Nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”

Dân trí Các nghệ sĩ nổi tiếng dòng nhạc thính phòng cùng nhiều ca sĩ trẻ như: NSND Thanh Hoa, ca sĩ Trọng Tấn, Việt Hoàn, Thành Lê, Phương Thảo…. sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” tối 10/6 tới tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An).

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất (16/6/1957-16/6/2017), vào tối 10/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”. Chương trình do Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC- Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) thực hiện.

Chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” có ý nghĩa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi nhân cách, tình cảm của vị lãnh tụ kính yêu đối với quê hương, đồng bào cũng như tình cảm của nhân dân đối với Bác và mảnh đất Nam Đàn, Nghệ An. Với ý nghĩa đó, các đơn vị tổ chức đã dành tâm sức để xây dựng chương trình với kết cấu hài hòa, huy động đầy đủ thế mạnh của các thể loại biểu diễn, đặc biệt là nghệ thuật âm nhạc Việt Nam với thế mạnh dân ca.

NSND Thanh Hoa.
NSND Thanh Hoa.

Nội dung chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” gồm 3 phần. Dự kiến trong phần 1 "Từ Làng Sen", các ca sĩ Thành Lê, Phương Thảo, Tân Nhàn sẽ thể hiện những câu hò, điệu ví, các ca khúc: “Người mẹ làng Sen”, “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”, “Từ làng Sen”…, góp phần tái hiện hình ảnh của Bác từ khi còn là một cậu bé ở mảnh đất Nam Đàn - Nghệ An, nơi hun đúc tình yêu gia đình, làng xóm, quê hương ở Người.

Với chủ đề "Tình Bác sáng đời ta", phần 2 - “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” sẽ tái hiện quãng thời gian bôn ba tìm đường cứu nước, mang lại độc lập, tự do và ấm no cho dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ở phần này, các giọng ca Việt Hoàn, Trọng Tấn, Phạm Thu Hà, Bùi Lê Mận, Vũ Thắng Lợi… sẽ thể hiện các ca khúc như “Dấu chân phía trước”, “Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó”, “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch”, “Miền Trung nhớ Bác”, ”Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên”, “Tình Bác sáng đời ta”, “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, "Em mơ gặp Bác Hồ”… Những màn múa được dàn dựng kỹ lưỡng của các vũ công trong trang phục dân tộc sẽ góp phần thể hiện tình cảm của đồng bào các dân tộc Việt Nam đối với Bác Hồ.

Ca sĩ Trọng Tấn.
Ca sĩ Trọng Tấn.

Nội dung chính của phần 3 là "Người về thăm quê", gợi kỷ niệm Bác Hồ có dịp về thăm quê lần thứ nhất sau 50 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Dòng âm nhạc chủ đạo ở phần này gồm những ca khúc nói về tình cảm của Bác đối với quê nhà, với người dân Nghệ An, được thể hiện qua giọng ca của các ca sĩ như Thanh Hoa, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Tân Nhàn, Phương Thảo cùng tốp ca thiếu nhi. Đó đều là những ca khúc được yêu thích ngay từ khi ra đời, như “Quà tháng năm dâng Bác”, “Hát về Người”, “Nhớ ngày Bác về thăm quê”, “Người về thăm quê”, “Thăm lại làng Sen”, “Hành hương về xứ Nghệ”…

Ca sĩ Thành Lê cũng tham gia chương trình.
Ca sĩ Thành Lê cũng tham gia chương trình.

Điểm đặc biệt của chương trình này là sự liên hoàn, kết cấu chặt chẽ bằng các chất liệu tổng hợp của các thể loại biểu diễn, không cần người dẫn chương trình. Phần nghi thức được thực hiện độc lập khi mở đầu chương trình. Bên cạnh đó, âm nhạc trong chương trình cũng được làm mới toàn bộ, đem lại diện mạo mới cho các ca khúc.

Chương trình "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác" sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 vào lúc 20h ngày 10/6/2017.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Mai Thu Huyền lên án bộ ảnh phản cảm bên hồ sen
Mai Thu Huyền lên án bộ ảnh phản cảm bên hồ sen

(Dân trí) - Bộ ảnh chụp BST “Giấc mơ” của đã thay lời phản pháo của hai chị em diễn viên Mai Thu Huyền với những bức hình phản cảm thiếu nữ bên hồ sen: Không phải cứ “khoác áo nghệ thuật” thì được coi là nghệ thuật.

Thứ năm, 08/06/2017 - 02:00

Chìa khóa giúp chị em phụ nữ đánh thức vẻ đẹp thực sự
Chìa khóa giúp chị em phụ nữ đánh thức vẻ đẹp thực sự

(Dân trí) - Hạnh phúc giản đơn thực ra đã sẵn sàng trong mỗi người mà chúng ta chưa từng hoặc quên kích hoạt nó mà thôi.

Thứ năm, 08/06/2017 - 01:00

NSND Minh Hoà: “Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn!”
NSND Minh Hoà: “Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn!”

(Dân trí) - Bà Lệ Xuân của phim “Ông cố vấn” vừa tái xuất màn ảnh với vai bà Sang trong phim “Những người nhiều chuyện”. Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sỹ Minh Hoà lên tiếng về tin đồn hôn nhân tan vỡ lan truyền bấy lâu trong giới nghệ sỹ.

Thứ tư, 07/06/2017 - 10:34

Nữ chính “Trò chơi vương quyền” bênh vực cho cảnh nóng
Nữ chính “Trò chơi vương quyền” bênh vực cho cảnh nóng

(Dân trí) - Nữ diễn viên chính của loạt phim truyền hình ăn khách “Trò chơi vương quyền” - Emilia Clarke (vai “Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen) - mới đây đã lên tiếng tranh luận về cảnh nóng của chính cô trong loạt phim đình đám.

Thứ tư, 07/06/2017 - 07:43

Khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2017
Khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2017

(Dân trí) - Nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI 2017, hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ 5 tại Việt Nam và lần thứ 4 tại Hội An đã khai mạc vào tối ngày 7/6. Hơn 1.000 nghệ sỹ thuộc 32 đoàn đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã hội tụ về Hội An để tranh tài.

Thứ tư, 07/06/2017 - 07:00

Công viên Đầm Sen xin lỗi sau vụ vũ công mặc sexy nhảy phản cảm
Công viên Đầm Sen xin lỗi sau vụ vũ công mặc sexy nhảy phản cảm

(Dân trí) - “BTC đã họp rút kinh nghiệm và nhận thấy chương trình “Vũ điệu với nước” không phù hợp diễn ra tại Công viên nên đã đưa ra khỏi hoạt động phục vụ Hè. Bên cạnh đó, Công viên nước đăng tải Thư xin lỗi gửi đến quý phụ huynh, cũng như du khách đã và đang ủng hộ công viên trong thời gian qua”, thông tin trong văn bản giải trình của Công viên nước Đầm Sen gửi đến Thanh tra Sở VHTT.

Thứ tư, 07/06/2017 - 04:48

Ra mắt trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA
Ra mắt trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA

Ngày 6/6/2017, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) đã chính thức khai trương tại Hà Nội, với sứ mệnh hỗ trợ, kết nối và lan tỏa nghệ thuật tới đông đảo công chúng.Đây là trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận quy mô lớn, do Tập đoàn Vingroup phát triển và tài trợ toàn phần.

Thứ tư, 07/06/2017 - 02:00

Đạo diễn phim “Kong” đưa đạo diễn nổi tiếng người Anh thăm Vịnh Hạ Long
Đạo diễn phim “Kong” đưa đạo diễn nổi tiếng người Anh thăm Vịnh Hạ Long

(Dân trí) - Mới đây, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã mời đạo diễn Gareth Edwards thăm vịnh Hạ Long bằng phi cơ để giới thiệu về cảnh đẹp Việt Nam. Gareth Edwards là đạo diễn người Anh nổi tiếng với các bom tấn như: Gozilla (2014), Star War: Rogue One (2016).

Thứ tư, 07/06/2017 - 01:52

Triển lãm di sản tư liệu quốc tế Châu bản và Mộc bản triều Nguyễn
Triển lãm di sản tư liệu quốc tế Châu bản và Mộc bản triều Nguyễn

(Dân trí) - Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng tuần văn hóa Festival Di sản Quảng Nam lần VI 2017, sáng ngày 6/6, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp với Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản văn hóa Hội An tổ chức triển lãm tư liệu quốc tế Châu bản và Mộc bản triều Nguyễn.

Thứ tư, 07/06/2017 - 11:00

Thu Minh phẫn uất vì scandal chồng bị tố “quỵt nợ”
Thu Minh phẫn uất vì scandal chồng bị tố “quỵt nợ”

(Dân trí) - “Giai đoạn căng thẳng nhất, tôi cảm thấy phẫn uất. Người ta đã lôi tôi vào cuộc và vẽ lên những câu chuyện khiến tôi bị đả kích”, ca sĩ Thu Minh chia sẻ về quãng thời gian chị bị thị phi bủa vây xoay quanh công việc làm ăn của ông xã, doanh nhân Otto.

Thứ tư, 07/06/2017 - 10:08

Hàng chục ngàn người dự Lễ hội cúng biển Mỹ Long
Hàng chục ngàn người dự Lễ hội cúng biển Mỹ Long

(Dân trí) - Từ ngày 4 đến 6/6, ngư dân thị trấn Mỹ Long (huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) long trọng tổ chức Lễ hội Cúng biển lần thứ 98 (hay còn gọi là Lễ hội nghinh Ông) thu hút hàng chục ngàn người từ khắp nơi để về tham gia lễ hội, vui chơi giải trí.

Thứ tư, 07/06/2017 - 09:00

Tài tử George Clooney lần đầu làm cha ở tuổi 56
Tài tử George Clooney lần đầu làm cha ở tuổi 56

(Dân trí) - Tài tử đào hoa của Hollywood - George Clooney và vợ - nữ luật sư tài sắc Amal Clooney đã vừa chào đón cặp song sinh - một trai một gái. Nam tài tử đã được trải nghiệm cảm giác lần đầu làm cha ở tuổi 56.

Thứ tư, 07/06/2017 - 08:35

ĐÁNG QUAN TÂM
Ảo thuật của chàng trai gốc Á khiến người xem… “sởn da gà”
Ảo thuật của chàng trai gốc Á khiến người xem… “sởn da gà”

(Dân trí) - Ảo thuật gia gốc Á Will Tsai vừa gây kinh ngạc với một màn ảo thuật hiếm thấy, thuộc một thể loại chưa từng được trình diễn trước đây trên sân khấu của “America's Got Talent”.

Thứ tư, 07/06/2017 - 07:36

Hoa hậu Biển Thùy Trang làm Đại sứ Ngày môi trường thế giới
Hoa hậu Biển Thùy Trang làm Đại sứ Ngày môi trường thế giới

(Dân trí) - Với vai trò Đại sứ, vừa qua Hoa hậu Biển 2016 Thùy Trang tham dự “Lớp học môi trường”, đạp xe tuyên truyền về môi trường… thu hút nhiều sự chú ý.

Thứ tư, 07/06/2017 - 02:00

Dừng chương trình vũ công diện bikini nhảy phản cảm ở Đầm Sen
Dừng chương trình vũ công diện bikini nhảy phản cảm ở Đầm Sen

(Dân trí) - Đại diện công viên nước Đầm Sen cho biết, các vũ công nữ mặc bikini trình diễn tại công viên nước là chương trình thử nghiệm đầu tiên trong dịp hè. Với sự phản ánh của nhiều khán giả hiện tại công viên nước đã tạm ngưng và sẽ thay thế chương trình khác phù hợp hơn cho mọi đối tượng.

Thứ ba, 06/06/2017 - 07:00

Tổng cục trưởng Du lịch nói gì về việc xử lý "phát ngôn Sơn Trà"?
Tổng cục trưởng Du lịch nói gì về việc xử lý "phát ngôn Sơn Trà"?

(Dân trí) - Chiều ngày 6/6, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc soạn thảo văn bản xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.

Thứ ba, 06/06/2017 - 05:33

Bob Dylan vừa kịp nhận giải thưởng Nobel Văn học hơn 20 tỷ đồng
Bob Dylan vừa kịp nhận giải thưởng Nobel Văn học hơn 20 tỷ đồng

(Dân trí) - Khi chỉ còn 5 ngày nữa là hết hạn thực hiện bài thuyết giảng mang tính điều kiện, để được nhận giải thưởng Nobel trị giá tương đương hơn 20 tỷ đồng, nhạc sĩ Bob Dylan đã kịp hoàn tất nốt điều kiện sau cuối.

Thứ ba, 06/06/2017 - 04:01

Những điều thú vị quanh 3 vai “ông trùm” khét tiếng màn ảnh Việt
Những điều thú vị quanh 3 vai “ông trùm” khét tiếng màn ảnh Việt

(Dân trí) - Màn ảnh Việt từng xây dựng khá nhiều nhân vật “ông trùm” khét tiếng. Tuy nhiên, có 3 nhân vật “ông trùm” đình đám, làm khuấy đảo màn ảnh, để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Thứ ba, 06/06/2017 - 11:49

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái: “Thu hồi văn bản vì phát hiện sai sót về nội dung, từ ngữ”
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái: “Thu hồi văn bản vì phát hiện sai sót về nội dung, từ ngữ”

(Dân trí) - Liên quan đến những ồn ào xoay quanh Công văn yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng và văn bản thu hồi Công văn này, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có những chia sẻ cụ thể.

Thứ ba, 06/06/2017 - 10:22

Những bức vẽ khiến người xem xót xa nghĩ về tương lai Trái Đất
Những bức vẽ khiến người xem xót xa nghĩ về tương lai Trái Đất

(Dân trí) - Dưới đây là những bức vẽ ấn tượng về biến đổi khí hậu. Những bức vẽ không hề khô cứng mà chứa đựng cảm xúc sâu lắng, khiến người xem phải nhìn ngắm và suy ngẫm hồi lâu.

Thứ ba, 06/06/2017 - 06:18

Nghệ sỹ Quang Thắng: “Nếu sống vì tiền, tôi ốm chắc không ai thăm”
Nghệ sỹ Quang Thắng: “Nếu sống vì tiền, tôi ốm chắc không ai thăm”

(Dân trí) - Nghệ sỹ Quang Thắng cho rằng, nếu anh sống vì tiền thì khi ngã đã không có ai đỡ, khi ốm không có ai thăm. Việc làm nghệ thuật của anh là vì lòng đam mê, vì được sống với đồng nghiệp.

Thứ ba, 06/06/2017 - 06:00

Ông Huỳnh Tấn Vinh: “Dù thế nào tôi vẫn bảo vệ báu vật Sơn Trà”
Ông Huỳnh Tấn Vinh: “Dù thế nào tôi vẫn bảo vệ báu vật Sơn Trà”

(Dân trí) - Ông Huỳnh Tấn Vinh khẳng định "dù có bị trói tay, bịt miệng" vẫn tiếp tục đấu tranh để bảo vệ báu vật Sơn Trà cho con cái chúng ta.

Thứ ba, 06/06/2017 - 02:00

Trong một tuần, rác thải của gia đình bạn “khủng” cỡ nào?
Trong một tuần, rác thải của gia đình bạn “khủng” cỡ nào?

(Dân trí) - Bộ ảnh khắc họa những con người với điều kiện kinh tế, học vấn, nghề nghiệp… khác nhau, nhưng chỉ cần xem các bức ảnh chụp rác thải của họ trong vòng một tuần, người xem sẽ có thể tự mình đoán ra được phần nào về con người nhân vật.

Thứ hai, 05/06/2017 - 09:06

Câu trả lời “đắt giá” của đầu bếp nhà hàng lươn 227 năm tuổi ở Tokyo
Câu trả lời “đắt giá” của đầu bếp nhà hàng lươn 227 năm tuổi ở Tokyo

(Dân trí) - Anh có thể kể cho chúng tôi một thực khách nào nổi tiếng đã ghé tới nhà hàng 227 năm tuổi của anh không, đầu bếp Otani Shinichiro?

Thứ hai, 05/06/2017 - 04:58