Thứ Bảy 23/03/2019 - 08:30

Người đẹp “Titanic” Kate Winslet có thêm một chuyện tình trước biển cả

Dân trí Hai nàng thơ của điện ảnh - Kate Winslet và Saoirse Ronan - sẽ vào vai người tình trong bộ phim điện ảnh rất được chờ đợi mang tên “Ammonite”.

1.jpg

Hai nữ chính trong “Ammonite”

Chuyện phim sẽ xoay quanh cuộc tình giữa hai người phụ nữ sống ở nước Anh thế kỷ 19. Kate Winslet vào vai nhà cổ sinh vật học Mary Anning - người đã có những phát hiện quan trọng đối với lịch sử ngành này; Saoirse Ronan vào vai Charlotte Murchison - một phụ nữ quý tộc trẻ tuổi đến từ thủ đô, đang tận hưởng một kỳ nghỉ ở thị trấn miền biển để sức khỏe hồi phục.

Hai người phụ nữ - Mary Anning và Charlotte Murchison - gặp nhau ở thị trấn miền biển và nảy sinh một cuộc tình dữ dội làm thay đổi cuộc đời hai người. Tên phim - “Ammonite” - là tên của một loài động vật thân mềm của đại dương, mà hóa thạch của loài này đã từng được Mary Anning phát hiện lúc sinh thời.

Phim được viết kịch bản và đạo diễn bởi Francis Lee (50 tuổi) - một gương mặt mới đang gây ấn tượng trong nền điện ảnh Anh quốc. Hiện tại, đây là một dự án điện ảnh nhận được nhiều sự quan tâm, bởi phim nhận được sự hậu thuẫn từ những hãng phim có tiếng, lại quy tụ được hai gương mặt nữ diễn viên nổi tiếng.

2.jpg

Kate Winslet trong “Ammonite”

Kate Winslet vốn đã là biểu tượng của màn bạc kể từ khi xuất hiện trong “Titanic” (1997). Hiện Kate nhận được tổng cộng 7 đề cử diễn xuất tại giải Oscar và từng giành được một tượng vàng cho Nữ chính xuất sắc với vai diễn trong “The Reader” (Người đọc sách - 2009).

Trong khi đó, Saoirse Ronan là một diễn viên trẻ đang lên, mới ở tuổi 24 nhưng cô cũng đã nhận được tới ba đề cử diễn xuất tại giải Oscar. Tại giải Quả Cầu Vàng, cô cũng từng nhận được ba đề cử và rinh về một tượng vàng với vai diễn trong phim hài “Lady Bird” (Tuổi nổi loạn - 2018).

Hoạt động quay phim của “Ammonite” đã bắt đầu từ tháng 3 này. Phim dự kiến ra mắt vào đầu năm 2019. Bộ phim hiện đang gây tranh cãi xung quanh việc khắc họa nhà cổ sinh vật học Mary Anning với cuộc tình đồng tính.

Thực tế, việc bà từng có người tình trong cuộc đời hay không là điều không được biết tới, và việc có cuộc tình đồng tính hay không càng không thể khẳng định.

11.jpg

Saoirse Ronan là nữ diễn viên trẻ đang lên

Việc đưa chi tiết này vào trong bộ phim tiểu sử làm về cuộc đời bà Mary Anning khiến bộ phim phải đón nhận những chỉ trích vì cho rằng đang sử dụng chiêu trò gây chú ý.

Trong cuộc đời mình, bà Mary Anning chưa từng kết hôn hay sinh nở. Trước chi tiết đang gây bàn luận này, những hậu duệ của dòng họ Anning đã lên tiếng. Một phụ nữ trong dòng họ có tên Barbara Anning chia sẻ: “Tôi thấy chẳng có bằng chứng nào cho thấy bà Mary Anning là một người đồng tính.

“Các nhà làm phim có lẽ phải dùng những chi tiết không được khẳng định để khiến cho bộ phim trở nên hấp dẫn hơn. Việc đưa vào một chuyện tình đồng tính chẳng có ý nghĩa gì trong bộ phim kể về cuộc đời bà - một nhà nghiên cứu cổ sinh vật học từng tìm ra những hóa thạch cổ xưa”.

Một phụ nữ khác trong gia tộc có tên Lorraine Anning lại có quan điểm khác: “Chi tiết này chẳng vấn đề gì, miễn là nó được khắc họa ấn tượng và ý nghĩa, theo đúng tinh thần sống của bà Mary Anning lúc sinh thời, tôi nghĩ đó có thể là một chi tiết điểm sáng cho phim”.

Đạo diễn kiêm biên kịch Francis Lee cũng đã lên tiếng đáp lại những chỉ trích dành cho bộ phim còn đang trong giai đoạn thực hiện của mình: “Khi một nhân vật không hề có mối quan hệ khác giới nào, vậy thì không được phép nhìn nhận nhân vật đó trong một bối cảnh đời sống tình cảm khác hay sao?

“Là một nhà làm phim, tôi đã luôn tìm hiểu và khắc họa về mọi mặt đời sống con người, tôi đối xử với các nhân vật có thật bằng một sự tôn trọng, hy vọng đưa họ tới với sự khắc họa chân thực, đầy trân trọng, gợi ra những mối quan hệ xứng đáng với hình ảnh của họ”.

12.jpg

Kate Winslet sẽ có thêm một chuyện tình trước biển cả được kể trên màn bạc

Bà Mary Anning qua đời năm 1847 ở tuổi 47, sinh thời, bà đã tìm thấy nhiều hóa thạch quan trọng đối với ngành cổ sinh vật học. Bà là con gái của một người thợ mộc, ít được tạo điều kiện học hành và vì vậy, bà cũng ít được ghi nhận vì những đóng góp của mình đối với ngành cổ sinh vật học lúc sinh thời.

Về sau, giới khoa học đã nhìn nhận lại và dành cho bà sự ghi nhận, đánh giá đúng đắn, xứng đáng hơn với những đóng góp của bà.

Không ai biết trong cuộc đời Mary Anning có từng xuất hiện những người tình hay không, và “Ammonite” là một bộ phim tiểu sử có những nội dung phóng tác. Nhưng chắc chắn “Ammonite” đã phản ánh đúng về tầm quan trọng của những người phụ nữ trong cuộc đời của bà - một phụ nữ tiên phong trong khoa học.

Mary Anning có những người bạn vốn là những phụ nữ cùng có niềm đam mê đối với khoa học giữa một thời kỳ khoa học vẫn chưa thực sự chào đón phụ nữ. Mary Anning đã có những người bạn đồng chí hướng để cùng cộng tác, sẻ chia.

Mary Anning vốn xuất thân từ tầng lớp lao động, những phát hiện hóa thạch cổ sinh vật học của bà đã góp phần quan trọng, ý nghĩa trong sự phát triển của ngành này. Bà có thể được xem là một biểu tượng đối với những phụ nữ theo đuổi khoa học.

113.jpg

Hai diễn viên nữ chính cách nhau 19 tuổi

Với sự nhập vai của Kate Winslet, nhân vật Mary Anning sẽ có một cuộc tình đồng giới. Saoirse Ronan vào vai Charlotte Murchison, một nhân vật có tính tổng hợp từ nhiều người bạn nữ từng xuất hiện trong cuộc đời Mary Anning. Bà là một phụ nữ có tính cách thú vị, trí tuệ thông thái và hiển nhiên, bà đã truyền cảm hứng yêu mến cho nhiều bạn bè của mình.

Họ đã cùng chia sẻ với nhau về những nghiên cứu khoa học, cùng trao đổi qua thư từ với nhau những phát hiện mới, những ý tưởng mới. Mary Anning là một nhân vật huyền thoại trong bộ môn cổ sinh vật học với những phát hiện quan trọng, nhưng những tài liệu kể về cuộc đời bà rất ít ỏi, chủ yếu được cóp nhặt từ thư từ giữa bà và những người bạn lúc đương thời.

Trong đó, có người nhận định bà là “một phụ nữ nghiêm nghị, mô phạm và có phần khó tính”, có người nhận xét bà là “người phụ nữ kiêu hãnh, có tinh thần kiên định không khuất phục, luôn tỏa sáng, không e sợ bất cứ ai, sẵn sàng nói ra bất cứ điều gì mình muốn”.

Bộ phim “Ammonite” dù có tính phóng tác trong đó thì vẫn phản ánh đúng tầm quan trọng của những người phụ nữ xuất hiện trong cuộc đời Mary Anning, bởi họ đã ở bên động viên, truyền cảm hứng cho bà đạt được những thành tựu ở một giai đoạn mà đa số phụ nữ còn coi khoa học là lĩnh vực không dành cho họ.

Bích Ngọc
Theo The Guardian

MỚI NHẤT
3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên
3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên

(Dân trí) - 3 thí sinh bị loại trực tiếp tại đêm chung kết 1 Sao Mai 2019 là Ngô Thế Hùng dòng nhạc thính phòng; Nguyễn Thị Ngọc Trâm dòng nhạc dân gian và Nguyễn Thị Ngọc Nhung dòng nhạc nhẹ.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 03:28

Rùng mình trước màn ngụy trang hoàn hảo của cá sấu
Rùng mình trước màn ngụy trang hoàn hảo của cá sấu

(Dân trí) - Khoảnh khắc kinh dị dưới đây cho thấy một con cá sấu tên Bull đã ẩn mình hoàn hảo như thế nào dưới làn nước đầy tảo xanh tĩnh lặng của một hồ nước nhỏ. Khả năng ngụy trang “biến hình” gây sửng sốt nhất luôn nằm trong thế giới tự nhiên.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 10:14

Chiêm ngưỡng lụa tơ tằm cao cấp đắt nhất Bảo Lộc biến hoá trong thời trang Thu - Đông
Chiêm ngưỡng lụa tơ tằm cao cấp đắt nhất Bảo Lộc biến hoá trong thời trang Thu - Đông

(Dân trí) - Với công nghệ dệt sợi đặc biệt, dòng vải lụa mùa Thu - Đông được nhà thiết kế Cao Duy ứng dụng cho bộ sưu tập Tuần lễ thời trang Việt - Nam Thu Đông 2019 là một dòng vải cao cấp nhất của lụa Bảo Lộc. Ngoài những mẫu vest, đầm, bộ sưu tập còn có những chiếc nón tơ tằm 100%.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 10:09

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời
Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời

(Dân trí) - Chiều qua (23/3), ca sĩ Tùng Dương đã có màn biểu diễn “có một không hai” khi đứng trên một sân khấu dựng bằng tre giữa lưng chừng trời để hát 3 ca khúc liên tục.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 09:29

“Nguyệt thảo mai”, Hoa hậu Phí Linh cùng nghệ sĩ quốc tế dự Tuần lễ Thời trang Việt Nam
“Nguyệt thảo mai”, Hoa hậu Phí Linh cùng nghệ sĩ quốc tế dự Tuần lễ Thời trang Việt Nam

(Dân trí) - Ngày thứ 2 của Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019 với sự trình làng các BST của nhà thiết kế Hà Duy, Công Huân, Trần Thiện Khánh, Trần Thanh Mẫn, Mỹ Hạnh, Thơm Nguyễn thu hút sự chú ý của rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 09:27

Bà cụ 104 tuổi thỏa ước nguyện được một lần... “bị bắt” trong đời
Bà cụ 104 tuổi thỏa ước nguyện được một lần... “bị bắt” trong đời

(Dân trí) - Bà cụ Anne Brokenbrow sống trong một nhà dưỡng lão ở thành phố Bristol (Anh) có ước mong một lần trải nghiệm cảm giác bị cảnh sát bắt, bởi bà cụ 104 tuổi này đã sống một cuộc đời đúng đắn và chưa bao giờ gặp phải rắc rối với luật pháp.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 06:23

Ngưỡng mộ thái độ sống lạc quan của cô gái khuyết tật
Ngưỡng mộ thái độ sống lạc quan của cô gái khuyết tật

(Dân trí) - Kristie Sita (21 tuổi) đến từ Vancouver (Canada) là một cô gái khuyết tật, nhưng trên mạng, cô luôn đưa lại những hình ảnh vui tươi, lạc quan về cuộc sống thường nhật của mình, chẳng hạn như mới đây nhất Kristie thực hiện clip tự mình nấu ăn dù chỉ có một bàn tay.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 06:15

NTK Công Huân: “Khán giả bây giờ vừa đi xem thời trang, vừa “nhăm nhe” đặt hàng”
NTK Công Huân: “Khán giả bây giờ vừa đi xem thời trang, vừa “nhăm nhe” đặt hàng”

(Dân trí) - NTK Công Huân khẳng định, công chúng giờ đây đi xem thời trang không đơn thuần để nhìn ngắm cho "đã mắt" mà còn xem khả năng ứng dụng của các thiết kế đến đâu. Trong Tuần lễ thời trang Việt Nam năm nay, Công Huân chú trọng đặc biệt vào câu chuyện gắn kết giữa thị trường và thời trang.

Chủ nhật, 24/03/2019 - 05:16

Con gái tự kỷ - mắc kẹt và chạy trốn (kỳ 1)
Con gái tự kỷ - mắc kẹt và chạy trốn (kỳ 1)

(Dân trí) - Hình ảnh người cha đau khổ trong “Trái tim người cha” khi biết cô con gái đáng yêu Hoàng Yến bị tự kỉ là một câu chuyện thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và đầy những băn khoăn bất lực lo âu.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 02:58

“Đệ nhất danh cầm đàn đáy” Nguyễn Phú Đẹ qua đời ở tuổi 97
“Đệ nhất danh cầm đàn đáy” Nguyễn Phú Đẹ qua đời ở tuổi 97

(Dân trí) - Thông tin từ ca nương Phạm Thị Huệ cho biết, “Đệ nhất danh cầm đàn đáy” Nguyễn Phú Đẹ qua đời vào hồi 12h50 ngày 22/3 tại nhà riêng ở Hải Dương, hưởng thọ 97 tuổi.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 11:48

NTK Phương Thanh: “Lụa thật không rẻ nhưng thị trường Việt sức mua bất ngờ”
NTK Phương Thanh: “Lụa thật không rẻ nhưng thị trường Việt sức mua bất ngờ”

(Dân trí) - NTK Phương Thanh cho biết, sự kiên trì của nhà sản xuất lụa Việt và các NTK đi tìm lời giải cho lụa thật, đến nay đã có tín hiệu đáng mừng. “Những sản phẩm về lụa không hề rẻ nhưng doanh thu vẫn rất tốt. Đó là một phần động lực để tôi tiếp tục “dấn thân” vào con đường tơ lụa”.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 11:47

Hồng Quế cùng dàn mẫu gây chú ý khi ôm gấu bông lên sàn diễn thời trang
Hồng Quế cùng dàn mẫu gây chú ý khi ôm gấu bông lên sàn diễn thời trang

(Dân trí) - Các người đẹp Hồng Quế, Đào Thị Hà, Quán quân Next Top Model Mai Giang, Quán quân mùa all star Kim Dung,... gây bất ngờ khi ôm gấu bông lên sân khấu trong BST của Cao Minh Tiến, bay bổng với những thiết kế mê hoặc của Phương Thanh và biến hoá với BST của Genviet, Cao Duy, Nhi Hoàng.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 09:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Biểu tượng gợi cảm suýt mất mạng ngay sau cú chạm tay vào danh tiếng
Biểu tượng gợi cảm suýt mất mạng ngay sau cú chạm tay vào danh tiếng

(Dân trí) - “Tôi đã suýt mất mạng khi những ước mơ từ thời thơ ấu của tôi vừa trở thành hiện thực”, nữ diễn viên “Mẹ Rồng” Emilia Clarke kể về việc mình đã suýt mất mạng vì hai lần xuất huyết não. Sự việc xảy ra ngay sau thành công của phần 1 “Trò chơi vương quyền”.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 08:23

Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới
Chiêm ngưỡng tinh hoa văn hoá thổ cẩm Việt Nam qua bộ sưu tập mới

(Dân trí) - Tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019, các nhà thiết kế của thương hiệu Genviet đã đưa mọi người phiêu du cùng thổ cẩm dân tộc trong bộ sưu tập mang tên “Nguồn”. Genviet dẫn dắt người xem về với dân tộc Mạ, M’Nông của mảnh đất Tây Nguyên hùng vĩ đầy nắng và gió…

Thứ bảy, 23/03/2019 - 06:57

NSƯT Trọng Trinh kể về cuộc hôn nhân không con cái với người vợ thứ hai kém 16 tuổi
NSƯT Trọng Trinh kể về cuộc hôn nhân không con cái với người vợ thứ hai kém 16 tuổi

(Dân trí) - "Ngay từ đầu tôi đã nói thẳng với cô ấy rằng: “Anh có hai cậu con trai và phải lo cho chúng đến tuổi trưởng thành. Nếu đến với anh thì em phải hy sinh. Nếu trời cho thì mình nhận chứ bắt buộc phải cố gắng để có con thì anh không thể”, NSƯT Trọng Trinh kể.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 06:40

Nữ tỷ phú USD tự hào vì không thừa kế một xu nào từ cha mẹ
Nữ tỷ phú USD tự hào vì không thừa kế một xu nào từ cha mẹ

(Dân trí) - Người đẹp Kylie Jenner (21 tuổi) khẳng định: “Tôi không hề nhận được tiền từ cha mẹ mình kể từ khi tôi bước qua tuổi 15. Tôi sử dụng 100% tiền của bản thân mình để bắt đầu kinh doanh, không có một xu nào trong tài khoản ngân hàng của tôi là có được nhờ thừa kế”.

Thứ bảy, 23/03/2019 - 06:17

H’Hen Niê: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đẹp mà chỉ lạ và đặc biệt”
H’Hen Niê: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đẹp mà chỉ lạ và đặc biệt”

(Dân trí) - “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một cô gái đẹp mà chỉ nghĩ mình lạ và đặc biệt. Ngay từ nhỏ, tôi đã luôn có suy nghĩ lạc quan và tích cực”, H’Hen Niê tâm sự.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 05:19

Long Nhật: “Trước thông tin tôi chuyển giới, vợ và bố tôi rất lo lắng...”
Long Nhật: “Trước thông tin tôi chuyển giới, vợ và bố tôi rất lo lắng...”

(Dân trí) - Sau 3 tuần giữ im lặng và đưa những hình ảnh gây nghi ngờ về tin đồn đi phẫu thuật chuyển giới ở ngưỡng tuổi U60, ca sĩ Long Nhật chính thức lên tiếng.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 04:38

“Chuyện trục vong gọi hồn ở chùa Ba Vàng thể hiện sự rối loạn về mặt nhận thức”
“Chuyện trục vong gọi hồn ở chùa Ba Vàng thể hiện sự rối loạn về mặt nhận thức”

(Dân trí) - Liên quan đến sự việc đang gây nhức nhối dư luận ở chùa Ba Vàng, PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Viện trưởng Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 11:05

Khánh Ly: “Được Trịnh Công Sơn yêu là diễm phúc”
Khánh Ly: “Được Trịnh Công Sơn yêu là diễm phúc”

(Dân trí) - “Nữ hoàng chân đất” chia sẻ, bao nhiêu năm qua, đi đâu bà cũng nhận được một câu hỏi quen thuộc, đó là:  “Tình cảm giữa bà và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn liệu có phải là tình yêu?”

Thứ sáu, 22/03/2019 - 10:23

Bức “Tiếng thét” hóa ra không khắc họa người đang... thét
Bức “Tiếng thét” hóa ra không khắc họa người đang... thét

(Dân trí) - Trước nay, nhiều người tưởng rằng tác phẩm hội họa nổi tiếng - bức “Tiếng thét” - khắc họa một người đang thét gào, nhưng hóa ra hoàn toàn không phải vậy.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 10:01

“Gọi “hồn” rồi thu tiền là hành vi trục lợi, bôi nhọ nhà Phật”
“Gọi “hồn” rồi thu tiền là hành vi trục lợi, bôi nhọ nhà Phật”

(Dân trí) - Hoạt động gọi vong báo oán tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh để thu tiền đang gây xôn xao dư luận. Theo Giáo sư Trần Lâm Biền, đây là hành vi trục lợi, trái với giáo lý Phật giáo và người dân cần tỉnh táo, tránh mê muội, tránh bị lợi dụng.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:41

Cuộc thi nhan sắc dành cho những phụ nữ từng bị ám ảnh bởi ngoại hình dị biệt
Cuộc thi nhan sắc dành cho những phụ nữ từng bị ám ảnh bởi ngoại hình dị biệt

(Dân trí) - Thoạt nhìn những người phụ nữ này, bạn có thể không nhận thấy điều gì khác biệt, nhưng mỗi người trong số họ đều mang trên mình những vết sẹo gây khủng hoảng tâm lý.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:38

Clip hài hước không lời về chú vẹt “mạnh dạn” trêu mèo
Clip hài hước không lời về chú vẹt “mạnh dạn” trêu mèo

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước gây sốt trên mạng ghi lại hình ảnh một chú vẹt “rất biết đùa”, dám “mạnh dạn” trêu chú mèo nhà hàng xóm.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:37