Người đàn ông “vừa làm cha, vừa làm mẹ” gây xúc động

Dân trí Tại Thái Lan, ngày 12/8 hàng năm là Ngày của Mẹ với nhiều hoạt động được tổ chức để người con bày tỏ tình yêu thương dành cho người mẹ. Tại các trường học, các bà mẹ sẽ được mời tới trường dự lễ để các con bày tỏ niềm yêu kính.

Anh Chatchai Parnuthai bên hai con trai
Anh Chatchai Parnuthai bên hai con trai

Mới đây, một người cha có tên Chatchai Parnuthai đã gây cảm động trên mặt báo Thái Lan khi anh quyết định sẽ “làm mẹ” của hai cậu con trai, sẽ đến dự lễ Ngày của Mẹ trong hình ảnh… một người mẹ. Thực sự, trong cuộc sống gia đình, anh Chatchai cũng vừa là cha vừa là mẹ của con.

Anh Chatchai đã tham gia lễ kỷ niệm Ngày của Mẹ trong bộ váy áo nữ giới, như một cách hành động vừa hài hước vừa thiết thực. Điều quan trọng nhất mà anh hướng đến là để các con của mình không cảm thấy bị “ra rìa” trong hoạt động ngoại khóa này của nhà trường.

Về câu chuyện gia đình riêng của anh Chatchai, vợ chồng anh đã chia tay, sau đó, người vợ đã tới Châu Âu sinh sống. Nếu không có sự xuất hiện của cha, thì hai cậu con trai của anh Chatchai sẽ có một ngày ở trường khá buồn bà và cô lập, không được tham gia các hoạt động giống như các bạn của mình vì... không có mẹ.

Người đàn ông “vừa làm cha, vừa làm mẹ” gây xúc động

Anh Chatchai (32 tuổi) và hai cậu con trai - Ozone (5 tuổi) và Imsome (3 tuổi) - sống ở khu đô thị Kanchanaburi (Thái Lan). Anh Chatchai đã quyết định sẽ tới trường mẫu giáo của các con tham dự buổi lễ nhân Ngày của Mẹ. Anh Chatchai, một người thợ sửa xe máy, đã gây bất ngờ cho hai cậu con trai đang đứng bên rìa sự kiện Ngày của Mẹ được tổ chức ở trường…

Anh Chatchai Parnuthai bên con
Anh Chatchai Parnuthai bên con

Khi xuất hiện, anh mặc… váy và cài nơ lên tóc để giống với diện mạo một người mẹ. Sau khi câu chuyện được lan truyền, anh Chatchai chia sẻ rằng: “Tôi là một người cha đơn thân nhưng muốn đảm bảo rằng hai con trai của tôi được hạnh phúc trọn vẹn. Tôi cũng có xấu hổ, nhưng để hai con có thể tham gia vào các hoạt động giống như các bạn học của mình là điều cần thiết”.

Nhiều bậc phụ huynh có mặt tại sự kiện ngày hôm đó đã tiến lại động viên anh Chatchai và khẳng định rằng anh chính là “người mẹ tuyệt vời” của hai con.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Á hậu Thư Dung chụp ảnh hớ hênh: Đạo nhái hay trò lố khoe thân?
Á hậu Thư Dung chụp ảnh hớ hênh: Đạo nhái hay trò lố khoe thân?

(Dân trí) - Không chỉ bị cho là có hành vi phản cảm, dung tục; bộ ảnh về hai cô gái tại khu du lịch Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt còn bị cho là đạo nhái ý tưởng, bị phản ứng và bị đề xuất cơ quan chức năng phải xử phạt...

Thứ năm, 16/08/2018 - 11:24

Tại sao phụ nữ càng lúc càng thích những gam màu sặc sỡ?
Tại sao phụ nữ càng lúc càng thích những gam màu sặc sỡ?

(Dân trí) - Đã có nhiều thập kỷ, phụ nữ thích màu đen, trang phục đen tựa như vẻ đẹp thời thượng không bao giờ lỗi mốt, nhưng giờ đây, những gam màu rực rỡ, thu hút sự chú ý, thể hiện sự vui tươi của người mặc… đang ngày càng thống trị trong tủ đồ phái Đẹp.

Thứ năm, 16/08/2018 - 06:20

Hoa hậu Việt Nam hé lộ nhiều câu chuyện "lần đầu tôi kể"
Hoa hậu Việt Nam hé lộ nhiều câu chuyện "lần đầu tôi kể"

(Dân trí) - Trong cuộc trò chuyện mới đây, các hoa hậu: Nguyễn Thiên Nga, Ngọc Khánh, Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thuý… đã chia sẻ khá nhiều câu chuyện "lần đầu tôi kể" sau giây phút đội lên đầu chiếc vương miện.

Thứ năm, 16/08/2018 - 06:19

“Thần bài” của Tìm kiếm Tài năng Mỹ đã hết chiêu?
“Thần bài” của Tìm kiếm Tài năng Mỹ đã hết chiêu?

(Dân trí) - Shin Lim không còn thực hiện các màn ảo thuật cầu kỳ nữa, thay vào đó, anh để các lá bài xuất hiện rồi biến mất và tạo nên những hình ảnh, con chữ bất ngờ.

Thứ năm, 16/08/2018 - 06:12

Nữ ca sĩ chuyển giới mắng chồng sa sả ngay trên sóng truyền hình
Nữ ca sĩ chuyển giới mắng chồng sa sả ngay trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Lâm Khánh Chi khiến không ít khán giả sửng sốt khi mắng mỏ, dọa bỏ ông xã kém 8 tuổi ngay trên sóng truyền hình vì anh không hiểu ý vợ, vợ chỉ đạo nấu nướng một đằng còn chồng cứ... làm một nẻo.

Thứ năm, 16/08/2018 - 03:00

BTV Lưu Minh Vũ: “Mỗi khi nghe bài thơ quen thuộc, nỗi đau “bật” lên kinh khủng lắm!”
BTV Lưu Minh Vũ: “Mỗi khi nghe bài thơ quen thuộc, nỗi đau “bật” lên kinh khủng lắm!”

(Dân trí) - “Thực ra tôi cứ cố nghĩ đến cuộc sống hiện tại để nỗi đau lắng xuống nhưng mỗi khi nghe một bài thơ nào đó là nỗi đau “bật” lên kinh khủng lắm”, con trai của cố nhà thơ/nhà viết kịch Lưu Quang Vũ chia sẻ.

Thứ tư, 15/08/2018 - 12:20

Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ
Cảm phục thanh niên khuyết tật chơi đàn piano điệu nghệ

(Dân trí) - Darrius sinh ra với 3 ngón tay trên bàn tay phải và một ngón tay trên bàn tay trái, cậu đã bắt đầu tự học chơi đàn piano từ khi còn là một đứa trẻ.

Thứ tư, 15/08/2018 - 10:00

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm

(Dân trí) - Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị công an địa phương phối hợp làm rõ vụ việc Á hậu 2 Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018 Thư Dung chụp ảnh phản cảm tại Đà Lạt.

Thứ tư, 15/08/2018 - 09:48

Hé lộ tạo hình của Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan
Hé lộ tạo hình của Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan

(Dân trí) - Mới đây, hãng phim Disney đã hé lộ bức hình đầu tiên cho thấy tạo hình của nữ diễn viên Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan - nhân vật chính của bộ phim hoạt hình “live-action” (do người thật đóng) sắp được Disney triển khai thực hiện.

Thứ tư, 15/08/2018 - 09:00

Lần đầu tiên tổ chức Festival múa rối trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
Lần đầu tiên tổ chức Festival múa rối trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

(Dân trí) - Ngày 16/8, sẽ bắt đầu Festival Múa rối Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM. Lễ hội múa rối diễn ra trong 3 ngày 16, 17- 18/8.

Thứ tư, 15/08/2018 - 08:00

KTS Võ Trọng Nghĩa và cộng sự tiếp tục nhận giải kiến trúc quốc tế
KTS Võ Trọng Nghĩa và cộng sự tiếp tục nhận giải kiến trúc quốc tế

(Dân trí) - KTS Võ Trọng Nghĩa và cộng sự nhận giải thưởng kiến trúc quốc tế (International Architecture Awards 2018 - IAA 2018) với công trình Lantern - Nanoco Gallery và Bình House do Bảo tàng kiến trúc và Thiết kế Chicago (Mỹ) và Trung tâm Nghiên cứu Thiết kế kiến trúc nghệ thuật và Đô thị châu Âu phối hợp tổ chức.

Thứ tư, 15/08/2018 - 08:00

Nữ chính “Thư ký Kim sao thế?” tiết lộ bí quyết trẻ đẹp ở tuổi 32
Nữ chính “Thư ký Kim sao thế?” tiết lộ bí quyết trẻ đẹp ở tuổi 32

(Dân trí) - Nữ diễn viên Hàn Quốc - Park Min Young (32 tuổi) - gần đây được nhắc đến nhiều với loạt phim truyền hình ăn khách “Thư ký Kim sao thế?”. Trong phim, cô liên tục xuất hiện với diện mạo xinh đẹp, đa phong cách, khiến các fan không khỏi trầm trồ.

Thứ tư, 15/08/2018 - 07:27

ĐÁNG QUAN TÂM
Phim Việt đang biến hình tượng mẹ chồng - mẹ vợ ngày càng tồi tệ?
Phim Việt đang biến hình tượng mẹ chồng - mẹ vợ ngày càng tồi tệ?

(Dân trí) - Chưa bao giờ phim Việt lại tràn ngập hình ảnh mẹ chồng ghê gớm đến vậy. Điều này khiến nhiều người lo ngại phim ảnh làm méo mó và tồi tệ hình tượng mẹ chồng trong đời sống.

Thứ tư, 15/08/2018 - 07:00

Nữ ca sĩ kể lại cuộc chiến với bệnh ung thư trong MV ca nhạc
Nữ ca sĩ kể lại cuộc chiến với bệnh ung thư trong MV ca nhạc

(Dân trí) - Nữ ca sĩ nổi tiếng người Liban - Elissa - đã bất ngờ tiết lộ với công chúng cuộc chiến chống bệnh ung thư vú mà cô đã âm thầm trải qua. Tất cả được kể lại bằng một MV ca nhạc.

Thứ tư, 15/08/2018 - 06:00

Á hậu Thư Dung chụp ảnh “lố lăng” ở Đà Lạt, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì?
Á hậu Thư Dung chụp ảnh “lố lăng” ở Đà Lạt, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói gì?

(Dân trí) - Á hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế Thư Dung vừa chia sẻ loạt ảnh chụp tại Tuyệt tình cốc, Đà Lạt bị cho rằng ăn mặc, tạo dáng phản cảm. Trước những ý kiến trái chiều, bức xúc về loạt ảnh; Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã lên tiếng.

Thứ ba, 14/08/2018 - 08:45

Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh từng có dự báo đáng sợ về cái chết?
Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh từng có dự báo đáng sợ về cái chết?

(Dân trí) - Chia sẻ bên lề cuộc họp, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên cũng cho rằng, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ đã có những dự báo rất đỗi đáng sợ về cái chết của mình mà sau này mọi người mới thấy.

Thứ ba, 14/08/2018 - 06:00

Vi Thùy Linh: “Đánh ghen dùng cách thức man rợ là sự ngu dốt”
Vi Thùy Linh: “Đánh ghen dùng cách thức man rợ là sự ngu dốt”

(Dân trí) - “Một người hiểu biết về pháp luật thì chắc chắn sẽ không động thủ, không dùng cách thức man rợ gây thương tích cho người khác như dùng dao kéo, súng hoặc a xít... Cách động thủ như thế rất dã man. Theo tôi, đấy là sự đánh ghen ngu dốt”, nhà thơ Vi Thùy Linh chia sẻ.

Thứ ba, 14/08/2018 - 12:26

Chuyện “cười ra nước mắt” của 4 Hoa hậu Việt Nam đăng quang những thập niên trước
Chuyện “cười ra nước mắt” của 4 Hoa hậu Việt Nam đăng quang những thập niên trước

(Dân trí) - Sau 30 năm, những hoa hậu thuộc thế hệ đầu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp bền bỉ. Phía sau những nhan sắc đó là những câu chuyện “cười ra nước mắt”.

Thứ ba, 14/08/2018 - 11:23

Bật cười với clip con gái ném điện thoại của bố xuống biển vì bị ngó lơ
Bật cười với clip con gái ném điện thoại của bố xuống biển vì bị ngó lơ

(Dân trí) - Đoạn clip hiện đang lan truyền ghi lại khoảnh khắc hài hước khi một cô bé 4 tuổi tóm lấy điện thoại của bố lúc cả gia đình đang có kỳ nghỉ trên du thuyền, cô bé nhanh tay liệng chiếc điện thoại xuống biển khi thấy bố liên tục trò chuyện qua điện thoại.

Thứ ba, 14/08/2018 - 11:17

Có nhất thiết kiêng kị trong tháng "cô hồn"?
Có nhất thiết kiêng kị trong tháng "cô hồn"?

(Dân trí) - Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng "cô hồn", tháng xá tội vong nhân. Người dân kiêng mua ôtô, nhà đất hay vàng trong tháng này. Việc kiêng kị trong tháng cô hồn ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế nói chung. Vậy nhưng việc kiêng kị này có thật sự là cần thiết?

Thứ ba, 14/08/2018 - 11:16

Xúc động câu chuyện cá voi mẹ “để tang” con 17 ngày bơi qua 1.000 dặm biển
Xúc động câu chuyện cá voi mẹ “để tang” con 17 ngày bơi qua 1.000 dặm biển

(Dân trí) - Vượt trên một câu chuyện về đề tài thế giới động vật, câu chuyện về cá voi Tahlequah để tang con đã gây xúc động trên mặt báo quốc tế những ngày qua, khi từng thông tin về cá voi mẹ để tang con đều khiến độc giả quốc tế quan tâm và xúc động.

Thứ ba, 14/08/2018 - 06:36

James Bond sắp tới sẽ là một người đàn ông da màu quyến rũ mặn mòi?
James Bond sắp tới sẽ là một người đàn ông da màu quyến rũ mặn mòi?

(Dân trí) - Hình ảnh Điệp viên 007 đã định hình trong công chúng bấy lâu nay, nhưng sắp tới, khi tài tử Daniel Craig buộc phải rời xa loạt phim này vì lý do tuổi tác, một hình ảnh 007 hoàn toàn mới sẽ được tạo dựng, rất có thể, đó sẽ là một 007 da màu quyến rũ mặn mòi.

Thứ ba, 14/08/2018 - 06:34

Phim hoạt hình Việt chiếu rạp: Đã đến lúc hiện thực hoá giấc mơ?
Phim hoạt hình Việt chiếu rạp: Đã đến lúc hiện thực hoá giấc mơ?

(Dân trí) - Mặc dù hàng năm, phim hoạt hình Việt vẫn gặt hái được nhiều thành công ở các kỳ liên hoan phim quốc tế và trong nước. Tuy nhiên, “giấc mơ” sản xuất xuất được những bộ phim hoạt hình có thể đem ra rạp công chiếu vẫn chưa thể thành sự thật.

Thứ hai, 13/08/2018 - 02:37

Cảnh khỏa thân của Marilyn Monroe bất ngờ được tìm thấy trở lại
Cảnh khỏa thân của Marilyn Monroe bất ngờ được tìm thấy trở lại

(Dân trí) - Cảnh phim khỏa thân bị thất lạc của minh tinh “biểu tượng sex” Marilyn Monroe trong phim “The Misfits” (1961) đã vừa được tìm thấy trở lại.

Thứ hai, 13/08/2018 - 02:35