Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng, phải nằm viện điều trị tích cực

Dân trí Tác giả “Em ơi Hà Nội phố” nhập viện vì biến chứng của bệnh tiểu đường. Con gái của nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ông đang nằm tại phòng hồi sức tích cực của một bệnh viện tại Hà Nội.

Phú Quang chia sẻ và hát "Hà Nội và em khi thu chớm đông sang"

Mới đây, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Vũ Duy Cương (ủy viên Ban chấp hành, nguyên Chánh văn phòng Hội nhạc sĩ Việt Nam, tác giả các ca khúc như: “Vì đâu”, “Bản làng em mùa xuân”, “Bài ca non sông”…) đã chia sẻ về bệnh tình của nhạc sĩ Phú Quang. Theo đó, tác giả ca khúc “Em ơi Hà Nội phố” đang nằm điều trị ở phòng hồi sức tích cực của một bệnh viện tại Hà Nội.

“Tác giả của nhiều nhạc phẩm nổi tiếng viết về Hà Nội được đông đảo công chúng mến mộ, hiện đang phải trải qua những ngày giành giật sự sống quyết liệt nhất, biến chứng từ bệnh tiểu đường, tiên lượng xấu. Cầu mong có phép màu nào giúp anh vượt qua, về với… Hà Nội phố”, nhạc sĩ Vũ Duy Cương viết.

Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng, phải nằm viện điều trị tích cực - 1

Hình ảnh nhạc sĩ Phú Quang đánh đàn, hát những ca khúc của mình để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Trên trang cá nhân của một người bạn của nhạc sĩ Phú Quang cũng chia sẻ: “Tôi biết chuyện anh mệt nặng qua bài chia sẻ của nhà thơ Trần Mạnh Hảo nên nhờ bác sĩ dẫn vào lúc giờ không có người thăm nuôi... Tôi đến bên anh, chỉ nhìn anh giữa đống máy móc xung quanh, khẽ gọi thầm tên anh chứ không muốn phá cơn mơ của anh. Thương anh, thương Hà Nội.”

Thông tin nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng phải nhập viện đang khiến các nhạc sĩ, ca sĩ và bạn hữu của ông cực kỳ lo lắng.

Khi phóng viên liên lạc với nghệ sĩ piano Trinh Hương, con gái nhạc sĩ Phú Quang thì chị xác nhận tình trạng bệnh tình của ông trở nặng, đang nằm viện.

“Thực ra, bố tôi ốm lâu rồi và hiện giờ ông đang nằm trong phòng hồi sức tích cực tại một trong những bệnh viện đầu ngành ở Hà Nội”, nghệ sĩ Trinh Hương chia sẻ.

Theo nghệ sĩ Trinh Hương, nhạc sĩ Phú Quang đang nằm trong phòng vô trùng, hầu hết là bệnh nhân bệnh nặng, người nhà cũng chỉ thay nhau được vào khung giờ cố định. Mọi người không thể vào thăm thoải mái. Bác sĩ cũng nói, để ông được nghỉ ngơi.

Chính vì lẽ đó, người nhà của nhạc sĩ Phú Quang cũng không muốn thông báo rộng rãi về bệnh tình của ông, e ngại những người yêu quý ông sẽ lo lắng, rồi đến thăm đông quá, ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác đang điều trị...

“Thực sự là gia đình tôi rất cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của khán giả nhưng hiện giờ ông cần thời gian nghỉ ngơi, gia đình chỉ muốn tập trung vào việc điều trị cho ông mà thôi”, con gái nhạc sĩ Phú Quang trải lòng.

Đây không phải lần đầu tiên nhạc sĩ Phú Quang nhập viện cấp cứu. Vào tháng 12/2018, trong đêm nhạc riêng của mình, nhạc sĩ Phú Quang cũng chia sẻ thông tin ông vừa nhập viện ít ngày vì bệnh nặng, tưởng không qua khỏi.

“Trước hai đêm diễn, tôi phải nhập viện. Tôi bị cảm lạnh sau khi xem trận bóng đá về và tưởng mình ...đã ra đi thật rồi. Nhưng may mắn có các bác sĩ đã tận tình cứu chữa, để ngày hôm nay tôi vẫn có mặt ở đây, để âm nhạc thay lời tôi muốn nói với tất cả mọi người hai chữ: cảm ơn!’’, nhạc sĩ Phú Quang bộc bạch trên sân khấu chương trình “Trong miền ký ức”.

Trước đó, cuối tháng 3/2011, ông cũng nhập viện trước khi diễn ra liveshow “Biển, nỗi nhớ và em” tại TPHCM vì tai biến mạch máu não. Phú Quang phải nằm viện điều trị khoảng 1 tuần.

Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng, phải nằm viện điều trị tích cực - 2

Nhạc sĩ Phú Quang xuất hiện trên sóng truyền hình trong chương trình Ký ức vui vẻ khoảng đầu tháng 11/ 2019.

Được biết, nhạc sĩ Phú Quang bị bệnh tiểu đường từ nhiều năm nay nhưng tinh thần luôn khoẻ khoắn và lạc quan trong cuộc sống. Ông từng hài hước chia sẻ kinh nghiệm “sống chung với bệnh” của ông là “quên” bệnh tật đi và tập trung nhiều vào công việc yêu thích...

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội. Ông là tác giả của hàng trăm ca khúc như: “Em ơi! Hà Nội phố” (thơ: Phan Vũ), “Đâu phải bởi mùa thu”, “Nỗi nhớ mùa đông”, “Biển nỗi nhớ và em”, “Mơ về nơi xa lắm”, “Im lặng đêm Hà Nội”, “Hà Nội ngày trở về”, “Về lại phố xưa”, “Nỗi buồn”, “Thương lắm tóc dài ơi”…

Ngoài ra, ông còn sáng tác khí nhạc (nổi tiếng bài Khát vọng) và nhạc phim (Bao giờ cho đến tháng mười). Ông từng phát hành hơn 15 album: “Cho một người tình xa”, “Trong ánh chớp số phận”, “Mơ về nơi xa lắm”, “Điều giản dị”, “Về lại phố xưa”, “Ngoảnh lại”, “Phố cũ của tôi”…

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
“Tâm trạng khi yêu” từng khiến thế giới sửng sốt về tình yêu kiểu Á Đông
“Tâm trạng khi yêu” từng khiến thế giới sửng sốt về tình yêu kiểu Á Đông

(Dân trí) - 20 năm trước, “Tâm trạng khi yêu” công chiếu tại LHP Cannes. So với giá trị nghệ thuật của phim, việc “Tâm trạng khi yêu” lúc ấy chỉ giành về giải Nam chính xuất sắc là khá “thiệt thòi” cho phim.

Chủ nhật, 24/05/2020 - 10:14

15 người đàn ông tranh tài để lọt mắt xanh người phụ nữ 41 tuổi
15 người đàn ông tranh tài để lọt mắt xanh người phụ nữ 41 tuổi

(Dân trí) - 15 người đàn ông tham gia show thực tế “Labor of Love” (Thai nghén tình yêu) chiếu trên truyền hình Mỹ sẽ cùng tranh tài, để lọt vào mắt xanh của một người phụ nữ 41 tuổi đã từng trải qua ly hôn.

Chủ nhật, 24/05/2020 - 07:28

Clip: Ấm áp khoảnh khắc ngư dân thả cá heo trở về với biển
Clip: Ấm áp khoảnh khắc ngư dân thả cá heo trở về với biển

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh ấm áp khi những người ngư dân giải cứu một chú cá heo bị mắc vào lưới đánh cá. Khoảnh khắc chú cá heo tự do trở về với biển, mọi người cùng reo hò vui sướng.

Chủ nhật, 24/05/2020 - 07:26

“Không thể quên” giọng hát của người tù bị kết án oan suốt 37 năm
“Không thể quên” giọng hát của người tù bị kết án oan suốt 37 năm

(Dân trí) - Thí sinh Archie Williams là một nhân tố đặc biệt của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Mỹ “America’s Got Talent” năm nay. Archie đã khiến người nghe xúc động mạnh trước phần trình diễn của mình.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 03:02

Sân khấu nỗ lực hồi sinh sau “cơn hoang tàn” của đại dịch
Sân khấu nỗ lực hồi sinh sau “cơn hoang tàn” của đại dịch

(Dân trí) - Nhiều năm qua, nghệ thuật sân khấu đã phải đối diện với không ít thách thức khi muốn “sáng đèn” mà không có khán giả. Đại dịch Covid-19 càn qua lại càng khiến cho các đơn vị nghệ thuật điêu đứng hơn.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 01:39

Quán quân “The Voice” (Mỹ) năm 2020: Một mục sư có 8 người con
Quán quân “The Voice” (Mỹ) năm 2020: Một mục sư có 8 người con

(Dân trí) - Một mục sư có 8 người con, chưa từng theo học chuyên ngành âm nhạc, đã vừa giành chiến thắng tại cuộc thi ca hát “The Voice” (Mỹ).

Thứ bảy, 23/05/2020 - 07:28

Megan Fox đã dành 16 năm thanh xuân cho một mối tình như thế nào?
Megan Fox đã dành 16 năm thanh xuân cho một mối tình như thế nào?

(Dân trí) - Biểu tượng gợi cảm của Hollywood - Megan Fox - đã dành ra 16 năm thanh xuân để ở bên nam diễn viên Brian Austin Green. Fox đã theo đuổi Green từ năm 18 tuổi, bất chấp khoảng cách tuổi tác.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 07:25

Tại sao phim Hàn hay thích chọn diễn viên theo kiểu “chị đại và phi công”?
Tại sao phim Hàn hay thích chọn diễn viên theo kiểu “chị đại và phi công”?

(Dân trí) - Nếu là fan của phim truyền hình Hàn Quốc, bạn sẽ nhận ra rằng trong nhiều bộ phim, nữ diễn viên ngoài đời thực lớn tuổi hơn nam diễn viên đóng cặp với cô ấy.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 07:22

Bị phạt 81.000 USD vì đưa... ma-nơ-canh lên khán đài
Bị phạt 81.000 USD vì đưa... ma-nơ-canh lên khán đài

(Dân trí) - Một sự việc hy hữu đã vừa xảy ra khi một đội bóng tại Hàn Quốc phải chịu mức phạt 100 triệu won (tương đương gần 1,9 tỷ đồng) vì đã đưa ma-nơ-canh lên khán đài cho bớt... trống vắng.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 10:16

Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép tại danh thắng Quốc gia Kim Sơn
Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép tại danh thắng Quốc gia Kim Sơn

(Dân trí) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có ý kiến chỉ đạo thực hiện tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng trái phép tại di tích danh lam thắng cảnh quốc gia núi Kim Sơn (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa).

Thứ sáu, 22/05/2020 - 10:09

Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động
Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động

(Dân trí) - Nam danh ca Lionel Richie đã vừa thực hiện một bản phối mới cho ca khúc nổi tiếng “We Are The World” với mục đích nhớ về một thời kỳ đặc biệt khi cả thế giới cùng chống dịch Covid-19.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:31

Cả đời không thắng giải gì, bỗng thắng tranh Picasso trị giá 1 triệu euro
Cả đời không thắng giải gì, bỗng thắng tranh Picasso trị giá 1 triệu euro

(Dân trí) - Một người phụ nữ Ý đã vừa thắng giải một cuộc quay thưởng xổ số và nhận về bức tranh Picasso trị giá 1 triệu euro (tương đương 25,5 tỷ đồng).

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Khen chê quanh những ý tưởng lấp đầy khán đài
Khen chê quanh những ý tưởng lấp đầy khán đài

(Dân trí) - Để các trận bóng tổ chức trong sân vận động bớt... trống vắng, nhiều câu lạc bộ đã có những giải pháp tình thế. Có giải pháp được fan hưởng ứng nhiệt tình, có giải pháp bị fan lên tiếng chỉ trích.

Thứ năm, 21/05/2020 - 01:13

NSND Trà Giang: “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng…”
NSND Trà Giang: “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng…”

(Dân trí) - “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng… Và quan trọng hơn, tôi cứ vẽ mãi mà không tìm thấy chính mình”, NSND Trà Giang chia sẻ.

Thứ năm, 21/05/2020 - 01:12

Thuỷ Tiên tiết lộ “thói xấu” khiến Công Vinh luôn phàn nàn, khó chịu
Thuỷ Tiên tiết lộ “thói xấu” khiến Công Vinh luôn phàn nàn, khó chịu

(Dân trí) - Thủy Tiên cho biết, cô là một tín đồ mua hàng trực tuyến, cứ lên mạng là đặt hàng nhưng người nhận đồ kiêm trả tiền lại là ông xã Công Vinh. Mỗi lần như thế, Công Vinh thường rất khó chịu.

Thứ năm, 21/05/2020 - 10:09

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn
Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn

(Dân trí) - Các nghệ sĩ đều tích cực tập luyện trong những ngày qua, cùng với các sân khấu kịch tại Sài Gòn ráo riết chuẩn bị cho việc sáng đèn trở lại sau giãn cách xã hội.

Thứ năm, 21/05/2020 - 09:07

Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19”
Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19”

(Dân trí) - Ở tại nhiều quốc gia, người dân đang học cách thích nghi với cuộc sống trong “trạng thái bình thường mới”, bắt đầu từ việc đến quán bar, nhà hàng theo một cách hoàn toàn khác trước.

Thứ năm, 21/05/2020 - 07:29

Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại
Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Britney Spears mãi là “ước mơ debut” của nhiều nghệ sĩ trẻ, chỉ với ca khúc đầu tay “…Baby One More Time”, Britney vừa ra mắt đã ngay lập tức trở thành ngôi sao ca nhạc đình đám.

Thứ năm, 21/05/2020 - 07:27

Nghề làm giám khảo cũng lắm... hiểm nguy
Nghề làm giám khảo cũng lắm... hiểm nguy

(Dân trí) - Cặp đôi Claire-Marie và Jason đến từ hạt Kent (Anh) đã có một tiết mục phi dao mạo hiểm. Dù đây không phải tiết mục mới nhưng sự nguy hiểm thường trực vẫn khiến người xem bị thu hút.

Thứ tư, 20/05/2020 - 11:13

Khi bạn biết cách cho đi, đó là phép màu vĩ đại nhất
Khi bạn biết cách cho đi, đó là phép màu vĩ đại nhất

(Dân trí) - Một trong những thần thoại hoang đường tồn tại lâu bền nhất của nhân loại chính là sự giàu có sẽ mang lại hạnh phúc, và tiền bạc là giải pháp cho mọi vấn đề.

Thứ tư, 20/05/2020 - 10:01

Clip: Cảnh tượng “thần tiên” trong công viên vắng lặng
Clip: Cảnh tượng “thần tiên” trong công viên vắng lặng

(Dân trí) - Cảnh tượng tuyệt đẹp dưới đây cho thấy những chú nai bình yên tận hưởng cảnh hoa anh đào nở trong công viên vắng lặng, bởi hiện tại, du khách đang tạm thời vắng bóng.

Thứ tư, 20/05/2020 - 09:14

Sách phải đem cất 3 ngày, sau mỗi lần có khách hàng động tới
Sách phải đem cất 3 ngày, sau mỗi lần có khách hàng động tới

(Dân trí) - Chuỗi cửa hàng bán lẻ xuất bản phẩm và văn phòng phẩm Waterstones của Anh dự định sẽ đem cất những cuốn sách đã được khách hàng động tới trong vòng 72 giờ để sách được… “cách ly”.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:32

Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách
Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách

(Dân trí) - Người yêu hội họa sắp tới có thể sẽ phải đứng từ xa chiêm ngưỡng bức “Tiếng thét” (thực hiện hồi năm 1910), bởi độ ẩm đang gây tổn hại đối với màu sắc trên tác phẩm.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:30

Lạ lùng với tiết mục vừa chơi đàn piano vừa... thoát y
Lạ lùng với tiết mục vừa chơi đàn piano vừa... thoát y

(Dân trí) - Thí sinh Emmanuel Vass (30 tuổi) đến từ thành phố Manchester (Anh) đã trình diễn một tiết mục chơi đàn piano lạ lùng.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:28