Những ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội
(Dân trí) - Mạng xã hội đối với các ngôi sao Hollywood luôn là phương tiện hữu hiệu để PR, quảng bá hình ảnh. Những ngôi sao nào có tầm ảnh hưởng lớn nhất?
Một phần mềm ứng dụng thuật toán đã được thiết kế để phân tích thông tin về các tài khoản trên mạng xã hội của sao. Phần mềm này sẽ cho điểm các tài khoản dựa trên mức độ ảnh hưởng của chủ tài khoản đối với những người dùng khác.
Dựa trên số lượng người đăng ký theo dõi, tần xuất đăng tin của chủ tài khoán, số lượt thích, số lượt chia sẻ lại… ứng dụng sẽ tính điểm để xếp loại những tài khoản đình đám nhất trên các mạng xã hội.
Những ngôi sao tại Hollywood đương nhiên là những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới ảo của mạng xã hội. Ở đây, sao có thể tương tác với người hâm mộ và thỏa mãn trí tò mò của họ bằng những bức hình mang tính cá nhân. Nhiều sao có số lượng người theo dõi lên tới con số hàng triệu và mỗi bài đăng của họ đều có hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.
Justin Bieber dẫn đầu danh sách với 93 điểm. Trên tài khoản Twitter của Justin, nam ca sĩ trẻ có tới 40 triệu người theo dõi. Cho tới nay Justin cũng được coi là người nổi tiếng sử dụng mạng xã hội thông minh nhất khi cậu liên tục cập nhật những tin tức nóng hổi về bản thân, những suy nghĩ, trải nghiệm vừa mới xảy ra, những bức ảnh chưa báo nào kịp đăng và những link video chưa trang mạng nào kịp phát hiện.
Không thua kém Justin Bieber, đàn chị Rihanna cũng đạt 93 điểm. Thế mạnh của Rihanna là ở mặt hình ảnh khi kênh chia sẻ hình ảnh Instagram của cô có tới 7,1 triệu người theo dõi. Rihanna thường xuyên đăng tải những hình ảnh về công việc hàng ngày, những khi cô ở phòng thu, sau hậu trường hay khi ra ngoài vui chơi. Trên tài khoản Twitter, Rihanna có 29 triệu lượt người theo dõi.
Justin Timberlake, nam ca sĩ kỳ cựu cũng đạt số điểm 93. Justin sử dụng tất cả các kênh thông tin tương tác trên mạng xã hội, như Facebook, Twitter, Instagram để đăng tải những dạng thông tin khác nhau. Mỗi ngày, các trang cá nhân của Justin đều cập nhật trạng thái mới vài lần. Tài khoản Twitter của Justin có 20 triệu lượt người theo dõi.
Lady Gaga đạt 92 điểm với 37 triệu người theo dõi trên Twitter. Đối với mỗi post của Lady Gaga, ứng dụng phân tích cho thấy mức độ lan tỏa của những đăng tải này đến với người hâm mộ ở nhiều đất nước và khu vực địa lý khác nhau.
Taylor Swift đạt 91 điểm với 27 triệu người đăng ký theo dõi trên Twitter. Tuy vậy, Swift không thường xuyên đăng tải trạng thái, thay vào đó cô chăm chỉ đăng ảnh, link video ca nhạc và những đoạn ghi hình ngộ nghĩnh. Có những lượt đăng tải của Swift đạt tới hơn 42 triệu lượt “like”.
Oprah Winfrey đạt 91 điểm. “Nữ hoàng talkshow” trở thành một trong những “trùm truyền thông” với một đế chế riêng mang tên Oprah Winfrey Network trị giá nhiều tỉ đô la. Khi Oprah chia sẻ trạng thái trên mạng xã hội, đó thường là về một cuộc phỏng vấn đặc biệt với nhân vật nổi tiếng, một cuốn sách “hot” hoặc những vấn đề nổi cộm trong xã hội, vì thế nó luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Oprah có tới 18,5 triệu người đăng ký theo dõi trên Twitter.
Paris Hilton đạt 89 điểm. Tuy sự nghiệp ca hát, diễn xuất của Paris không có gì đáng kể nhưng trên tài khoản của mình, cô luôn đưa lại những góc nhìn cận cảnh về một cuộc sống xa hoa, thời thượng mà nhiều người tưởng như chỉ có thể thấy ở trên phim. Với 10.7 triệu lượt người theo dõi trên Twitter, Hilton là một nhân vật thu hút sự quan tâm rất lớn.
Tom Hanks đạt 88 điểm. Trong khi các diễn viên đình đám ở Hollywood không biết cách tận dụng mạng xã hội như một công cụ PR cho bản thân thì Tom Hanks dù đã ở tuổi lão làng vẫn rất cập nhật công nghệ và sử dụng hiệu quả tài khoản trên mạng xã hội. Bên cạnh việc chia sẻ những việc mà mình đang làm như diễn xuất, viết lách, làm phim, làm đạo diễn… Hanx (tên trên mạng xã hội của Hanks) còn có những chia sẻ rất nghiêm túc trên Twitter và Facebook về công việc và cuộc sống khiến người hâm mộ ông rất thích thú.
Nam diễn viên Ashton Kutcher đạt 87 điểm. Một vài năm trước, Ashton Kutcher là nghệ sĩ đi tiên phong trong việc bỏ tiền đầu tư kinh doanh vào mạng xã hội. Anh từng là diễn viên có nhiều fan hâm mộ theo dõi nhất trên Twitter, tuy vậy, cách giao tiếp của Ashton trên mạng đã gây ra một vài vụ tai tiếng, dần dần số lượng người theo dõi anh đã giảm đi, nhưng Ashton vẫn có tới hơn 14 triệu lượt người theo dõi.