Chủ nhật 22/07/2018 - 09:25

Ngôi sao sử dụng điện thoại thế nào để không đánh mất tuổi thơ của con?

Dân trí Người đẹp “siêu vòng 3” của showbiz Mỹ - Kim Kardashian - đã vừa chia sẻ về những quy định được áp dụng trong gia đình mình xoay quanh việc sử dụng điện thoại.

Ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng trong showbiz Mỹ - Kim Kardashian (37 tuổi) - hiện đã là mẹ của ba con nhỏ. Trong thời đại công nghệ số, Kim mới đây đã vừa chia sẻ về quy định sử dụng điện thoại trong gia đình để con cái không bị đánh mất tuổi thơ và cha mẹ cũng không bị lơ đễnh, phân tán trong những lúc ở nhà bên con cái.

Kim Kardashian
Kim Kardashian

Mặc dù Kim là một nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz, cô có tới 114 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram, nhưng không vì thế mà Kim bị mê mải với điện thoại và mạng xã hội. Trong một sự kiện mới diễn ra, người đẹp “siêu vòng 3” của showbiz Mỹ đã chia sẻ về những quy định được áp dụng trong gia đình mình xoay quanh việc sử dụng điện thoại.

Cô tin điều này là cần thiết trong mỗi gia đình hiện đại hôm nay. Thậm chí, để làm tốt vai trò của người mẹ, Kim đã làm việc với bác sĩ tâm lý nhi khoa và được khuyên rằng nên giám sát chính hành vi sử dụng điện thoại của bản thân, kiểm soát thời gian dùng điện thoại và cần đảm bảo rằng cô không thường xuyên nghe điện thoại những khi đang ở bên gia đình, con cái.

Kim cho hay, một phần lớn gia tài của cô đến từ những đăng tải trên mạng xã hội, nhưng chính vì thế, cô càng phải cẩn thận để mình không dành quá nhiều thời gian bên chiếc điện thoại: “Nghĩ về con cái, tôi thấy cần phải có quy định về sử dụng điện thoại trong nhà, chẳng hạn không thành viên nào được cầm điện thoại đi ngủ.

“Tôi vẫn còn nhớ lúc nhỏ, khi trong nhà chỉ có điện thoại cố định, gia đình tôi đã có quy định khắt khe về thời gian sử dụng điện thoại. Với điện thoại di động, cũng nên có quy định sát sao. Để bọn trẻ không bao giờ ôm điện thoại đi ngủ, tôi yêu cầu các con để điện thoại lại trong phòng bếp trước giờ ngủ và rồi đưa trả điện thoại cho các con vào buổi sáng sau giờ ăn sáng”.

Gia đình Kim Kardashian
Gia đình Kim Kardashian

Hồi năm 2016, Viện Nhi khoa Mỹ cũng đã đưa ra hướng dẫn dành cho các gia đình hiện đại xoay quanh việc sử dụng điện thoại, trong đó, các chuyên gia đã nhấn mạnh việc đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên, cha mẹ cần quan tâm giới hạn thời gian để con sử dụng điện thoại và các trang mạng mà con thường vào.

Tuyệt đối không để việc sử dụng điện thoại khiến con bị rối loạn giấc ngủ, rối loạn hoạt động thể chất, cũng như hành vi. Đồng thời, cha mẹ cần vạch ra khung thời gian để cả nhà không dùng điện thoại, chẳng hạn như trong bữa tối, cũng như những vị trí không dùng điện thoại, như trong phòng ăn, hay phòng ngủ.

Kim nói thêm: “Tôi không hình dung nổi việc trưởng thành trong một thế giới của mạng xã hội sẽ như thế nào đối với các con tôi khi chúng đến tuổi thiếu niên. Thực tế, chúng ta trải nghiệm mạng xã hội khi đã ở tầm tuổi 30.

“Tôi chỉ muốn các con mình thấy được sự phân tách giữa đời thực và mạng ảo, cảm thấy sự khác biệt giữa hai điều này, và hiểu rằng cần sử dụng điện thoại vào thời gian và địa điểm phù hợp. Tôi thực sự quan tâm, cẩn trọng khi sử dụng điện thoại ở nhà”.

Gia đình Kim Kardashian
Gia đình Kim Kardashian

Gia đình nhà Kardashian vốn nổi tiếng với show truyền hình thực tế ăn khách và những tài khoản mạng xã hội đình đám, rất thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, giúp họ “hái ra tiền”.

Nhưng không vì vậy mà Kim cho phép mình dùng điện thoại thường xuyên: “Các chuyên gia tâm lý nhi khoa đã từng nói với tôi rằng nếu có cuộc gọi công việc và cả nhà đang ngồi bên bàn ăn, vậy thì đừng đứng lên nghe điện thoại, cũng đừng nghe ngay tại bàn ăn, bởi cả hai cách đều cho mọi người thấy cuộc gọi quan trọng hơn thời gian bên gia đình”.

Bích Ngọc
Theo Insider

MỚI NHẤT
Chiêm ngưỡng bộ ảnh người đẹp bên... cá sấu
Chiêm ngưỡng bộ ảnh người đẹp bên... cá sấu

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia thực hiện bộ ảnh cho hay: “Chính trong những khuôn hình này, tôi tìm thấy vẻ đẹp và sự rợn ngợp”.

Thứ ba, 24/07/2018 - 10:04

Vui chơi ở hộp đêm, rapper bị bắt cóc, trấn lột
Vui chơi ở hộp đêm, rapper bị bắt cóc, trấn lột

(Dân trí) - Khi rapper này trở về nhà vào khoảng 4h30 sáng thì bị chặn xe, hai người đàn ông có súng đã bắt anh lên xe của họ.

Thứ ba, 24/07/2018 - 10:02

Vì sao hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Kim Xuyến không có danh hiệu?
Vì sao hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Kim Xuyến không có danh hiệu?

(Dân trí) - Dù có tới hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật nhưng nghệ sỹ Kim Xuyến không hề có bất kỳ một danh hiệu nào. Dẫu vậy, bà vẫn không hề cảm thấy chạnh lòng mà ở tuổi ngoài 70 vẫn một lòng với nghề diễn.

Thứ ba, 24/07/2018 - 10:01

26 bức ảnh khắc họa 11 năm hoạt động showbiz của Selena Gomez
26 bức ảnh khắc họa 11 năm hoạt động showbiz của Selena Gomez

(Dân trí) - Dù mới vừa bước qua tuổi 26, nhưng nữ ca sĩ Selena Gomez đã có 11 năm hoạt động showbiz rình rang, trải qua năm tháng, Selena vẫn giữ nguyên vẻ đẹp vốn có thuở nào, thậm chí cô ngày càng gợi cảm, tinh tế hơn.

Thứ ba, 24/07/2018 - 07:40

Công viên mời du khách nằm nghỉ để trăn mát-xa
Công viên mời du khách nằm nghỉ để trăn mát-xa

(Dân trí) - Dịch vụ này không phải để dành cho những người “yếu tim”. Đối với những người có đủ bản lĩnh để thử trải nghiệm này, sức nặng của chú trăn cộng thêm thân nhiệt thấp của nó sẽ đưa lại một trải nghiệm mát-xa thú vị.

Thứ ba, 24/07/2018 - 07:38

Lý do “công chúa pop” Ariana Grande luôn để tóc đuôi ngựa buộc cao
Lý do “công chúa pop” Ariana Grande luôn để tóc đuôi ngựa buộc cao

(Dân trí) - Kiểu tóc đuôi ngựa buộc cao đã trở thành hình ảnh gắn liền với phong cách của nữ ca sĩ ngôi sao nhạc pop Ariana Grande.

Thứ hai, 23/07/2018 - 09:27

Taylor Swift “dầm mưa” suốt hai tiếng trong liveshow
Taylor Swift “dầm mưa” suốt hai tiếng trong liveshow

(Dân trí) - Liveshow vừa diễn ra của Taylor Swift đã gặp phải cơn mưa lớn dai dẳng kéo dài xuyên suốt buổi biểu diễn.

Thứ hai, 23/07/2018 - 06:43

25 thí sinh lọt chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018
25 thí sinh lọt chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - Sau đêm chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa diễn ra tối hôm nay, 22/7 tại Cửa Lò, Nghệ An, BTC đã lựa chọn ra 25 gương mặt thí sinh tiếp theo lọt vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 8 tới. Trong 25 gương mặt này, có 4 gương mặt sinh năm 2000, vừa tốt nghiệp PTTH.

Thứ hai, 23/07/2018 - 06:30

Thanh Lam suýt bị trao nhầm lúc mới sinh; vì sao Khánh Ly hay nói về cái chết?
Thanh Lam suýt bị trao nhầm lúc mới sinh; vì sao Khánh Ly hay nói về cái chết?

(Dân trí) - Lúc mới lọt lòng mẹ, ca sĩ Thanh Lam đã từng suýt bị đánh tráo nhưng nhờ vào linh cảm của người mẹ, NSƯT Thanh Hương đã nhận ra con đẻ của mình.

Thứ hai, 23/07/2018 - 06:22

Tại sao ca sĩ Jennifer Lopez chỉ yêu đàn ông đã qua tuổi 33?
Tại sao ca sĩ Jennifer Lopez chỉ yêu đàn ông đã qua tuổi 33?

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Jennifer Lopez chia sẻ rằng đối với cô đàn ông chỉ thực sự là... đàn ông khi đã bước qua tuổi 33.

Thứ hai, 23/07/2018 - 06:00

38 người đẹp Hoa hậu Việt Nam nóng bỏng với áo tắm
38 người đẹp Hoa hậu Việt Nam nóng bỏng với áo tắm

(Dân trí) - Tối qua (22/7), 38 người đẹp của vòng Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 đã có màn đồng diễn áo tắm hấp dẫn, khoe trọn đường cong nóng bỏng của người thiếu nữ tuổi mười tám, đôi mươi.

Thứ hai, 23/07/2018 - 02:00

Tìm lại được tranh quý trị giá 776 tỷ đồng
Tìm lại được tranh quý trị giá 776 tỷ đồng

(Dân trí) - Những bức tranh đã từng bị những kẻ trộm đóng giả làm người mua đánh cắp mang đi trong lúc đánh lạc hướng chủ nhân.

Chủ nhật, 22/07/2018 - 09:27

ĐÁNG QUAN TÂM
Diễn viên xiếc bị gãy chân sau đường bay chệch lưới an toàn
Diễn viên xiếc bị gãy chân sau đường bay chệch lưới an toàn

(Dân trí) - Nghệ sĩ xiếc đã không thể đáp vào lưới mà bị rơi chệch ra ngoài dẫn đến bị gãy chân, vỡ xương hàm và xương đầu gối.

Chủ nhật, 22/07/2018 - 05:56

250 mét “hiệu ứng domino” tạo nên từ 5.000 chiếc bánh quy
250 mét “hiệu ứng domino” tạo nên từ 5.000 chiếc bánh quy

(Dân trí) - 250 mét “hiệu ứng domino” tạo nên từ 5.000 chiếc bánh quy, bình trà, tách trà... Một đoạn clip quảng cáo vui nhộn tạo nên sự thích thú trong người xem.

Thứ bảy, 21/07/2018 - 10:00

Hoa Thuý: “Tôi sẽ tìm mọi cách đưa chồng về nếu anh ấy sa ngã”
Hoa Thuý: “Tôi sẽ tìm mọi cách đưa chồng về nếu anh ấy sa ngã”

(Dân trí) - Nữ diễn viên cho rằng, đàn ông khi có tiền tài và địa vị sẽ có nhiều người vây quanh, dễ dàng sa ngã. Nếu chồng chị là một người như thế, chị sẽ tìm cách lôi người đàn ông của mình về.

Thứ bảy, 21/07/2018 - 08:00

Ngưỡng mộ bà cụ chơi nhạc cổ điển với phong cách “bá đạo”
Ngưỡng mộ bà cụ chơi nhạc cổ điển với phong cách “bá đạo”

(Dân trí) - Nhiều người bình luận rằng họ cảm thấy được truyền cảm hứng từ đoạn clip, rằng họ hy vọng đến khi già như bà cụ, cũng vẫn giữ được thái độ sống vui tươi như bà.

Thứ bảy, 21/07/2018 - 07:04

Nữ ca sĩ Hàn Quốc gặp rắc rối vì gương mặt khác ảnh hộ chiếu
Nữ ca sĩ Hàn Quốc gặp rắc rối vì gương mặt khác ảnh hộ chiếu

(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ Hàn Quốc Hong Jin-young (33 tuổi) đã chia sẻ trong một talkshow truyền hình rằng cô đã vừa gặp rắc rối ở sân bay khi ra nước ngoài.

Thứ bảy, 21/07/2018 - 07:03

Phát sốt với người cha đưa cả “Công viên kỷ Jura” về nhà cho con gái
Phát sốt với người cha đưa cả “Công viên kỷ Jura” về nhà cho con gái

(Dân trí) - Lý giải về việc tại sao lại lựa chọn hình ảnh khủng long để tạo niềm phấn khích cho con gái, người cha cho hay con gái anh sinh ra vào ngày Halloween và ngay từ nhỏ đã thích những gì mà những đứa trẻ khác có thể cảm thấy sợ.

Thứ bảy, 21/07/2018 - 07:01

Khán giả trào dâng niềm xúc cảm với đêm nhạc “Màu hoa đỏ”
Khán giả trào dâng niềm xúc cảm với đêm nhạc “Màu hoa đỏ”

(Dân trí) - Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 11 năm 2018 khép lại đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Nhiều khán giả đã trào dâng nước mắt khi được nghe lại những ca khúc đi cùng năm tháng.

Thứ bảy, 21/07/2018 - 06:42

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam về thăm làng Sen, nghe điệu hò Ví Giặm
Thí sinh Hoa hậu Việt Nam về thăm làng Sen, nghe điệu hò Ví Giặm

(Dân trí) - Nhân một buổi nắng ráo, các thí sinh vòng Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam đã về thăm làng Sen, quê nội của Bác Hồ và lắng nghe điệu hò Ví Giặm.

Thứ bảy, 21/07/2018 - 06:00

5000 người tham gia lễ hội đường phố lớn chưa từng có ở Hồ Gươm
5000 người tham gia lễ hội đường phố lớn chưa từng có ở Hồ Gươm

(Dân trí) - Từ 8h00 đến 11h00 ngày 29/7, người dân Hà Nội và du khách sẽ được thưởng thức lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng” tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Thứ bảy, 21/07/2018 - 02:00

Danh hài Minh Vượng gây xúc động khi tâm sự về người cha đã khuất
Danh hài Minh Vượng gây xúc động khi tâm sự về người cha đã khuất

(Dân trí) - “Nhìn hàng cây sao đen phố Lò Đúc bao năm vẫn thế, có chăng cao lên già đi lại chạnh lòng nhớ Ba, nhớ Nhà máy rượu gắn với tuổi thơ tôi với bao vui buồn lẫn lộn. Nhìn kỷ vật Ba để lại nghĩ mà thương mà xót Ba quá…”, NSƯT Minh Vượng bộc bạch.

Thứ sáu, 20/07/2018 - 01:26

Bị làm phiền quá mức, “nàng tiên quốc dân” Lee Hyo-ri phải bán nhà
Bị làm phiền quá mức, “nàng tiên quốc dân” Lee Hyo-ri phải bán nhà

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Hàn Quốc Lee Hyo-ri vốn được biết đến với cuộc sống biệt lập và tĩnh lặng trên đảo Jeju. Tại đây, đã có giai đoạn cô rời xa showbiz, tận hưởng nhịp sống chậm rãi cùng chồng.

Thứ sáu, 20/07/2018 - 10:12

Hôn thê của “hoàng tử pop” Justin Bieber là ai?
Hôn thê của “hoàng tử pop” Justin Bieber là ai?

(Dân trí) - Cô gái có thể “trói chặt” trái tim “hoàng tử pop” Justin Bieber và khiến chàng trai trẻ này có ý định gắn bó dài lâu, là ai?

Thứ sáu, 20/07/2018 - 10:06