Nhà Kardashian đổi cách kiếm tiền vì… “thế giới đổi thay không ngừng”

(Dân trí) - Bà Kris Jenner cho rằng “thế giới thay đổi không ngừng” và mạng xã hội chính là một nguyên nhân dẫn tới việc kết thúc show “Keeping Up With the Kardashians” của gia đình bà.

Nhà Kardashian đổi cách kiếm tiền vì… “thế giới đổi thay không ngừng” - 1

Bà Kris Jenner cho rằng “thế giới thay đổi không ngừng” và mạng xã hội chính là một nguyên nhân dẫn tới việc kết thúc show “Keeping Up With the Kardashians” của gia đình bà.

Show truyền hình thực tế “Keeping Up With the Kardashians” sẽ đi đến kết thúc vào năm 2021 sau 20 mùa lên sóng màn ảnh nhỏ trong 14 năm qua. Đây là một quyết định dù không quá bất ngờ nhưng vẫn gây xôn xao bình luận đối với truyền thông - công chúng.

Trước nay, gia đình nhà Kardashian - Jenner, với các thành viên chủ đạo gồm bà Kris Jenner và 5 cô con gái xinh đẹp, đã luôn thu hút sự chú ý nhờ vào show truyền hình thực tế này. Chính từ show này mà họ trở thành một “thế lực” trong nền công nghiệp giải trí Mỹ và mở ra những sự nghiệp thành công riêng cho từng thành viên.

Dù không còn là show “hot” đưa về lượng người xem lớn, nhưng “Keeping Up With the Kardashians” chưa phải là show “hết thời”, việc nhà Kardashian - Jenner quyết định dừng show ở thời điểm này khiến các trang tin giải trí đều quan tâm bình luận, đánh giá.

Được xem là “bàn tay phù thủy” đứng sau góp phần dàn dựng nên show thực tế thành công của gia đình và có tác động không nhỏ tới cuộc sống - công việc của các cô con gái, bà Kris Jenner mới đây đã có cuộc phỏng vấn với tạp chí WWD để chia sẻ thẳng thắn về lý do tại sao bà và các cô con gái quyết định kết thúc show thực tế này.

Nhà Kardashian đổi cách kiếm tiền vì… “thế giới đổi thay không ngừng” - 2

Bà Kris Jenner cho rằng “thế giới đã thay đổi”

Bà Kris Jenner cho rằng “thế giới đã thay đổi” và mạng xã hội chính là một nguyên nhân quan trọng dẫn tới việc show “Keeping Up With the Kardashians” cần phải đi đến kết thúc.

Giờ đây, khi gia đình Kardashian - Jenner không còn bận rộn với việc ghi hình cho chương trình nữa, mỗi thành viên đều sẽ cần suy nghĩ nghiêm túc về hướng đi riêng trong tương lai cho bản thân, bà Kris hiện đã ở tuổi 64, đã sở hữu một gia tài đáng kể, dù vậy, bà vẫn đang tính toán xem nên làm gì tiếp theo cho “ra tiền”.

Bà tiết lộ rằng mình đang cân nhắc việc sẽ theo chân con gái Kim Kardashian và Kylie Jenner tung ra một dòng mỹ phẩm riêng.

Show “Keeping Up With the Kardashians” bắt đầu được thực hiện từ năm 2007, khi đó, theo bà Kris Jenner, công chúng còn chưa “phát cuồng” với các loại mạng xã hội, hình thức giải trí cơ bản của mọi người khi ấy vẫn là bật tivi để theo dõi các chương trình giải trí.

Còn hiện tại, mạng xã hội khiến mọi thông tin vừa manh nha xuất hiện đã được lan truyền rộng rãi, mọi người không còn phải chờ lâu để cập nhật thông tin về những nhân vật, sự việc mà họ quan tâm.

Những sự việc gây sốt, gây sốc từng được gài cắm trong các phần phát sóng của show “Keeping Up With the Kardashians” trước đây từng khiến công chúng phải háo hức chờ đợi để được theo dõi, nay họ nhanh chóng có được thông tin thông qua sự lan truyền của mạng xã hội, vì vậy, tới khi show lên sóng ở thời điểm vài tháng sau, sự việc đã giảm độ “nóng” đi rất nhiều.

Nhà Kardashian đổi cách kiếm tiền vì… “thế giới đổi thay không ngừng” - 3

Mạng xã hội đã mang lại nhiều lợi ích lớn cho gia đình Kardashian - Jenner

Dù vậy, mạng xã hội vẫn mang lại nhiều lợi ích lớn khác cho gia đình Kardashian - Jenner, theo bà Kris, hai cô con gái Kim Kardashian và Kylie Jenner của bà đã biết tận dụng ưu thế của mạng xã hội để tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Bà Kris hiểu rằng mạng xã hội chính là cách “nhanh nhất và dễ kiểm soát nhất” đối với một cá nhân nếu họ muốn quảng bá hình ảnh và sản phẩm của mình.

Con gái út của bà - Kylie Jenner đã trở thành doanh nhân “đáng gờm” trong lĩnh vực mỹ phẩm, hay cô con gái thứ hai - Kim Kardashian cũng kinh doanh thành công các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, nước hoa...

Bà Kris cho biết rằng bà và các cô con gái vẫn luôn không ngừng lắng nghe và học hỏi để không trở nên lạc hậu.

Trên mạng xã hội Instagram, các cô con gái của bà Kris có tới hàng trăm triệu lượt theo dõi. Trong đó, Kylie đứng đầu với 198 triệu lượt, ngay sau là Kim với 190 triệu lượt, rồi tới Kendall - 140 triệu, Khloe - 122 triệu và Kourtney - 102 triệu. Về phần mình, bà Kris cũng có tới 37 triệu lượt theo dõi.

Nhà Kardashian đổi cách kiếm tiền vì… “thế giới đổi thay không ngừng” - 4

Các thành viên trong gia đình Kardashian - Jenner đã thay đổi rất nhiều trong gần 15 năm qua

Các thành viên trong gia đình Kardashian - Jenner đã thay đổi rất nhiều trong gần 15 năm qua. Trong quá trình ấy, họ đã không ngừng tận dụng mạng xã hội để gia tăng tầm ảnh hưởng và tìm kiếm những cơ hội lớn cho sự nghiệp riêng của mình.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Kris cũng cho biết rằng ban đầu, các con gái của bà luôn nhận mọi lời đề nghị hợp tác quảng cáo sản phẩm thông qua các đăng tải trên tài khoản mạng xã hội. Hình ảnh, tên tuổi của họ xuất hiện bên hàng loạt các mẫu sản phẩm, dĩ nhiên đằng sau mỗi sự đồng ý hợp tác quảng cáo là một số tiền thù lao.

Nhưng dần dần, bà Kris nhận ra rằng việc chọn lọc và hợp tác quảng cáo có chiến lược sẽ đưa lại lợi ích kinh tế nhiều hơn, đặc biệt, nếu họ có cổ phần trong doanh nghiệp và có quyền trong việc đưa ra quyết định, khi ấy, hiệu quả kinh tế từ việc hợp tác quảng cáo sẽ là cao nhất.

Bắt đầu từ đây, các cô con gái của bà Kris Jenner tích cực tìm kiếm cơ hội kinh doanh, tung ra những dòng sản phẩm của riêng mình và bà đóng vai trò người quản lý tích cực cho 5 cô con gái.

Hiện tại, gia đình họ sở hữu 8 công ty gồm: KKW Beauty (hãng mỹ phẩm của Kim), KKW Fragrance (hãng nước hoa của Kim), Skims (hãng đồ định hình cơ thể của Kim), Kylie Cosmetics (hãng mỹ phẩm của Kylie), Kylie Skin (hãng sản phẩm chăm sóc da của Kylie), Kendall + Kylie Clothing (hãng thời trang của Kendall và Kylie), Good American (hãng thời trang của Khloe), Poosh (hãng cung cấp sản phẩm - dịch vụ phong cách sống của Kourtney).

Nhà Kardashian đổi cách kiếm tiền vì… “thế giới đổi thay không ngừng” - 5

Với vai trò người quản lý của 5 cô con gái, hỗ trợ các con từ công việc cho tới cuộc sống riêng, bà Kris quả thực rất bận rộn

Với vai trò người quản lý của 5 cô con gái, hỗ trợ các con từ công việc cho tới cuộc sống riêng, bà Kris quả thực rất bận rộn: “Nhưng chúng tôi vẫn không ngừng lắng nghe, cập nhật thông tin và đón nhận nhu cầu của khách hàng để có những thông tin chính xác nhất định hướng cho những gì mà chúng tôi sẽ làm tiếp theo.

“Có những người đã theo dõi tài khoản mạng xã hội của các thành viên trong gia đình chúng tôi suốt hơn một thập kỷ. Họ đã chứng kiến các con gái tôi trưởng thành hơn. Họ sẽ nhận thấy các con gái tôi rất biết lắng nghe, các con biết cách điều chỉnh và thích nghi tốt với sự thay đổi của cuộc sống”.

Dù bà Kris hiện tại vẫn còn giữ kín mọi thông tin về kế hoạch tung ra dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của riêng mình, nhưng một số nguồn tin đã tiết lộ rằng dòng sản phẩm mà bà Kris hướng tới sẽ dành cho phụ nữ trung tuổi và cao tuổi, với mức giá khá cao.

Bà Kris dù chưa sở hữu doanh nghiệp riêng, nhưng với tư cách người quản lý suốt bao năm qua của các cô con gái, trong đó có những cô rất thành công, như Kim, như Kylie, khiến bà được giới doanh nhân biết đến từ lâu, đã có những nhân vật khá uy tín lên tiếng khen ngợi phong cách làm việc của bà. Nhà thiết kế thời trang Tommy Hilfiger từng gọi bà là “doanh nhân hiện đại có tầm nhìn”.

Ngôi nhà của bà Kris Jenner

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm