Thứ Bảy 19/10/2019 - 11:04

Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão”

Dân trí Những hình ảnh dữ dội và ngoạn mục dưới đây được thu lại bởi một nhiếp ảnh gia có sở thích “đi săn bão”. Những bức ảnh chụp lại những cột sét đánh xuống cánh đồng trong một cơn bão quét qua bang Kansas (Mỹ).

Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão” - 1

Một bức ảnh được nhiếp ảnh gia Greg Johnson chụp ở thành phố Colby, bang Kansas, Mỹ ghi lại một khoảnh khắc dữ dội của thiên nhiên.

Nhiếp ảnh gia được nhắc tới ở đây là anh Greg Johnson (49 tuổi), một tay máy có sở thích chụp lại những hình ảnh ấn tượng của thiên nhiên. Mới đây nhất, anh Greg Johnson đã có được những bức ảnh ấn tượng chụp một cơn bão quét qua bang Kansas (Mỹ).

Chia sẻ về sở thích nhiếp ảnh của mình, anh Greg cho hay: “Mỗi cơn bão đều có những khoảnh khắc đáng sợ. Vấn đề lớn nhất chính là phải nắm được hệ thống đường xá để chạy theo cơn bão, tìm ra được góc chụp đẹp và an toàn. Có những trường hợp, chính tôi từ ‘người đi săn bão’ lại thành ‘người đi chạy bão’ vì cơn bão bất ngờ chuyển hướng và tôi rơi vào đúng đường đi của nó.

“Khổ nhất là khi không tìm được đường nào để rẽ ra khỏi đường đi của cơn bão, tôi chỉ còn cách chạy về phía trước, cơn bão chạy theo ngay sau, khi đã chạy đủ xa để giữ được sự an toàn, tôi mới có thể dừng lại để chụp hình”.

Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão” - 2
Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão” - 3

Ảnh của Greg Johnson (49 tuổi), một tay máy có sở thích “đi săn bão”

Anh Greg Johnson đến từ thành phố Regina (Canada). Anh Greg chia sẻ rằng thử thách lớn nhất đối với nhiếp ảnh gia “đi săn bão” chính là tìm được cơn bão ấn tượng, nắm bắt được nó để có thể thực hiện góc ảnh đẹp:

“Là một nhiếp ảnh gia chuyên đi săn bão, rõ ràng tôi đang bấm máy trong những hoàn cảnh rất gây áp lực. Nhìn chung, tôi phải tự mình chạy xe, rồi dừng lại chụp hình, di chuyển luôn luôn, khó khăn lớn nhất chính là tìm được cơn bão và nắm bắt được nó. Việc tìm hiểu trước về các tuyến đường, nghe những bản tin thời tiết và tính toán về thời điểm là những yếu tố rất quan trọng”.

Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão” - 4

Ảnh của Greg Johnson (49 tuổi), một tay máy có sở thích “đi săn bão”

Mặc dù đa số mọi người đều cảm thấy sợ hãi trước những nguy hiểm đến từ các hình thái thời tiết dữ dội nhưng đối với anh Greg Johnson, anh tìm thấy sự phấn khích khi được chứng kiến trực tiếp những cảnh tượng dữ dội của thiên nhiên:

“Có một cảm nhận rất đặc biệt khi tôi có thể tìm được một cơn bão và chụp được những khuôn hình đẹp. Các nhiếp ảnh gia cũng có sự cạnh tranh với nhau về các khuôn hình mà họ thu lại được.

“Nếu muốn chụp ảnh phong cảnh đẹp, tôi có thể đặt vé tới những miền đất đẹp và rồi chụp thật nhiều ảnh đẹp, như vậy thì cũng không khó lắm, nhưng không phải nhiếp ảnh gia nào cũng có thể ‘đi săn bão’, không phải ai cũng có đủ bình tĩnh làm việc trước một cơn bão dữ dội.

Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão” - 5
Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão” - 6

Ảnh của Greg Johnson (49 tuổi), một tay máy có sở thích “đi săn bão”

“Chúng ta có thể kiểm soát được rất nhiều thứ trong cuộc đời mình, như cách chúng ta làm việc, cách chúng ta nuôi lớn con cái, nơi chúng ta sống, thứ chúng ta ăn, bạn bè mà chúng ta gìn gữ... Nhưng chúng ta không thể nào kiểm soát được thời tiết.

“Tôi hy vọng những ai xem ảnh của tôi sẽ thấy được quyền lực của tự nhiên và thấy được chúng ta cần ứng xử trân trọng đối với hành tinh này như thế nào”.

Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão” - 7
Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão” - 8

Ảnh của Greg Johnson (49 tuổi), một tay máy có sở thích “đi săn bão”

Những hình ảnh ngoạn mục của một “người đi săn bão”

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Liên hoan Xiếc quốc tế hội tụ nhiều tiết mục đa dạng, ấn tượng
Liên hoan Xiếc quốc tế hội tụ nhiều tiết mục đa dạng, ấn tượng

(Dân trí) - Tại lễ bế mạc Liên hoan Xiếc quốc tế 2019, NSND Tạ Duy Ánh - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật cho rằng chất lượng Liên hoan lần này được nâng cao rõ rệt: nhiều gương mặt nghệ sĩ trẻ mới xuất hiện với nhiều tiềm năng hứa hẹn, hội tụ nhiều thể loại tiết mục đa dạng, phong phú...

Thứ hai, 21/10/2019 - 10:06

Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay
Dàn diễn viên “Cảnh sát hình sự” tái ngộ sau 20 năm: Người muốn bỏ nghề, người trắng tay

(Dân trí) - Lần đầu tiên, dàn diễn viên đình đám một thời của bộ phim “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ suốt những năm đầu thập niên 2000 “Cảnh sát hình sự”: NSƯT Văn Báu, NSƯT Hoàng Hải, Võ Hoài Nam và Hoa Thúy tái ngộ và chia sẻ những thông tin bất ngờ...

Thứ hai, 21/10/2019 - 09:54

Sửng sốt trước diện mạo tuổi 15 của nam tài tử kiếm bộn tiền nhất thế giới
Sửng sốt trước diện mạo tuổi 15 của nam tài tử kiếm bộn tiền nhất thế giới

(Dân trí) - Nam tài tử Hollywood - Dwayne Johnson - vừa chia sẻ hình ảnh của anh khi còn là một cậu thiếu niên 15 tuổi. Diện mạo trưởng thành và cao lớn đã khiến Dwayne dù mới chỉ là một cậu thiếu niên nhưng đi đến đâu cũng khiến nhiều người tưởng mình là... “đặc vụ ngầm”.

Thứ hai, 21/10/2019 - 06:40

Một tuần “nóng” với câu chuyện thẩm định - kiểm duyệt điện ảnh
Một tuần “nóng” với câu chuyện thẩm định - kiểm duyệt điện ảnh

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc để một bộ phim hoạt hình có hình ảnh “đường lưỡi bò” lọt vào rạp chiếu tại Việt Nam đã trở thành tâm điểm của đời sống văn hóa trong nước.

Thứ hai, 21/10/2019 - 06:40

NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái
NSND Thái Bảo kể về người mẹ 3 lần chạy trốn khỏi trạm xá để giữ lại con gái

(Dân trí) - Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam – NSND Thái Bảo đã dành cho người mẹ hiền đã quá cố của mình nhiều lời yêu thương và biết ơn. Nếu ngày đó mẹ chị không chạy khỏi trạm xá thì giờ đây chị đã không tồn tại trên thế giới này.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:40

Vụ trộm trang sức 10 triệu USD làm thay đổi hẳn cuộc đời ngôi sao truyền hình
Vụ trộm trang sức 10 triệu USD làm thay đổi hẳn cuộc đời ngôi sao truyền hình

(Dân trí) - “Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ chết”, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian tâm sự như vậy khi trải qua vụ trộm trang sức trị giá 10 triệu USD. Khi băng trộm đột nhập vào phòng khách sạn và khống chế Kim bằng súng, 10 phút trải qua sự việc đã vĩnh viễn thay đổi cuộc đời cô.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:27

Phóng viên Dân trí đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019
Phóng viên Dân trí đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019

(Dân trí) - Với câu trả lời ứng xử thông minh, phần trình diễn áo dài cùng giỏ cây xanh, trang phục dạ hội ấn tượng với phụ kiện đuôi công khổng lồ, PV Mai Bích Châm đến từ báo điện tử Dân trí đã đăng quang Á khôi 2 Press Green Beauty 2019.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 10:26

Gương mặt của chúng ta thế nào sau khi nhìn thấy người mình yêu thương?
Gương mặt của chúng ta thế nào sau khi nhìn thấy người mình yêu thương?

(Dân trí) - Bộ ảnh dưới đây cho thấy gương mặt của những con người trước và sau khi được nhìn thấy người mình yêu thương. Những bức ảnh ấy sẽ phần nào hé lộ diện mạo của tình cảm chân thành.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 04:44

Nữ diễn viên Hollywood gây sửng sốt với sự linh hoạt dẻo dai đáng nể
Nữ diễn viên Hollywood gây sửng sốt với sự linh hoạt dẻo dai đáng nể

(Dân trí) - Ở tuổi 46, nữ diễn viên Hollywood - Kate Beckinsale vẫn khiến cộng đồng mạng phải sửng sốt với mức độ uyển chuyển linh hoạt đáng nể của cơ thể. Đoạn video clip mới nhất ghi lại quá trình luyện tập tích cực của cô đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Chủ nhật, 20/10/2019 - 04:43

150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm
150 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ Hồ Gươm

(Dân trí) - 150 diễn viên, nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, diễn viên của các đoàn xiếc địa phương, các diễn viên xiếc quốc tế cùng góp mặt trong chương trình diễu hành sáng ngày 19/10.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 05:48

Diễn viên Vương Anh: “Tôi bị khán giả chửi, bố mẹ lại... tự hào”
Diễn viên Vương Anh: “Tôi bị khán giả chửi, bố mẹ lại... tự hào”

(Dân trí) - Vào vai Quang, cậu con trai ngỗ nghịch, bất hiếu của cô Hạnh bán hoa trong bộ phim truyền hình từng làm mưa làm gió “Về nhà đi con”, Vương Anh phải hứng chịu không ít những lời chửi bới, đe dọa từ khán giả. Tuy nhiên, phản ứng của bố mẹ anh lại khiến nhiều người bất ngờ...

Thứ bảy, 19/10/2019 - 12:39

10 gương mặt nữ giới đẹp nhất theo chuẩn tỷ lệ vàng
10 gương mặt nữ giới đẹp nhất theo chuẩn tỷ lệ vàng

(Dân trí) - Người mẫu Bella Hadid hiện là người phụ nữ đẹp nhất thế giới theo chuẩn tỷ lệ vàng được đưa ra bởi người Hy Lạp cổ đại.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 12:16

ĐÁNG QUAN TÂM
Anh Thơ, Tân Nhàn, Hoàng Tùng xúc động khi hát về tình mẹ
Anh Thơ, Tân Nhàn, Hoàng Tùng xúc động khi hát về tình mẹ

(Dân trí) - Đêm nhạc “Huyền thoại mẹ” do báo Văn hoá tổ chức diễn ra tối qua (18/10) tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc lắng đọng. Đây tựa như một bản hoà tấu ngọt ngào và dịu êm tặng các bà mẹ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 09:42

Dấu ấn nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong với kịch hát Ví - Giặm
Dấu ấn nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong với kịch hát Ví - Giặm

(Dân trí) - Sáng 19/10, tại TP Vinh (Nghệ An) - Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đã tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò Nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong với nền kịch hát dân ca Ví - Giặm”.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 09:16

Cây gậy phát sáng giúp cứu mạng chủ nhân trên tàu Titanic có giá 3,5 tỷ đồng
Cây gậy phát sáng giúp cứu mạng chủ nhân trên tàu Titanic có giá 3,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Cây gậy có gắn đèn chiếu sáng đã giúp một bà cụ sống sót trong vụ chìm tàu Titanic. Bà đã dùng cây gậy để những người cứu hộ tìm được tới chỗ mình, nhưng rồi cây gậy bắt đầu khiến những người cứu hộ bị hoa mắt trong lúc đang làm nhiệm vụ…

Thứ bảy, 19/10/2019 - 08:18

Khoảnh khắc “gợi nhớ gợi thương” của Việt Nam tại giải ảnh quốc tế
Khoảnh khắc “gợi nhớ gợi thương” của Việt Nam tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Trong top 50 bức ảnh đẹp nhất tại cuộc thi ảnh chủ đề giáo dục #Education2019 có 3 khoảnh khắc được chụp tại Việt Nam.

Thứ bảy, 19/10/2019 - 08:17

Chuyện chưa kể về Lê Công Tuấn Anh khi đóng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Chuyện chưa kể về Lê Công Tuấn Anh khi đóng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

(Dân trí) - Trong buổi trò chuyện mới đây, NSND Nguyễn Hữu Phần đã kể lại những câu chuyện ít biết về cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh khi đóng vai Trịnh Công Sơn trong bộ phim “Em còn nhớ hay em đã quên” do ông đạo diễn.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 04:39

Đề xuất mở rộng đối tượng được nhập khẩu phim
Đề xuất mở rộng đối tượng được nhập khẩu phim

(Dân trí) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất mở rộng đối tượng được nhập khẩu phim đến các đơn vị sự nghiệp nhằm tạo sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh, phổ biến phim giữa các doanh nghiệp.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 01:47

Các tờ tin tức nước ngoài nói gì về nữ ca sĩ mặc “áo dài... không quần”?
Các tờ tin tức nước ngoài nói gì về nữ ca sĩ mặc “áo dài... không quần”?

(Dân trí) - Sau khi cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng như cộng đồng mạng Việt Nam đồng loạt lên tiếng chỉ trích việc nữ ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves mặc “áo dài... không quần” biểu diễn tại đêm nhạc ở Dallas (Mỹ), các tờ tin tức quốc tế đã có những tin bài về sự việc này.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 01:43

Độc quyền kiểm duyệt phim đang “bóp nghẹt” sự lớn mạnh của điện ảnh Việt?
Độc quyền kiểm duyệt phim đang “bóp nghẹt” sự lớn mạnh của điện ảnh Việt?

(Dân trí) - Câu hỏi này được đặt ra trong bối cảnh bộ phim “Ròm” vừa đối diện với án phạt 40 triệu đồng và nhiều ý kiến đòi hỏi phải thay đổi cơ chế kiểm duyệt để thúc đẩy điện ảnh phát triển.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 09:30

Bánh mì, nem rán, bánh ram ít Việt Nam thu hút thực khách ở Pháp
Bánh mì, nem rán, bánh ram ít Việt Nam thu hút thực khách ở Pháp

(Dân trí) - Khai mạc Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp, những món ăn như bánh mì, nem rán, bánh ram ít,... khiến các thực khách trầm trồ. Nói như cách của ông Trần Quốc Khánh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hoá & UNESCO, Bộ Ngoại giao: “Ẩm thực vượt qua rào cản ngôn ngữ và làm ấm lòng người”.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 08:21

MC Quyền Linh đã “cưa đổ” bà xã doanh nhân xinh đẹp như thế nào?
MC Quyền Linh đã “cưa đổ” bà xã doanh nhân xinh đẹp như thế nào?

(Dân trí) - Tiết lộ về cách thức “tán gái” của thế hệ đi trước, MC Lại Văn Sâm cũng thắc mắc một con người chân chất và mộc mạc như Quyền Linh thì “cưa đổ” vợ bằng cách nào? Không ngần ngại chia sẻ trên sóng truyền hình, Quyền Linh tiết lộ cách “tán tỉnh” được vợ mình.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 08:02

Cuộc đời truyền cảm hứng của người mẫu mắc hội chứng Down đầu tiên trên thế giới
Cuộc đời truyền cảm hứng của người mẫu mắc hội chứng Down đầu tiên trên thế giới

(Dân trí) - Khi Madeline Stuart ra đời, các bác sĩ đã chia sẻ với cha mẹ cô rằng cô bé sẽ khó lòng đạt được một thành tựu đáng kể nào trong cuộc đời, bởi cô mắc hội chứng Down. Vậy nhưng 22 năm sau, Madeline trở thành một người mẫu thời trang chuyên nghiệp.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 06:17

Choáng với phong độ của tài tử Pierce Brosnan ở tuổi 66
Choáng với phong độ của tài tử Pierce Brosnan ở tuổi 66

(Dân trí) - Tài tử Pierce Brosnan khiến fan ngưỡng mộ trước hình thể khỏe khoắn ở tuổi U70. Hiện tại, tài tử đang trong một kỳ nghỉ ở Iceland cùng với vợ. Bức ảnh được bà Keely Shaye Smith - vợ của tài tử Pierce Brosnan - chụp và đăng tải trên tài khoản mạng xã hội.

Thứ sáu, 18/10/2019 - 06:10