Những cú “ngã ngựa” của nghệ sĩ Việt trong gameshow
(Dân trí) Khi vũ điệu “cưỡi ngựa” Gangnam Style của “chàng béo” Psy vẫn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín thế giới thì người viết bỗng dưng lại nhớ đến nghệ sĩ Việt như Phương Uyên, Quốc Bảo, Trần Tiến với những cú “ngã ngựa” để đời trong các gameshow…
Có thể coi việc lẳng lặng rời ghế nóng của Trần Tiến sau 3 đêm thi đầu tiên của Bước nhảy Hoàn vũ 2011 là cú “ngã ngựa”… đỏng đảnh của “chú dế mèn lang thang”!?
Thực tế sự góp mặt của tác giả Cô bé vô tư, dù mới qua một vài đêm thi đầu tiên đã “có nhiều chuyện để nói”, nhưng mà đó là những lời bức xúc, chê trách cho rằng Trần Tiến có phần khiếm nhã khi nhận xét: “Tôi đang chờ cái mông của cô ấy nóng bỏng mà mãi không có”, “Anh cười nhiều giống đàn bà quá”, “Không biết anh áp mặt vào đâu mà giờ trên mặt đầy những vết ngực người con gái"...
Với những lời lẽ như trên, Trần Tiến bị dư luận chỉ trích là phát ngôn “sỗ sàng, trần tục”. Một số ý kiến khắt khe hơn cho rằng, một nhạc sĩ với những sáng tác trong sáng, thanh cao sao thì không thể phát ngôn những “mông, ngực” trên sóng truyền hình.
Trước luồng ý kiến trái chiều từ khán giả, Trần Tiến lẳng lặng rời “ghế nóng”, thay vào vị trí đó là đạo diễn Quang Dũng. Kẻ thì nói Trần Tiến bị ban tổ chức “tước ghế”, người thì bảo ông rút lui vì cảm thấy bị tổn thương và mệt mỏi khi phải đối phó với “quyền lực commet”.
Quốc Bảo để lại nhiều dư âm buồn sau khi ngồi "ghế nóng" gameshow
Ngồi ghế nóng của Bước nhảy Hoàn vũ 2012 lâu hơn Trần Tiến nhưng nhạc sĩ Quốc Bảo cũng không “trụ” nổi đến đêm thi thứ 8. Sự yếu thế và mờ nhạt của Quốc Bảo so với các giám khảo khác lộ rõ ngày càng lộ rõ. Ở những số đầu, người ta cứ chờ đợi một Quốc Bảo kiệm lời, nói năng nhỏ nhẻ nhưng “sắc lẹm như dao” nhưng rồi từ chờ đợi chuyển sang thất vọng…
Anh quá kiệm lời nhận xét dành cho thí sinh, mà nếu có nhận xét cũng không đầu không cuối, khen chê nửa vời . Đấy là chưa kể, khi Quốc Bảo cất lời thì ngôn từ của anh chạy đi đâu hết, đem lại cho khán giả cảm giác nghe “người Tây nói tiếng Việt”, rất khó chịu!
Nhiều fan hâm mộ tác giả của những tình khúc lãng mạn, giàu chất thơ như Em về tinh khôi, Tình ơi, Tình khúc thơ ngây… tỏ rõ sự hụt hẫng khi “thần tượng” biểu đạt ngôn ngữ cảm xúc trực tiếp trên truyền hình rất…kém tình!
Và việc rời ghế nóng vì sức khỏe không tốt liệu có phải là cái cớ để vị nhạc sĩ xoa dịu sự tổn thương sau cú “ngã ngựa” ngượng ngùng trước giới truyền thông?
Nhưng nếu so trường hợp của nhạc sĩ Trần Tiến và Quốc Bảo với Phương Uyên thì có thể nói cú “ngã ngựa” đau đớn nhất phải kể đến chị cả của nhóm “Ba con mèo” ở chương trình The Voice nổi tiếng và cũng đầy tai tiếng.
Cách đây khoảng hơn tháng, nhạc sĩ kiêm ca sĩ Phương Uyên trong vai trò giám đốc âm nhạc của The Voice trở thành “tâm chấn” của cơn bão dư luận chỉ trích khi trước đó trên mạng xuất hiện clip nghi cô chèn ép thí sinh và lộ việc chương trình dàn xếp kết quả.
Đứng trước làn sóng chỉ trích của dư luận, thừa nhận bị người thân hãm hại và phát ngôn trong clip là có thật, Phương Uyên không ngăn được dòng nước mắt trước quyết định xin rút lui khỏi ghế giám đốc âm nhạc.
Trả lời về lựa chọn thí sinh của Trần Lập, Quốc Bảo thẳng thắn: “Nếu tôi ở vị trí của Trần Lập, chắc chắn tôi sẽ chọn một người thực sự có tài”.
Trần Lập bị chỉ trích nặng nề vì chọn thí sinh Bảo Anh
Nói như vị nhạc sĩ này thì cuộc chơi có tiêu chí riêng, có luật chơi riêng; nhưng cũng cần khẳng định: khán giả cũng có cách nhìn, cách cảm nhận riêng. Khán giả cũng có quyền yêu - ghét, đón nhận và quay lưng trước sự lừa dối, mập mờ của cuộc chơi thể hiện sự thiếu công bằng.
Khi Trần Lập tiếp tục ngồi ghế huấn luyện viên của The Voice, nhiều người đã muốn nhắc cựu thành viên nhóm nhạc rock Việt nổi tiếng hãy cẩn thận kẻo… “ngã ngựa”!
Nguyễn Hằng