiếp xin lỗi, dẫn chồng Tây đến thăm ông. “Nếu Ngọc Anh biết điều thì tôi cũng không chấp...”, tác giả “Mùa thu giấu em” nói.

Thứ hai, 01/07/2019 - 08:39

Khi cả một bộ phim được “cô đọng” lại bằng một khuôn hình
Khi cả một bộ phim được “cô đọng” lại bằng một khuôn hình

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia người Anh Jason Shulman đã chụp hình những bộ phim bằng phương pháp chụp ảnh phơi sáng lâu, để ghi lại toàn bộ một bộ phim bằng một khuôn hình ấn tượng duy nhất.

Thứ hai, 01/07/2019 - 07:25

“Nóng” chuyện chấn chỉnh quảng cáo và thu nhập của “Bà Tân Vlog”
“Nóng” chuyện chấn chỉnh quảng cáo và thu nhập của “Bà Tân Vlog”

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-Cola đã thu hút sự quan tâm lớn. Bên cạnh đó, “hiện tượng mạng” - “Bà Tân Vlog” - xuất hiện trên một số chương trình truyền hình, qua đó, con số thu nhập của bà Tân từ những clip gây sốt trên mạng cũng được hé lộ.

Thứ hai, 01/07/2019 - 07:24

Xót xa trước những vần thơ viết về cảnh cháy rừng dữ dội ở Nghệ An - Hà Tĩnh
Xót xa trước những vần thơ viết về cảnh cháy rừng dữ dội ở Nghệ An - Hà Tĩnh

(Dân trí) - Hình ảnh về cháy rừng ở Nghệ An - Hà Tĩnh khiến nhiều người xót xa, lo lắng... Những vần thơ, lời sẻ chia của nhiều nghệ sĩ hướng về người dân Nghệ - Tĩnh đang được lan truyền “chóng mặt” trên mạng xã hội.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 05:33

Quyền Linh hốt hoảng khi bị ném giầy lên sân khấu
Quyền Linh hốt hoảng khi bị ném giầy lên sân khấu

(Dân trí) - Đang trò chuyện cùng giám khảo Kỳ Duyên và các khách mời trên sân khấu, nam MC hoảng hốt khi bất ngờ bị Chí Tài... ném giầy vào người. Đây không phải lần đầu Quyền Linh gặp tình huống “bi hài”, “khó đỡ” khi dẫn chương trình...

Chủ nhật, 30/06/2019 - 05:00

Kinh ngạc trước “cơn sốt” phim truyền hình Việt
Kinh ngạc trước “cơn sốt” phim truyền hình Việt

(Dân trí) - Bộ phim “Về nhà đi con” đang tạo “cơn sốt” trên màn ảnh Việt Nam, nhận được hàng ngàn bình luận và lời khen ngợi của người xem trên mạng xã hội. Trước đó, nhiều bộ phim Việt cũng gây được sức hút, kéo khán giả ngồi trước màn hình, chờ giờ chiếu phim.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 12:09

Chàng thanh niên ăn vận như “thiếu gia thời xưa” được nhiều cô gái... cầu hôn
Chàng thanh niên ăn vận như “thiếu gia thời xưa” được nhiều cô gái... cầu hôn

(Dân trí) - Một chàng thanh niên hiện đại 25 tuổi vậy nhưng lại chỉ thích mặc những trang phục kiểu quý ông, công tử thời xưa. Hơn thế, chàng thanh niên còn tự may vá quần áo và có những bộ cần tới một năm mới có thể hoàn tất.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 11:34

Những lời khuyên ý nghĩa nhất cha mẹ dành cho con cái
Những lời khuyên ý nghĩa nhất cha mẹ dành cho con cái

(Dân trí) - Lời khuyên ý nghĩa nhất mà cha mẹ từng dành cho bạn là gì? Mỗi người sẽ được thừa hưởng một cách giáo dục, dạy bảo khác nhau từ cha mẹ mình, dưới đây là những lời khuyên thú vị mà một số bậc cha mẹ đã dành cho con cái của họ.

Chủ nhật, 30/06/2019 - 08:55