Người mẫu siêu gầy khiến quảng cáo thời trang đình đám bị cấm

(Dân trí) - Quảng cáo của một thương hiệu thời trang danh tiếng thế giới đến từ nước Ý đã vừa bị “tuýt còi”.

Quảng cáo của một thương hiệu thời trang danh tiếng đến từ nước Ý đã vừa bị “tuýt còi” tại Anh. Một số hình ảnh quảng cáo cho bộ sưu tập mới đã bị cấm không được sử dụng sau khi công chúng phàn nàn rằng người mẫu xuất hiện trong hình quảng cáo gầy gò một cách không bình thường, trông yếu ớt, thiếu sức sống và còn có một gương mặt hốc hác, buồn bã.

Người mẫu xuất hiện trong hình ảnh và video quảng cáo cho bộ sưu tập mới ra mắt đầu năm 2016 của thương hiệu thời trang danh tiếng nọ đã khiến người tiêu dùng ở Anh lên tiếng phàn nàn và gửi kiến nghị tới đơn vị kiểm soát quảng cáo của nước này, vì cho rằng các người mẫu trông “không khỏe mạnh”.

Mặc dù thương hiệu thời trang đã bác bỏ những nhận xét của người tiêu dùng Anh, cho rằng các người mẫu của họ hoàn toàn bình thường, không có vấn đề nào về sức khỏe, cân nặng hay tâm lý như người ta lo ngại, nhưng Ủy ban Tiêu chuẩn Quảng cáo của Anh (ASA) vẫn yêu cầu các hình ảnh quảng cáo bị phàn nàn này không được xuất hiện trước công chúng nữa.

Người mẫu xuất hiện trong quảng cáo của một thương hiệu thời trang danh tiếng đến từ nước Ý đã bị người tiêu dùng Anh phàn nàn là gầy một cách bất thường, hốc hác và buồn bã. Họ lo ngại cho sức khỏe của bản thân người mẫu và thông điệp nguy hiểm về chuẩn Đẹp mà người mẫu có thể truyền đi.
Người mẫu xuất hiện trong quảng cáo của một thương hiệu thời trang danh tiếng đến từ nước Ý đã bị người tiêu dùng Anh phàn nàn là gầy một cách bất thường, hốc hác và buồn bã. Họ lo ngại cho sức khỏe của bản thân người mẫu và thông điệp nguy hiểm về chuẩn Đẹp mà người mẫu có thể truyền đi.

Đại diện của thương hiệu thời trang cho rằng vấn đề không trầm trọng như công chúng lo lắng, tất cả chỉ bởi các người mẫu vốn có dáng cao gầy như vậy và ý tưởng của bộ hình quảng cáo cũng không hề hướng đến việc khắc họa người mẫu trong dáng vẻ tiều tụy, hốc hác.

Trong quyết định của Ủy ban Kiểm duyệt Quảng cáo Anh ghi rõ: “Chúng tôi đã cân nhắc tới tỉ lệ cơ thể của người mẫu và cho rằng người mẫu khá gầy, các tỉ lệ không cân xứng với kích thước đầu và chiều cao. Thêm vào đó, tư thế tạo hình khiến thân mình càng có cảm giác bị dài ra và làm nổi bật một vòng eo quá nhỏ.

Chúng tôi cũng cân nhắc tới biểu cảm gương mặt buồn bã, cách trang điểm tối màu, đặc biệt ở quanh vùng mắt khiến gương mặt người mẫu trông càng ảm đạm. Vì những lý do này, chúng tôi cho rằng người mẫu đã xuất hiện không khỏe mạnh trong hình ảnh quảng cáo, và kết luận rằng hình ảnh này là thiếu trách nhiệm đối với người tiêu dùng”.

Một hình ảnh quảng cáo khác của thương hiệu thời trang nổi tiếng cho bộ sưu tập mới. Hình ảnh này được phép tiếp tục xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo vì người mẫu này không quá gầy gò như người mẫu phía trên.
Một hình ảnh quảng cáo khác của thương hiệu thời trang nổi tiếng cho bộ sưu tập mới. Hình ảnh này được phép tiếp tục xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo vì người mẫu này không quá gầy gò như người mẫu phía trên.

Bích Ngọc
Theo Guardian