Ngọc Anh nói gì trước thông tin “hát một bài mua được... căn chung cư”?

Dân trí “Sao mai” Ngọc Anh trải lòng về cuộc sống hơn 10 năm gắn bó với Hà Nội, về bài hát “nuôi sống” bản thân và hoàn cảnh làm mẹ đơn thân không dễ dàng...

Xuất hiện trong chương trình “6show” mới đây, lần đầu tiên nữ ca sĩ xinh đẹp vùng Mỏ đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh con đường âm nhạc cũng như cuộc sống riêng tư nhiều trắc trở...

“Tiếc nuối vì Hà Nội giờ khác xưa”

Tham gia cuộc thi Sao Mai 2005 Ngọc Anh được giải Nhì, năm 2006 thi Sao Mai điểm hẹn và ở lại Hà Nội. Tính ra, Ngọc Anh đã ở được Hà Nội 12 năm. 12 năm đó, cho chị những thứ gì?

Hà Nội ngày xưa khác bây giờ. Ngày xưa, ngày mới lên Hà Nội, tôi rất sợ. Nhưng rồi, tôi lại yêu Hà Nội.

Ngày đầu lên Hà Nội là năm 8 tuổi, hát chương trình “Họa mi vàng”. Cố nhạc sĩ Lương Minh còn bế tôi trên tay, tập cho tôi những ca khúc đầu tiên, vào phòng thu hát cùng ban nhạc Hoa Sữa.

Quảng Ninh là nơi tôi sinh ra, lớn lên, còn Hà Nội lại cho tôi những thành công trong sự nghiệp. Vì thế, tôi yêu cả Quảng Ninh và Hà Nội, đều coi là quê hương mình.

Giờ tôi cũng thấy tiếc nuối vì Hà Nội giờ nhiều công trình quá, ô nhiễm quá.

Ngọc Anh trải lòng trong 6show
Ngọc Anh trải lòng trong "6show"

Sự gắn bó, yêu Hà Nội là khởi nguồn để nhạc sĩ Đỗ Bảo sáng tác “Mùa thu” tặng riêng Ngọc Anh?

Tôi rất tự hào về bài hát “Mùa thu”, một trong những ca khúc mới nhất về mùa thu Hà Nội. Đây có thể nói là món quà vô giá mà nhạc sĩ Đỗ Bảo viết dành riêng cho tôi. Năm nào cũng như năm nào, cứ đến mùa thu là tôi lại đầy xao xuyến. Những năm gần đây, bài hát này được mọi người nghe rất nhiều.

Tuy nhiên, cũng chia sẻ là không hiểu sao khi hát bài hát này, tôi lại bị quên một số lời. Bởi vì sao? Có lẽ anh Đỗ Bảo yêu Hà Nội quá, yêu theo cách của anh và đưa vào nhiều tình cảm quá, dào dạt quá, quá nhiều từ miêu tả vẻ đẹp của Hà Nội nên… nhiều lời. (Cười).

Đỗ Bảo viết câu chuyện của anh nhưng lại là câu chuyện của mọi người. Khi mọi người nghe thì thấy mình ở trong đấy.

Khi hát ca khúc này, dường như mắt Ngọc Anh cứ long lanh?

Có thể một giai đoạn nào đấy, tôi rất là yêu mến Đỗ Bảo, ngưỡng mộ anh ấy. Mỗi lần hát sáng tác của Đỗ Bảo, hoặc nghĩ về những điều Đỗ Bảo nói với tôi, tôi hát đầy cảm xúc… Chúng tôi như cùng sợi dây nghệ thuật, có sự đồng cảm rất rõ.

Với những sáng tác của nhạc sĩ khác, tôi có thể hát hay nhưng khi nghĩ đến hoặc hát không nhiều cảm xúc lắm.

Với sáng tác của Đỗ Bảo lại khác, rất đặc biệt.

Còn có thông tin, chỉ hát bài “Quê em” mà chị mua hẳn được... căn hộ chung cư, thực hư ra sao?

“Quê em” của nhạc sĩ Đỗ Hòa An là bài hát hot nhất về Quảng Ninh. Tôi có nói đùa với mọi người rằng, hát bài này tôi mua được căn hộ chung cư. Vì tôi hát bài này từ năm... lớp 6, từ khi nhận được cát- sê 10 ngàn đồng cho đến tận bây giờ. (Cười)

“Con gái tôi bị thiếu hụt về tình cảm...”

Ngọc Anh làm mẹ đơn thân đã khoảng 10 năm rồi. Chị có gặp khó khăn, áp lực nào không?

Thật lòng mà nói, cho đến giờ phút này tôi vẫn nghĩ mình là người may mắn. Cho dù có lúc buồn, bực bội vì nghĩ rằng sao cuộc sống tình yêu thử thách mình nhiều.

Nhưng tôi vẫn cám ơn cuộc đời, cám ơn vô cùng vì trong những giai đoạn khó khăn, vất vả vẫn gặp được những người họ giúp mình. Họ chìa tay ra và giúp mình vô điều kiện. Đó là những nam nhân trong cuộc đời, đã ở bên mình giúp đỡ trong cuộc sống, tình cảm. Cho nên tôi không trách móc, hay buồn quá lâu.

Tôi là người sống tích cực. Vì thế, việc làm mẹ đơn thân, tôi vẫn cảm thấy may mắn khi bên cạnh mình có những người bạn, những người yêu thương và có gia đình hỗ trợ nhiều.

Ngọc Anh và con gái.
Ngọc Anh và con gái.

Công việc của một ca sĩ đi diễn liên miên, hay về khuya, có khi nào chị cảm thấy con mình thiệt thòi, muốn bù đắp cho con?

Con gái tôi, Phương Anh vừa nhạy cảm vừa cá tính. Cô bé vừa mạnh mẽ vừa mít ướt. Con gái giống tôi. Chỉ cần nói đến vấn đề gì, chạm vào xúc cảm là con có thể khóc ngay.

Nhưng mặt khác, con lại khá bướng bỉnh. Có những chuyện nói nhiều, con cũng không thay đổi, rất lạnh lùng.

Có lẽ con đang tuổi lớn, dễ bị tác động từ phía bạn bè, thầy cô hơn là gia đình. Có những vấn đề mình cho là quan trọng thì con lại thấy bình thường. Còn nhiều khi những lời nói giữa bạn bè, con lại có thể khóc... 2 ngày trời.

Nhưng nghĩ thì cũng biết là con mình thiếu hụt về tình cảm. Sống với mẹ. Bố vẫn quan tâm nhưng ở xa, sự quan tâm cũng không thể nhiều. Khi cần điều gì đó cứng rắn hơn để nói với con, khuyên nhủ con. Hay là cần nói với con những điều lớn lao thì lại thiếu bố...

Ở cái tuổi này, rồi hoàn cảnh làm mẹ đơn thân không dễ dàng gì nhưng ở Ngọc Anh luôn toát lên vẻ rạng rỡ, tươi trẻ. Chị có bí quyết gì không?

Tôi là người có năng lượng tích cực nhiều, cho nên... trẻ lâu. Lúc nào tôi cũng vui. Tôi là người thẳng thắn và luôn bộc lộ cảm xúc, không giữ trong lòng. Khi tức giận, tôi cáu gắt nhưng sau tôi lại vui, như chưa có sự bực tức ấy.

Nguyễn Hằng ghi

MỚI NHẤT
Nhà Đông phương học Daria Mishukova: Việt Nam “quyến rũ”
Nhà Đông phương học Daria Mishukova: Việt Nam “quyến rũ”

(Dân trí) - Bằng tình yêu và niềm đam mê khám phá, nhà nữ Đông phương học người Nga Daria Mishukova đã có nhiều công trình nghiên cứu, giới thiệu đặc sắc về Việt Nam.

Thứ sáu, 12/10/2018 - 02:00

Nhà văn Trung Trung Đỉnh nói về phim "Hậu duệ mặt trời"
Nhà văn Trung Trung Đỉnh nói về phim "Hậu duệ mặt trời"

(Dân trí) - Chia sẻ về việc Bộ Quốc phòng (BQP) lên tiếng sai sót trong phim “Hậu duệ mặt trời”, nhà văn Trung Trung Đỉnh cho biết: “Dù sao đây cũng là bộ phim đầu, những tập đầu, rất cần sự góp ý chân thành từ nhiều phía. Tôi nghĩ đây là một bên góp ý, một bên tiếp thu chứ không phải bên này can thiệp vào công việc của bên kia”.

Thứ năm, 11/10/2018 - 03:12

Phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt vướng sai sót, Đài VTC nói gì?
Phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt vướng sai sót, Đài VTC nói gì?

(Dân trí) - Trước những lùm xùm liên quan đến chuyện có nhiều chi tiết sai sót, đặc biệt xây hình ảnh quân nhân trên phim chưa sát với đời sống thực tế của bộ đội Việt Nam, đơn vị phát hành phim “Hậu duệ mặt trời” là Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC) nói gì?

Thứ năm, 11/10/2018 - 10:02

Liên hoan Ảo thuật - Tuồng, bài Chòi và Dân ca kịch toàn quốc 2018
Liên hoan Ảo thuật - Tuồng, bài Chòi và Dân ca kịch toàn quốc 2018

(Dân trí) - Liên hoan Ảo thuật sẽ diễn ra từ ngày 13- 15/10 tại TP.HCM, Liên hoan Tuồng, bài Chòi và Dân ca kịch sẽ diễn ra từ ngày 20- 28/10 tại TP. Quảng Ngãi.

Thứ năm, 11/10/2018 - 10:00

Đã 32 năm, Tom Cruise 56 tuổi, nhưng anh vẫn là Maverick của "Top Gun"...
Đã 32 năm, Tom Cruise 56 tuổi, nhưng anh vẫn là Maverick của "Top Gun"...

(Dân trí) - Nam tài tử Tom Cruise, 56 tuổi, đã chứng minh rằng tuổi tác chỉ là con số, anh hầu như chẳng già đi chút nào khi quay lại với vai diễn Maverick trong phần phim tiếp theo của "Top Gun".

Thứ năm, 11/10/2018 - 08:21

Nhà là... ở bất cứ nơi nào bạn muốn
Nhà là... ở bất cứ nơi nào bạn muốn

(Dân trí) - Ngôi nhà 10 mét vuông này có thể di chuyển tới bất cứ đâu, giúp cho chủ nhân của nó có thể sống xê dịch một cách tiện nghi thoải mái.

Thứ năm, 11/10/2018 - 07:59

Phát hiện lượng lớn tiền cổ thời Lê Sơ
Phát hiện lượng lớn tiền cổ thời Lê Sơ

(Dân trí) - Chiều ngày 10/10, thông tin từ Bảo tàng Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các nhà khảo cổ Trường Đại học KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội) tiến hành khai quật và phát hiện một lượng lớn tiền cổ thời Lê Sơ, niên đại thế kỷ thứ XV với hơn 230 xu tiền ở xã Vĩnh Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Thứ năm, 11/10/2018 - 07:00

Ai đã mua tranh Việt trị giá triệu đô la Mỹ tại các sàn đấu giá quốc tế?
Ai đã mua tranh Việt trị giá triệu đô la Mỹ tại các sàn đấu giá quốc tế?

Các bức tranh Việt trịgiá triệu đô đã không còn là câu chuyện nóng hổi của giới sưu tầm và chơitranh. Bởi tranh Việt xứng đáng được đánh giá cao như vậy và có tầm ảnh hưởngkhông thua kém tranh của các nước bạn. Nhưng ai đã bỏ ra số tiền khổng lồ đó đểmua tranh Việt mới thực sự làm nhiều người sững sờ…

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:29

Nữ diễn viên khoe hình xăm bỗng trở thành trò cười
Nữ diễn viên khoe hình xăm bỗng trở thành trò cười

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Azerbaijan - Naz Mila (26 tuổi) - mới đây đã trở thành nhân vật “hài hước” trên mạng xã hội khi khoe một hình xăm lớn - một dòng chữ tiếng Anh chạy dọc sườn xuống hông, vậy nhưng dòng chữ tiếng Anh đó… vô nghĩa bởi sự trúc trắc, lộn xộn.

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:19

Tài tử Nicolas Cage có cảnh diễn “nóng” nhất sự nghiệp
Tài tử Nicolas Cage có cảnh diễn “nóng” nhất sự nghiệp

(Dân trí) - Tài tử người Mỹ Nicolas Cage (54 tuổi) đã vừa có cảnh diễn “nóng” nhất trong sự nghiệp, bên cạnh một người đẹp tóc vàng nóng bỏng trong bộ phim làm về đề tài siêu linh huyền bí - “Between Worlds” (Giữa những thế giới).

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:17

Nguyễn Thùy Liên giành giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội
Nguyễn Thùy Liên giành giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội

(Dân trí) - Thể hiện xuất sắc mashup “Gió mùa về- Hà Nội của tôi ơi” và ca khúc “Lũ đêm”, cô gái xinh xắn Nguyễn Thùy Liên đã chinh phục được hội đồng giám khảo, giành giải cao nhất trong đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2018.

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:00

NSƯT Nguyễn Hải: “Tôi trầm luân, vất vả, bươn chải... từ bé”
NSƯT Nguyễn Hải: “Tôi trầm luân, vất vả, bươn chải... từ bé”

(Dân trí) - Mặc dù trên phim ảnh, NSƯT Nguyễn Hải luôn gây ấn tượng với những vai “ông chủ”, “trùm xã hội đen” hoặc “tội phạm”... nhưng nam nghệ sĩ lại thú nhận anh trầm luân, vất vả, bươn chải... từ tấm bé.

Thứ tư, 10/10/2018 - 01:49

ĐÁNG QUAN TÂM
Người mẫu Natalia Vodianova: “Tuổi thơ nghèo khó theo tôi cả cuộc đời”
Người mẫu Natalia Vodianova: “Tuổi thơ nghèo khó theo tôi cả cuộc đời”

(Dân trí) - Là siêu mẫu triệu phú, nhưng nhan sắc Nga - Natalia Vodianova (36 tuổi) - vẫn không thể “vung tiền” cho những món đồ hàng hiệu. Tuổi thơ nghèo khó vĩnh viễn tác động tới cách sống của cô, ngay cả khi cuộc sống đã hoàn toàn đổi khác.

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:29

Tiểu thuyết khiêu dâm bị tiêu hủy hơn 200 năm trước bất ngờ được tìm thấy lại
Tiểu thuyết khiêu dâm bị tiêu hủy hơn 200 năm trước bất ngờ được tìm thấy lại

(Dân trí) - Những cuốn tiểu thuyết khiêu dâm với hình minh họa nóng bỏng được thực hiện bởi nhà quý tộc người Pháp - Hầu tước de Sade (1740 - 1814) - sắp được đem ra đấu giá sau khi được tìm thấy lại ở thời điểm hơn 200 năm, sau khi chịu lệnh tiêu hủy.

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:22

Bộ Quốc phòng nói phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt sai điều lệnh quân đội
Bộ Quốc phòng nói phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt sai điều lệnh quân đội

(Dân trí) - Nói về bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, người phát ngôn Bộ Quốc Phòng cho biết, về lễ tiết, tác phong, mang mặc của các sĩ quan trong phim có sai với điều lệnh của quân đội, không sát với thực tế…

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:22

Cách các chuyên gia Hollywood tạo ra cảnh “máu me” sẽ khiến bạn phải bất ngờ!
Cách các chuyên gia Hollywood tạo ra cảnh “máu me” sẽ khiến bạn phải bất ngờ!

(Dân trí) - Hãy cùng tìm hiểu xem các nhà làm phim Hollywood đã làm thế nào để những cảnh quay “máu me”, kinh dị trong tác phẩm của họ lại có thể trở nên chân thực đến vậy!

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:14

Ngắm làng nghề, phố nghề tại triển lãm “Hà Nội trong tôi”
Ngắm làng nghề, phố nghề tại triển lãm “Hà Nội trong tôi”

(Dân trí) - 80 bức ảnh làng nghề, phố nghề Hà Nội được trưng bày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã thu hút đông đảo sự chú ý của du khách tại buổi khai mạc triển lãm, diễn ra sáng ngày 9/10.

Thứ ba, 09/10/2018 - 04:10

NSND Thái Bảo: “Khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời tôi là quá ít con”
NSND Thái Bảo: “Khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời tôi là quá ít con”

(Dân trí) - “Có một điều đau đáu là tôi quá ít con. Tôi mong ước có một đứa con gái. Mong ước này sẽ không dừng lại hôm nay đâu mà sẽ theo tôi cho đến khi nhắm mắt xuôi tay”, NSND Thái Bảo trải lòng.

Thứ ba, 09/10/2018 - 02:00

Cái chết bí ẩn của Cảnh trong “Quỳnh búp bê” khiến khán giả... hoang mang
Cái chết bí ẩn của Cảnh trong “Quỳnh búp bê” khiến khán giả... hoang mang

(Dân trí) - Nhiều khán giả cảm thấy hoang mang vì nhân vật Cảnh có một cái chết quá bí ẩn.

Thứ ba, 09/10/2018 - 10:10

Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế 2018 tại Hà Nội
Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế 2018 tại Hà Nội

(Dân trí) - Tối 8/10, Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V - Hà Nội 2018 đã khai mạc tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội với sự tham dự của 11 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Thứ ba, 09/10/2018 - 10:00

Quang Dũng tình tứ dắt tay Hoa hậu Riyo Mori trình diễn thời trang
Quang Dũng tình tứ dắt tay Hoa hậu Riyo Mori trình diễn thời trang

(Dân trí) - Nam ca sĩ Quang Dũng thể hiện sự lịch lãm khi dắt tay hoa hậu Hòan vũ 2007 Riyo Mori trong phần trình diễn thời trang trên nền ca khúc do chính anh thể hiện.

Thứ ba, 09/10/2018 - 09:12

Có hay không một ngôi nhà giúp con người... trẻ lâu?
Có hay không một ngôi nhà giúp con người... trẻ lâu?

(Dân trí) - Một ngôi nhà có giá tương đương 58 tỷ đồng được kiến trúc sư khẳng định là có thể giúp cho người ở trong đó ngưng lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Thứ ba, 09/10/2018 - 06:58

“Mr Bean” không thấy mình hài hước, không thể tự cười với chính mình
“Mr Bean” không thấy mình hài hước, không thể tự cười với chính mình

(Dân trí) - Dù mang lại nụ cười cho hàng triệu khán giả trên khắp thế giới, nhưng bản thân diễn viên “Mr Bean” lại không thấy mình hài hước, vai diễn Mr Bean không thể khiến ông cười.

Thứ ba, 09/10/2018 - 06:57

Giám khảo “Tìm kiếm Tài năng Anh” nhớ lại khoảnh khắc lần cuối ôm con
Giám khảo “Tìm kiếm Tài năng Anh” nhớ lại khoảnh khắc lần cuối ôm con

(Dân trí) - Nữ giám khảo của cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng Anh” - MC Amanda Holden - đã vừa chia sẻ câu chuyện đau lòng của chính cô, khi phải quyết định ngay trong khoảnh khắc vừa sinh ra cậu con trai đoản mệnh Theo, rằng liệu cô có muốn ôm chào từ biệt con hay không.

Thứ ba, 09/10/2018 - 06:55