Nhìn lại hành trình ngoạn mục giành 1 triệu USD của “thần bài” Shin Lim

Dân trí Ảo thuật gia với những lá bài - Shin Lim - đã giành chiến thắng cao nhất tại cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Mỹ “America's Got Talent”.
>>“Thần bài” kỳ vọng giành 1 triệu USD với màn “thả tim” thần sầu

Ảo thuật gia Shin Lim
Ảo thuật gia Shin Lim

“Khi ai đó bảo tôi rằng năm tôi 26 tuổi, từ một đứa trẻ nhút nhát, vụng về, tôi sẽ thành ảo thuật gia và được biểu diễn trong một nhà hát lớn, tại một chương trình lớn, tôi sẽ không tin. Được tranh tài tại cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Mỹ, đó là cả thế giới mở ra đối với tôi”, quán quân Shin Lim chia sẻ.

Đồng thời, lần đầu tiên tại cuộc thi, anh tiết lộ rằng mình bị hội chứng ống cổ tay và chấn thương dây chằng ngón tay dẫn tới phải chấm dứt việc theo đuổi sự nghiệp chơi piano. Chính biến cố này đã đưa anh tới với ảo thuật.

Khoảnh khắc Shin Lim giành chiến thắng tại “America's Got Talent”

Shin Lim đánh giá biến cố này là “một vận may ẩn mình trong vận rủi”: “Mọi người đều phải trải qua những chuyện khác nhau. Bản thân tôi luôn thực hiện những trò đánh tráo qua bàn tay, đó là tất cả những gì tôi làm, chỉ là tôi kể câu chuyện theo cách khiến mọi người trân trọng mình hơn mà thôi.

“Mọi người thường cho rằng tôi là thần bài, nhưng thực tế, tôi cũng có những khó khăn của mình. Đằng sau một diện mạo hoàn hảo, không phải là một thực tế hoàn hảo. Tôi phải tuân thủ một chế độ nghỉ ngơi nghiêm ngặt. Mỗi khi cổ tay bắt đầu đau nhức, tôi cần phải điều trị.

“Tôi muốn chia sẻ nhiều hơn để mọi người hiểu về tôi hơn, vì trên sân khấu, tôi cảm thấy mình như một ảo thuật gia luôn im lặng”.

Trước khi xuất hiện tại cuộc thi, Shin Lim là một gương mặt chưa được biết tới nhiều trong thế giới ảo thuật, anh đã tham gia một số cuộc thi ảo thuật và giành giải nhưng công chúng chưa biết về anh cho tới khi anh gây choáng ngợp tại cuộc thi “America's Got Talent”.

Chung kết: “Thần bài” biến hóa... thần sầu

Ảo thuật gia 26 tuổi Shin Lim sinh ra tại Canada và hiện đang sinh sống tại bang Massachusetts (Mỹ). Shin Lim luôn chinh phục người xem bằng những chiêu thức ảo thuật với lá bài thông qua các thao tác tay hoàn hảo.

Xuyên suốt cuộc thi, ảo thuật gia này luôn nhận được những lời khen hào phóng từ ban giám khảo với nhận định rằng anh là “ảo thuật gia xuất sắc nhất” mà họ từng được thấy. Thậm chí với người vốn không thiện cảm với ảo thuật như giám khảo Simon Cowell, ông cũng hoàn toàn bị thuyết phục bởi tài năng của Shin Lim.

Giám khảo Heidi Klum nhấn mạnh: “Anh chính là người duy nhất khiến tôi tin rằng phép thuật là có thật. Và không điều gì khiến tôi vui hơn việc được thấy anh giành phần thưởng 1 triệu USD”. Giờ đây, mong đợi của giám khảo Heidi đã thành sự thực.

Giành giải nhì chung cuộc là nhóm xiếc Zurcaroh, giành giải ba là nghệ sĩ vĩ cầm Brian King Joseph.

Sơ loại: “Thần bài” xuất hiện khiến người xem sởn gai ốc

Chung khảo: Thần bài tái xuất, người xem lại sởn da gà

Tứ kết: “Thần bài” của Tìm kiếm Tài năng Mỹ đã hết chiêu?

Bán kết: “Thần bài” tái xuất lợi hại

Đêm công bố kết quả chung cuộc: Shin Lim biểu diễn phục vụ giải trí

Bích Ngọc
Theo AGT

MỚI NHẤT
Tạm hoãn nhiều sự kiện văn hoá - nghệ thuật dịp Trung thu
Tạm hoãn nhiều sự kiện văn hoá - nghệ thuật dịp Trung thu

(Dân trí) - Nhiều sự kiện văn hoá - nghệ thuật được tổ chức dịp Trung thu sẽ tạm hoãn.

Thứ bảy, 22/09/2018 - 01:00

Nghị lực đáng khâm phục của cô gái khuyết tật
Nghị lực đáng khâm phục của cô gái khuyết tật

(Dân trí) - Vượt lên biến cố lớn gặp phải năm 13 tuổi, khi một vụ tai nạn cướp đi một bên chân, cô gái đã mạnh mẽ vượt lên những rào cản thể chất và tinh thần, để trở thành một thiếu nữ tự tin, mạnh mẽ và đạt thành tích đáng ngưỡng mộ ở tuổi 18.

Thứ bảy, 22/09/2018 - 08:15

Câu chuyện khởi nghiệp của người cha bỏ việc để chăm con bị bỏng nặng
Câu chuyện khởi nghiệp của người cha bỏ việc để chăm con bị bỏng nặng

(Dân trí) - Một người cha từng phải bỏ việc dạy học để ở nhà chăm sóc cho cô con gái bị bỏng nặng đã thuyết phục được các nhà đầu tư tin tưởng vào kế hoạch khởi nghiệp của mình.

Thứ bảy, 22/09/2018 - 08:13

Á hậu 1 Phương Nga gấp rút tham dự Miss Grand International 2018
Á hậu 1 Phương Nga gấp rút tham dự Miss Grand International 2018

(Dân trí) - Thông tin và hình ảnh chính thức của Á hậu Phương Nga vừa được đăng tải trên trang của Miss Grand International 2018. Tên của Hoa hậu Trần Tiểu Vy cũng đã xuất hiện trên website của cuộc thi Miss World 2018.

Thứ bảy, 22/09/2018 - 06:08

Đạo diễn Lê Hải Yến: An ninh của Ngày giao lưu văn hóa Nhật Bản đang được chuẩn bị chu đáo
Đạo diễn Lê Hải Yến: An ninh của Ngày giao lưu văn hóa Nhật Bản đang được chuẩn bị chu đáo

(Dân trí) - Nữ đạo diễn Lê Hải Yến (CEO Newday media), đơn vị trực tiếp thực hiện “Ngày giao lưu văn hoá Nhật Bản” tại khu đô thị The Manor Central Park (Nguyễn Xiển, Hà Nội) vào ngày mai, 23/9/2018, cho biết do chươg trình mở cửa miễn phí, dự kiến đón hàng ngàn người tham dự nên công tác an ninh đang được chuẩn bị kỹ lưỡng…

Thứ bảy, 22/09/2018 - 06:00

10 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết Giọng hát hay Hà Nội
10 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết Giọng hát hay Hà Nội

(Dân trí) - Ban tổ chức cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 vừa công bố 10 thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng, đây là những thí sinh có điểm cao nhất trong top 70 thí sinh dự thi vòng bán kết.

Thứ bảy, 22/09/2018 - 06:00

“Người Sói” hé lộ cuộc sống gia đình gắn bó 22 năm bên vợ
“Người Sói” hé lộ cuộc sống gia đình gắn bó 22 năm bên vợ

(Dân trí) - Tài tử Hollywood - Hugh Jackman (49 tuổi) - đã vừa tiết lộ bí quyết giữ gìn hạnh phúc với người vợ gắn bó suốt 22 năm - bà Deborra-lee Furness (62 tuổi).

Thứ sáu, 21/09/2018 - 01:44

Clip Hoàng tử Anh nhẹ nhàng vuốt tóc giúp vợ gây chú ý
Clip Hoàng tử Anh nhẹ nhàng vuốt tóc giúp vợ gây chú ý

(Dân trí) - Một cơn gió làm những lọn tóc của công nương Meghan bay lên, khi cô còn chưa kịp vuốt lại tóc thì người chồng - Hoàng tử Harry - đã nhanh tay vuốt gọn giúp vợ.

Thứ sáu, 21/09/2018 - 01:42

Nghệ sĩ “mừng mừng tủi tủi” khi hội ngộ trong ngày Giỗ Tổ nghề sân khấu
Nghệ sĩ “mừng mừng tủi tủi” khi hội ngộ trong ngày Giỗ Tổ nghề sân khấu

(Dân trí) - Nhiều nghệ sĩ lão thành đã không kìm được nước mắt khi được gặp lại các đồng nghiệp trong ngày Giỗ Tổ nghề sân khấu diễn ra sáng 21/9.

Thứ sáu, 21/09/2018 - 11:00

Nhạc giao hưởng - Sự giao thoa của "hương sắc âm nhạc" không gì sánh bằng
Nhạc giao hưởng - Sự giao thoa của "hương sắc âm nhạc" không gì sánh bằng

(Dân trí) - Hiếm có dòng nhạc nào lại chất chứa từ trong nội tại những nét chấm phá đa dạng và phong phú như nhạc giao hưởng. Và cũng hiếm có sự kiện âm nhạc giao hưởng đỉnh cao nào được tổ chức ngoài trời tại Việt Nam như “Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2018”.

Thứ sáu, 21/09/2018 - 06:18

Túi xách cũ suýt bị vứt bỏ hóa ra được dệt bằng... vàng
Túi xách cũ suýt bị vứt bỏ hóa ra được dệt bằng... vàng

(Dân trí) - Một người phụ nữ suýt nữa đã vứt đi một chiếc túi xách cũ tìm thấy trong gara, bà bất ngờ được biết rằng chiếc túi mỏng nhẹ nhưng có giá trị tương đương 117 triệu đồng bởi kỳ thực nó được làm bằng... vàng.

Thứ sáu, 21/09/2018 - 06:16

Clip “Kung Fu thưởng trà” như trích đoạn trong phim võ thuật
Clip “Kung Fu thưởng trà” như trích đoạn trong phim võ thuật

(Dân trí) - Đoạn clip “Kung Fu thưởng trà” thực hiện theo phong cách “trick shot” mới đây đã gây sốt trên mạng xã hội.

Thứ sáu, 21/09/2018 - 06:15

ĐÁNG QUAN TÂM
Diễn viên Thu Quỳnh: “Tôi đã hoảng loạn khi nhận được những lời doạ dẫm”
Diễn viên Thu Quỳnh: “Tôi đã hoảng loạn khi nhận được những lời doạ dẫm”

(Dân trí) - “Tôi nhận được một số lời doạ dẫm của một số thành phần “anh chị” trong giới “số má”. Lúc đầu, đọc những lời doạ dẫm đó tôi cũng hoảng loạn lắm”, Thu Quỳnh tâm sự.

Thứ năm, 20/09/2018 - 10:17

Công chiếu 3 phim đặc sắc trong Tuần phim Italia tại Việt Nam
Công chiếu 3 phim đặc sắc trong Tuần phim Italia tại Việt Nam

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Italia, Tuần lễ phim Italia lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam từ ngày 20-23/9 tại Hà Nội.

Thứ năm, 20/09/2018 - 10:00

“Thần bài” kỳ vọng giành 1 triệu USD với màn “thả tim” thần sầu
“Thần bài” kỳ vọng giành 1 triệu USD với màn “thả tim” thần sầu

(Dân trí) - Giám khảo Simon Cowell nói thẳng rằng ông không thích ảo thuật nhưng phải “ngả mũ” trước tiết mục này, ông gọi đây là tiết mục đáng kinh ngạc, chưa từng được thấy trong đời.

Thứ năm, 20/09/2018 - 06:56

Sửng sốt xem cô gái 14 tuổi biểu diễn “ngầu không tưởng”
Sửng sốt xem cô gái 14 tuổi biểu diễn “ngầu không tưởng”

(Dân trí) - Cô gái sở hữu phong cách biểu diễn bùng cháy pha chất lập dị - Courtney Hadwin - đã trở thành hiện tượng thời gian gần đây.

Thứ năm, 20/09/2018 - 06:54

Phát hiện di tích cư trú của người tiền sử trong hang động núi lửa ở Tây Nguyên
Phát hiện di tích cư trú của người tiền sử trong hang động núi lửa ở Tây Nguyên

(Dân trí) - Mới đây, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (Viện Hàn lâm KHCNVN) đã tổ chức buổi báo cáo kết quả tìm kiếm và khai quật sơ bộ bước đầu di chỉ khảo cổ hang động núi lửa Krông Nô (Đắk Nông).

Thứ năm, 20/09/2018 - 06:21

Bế mạc Liên hoan sân khấu cải lương 2018: “Thiếu vắng kịch bản lớn...”
Bế mạc Liên hoan sân khấu cải lương 2018: “Thiếu vắng kịch bản lớn...”

(Dân trí) - “Liên hoan lần này chưa có nhiều kịch bản mới sáng tác, vẫn phải dựa vào số kịch bản đã có từ khá lâu, được chuyển thể. Số lượng các vở diễn phục dựng lại chiếm số lượng không nhỏ. Thiếu vắng những kịch bản lớn, xứng tầm với tư tưởng và thời đại hôm nay”, NSƯT Lê Chức - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật đã thẳng thắn đưa ra nhận định.

Thứ năm, 20/09/2018 - 06:08

Bạc Liêu kỷ niệm 99 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang
Bạc Liêu kỷ niệm 99 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang

(Dân trí) - Tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức kỷ niệm 99 năm ngày ra đời bản "Dạ cổ hoài lang", tiền thân của bản vọng cổ ngày nay.

Thứ năm, 20/09/2018 - 06:00

Dàn nhạc Giao hưởng London sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hồ Gươm
Dàn nhạc Giao hưởng London sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hồ Gươm

(Dân trí) - Dàn nhạc Giao hưởng London (London Symphony Orchestra) sẽ trình diễn đêm duy nhất tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ.

Thứ năm, 20/09/2018 - 05:00

Lễ hội âm nhạc có 7 người chết chưa trả tiền tác quyền vẫn được cấp phép?
Lễ hội âm nhạc có 7 người chết chưa trả tiền tác quyền vẫn được cấp phép?

(Dân trí) - Trước thông tin, lễ hội âm nhạc điện tử có 7 người chết chưa trả tiền tác quyền nhưng vẫn được Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cấp phép, lãnh đạo Sở đã lên tiếng. Đồng thời, phía Sở cũng tạm dừng cấp phép các lễ hội âm nhạc điện tử tương tự trong thời gian tới.

Thứ tư, 19/09/2018 - 06:15

NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng
NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng

(Dân trí) - NSND Trà Giang bật khóc vì xúc động khi tiễn đưa NSND Đoàn Dũng về nơi an nghỉ sau cùng. Bà và ông từng là bạn diễn trong bộ phim “Thủ lĩnh áo nâu”, khi đó bà đóng vai vợ của cụ Đề Thám (NSND Đoàn Dũng thủ vai).

Thứ tư, 19/09/2018 - 11:30

Tuấn Hưng: “Trong cuộc sống tôi đã nếm chịu rất nhiều đòn đau”
Tuấn Hưng: “Trong cuộc sống tôi đã nếm chịu rất nhiều đòn đau”

(Dân trí) - "Tôi hoang dại, ngông cuồng nên luôn bất ngờ với những “vết thù” đến với mình và cả những... ngọt ngào. Những gì mọi người biết từ phát ngôn, hình ảnh chỉ trên báo chí cũng chỉ là một phần con người tôi”, ca sĩ Tuấn Hưng bộc bạch.

Thứ tư, 19/09/2018 - 11:26

Tranh cãi quanh show thực tế thi xem… ai nhận được nhiều “like” nhất
Tranh cãi quanh show thực tế thi xem… ai nhận được nhiều “like” nhất

(Dân trí) - Tiêu chí duy nhất để phân định thắng thua trong chương trình truyền hình thực tế này là số lượng “like” mà một thí sinh giành được. Các nhà tâm lý học đã lên tiếng chỉ trích về những hệ lụy có thể gây ra từ dạng chương trình kiểu này.

Thứ tư, 19/09/2018 - 06:14