Nhạc sĩ Phú Quang: “Tôi là người kích để Ngọc Anh rời nhóm 3A”

Dân trí “Ngọc Anh thật thà đến mức ngố. Nhưng tôi lại thích điều đó. Thà như thế còn hơn sống dối trá. Cô chưa bao giờ đòi hỏi tôi về vấn đề cát- sê nhưng tôi tự trả cát- sê cho cô luôn cao nhất”, nhạc sĩ Phú Quang trải lòng về mối ân tình với cựu thành viên nhóm tam ca 3A.

Nhạc sĩ Trần Tiến vừa ra mắt sách, giờ lại đến Phú Quang. Ai là người “dụ dỗ” ông viết sách?

Chẳng có ai dụ dỗ tôi cả. Đến lúc, có nhiều người muốn biết tại sao như thế, tại sao như thế này, tại sao như thế kia về mình thì mình… giải thích chút cho người ta thỏa mãn trí tò mò.

Ngày xưa tôi viết nhiều. Nói thật là ngày xưa tôi thích văn thơ hơn nhạc. Tôi từng học hàm thụ văn, có người thầy tôi rất kính trọng đó là thầy Cao Xuân Hảo. Ông viết văn lãng mạn lắm! Nhưng vì tôi học nhạc từ năm 7 tuổi, học nhạc 21 năm nên thành nghiệp, là nhạc sĩ. Hồi bé không thích làm nhạc sĩ.

Phú Quang nói, ông mê văn thơ từ nhỏ nhưng sau này ông lại trở thành... nhạc sĩ. (Ảnh: Hải Bá)
Phú Quang nói, ông mê văn thơ từ nhỏ nhưng sau này ông lại trở thành... nhạc sĩ. (Ảnh: Hải Bá)

Ông có tiếc vì không theo đuổi nghiệp viết văn?

Cũng may là tôi không trở thành nhà văn, chứ nếu không cũng bị Hội Nhà văn gạt ra ngoài vì hay nói vung lắm. Nói vung trong âm nhạc cũng khó đoán, khi họ đoán ra thì cũng muộn mất rồi!

Cuốn sách “Chuyện bình thường và Những mảnh hồi ức chợt hiện” là cuốn sách ông hướng đến độc giả hay chỉ để thỏa mãn cái tôi cá nhân, khi mà giá cuốn sách kèm đĩa nhạc lên đến… 1 triệu đồng?

Tôi hướng đến những người cảm thông với mình. Còn nói về giá sách thì tôi có thể nói thế này, bạn chỉ cần đi vượt đèn vàng thôi là bị phạt 7 triệu đồng rồi. Nếu bạn đi đường cẩn thận, không bị công an phạt thì có thể mua… 7 cuốn sách này rồi!

Nhưng với người quá yêu mến mà không có tiền thì tôi có thể tặng người ta!

Được biết, ông sẽ ra mắt sách vào đúng dịp thực hiện 2 chương trình liền tù tì tương ứng với 4 đêm nhạc vào đầu tháng 11 tới, điều mà có lẽ chỉ có Phú Quang mới dám làm, ông nghĩ sao khi được đánh giá là nhạc sĩ… kinh doanh giỏi?

Có thể người ta nói tôi kinh doanh giỏi vì tôi làm cái gì cũng thật. Ở cái thời buổi này, ai cũng khôn vì thế “thật thà còn chả ăn ai nữa là giả dối”. Mình chỉ cần nói thật, làm thật. Tôi có một nguyên tắc là mình cứ làm gì hết lòng mình thì sẽ được đáp lại.

Có ý kiến cho rằng, có tiền mới nghe được… nhạc Phú Quang vì giá đĩa nhạc, giá sách và giá vé chương trình đều đắt đỏ? Ông có thể nói gì?

Có nhiều người nghèo vẫn nghe nhạc của tôi đấy chứ. Một đĩa lậu giá rất rẻ, chỉ có 15 ngàn thôi.

Phú Quang vui vẻ tiết lộ, chính ông là người kích động để Ngọc Anh rời khỏi nhóm tam ca 3A. (Ảnh: Hải Bá)
Phú Quang vui vẻ tiết lộ, chính ông là người kích động để Ngọc Anh rời khỏi nhóm tam ca 3A. (Ảnh: Hải Bá)

Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng, hai ca sĩ hát trong chương trình của Phú Quang trước đây nhận lại những ý kiến khen chê trái chiều, hình như những chương trình gần đây không thấy xuất hiện. Có phải họ hát bị chê nhiều nên ông không mời?

Họ bận quá, mà tôi cũng bận nên chưa có dịp kết hợp với nhau thôi, chứ tôi không có gì thay đổi với họ cả.

Có một điểm dễ nhận thấy thế này, trong các chương trình của ông, hầu hết các nghệ sĩ có thể thay đổi nhưng riêng Ngọc Anh, cựu thành viên nhóm tam ca 3A ngày nào thì không. Đều đặn các chương trình của ông, chị đều bay về Việt Nam để hát, ông có thể chia sẻ về mối ân tình này?

Ngọc Anh luôn dành cho tôi tình cảm đặc biệt vì tôi đối với cô ấy cũng rất đặc biệt. Tôi là người đưa Ngọc Anh lên từ lúc cô còn hát ở nhóm tam ca 3A. Tôi chính là người kích để Ngọc Anh rời nhóm 3A để hát solo. Sau khi rời nhóm, cô ấy dần khẳng định vị trí qua những sáng tác của tôi.

Với tôi, Ngọc Anh là ca sĩ hát hết lòng. Tôi cũng thích ở cô sự ngây ngô. Cô thật thà đến mức ngố. Nhưng tôi lại thích điều đó. Thà như thế còn hơn sống dối trá. Ở cái tuổi này rồi, ai sống như thế nào tôi đều nhận ra. Nên tôi thích sự chân thành ở Ngọc Anh.

Vậy vấn đề cát- sê dành cho Ngọc Anh có “đặc biệt” hơn so với các nghệ sĩ khác?

Ngọc Anh chưa bao giờ đòi hỏi tôi về vấn đề cát- sê nhưng tôi tự trả cát- sê cho cô luôn cao nhất so với các ca sĩ tham gia chương trình. Ngọc Anh luôn hát hết lòng và có hiệu quả thật sự. Có người đã nói với tôi, nếu đi xem chương trình của tôi mà không có Ngọc Anh thì họ không xem được. Ngọc Anh hát, tôi rất hài lòng.

Không ít lần Phú Quang đệm đàn cho nữ ca sĩ đặc biệt của mình hát trên sân khấu.
Không ít lần Phú Quang đệm đàn cho nữ ca sĩ đặc biệt của mình hát trên sân khấu.

Còn nhớ, trong một bài phỏng vấn trên Dân trí, ông nói ông không cần MC là hoa hậu hay “chân dài”, ông chỉ cần người dẫn chương trình sâu sắc, có văn hóa, có chất và hợp với âm nhạc của mình như NSND Lê Khanh. Vậy sao lần tới, ông lại mời thêm MC là Á hậu Thụy Vân?

Đơn giản là “Khi mùa thu tới” và “Rồi mùa đông sẽ qua” khác nhau nên tôi muốn có màu sắc khác đi. Chả lẽ mãi vẫn cứ mình Lê Khanh? Bài hát không lặp lại thì người dẫn chương trình cũng không nên lặp lại. Tôi cũng thấy Thụy Vân hiểu nhạc mình, giới thiệu đúng điều mình muốn. Còn vẻ ngoài xinh đẹp hay “chân dài tới nách”, đối với tôi không quan trọng!

Xin cám ơn nhạc sĩ!

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Biến hóa nhan sắc không ngờ của Hoa hậu Mỹ Linh
Biến hóa nhan sắc không ngờ của Hoa hậu Mỹ Linh

Hoa hậu Việt Nam 2016 – Đỗ Mỹ Linh biến hóa khi khoe nhan sắc yêu kiều đầy ma mị lột xác so với ngày đăng quang cách đây gần 2 tháng.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 09:02

32 nhà thiết kế "hé lộ" bộ sưu tập tại Festival Áo dài Hà Nội 2016
32 nhà thiết kế "hé lộ" bộ sưu tập tại Festival Áo dài Hà Nội 2016

(Dân trí) - Họa tiết tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống, gốm Hà Nội, hình ảnh Hà Nội với những khung cửa sổ cũ, với hương cốm mới, bánh cốm làng Vòng,… được 32 nhà thiết kế “gói ghém” mang vào tà áo dài truyền thống, mang đến cho áo dài một sức sống mới.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 06:00

Nước Pháp - xứ sở của những nhà ga kỳ diệu
Nước Pháp - xứ sở của những nhà ga kỳ diệu

(Dân trí) - Ý tưởng lắp đặt đàn piano trong các nhà ga của Pháp vẫn còn đang gây sốt trên thế giới, mới đây, đất nước này lại có thêm ý tưởng lắp máy bán truyện ngắn tự động để hành khách giải khuây bằng văn chương. Nước Pháp có lẽ là xứ sở của những nhà ga kỳ diệu.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 06:00

Nam Em mặc áo cờ Tổ quốc, chính thức lên đường thi Miss Earth
Nam Em mặc áo cờ Tổ quốc, chính thức lên đường thi Miss Earth

(Dân trí) - Người đẹp Nguyễn Thị Lệ Nam Em đã chính thức lên đường sang Philippines tham gia Hoa hậu Trái đất (Miss Earth 2016) từ ngày 6/10 đến 29/10/2016. Đại diện Việt Nam tự hào khi mặc áo phông mang niềm tự hào dân tộc.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 04:00

Bắt đầu động thổ thăm dò dấu vết lăng mộ Hoàng đế Quang Trung
Bắt đầu động thổ thăm dò dấu vết lăng mộ Hoàng đế Quang Trung

(Dân trí) - Gò Dương Xuân, nơi nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân cho rằng tồn tại cung điện Đan Dương của triều Tây Sơn và là nơi chôn cất thi hài vua Quang Trung sau khi qua đời, sẽ được thăm dò từ ngày 7/10.

Thứ sáu, 07/10/2016 - 02:00

Những nét đặc biệt của Festival Áo dài Hà Nội 2016
Những nét đặc biệt của Festival Áo dài Hà Nội 2016

(Dân trí) - Festival Áo dài Hà Nội 2016 sẽ diễn ra từ 14/10 đến 16/10 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội số 19C, Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội. Sự kiện này do Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội, báo Dân Trí, Hội LHPN TP. Hà Nội và công ty TNHH Vietmode phối hợp tổ chức.

Thứ năm, 06/10/2016 - 10:46

Chèo Hà Nội mang “bom tấn” đến cuộc thi Chèo toàn quốc
Chèo Hà Nội mang “bom tấn” đến cuộc thi Chèo toàn quốc

(Dân trí) - Với 3 vở diễn được đầu tư lớn do hai NSND lừng danh thực hiện: Doãn Hoàng Giang, Lê Hùng cùng dàn diễn viên, nhạc công xuất sắc nhất – Nhà hát chèo Hà Nội được đồng nghiệp đánh giá là cánh chim đầu đàn trong cuộc thi nghệ thuật chèo chuyên nghiệp đang được tổ chức tại Ninh Bình.

Thứ năm, 06/10/2016 - 05:48

Mời chuyên gia Nhật Bản qua “giải mã” ấn lạ “Sắc mệnh chi bảo”
Mời chuyên gia Nhật Bản qua “giải mã” ấn lạ “Sắc mệnh chi bảo”

(Dân trí) - Từ ngày 6 - 8/10, theo lời mời của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, chuyên gia cao cấp Kozuma Yosei (Nhật Bản) sẽ làm việc tại Việt Nam để xác định niên đại của hiện vật ấn gỗ “Sắc mệnh chi bảo” phát hiện tại Hoàng thành Thăng Long. Đây là chiếc ấn gây tranh luận gay gắt thời gian qua giữa các nhà nghiên cứu Hán - Nôm.

Thứ năm, 06/10/2016 - 04:34

12 điều vô lý thường thấy nhất trên màn ảnh
12 điều vô lý thường thấy nhất trên màn ảnh

(Dân trí) - Có những chi tiết xuất hiện lặp đi lặp lại trên màn ảnh đến mức khiến người xem tưởng như đó chính là cách mà thực tế cuộc sống diễn ra, nhưng hóa ra, đó chỉ là những điều vô lý được các nhà làm phim khéo léo biến trở thành hợp lý.

Thứ năm, 06/10/2016 - 02:16

Bao giờ các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam mới bớt... ngớ ngẩn?
Bao giờ các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam mới bớt... ngớ ngẩn?

(Dân trí) - Theo Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương, tổ chức thi Hoa hậu là cần thiết vì nếu không thì thế giới đã không tổ chức. Tuy nhiên, việc tổ chức các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam còn có quá nhiều vấn đề quá. Cụ thể, phần thi ứng xử trong nhiều cuộc thi Hoa hậu còn quá non và ngớ ngẩn.

Thứ năm, 06/10/2016 - 02:00

Xuân Hinh múa hầu đồng khiến khán giả choáng ngợp
Xuân Hinh múa hầu đồng khiến khán giả choáng ngợp

(Dân trí) - Có thể nói đại cảnh Xuân Hinh múa hầu đồng là màn trình diễn thăng hoa, hoành tráng, khiến khán giả choáng ngợp nhất trong liveshow kỷ niệm 40 năm nghề diễn của “vua hài đất Bắc”.

Thứ năm, 06/10/2016 - 01:00

Đào hố khảo cổ tìm dấu vết lăng mộ Hoàng đế Quang Trung
Đào hố khảo cổ tìm dấu vết lăng mộ Hoàng đế Quang Trung

(Dân trí) - Sáng 6/10, PGS.TS. Bùi Văn Liêm, Viện phó Viện Khảo cổ học cho biết vào chiều cùng ngày sẽ làm lễ động thổ việc thăm dò ở gò Dương Xuân tìm dấu vết kiến trúc liên quan đến nhà Nguyễn và Tây Sơn.

Thứ năm, 06/10/2016 - 11:24

ĐÁNG QUAN TÂM
Bằng Kiều diễn hài duyên không thua kém... Xuân Hinh
Bằng Kiều diễn hài duyên không thua kém... Xuân Hinh

(Dân trí) - Từng diễn hài trên sân khấu hải ngoại nhưng tối 5/10, lần đầu tiên khán giả Hà Nội được thưởng thức trọn vẹn khả năng diễn xuất của Bằng Kiều. Nam ca sĩ “Để nhớ một thời ta đã yêu” diễn khá duyên bên cạnh dàn nghệ sĩ tên tuổi như Xuân Hinh, Hồng Vân, Vân Dung, Quang Thắng…

Thứ năm, 06/10/2016 - 09:00

Có nên xóa sổ Vietnam Idol?
Có nên xóa sổ Vietnam Idol?

(Dân trí) - Trước thực trạng kém hấp dẫn của Vietnam Idol với một fomat sau nhiều năm không có gì thay đổi, một số giọng đạt ngôi vị cao mờ nhạt khi rời khỏi cuộc thi và những sự không rõ ràng trong bình chọn…, có nhiều ý kiến ủng hộ việc xoá sổ chương trình này để nhường sóng cho những chương trình chất lượng hơn.

Thứ năm, 06/10/2016 - 08:28

Chuyện về nữ diễn viên phim hành động đầu tiên trong lịch sử
Chuyện về nữ diễn viên phim hành động đầu tiên trong lịch sử

(Dân trí) - Lật lại lịch sử dòng phim hành động, nữ diễn viên người Mỹ Helen Holmes (1892-1950) được xem là ngôi sao nữ đầu tiên từng mạo hiểm ở thể loại phim kịch tính, gay cấn này.

Thứ năm, 06/10/2016 - 08:04

Đàn bầu được tôn vinh tại Festival Âm nhạc Mới Á – Âu 2016
Đàn bầu được tôn vinh tại Festival Âm nhạc Mới Á – Âu 2016

(Dân trí) - Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết, cây đàn bầu Việt Nam sẽ là điểm nhấn quan trọng tại Festival Âm nhạc Mới Á - Âu lần thứ II và Hội nghị Hiệp hội các nhà soạn nhạc châu Á - Thái Bình Dương (ACL) lần thứ 34 diễn ra tại Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Thứ năm, 06/10/2016 - 08:00

Thưởng thức nhạc phẩm pop đầu tiên được viết bởi… trí tuệ nhân tạo
Thưởng thức nhạc phẩm pop đầu tiên được viết bởi… trí tuệ nhân tạo

(Dân trí) - Đây là nhạc phẩm pop đầu tiên được viết bởi trí tuệ nhân tạo AI (artificial intelligence). Thực tế, nhạc phẩm “mì ăn liền” này cũng khá lạ và bắt tai, khiến không ít người nghe cảm thấy bất ngờ về khả năng sáng tác của những “cỗ máy nghệ thuật”.

Thứ năm, 06/10/2016 - 06:00

Cuộc đời thăng trầm của nữ ca sĩ “Un-break My Heart”
Cuộc đời thăng trầm của nữ ca sĩ “Un-break My Heart”

(Dân trí) - Nữ ca sĩ “Un-Break My Heart” - Toni Braxton - mới đây đã vừa phải nhập viện ít ngày khiến fan hâm mộ lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cô. Từng nổi đình đám hồi thập niên 1990, giờ đây, Toni Braxton phải sống bằng hào quang quá khứ cũng vì bệnh tật.

Thứ tư, 05/10/2016 - 12:30

“Tôi đến với thiết kế áo dài nhờ may áo dài cưới cho mẹ và vợ”
“Tôi đến với thiết kế áo dài nhờ may áo dài cưới cho mẹ và vợ”

(Dân trí) - “Năm 22 tuổi, khi tôi cưới vợ, vì phải có một vài bộ áo dài cho vợ, hai bà mẹ nên tôi đã tự tay thiết kế rồi may áo dài cho những người phụ nữ này. Đấy là cái duyên đưa đẩy tôi đến với công việc áo dài”, nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Hà Thành tâm sự.

Thứ tư, 05/10/2016 - 11:00

Cảnh sắc thiên nhiên đẹp nao lòng khi đất trời vào thu
Cảnh sắc thiên nhiên đẹp nao lòng khi đất trời vào thu

(Dân trí) - Với nhiều người, có lẽ mùa thu là thời khắc đẹp và lãng mạn nhất trong năm. Mùa thu của những con đường phủ đầy lá vàng rơi, thiên nhiên cũng chuyển mình trong cái nắng vàng nhạt khiến lòng người se lại mỗi khi đợt gió lạnh ùa về.

Thứ tư, 05/10/2016 - 10:57

Diva Thanh Lam: “Thầy Tùng toàn yêu gái đẹp, chân dài… thôi”
Diva Thanh Lam: “Thầy Tùng toàn yêu gái đẹp, chân dài… thôi”

(Dân trí) - Thanh Lam nghẹn ngào khi nhớ lại những giây phút vào thăm nhạc sĩ Thanh Tùng trong bệnh viện nhưng chị cũng cười rất tươi khi nhắc đến những mối tình của vị nhạc sĩ này mà chị được chứng kiến. Diva này tiết lộ rằng, lúc còn trai tráng ông được rất nhiều người mê nhưng ông chỉ yêu những cô gái đẹp, chân dài…

Thứ tư, 05/10/2016 - 10:20

Những "người tình" nổi tiếng đẹp mê hồn của Lý Hùng
Những "người tình" nổi tiếng đẹp mê hồn của Lý Hùng

Có thể nói, Lý Hùng là một trong những nam diễn viên có dịp hợp tác với nhiều diễn viên nữ xinh đẹp và nổi tiếng nhất màn ảnh Việt.

Thứ tư, 05/10/2016 - 10:19

Ca sĩ Bảo Thy: "Muốn lấy chồng ở tuổi 30"
Ca sĩ Bảo Thy: "Muốn lấy chồng ở tuổi 30"

(Dân trí) - Trong cuộc trò chuyện cùng Dân trí, Bảo Thy tự nhận mình "đã già", tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cũng là lúc cô muốn phát triển sự nghiệp nhất, vì thế Bảo Thy mong muốn mình sẽ kết hôn ở tuổi 30.

Thứ tư, 05/10/2016 - 07:15

Bài 4: Tái tạo “cảnh quan cổ” cho di tích Huế: Cuộc chơi lắm công phu!
Bài 4: Tái tạo “cảnh quan cổ” cho di tích Huế: Cuộc chơi lắm công phu!

(Dân trí) - Để chăm sóc, phục hồi, tôn tạo nhiều cấu phần "cảnh quan cổ" cho di tích Huế thì nhiệm vụ lớn nhất nằm trên vai Phòng Cảnh quan Môi trường di tích Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Nhiều câu chuyện thú vị lần đầu được tiết lộ với Dân trí.

Thứ tư, 05/10/2016 - 07:00