Nghịch lý chuyện khán giả càng hăm doạ, đạo diễn phim Việt lại càng vui mừng

Dân trí Mới đây, khi bộ phim “Chạy trốn thanh xuân” đi đến những tập cuối cùng, nhiều khán giả quá khích đã doạ sẽ tìm đạo diễn của phim để “tính sổ” nếu không tạo ra một cái kết đẹp cho cặp nhân vật chính của phim.
>>“Quỳnh búp bê” phần 2 sẽ được phát sóng vào cuối năm 2019?
>>Kết phim “Quỳnh búp bê” bị chê tẻ nhạt, diễn viên và đạo diễn nói gì?
>>Chồng hụt của Lan “Quỳnh búp bê” bị hăm doạ vì bày trò trả thù hèn hạ

Từ chửi bới, hăm doạ đến khủng bố tin nhắn

Theo đó, xuất phát từ việc muốn cặp đôi chính là An và Phi đến được với nhau sau nhiều sóng gió và trắc trở mà không ít khán giả đã vào trang Fanpage “nhắn gửi” những lời hăm doạ khá bạo lực.

Khan gia.jpg

Khán giả bày tỏ phản ứng đầy hài hước trên trang Fanpage của phim "Chạy trốn thanh xuân".

 

Thực ra, những năm gần đây, mỗi khi đến những tập cuối, phim truyền hình Việt thường tạo ra nhiều tranh cãi. Khán giả xem phim trong đó đa phầnngười trẻ đã nhanh chóng bày tỏ phản ứng của mình trên các trang Fanpage của phim để mong có được một cái kết phim đúng như họ mong muốn.

Cách đây không lâu, khi bộ phim “Quỳnh búp bê” chiếu đến tập 15, chứng kiến nhân vật Cảnh chết thương tâm, nhiều khán giả vì tiếc thương cho nhân vật mà đã tỏ ra rất hụt hẫng và đòi đốt nhà đạo diễn vì chi tiết này.

Thậm chí, nghi là do Vũ “mặt sắt” đã ra tay sát hại Cảnh, nhiều người còn nhắn tin chửi bới và hăm doạ diễn viên Minh Tiệp (người đảm vai Vũ “mặt sắt”) không tiếc lời.

Nam diễn viên cho biết, trong đêm hôm đó và những ngày hôm sau, mỗi lần ra đường anh lại bị từ bà bán phở đến người đi đường trách móc "Tưởng giang hồ nghĩa hiệp thế nào mà lại đi giết người tốt". Đến mức nam diễn viên phải phân trần trên trang cá nhân rằng đó chỉ là phim ảnh, đừng vì quá bức xúc mà nặng lời với diễn viên đảm vai.

Tương tự, diễn viên Trịnh Xuân Hảo - người đảm vai chồng hờ của Lan “cave” trong phim cũng bị hăm doạ không tiếc lời khi có những hành động trả thù “đốn mạt”.

Nhiều khán giả chửi rủa đạo diễn lẫn diễn viên trên trang Fanpage của phim chưa đã còn tìm vào tận trang cá nhân của diễn viên để đòi “xử đẹp” với những tính từ rất mạnh. Tới mức, nam diễn viên này cũng có chút lo lắng khi tin nhắn tới dồn dập, người thân của anh đã phải khuyên anh nên cận thận mỗi khi ra đường bởi không ai biết khán giả sẽ làm gì mình.

Bộ phim “Người phán xử” trước đây cũng không nằm ngoài “quy luật”. Khi tập cuối phát sóng, từ đạo diễn cho đến diễn viên đều phải hứng chịu rất nhiều lời lẽ nặng nề từ phía khán giả.

Diễn viên Bảo Anh - người đảm vai Bảo Ngậu tâm sự rằng: “Tôi đã tập trung để đọc từng bình luận, đọc từng tin nhắn, đọc tất cả các phản ứng từ các fanpage... 50% muốn giết tôi, 40% chửi tôi, 9% chấp nhận 1 cách gượng ép và 1% ủng hộ. Vài tiếng vừa qua với một người sống khép kín như tôi có thể gọi là địa ngục.

Những phản hồi những câu chửi cứ nhiều dần nhiều dần và rất nhiều câu chửi vô văn hoá, sỉ nhục thậm tệ... già có, trẻ có, giai có, gái có và cái gì cũng có. Tôi chỉ là một diễn viên tay ngang, làm theo kịch bản và đạo diễn nhưng nếu để cho phép tôi chọn lại vai diễn trong “Người phán xử”, tôi vẫn sẽ chọn vai Bảo Ngậu”.

Vui mừng bởi phim đã tạo ra hiệu ứng

Đạo diễn Mai Hồng Phong cho rằng, anh cảm thấy có một chút “gờn gợn” khi khán giả đòi tính sổ với mình. Nhưng tựu trung lại anh không giận hờn hoặc bức xúc trước những lời đe doạ của khán giả, bởi theo nam đạo diễn thì khán giả phải yêu nhân vật trong phim lắm mới có thể quên mất đâu là hiện thực, đâu là phim ảnh như thế.

4a6660ddde9c37c26e8d.jpg

Diễn viên Minh Tiệp từng phải trấn an khán giả trên trang cá nhân khi nhận được quá nhiều lời hăm doạ đầy bức xúc.

“Nói thật, tôi rất vui khi khán giả đã đồng cảm với câu chuyện và bi kịch của cuộc đời nhân vật. Là đạo diễn, không gì quý hơn việc bản thân tôi đã giúp khán giả chạm đến cảm xúc, biết căm phẫn trước những điều xấu xa và đồng cảm với chính số phận cùng cực của nhân vật", đạo diễn phim “Quỳnh búp bê” tâm sự.

Bản thân diễn viên Trịnh Xuân Hảo cũng bộc bạch rằng, dù phải đối diện với nhiều lời hăm dọa có phần hơi thái quá nhưng anh cũng cảm thấy hạnh phúc vì vai diễn của mình đã dấy lên trong lòng người xem những cảm xúc căm ghét. Điều đó cũng đồng nghĩa là vai diễn đã đạt được những thành công nhất định.

Riêng đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu - một trong hai người “cầm chịch” bộ phim “Chạy trốn thanh xuân” cũng cho rằng, anh không nghĩ bộ phim lại tạo ra được nhiều hiệu ứng trái chiều đến vậy. Đặc biệt, không ít khán giả đã lên tiếng với những tính từ mạnh để đòi đạo diễn phải tạo ra một cái kết “happy ending” cho nhân vật An và Phi.

“Tôi biết là những lời đe doạ hoặc chửi bới của khán giả cũng xuất phát từ tình yêu đối với nhân vật. Và như thế, chúng tôi càng lấy làm mừng vì rõ ràng bộ phim đã rất cuốn hút khán giả cũng như làm cho khán giả yêu nhân vật trong phim như ở ngoài đời. Chúng tôi xin đón nhận mọi lời góp ý chân thành của khán giả để có thềm nhiều bộ phim tốt hơn”, đạo diễn Đức Hiếu nói.

Đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải chia sẻ, nhiều năm trở lại đây, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) rất chú trọng đến sự tương tác với khán giả qua mỗi bộ phim.

Từ sự tương tác đó mà VFC nắm bắt rõ hơn nhu cầu, thị hiếu của khán giả đối với mỗi dòng phim, dạng phim. Và đó cũng chính là lí do nhiều phim dù đã quay xong kết phim nhưng đến gần cuối lại phải quay lại hoặc chỉnh sửa để phù hợp với xu hướng chung. Đó là cách làm phim mới, bám sát thực tiễn đời sống và đưa phim ảnh về gần hơn với công chúng.

“Không đạo diễn hay diễn viên nào lấy làm buồn khi nhận được những phản ứng, thậm chí có phần hơi quá khích của khán giả. Trái lại, đó sẽ là những kênh tham khảo hữu ích để chúng tôi có hướng làm phim tốt hơn. Một bộ phim thành công khi tạo ra được nhiều hiệu ứng thuận – nghịch và khán giả có quyền bày tỏ mong muốn của mình đối với những bộ phim họ yêu thích”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói thêm.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
H’Hen Niê: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đẹp mà chỉ lạ và đặc biệt”
H’Hen Niê: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đẹp mà chỉ lạ và đặc biệt”

(Dân trí) - “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một cô gái đẹp mà chỉ nghĩ mình lạ và đặc biệt. Ngay từ nhỏ, tôi đã luôn có suy nghĩ lạc quan và tích cực”, H’Hen Niê tâm sự.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 05:19

Long Nhật: “Trước thông tin tôi chuyển giới, vợ và bố tôi rất lo lắng...”
Long Nhật: “Trước thông tin tôi chuyển giới, vợ và bố tôi rất lo lắng...”

(Dân trí) - Sau 3 tuần giữ im lặng và đưa những hình ảnh gây nghi ngờ về tin đồn đi phẫu thuật chuyển giới ở ngưỡng tuổi U60, ca sĩ Long Nhật chính thức lên tiếng.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 04:38

“Chuyện trục vong gọi hồn ở chùa Ba Vàng thể hiện sự rối loạn về mặt nhận thức”
“Chuyện trục vong gọi hồn ở chùa Ba Vàng thể hiện sự rối loạn về mặt nhận thức”

(Dân trí) - Liên quan đến sự việc đang gây nhức nhối dư luận ở chùa Ba Vàng, PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Viện trưởng Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 11:05

Khánh Ly: “Được Trịnh Công Sơn yêu là diễm phúc”
Khánh Ly: “Được Trịnh Công Sơn yêu là diễm phúc”

(Dân trí) - “Nữ hoàng chân đất” chia sẻ, bao nhiêu năm qua, đi đâu bà cũng nhận được một câu hỏi quen thuộc, đó là:  “Tình cảm giữa bà và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn liệu có phải là tình yêu?”

Thứ sáu, 22/03/2019 - 10:23

Bức “Tiếng thét” hóa ra không khắc họa người đang... thét
Bức “Tiếng thét” hóa ra không khắc họa người đang... thét

(Dân trí) - Trước nay, nhiều người tưởng rằng tác phẩm hội họa nổi tiếng - bức “Tiếng thét” - khắc họa một người đang thét gào, nhưng hóa ra hoàn toàn không phải vậy.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 10:01

“Gọi “hồn” rồi thu tiền là hành vi trục lợi, bôi nhọ nhà Phật”
“Gọi “hồn” rồi thu tiền là hành vi trục lợi, bôi nhọ nhà Phật”

(Dân trí) - Hoạt động gọi vong báo oán tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh để thu tiền đang gây xôn xao dư luận. Theo Giáo sư Trần Lâm Biền, đây là hành vi trục lợi, trái với giáo lý Phật giáo và người dân cần tỉnh táo, tránh mê muội, tránh bị lợi dụng.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:41

Cuộc thi nhan sắc dành cho những phụ nữ từng bị ám ảnh bởi ngoại hình dị biệt
Cuộc thi nhan sắc dành cho những phụ nữ từng bị ám ảnh bởi ngoại hình dị biệt

(Dân trí) - Thoạt nhìn những người phụ nữ này, bạn có thể không nhận thấy điều gì khác biệt, nhưng mỗi người trong số họ đều mang trên mình những vết sẹo gây khủng hoảng tâm lý.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:38

Clip hài hước không lời về chú vẹt “mạnh dạn” trêu mèo
Clip hài hước không lời về chú vẹt “mạnh dạn” trêu mèo

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước gây sốt trên mạng ghi lại hình ảnh một chú vẹt “rất biết đùa”, dám “mạnh dạn” trêu chú mèo nhà hàng xóm.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:37

"Cần xem xét việc rao giảng của bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng"
"Cần xem xét việc rao giảng của bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng"

(Dân trí) - Đó là phát biểu của đại diện Thanh tra Bộ VHTT&DL trong buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về chuyện “truyền bá vong báo oán” ở chùa Ba Vàng đang gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Thứ năm, 21/03/2019 - 09:39

Khá “bảnh” được tung hô như “Idol Hàn”: Sự khủng hoảng thần tượng của giới trẻ?
Khá “bảnh” được tung hô như “Idol Hàn”: Sự khủng hoảng thần tượng của giới trẻ?

(Dân trí) - Hình ảnh Khá “bảnh”-  thanh niên xăm trổ, vàng đeo đầy tay xuất hiện trong những bức ảnh như người nổi tiếng, được các em nhỏ xúm xít xin chụp ảnh cùng, phấn khích gọi tên khiến không ít người cảm thấy... sốc.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:12

50 người mẫu nổi tiếng tham gia Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019
50 người mẫu nổi tiếng tham gia Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019

(Dân trí) - 14 nhà thiết kế và 50 người mẫu nổi tiếng như Hồng Quế, Kim Dung, Thuỷ Tiên... sẽ trình làng những bộ sưu tập mới nhất của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019 trong không gian đặc biệt của Thủ đô Hà Nội.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:09

Những ngôi sao “nói dối” con suốt thời thơ ấu
Những ngôi sao “nói dối” con suốt thời thơ ấu

(Dân trí) - Đó là những lời nói dối vô hại của những ngôi sao dành cho con của họ, để những đứa trẻ không biết cha mẹ mình là ngôi sao. Họ đã cố gắng trì hoãn sự nổi tiếng của mình trong mắt con cái cho tới khi những lời “nói dối” không còn phát huy tác dụng.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:23

ĐÁNG QUAN TÂM
Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ vụ chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán
Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ vụ chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện có ý kiến làm rõ vấn đề dư luận phản ánh quanh việc truyền bá vong báo oán ở chùa Ba Vàng.

Thứ năm, 21/03/2019 - 10:45

MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”
MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”

(Dân trí) - “Bản thân mình là người trong cuộc, mình đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ khi đưa ra quyết định đó mình còn đau huống hồ ông bà là người làm cha làm mẹ. Cho nên tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”, MC Thảo Vân tâm sự.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:18

Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940
Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940

(Dân trí) - Cô sinh viên 20 tuổi này thích thú với cuộc sống cổ điển như trong thập niên 1940. Mỗi khi cô đi ra đường, những người xung quanh luôn sửng sốt nhìn ngó, bởi từ trang phục, đầu tóc, dáng điệu, cô đều như thể người “đi lạc thời gian”.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:37

Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”
Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”

(Dân trí) - Nữ diễn viên “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts thể hiện quan điểm của mình xung quanh việc người nổi tiếng tận dụng thế mạnh danh tiếng và tiền bạc để đưa lại những ưu thế không công bằng cho con cái trong cuộc sống.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:34

MC quyền lực của VTV từng thất nghiệp, mẹ vợ phải nuôi
MC quyền lực của VTV từng thất nghiệp, mẹ vợ phải nuôi

(Dân trí) - Ít ai biết rằng, gương mặt quyền lực của VTV, nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm từng bị “ngó lơ” trong giai đoạn đầu đến thử việc tại Đài Truyền hình. “Làm cả năm trời mà tôi chưa được nhận vào làm chính thức, tôi bỏ, về phụ mẹ vợ bán hàng ở phố Đồng Xuân…”, ông nhớ lại quãng thời gian khó khăn.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:50

Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương
Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương

(Dân trí) - Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh là tác giả, người chấp bút và biên soạn các cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương như "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công" (3 phiên bản 2016, 2017, 2018), "Người truyền cảm hứng" (2018).

Thứ tư, 20/03/2019 - 03:45

Thành viên Backstreet Boys: “Muốn hạnh phúc phải đặt mình lên ưu tiên số 1”
Thành viên Backstreet Boys: “Muốn hạnh phúc phải đặt mình lên ưu tiên số 1”

(Dân trí) - Thành viên AJ McLean của nhóm Backstreet Boys chia sẻ về bài học quý giá nhất mà anh có được trong những năm tháng trưởng thành, đó là phải biết đặt mình lên ưu tiên thứ nhất trong cuộc sống, hơn cả gia đình hay sự nghiệp.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:05

MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn
MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn

(Dân trí) - "Một trong những lí do quan trọng đầu tiên mà tôi luôn giữ mối quan hệ thật tốt với bố và bên nội của Tít chính là vì Tít, sau đó mới đến mình. Vì khi chúng ta giữ được mối quan hệ tốt lành thì mình sẽ là người hạnh phúc chứ không đau khổ thêm", MC Thảo Vân chia sẻ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:04

Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"
Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"

(Dân trí) - Theo phán quyết của tòa án, “Tinh hoa Bắc Bộ” là sản phẩm phái sinh của vở “Ngày xưa” do đạo diễn Việt Tú dàn dựng. Tòa yêu cầu Công ty Tuần Châu Hà Nội chi trả 660 triệu đồng là tiền lãi cho các khoản chậm thanh toán và 10% doanh thu bán vé như cam kết cho Việt Tú.

Thứ tư, 20/03/2019 - 10:29

Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng
Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng

(Dân trí) - Việc "kẻ biến thái" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt... 200 ngàn đồng đang gây ồn ào dư luận. Cho rằng “bản án” quá nhẹ với hành vi này, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Thứ tư, 20/03/2019 - 09:14

Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm
Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam làm các thủ tục cần thiết để gửi hồ sơ tới UNESCO trước ngày 31/3 tới.

Thứ tư, 20/03/2019 - 08:46

Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…
Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…

(Dân trí) - Sự việc Đức Tuấn bị vợ của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh chỉ trích là hát sai lời ca khúc “Hoa trinh nữ” đã gây sự chú ý của dư luận. Trước nam ca sĩ này, nhiều danh ca, diva cũng rơi vào tình huống hát nhầm lời, sửa lời…