Nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ gì trong ngày đầu lên chức Giám đốc?

Dân trí Ngày 31/5 vừa qua, Bộ VHTT&DL đã công bố quyết định bổ nhiệm NSƯT Chí Trung làm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, thay cho ông Trương Nhuận về hưu theo chế độ. Trong ngày đầu tiên ở cương vị mới, nghệ sỹ Chí Trung đã chia sẻ khá nhiều điều tâm huyết.
>>Nghệ sỹ Chí Trung được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ
>>Những khoảnh khắc đời thường hài hước của NSƯT Chí Trung

Nghệ sỹ Chí Trung bày tỏ rằng: “Không giống như lời bài hát “hôm nay em đến trường, mẹ dắt tay vào lớp...”, tôi hôm nay bước vào cương vị mới chẳng có mẹ dắt tay, cũng không có ngôi trường nào cả mà chỉ có "ngôi nhà thân yêu", nơi tôi gắn bó và trưởng thành trong suốt 39 năm qua.

Sao cũng khán phòng, khu làm việc ấy mà sớm nay thấy “mênh mông” đến lạ kỳ. Có lẽ bởi gánh nặng trách nhiệm mà anh tôi là Giám đốc Trương Nhuận đã âm thầm gánh vác trong nhiều năm qua, hôm nay được chia sẻ sang cho tôi, một vinh dự nhưng cũng đầy trách nhiệm.

Nghệ sỹ Chí Trung và Sỹ Tiến trong ngày nhận quyết định bổ nhiệm.
Nghệ sỹ Chí Trung và Sỹ Tiến trong ngày nhận quyết định bổ nhiệm.

Làm lãnh đạo một đơn vị nghệ thuật trong thời điểm này là dễ nhất mà cũng là khó nhất. Dễ bởi chẳng cần làm gì thì sẽ không sai, cứ ngồi một chỗ trong phòng máy lạnh, chờ khán giả hồi tâm quay trở lại "thánh đường nghệ thuật" hoặc nhìn diễn viên chạy đi làm phim, bán quần áo qua mạng để kiếm miếng ăn hàng ngày và thở dài. Khó nhất bởi nói theo ngôn ngữ đời sống là đang kinh doanh một ngành nghề mà trong thời điểm này xã hội chưa ai cần.

Nói như vậy không phải để bi quan nhưng đúng là ở thời điểm này, con người ta không thể không ăn, không thể không uống, không thể không yêu nhưng hoàn toàn có thể... không đến rạp.

Nhưng tôi tin rằng, với tinh thần Nhà hát Tuổi trẻ, với thương hiệu mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp, với tinh thần đoàn kết đã trở thành truyền thống, anh em chúng tôi chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Ông Trương Nhuận (đứng giữa), nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ cùng ban lãnh đạo mới của Nhà hát trong ngày công bố quyết định.
Ông Trương Nhuận (đứng giữa), nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ cùng ban lãnh đạo mới của Nhà hát trong ngày công bố quyết định.

Những chia sẻ đầy tâm huyết của nghệ sỹ Chí Trung đã nhận được khá nhiều lời động viên của người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Nghệ sỹ Quyền Linh chia sẻ: “Đọc cảm nghĩ của anh thật là cảm động! Cái tình, niềm đam mê, niềm tin vào nghệ thuật... tất cả những điều đó đã quyện chặt vào người con ưu tú của Nhà hát Tuổi trẻ. Anh và những người nghệ sĩ tâm huyết sẽ làm được tất cả, chúc mừng tân Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ”.

“GS Xoay” Đinh Tiến Dũng cũng bày tỏ: “Đã có thời điểm tôi định xin về Nhà hát Tuổi trẻ đầu quân để hoàn thành ước mơ được làm nghệ sỹ sân khấu từ ngày còn thơ bé. Ngày tôi ngỏ ý muốn về, anh Chí Trung mừng lắm, dẫn tôi đi quanh để giới thiệu mọi ngóc ngách của Nhà hát.

Nhưng rồi nhà tôi chuyển về gần trường học của con nên xa Nhà hát, tôi lại về FPT làm cho gần nhà. Công việc mới cuốn tôi đi nên tôi cũng ít lên Nhà hát. Giấc mơ lên Nghệ sỹ Ưu tú trước khi về hưu của tôi cũng bay xa. Thỉnh thoảng lại thấy anh em gọi điện bảo lên nhận tiền gì đấy thì mới có động lực đi xuyên thành phố lên Nhà hát chơi bời một chút cho đỡ nhớ. Hôm nay, Nhà hát có “cơ trưởng” mới, chúc anh vững tay lái, mạnh chân ga để Nhà hát cùng cất cánh…”.

Tập thể nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ chúc mừng tân Giám đốc Chí Trung.
Tập thể nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ chúc mừng tân Giám đốc Chí Trung.

NSƯT Chí Trung sinh năm 1961 là diễn viên khóa đầu tiên được đào tạo từ Nhà hát Tuổi trẻ, cùng thế hệ với các nghệ sỹ: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Ngọc Huyền… Anh từng là Trưởng đoàn kịch II Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 1997 đến năm 2013, sau đó được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc phụ trách biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ cho đến nay.

Anh từng được trao tặng nhiều huy chương vàng, bạc cho những vai diễn nổi tiếng, tham gia đóng phim và hoạt động nghệ thuật trên khắp cả nước. Nghệ sỹ Chí Trung tốt nghiệp đạo diễn sân khấu của Trường ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội đã dàn dựng nhiều vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ: “Mùa hạ cuối cùng”, “Ai là thủ phạm”, “Lời nói dối cuối cùng”… và một số chương trình hài kịch đặc sắc.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Bộ Văn hoá thu hồi “lệnh” yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh
Bộ Văn hoá thu hồi “lệnh” yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa ra văn bản thu hồi lại văn bản do ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL ký ngày 2/6 yêu cầu Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng có biện pháp xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh về những phát ngôn thiếu chính xác tại buổi toạ đàm ngày 30/5.

Chủ nhật, 04/06/2017 - 01:16

NSND Thu Hiền, Cẩm Ly bật cười khi Quang Linh bị “nhái” động tác
NSND Thu Hiền, Cẩm Ly bật cười khi Quang Linh bị “nhái” động tác

(Dân trí) - Quang Linh đã chạy lên sân khấu dạy nhảy cho Minh Chiến, cậu bé bắt chước giống y hệt từng động tác khi hóa thân thành nam ca sĩ “Thương quá Việt Nam” khiến NSND Thu Hiền, ca sĩ Cẩm Ly cũng như khán giả cười thích thú.

Chủ nhật, 04/06/2017 - 09:20

Bộ Văn hoá yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh về Sơn Trà
Bộ Văn hoá yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh về Sơn Trà

(Dân trí) - Ngày 2/6, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã ký văn bản gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng liên quan đến phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch thành phố Đà Nẵng tại một buổi tọa đàm.

Chủ nhật, 04/06/2017 - 08:15

Ám ảnh với những khuôn hình chụp trong “đêm không ngủ”
Ám ảnh với những khuôn hình chụp trong “đêm không ngủ”

(Dân trí) - Một nhiếp ảnh gia mắc chứng mất ngủ trầm trọng đã tận dụng bệnh tình của mình để tạo nên một bộ ảnh gây ám ảnh, ghi lại quang cảnh thành phố vắng lặng không bóng người trong bóng đêm huyền ảo… Những góc hình “ma quái” như trong phim kinh dị.

Chủ nhật, 04/06/2017 - 07:39

Bộ ảnh ghi lại những sắc màu tinh tế khó tin của tự nhiên
Bộ ảnh ghi lại những sắc màu tinh tế khó tin của tự nhiên

(Dân trí) - Vẻ đẹp của thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta có muôn vàn sắc màu tuyệt đẹp, chỉ cần chúng ta chịu khó dừng lại và quan sát, sẽ nhìn thấy rất nhiều điều đẹp đẽ đáng để trân trọng.

Chủ nhật, 04/06/2017 - 07:35

Báo Hàn lý giải thành công của phim truyền hình Hàn
Báo Hàn lý giải thành công của phim truyền hình Hàn

(Dân trí) - Những loạt phim ăn khách của truyền hình Hàn Quốc thời gian gần đây như “Yêu tinh”, “Mây họa ánh trăng”, hay “Hậu duệ mặt trời” đã chứng kiến sự say mê theo dõi của khán giả ở nhiều quốc gia Châu Á.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 02:00

Những hình ảnh cho thấy sự kỳ diệu của tự nhiên
Những hình ảnh cho thấy sự kỳ diệu của tự nhiên

(Dân trí) - Những sự ngụy trang kỳ diệu của các loài sinh vật trong thế giới tự nhiên sẽ khiến bạn phải kinh ngạc, miễn là bạn đủ tinh mắt để phát hiện ra sự tồn tại của chúng trong những bức ảnh dưới đây…

Thứ bảy, 03/06/2017 - 10:51

“Cái tôi” ngôi sao tạo sóng dư luận
“Cái tôi” ngôi sao tạo sóng dư luận

Có lẽ, chưa khi nào “cái tôi” của những người được gọi là “người của công chúng” lại tạo nên cơn sóng dư luận nhiều như hiện giờ với những phát ngôn “cá tính” không phân biệt ngôi thứ. Họ sẵn sàng dùng lời lẽ không đẹp để hạ bệ nhau, giành lấy phần thắng, ít nhất trong cái họ tự gọi là “sự tự trọng” của một ngôi sao.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 10:32

Bật cười với trải nghiệm đi giày cao gót của nam giới
Bật cười với trải nghiệm đi giày cao gót của nam giới

(Dân trí) - Nhiều phụ nữ vốn đã quen với những sự khó chịu, bất tiện khi đi giày cao gót, nhưng nam giới sẽ xoay xở thế nào khi bị đặt vào tình huống dở khóc dở cười này?

Thứ bảy, 03/06/2017 - 08:41

Đạo diễn phim “Kong” thể hiện tình cảm với Trương Ngọc Ánh trước đám đông
Đạo diễn phim “Kong” thể hiện tình cảm với Trương Ngọc Ánh trước đám đông

(Dân trí) - Trong buổi hội ngộ tối 2/6, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và Trương Ngọc Ánh không ngại thể hiện sự thân thiết, quý mến nhau trước đám đông. Thậm chí đạo diễn phim “Kong” còn dành cho Trương Ngọc Ánh một cái ôm đầy tình cảm.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 08:00

Truyện cổ tích sẽ diễn ra như thế nào trong đời sống hiện đại?
Truyện cổ tích sẽ diễn ra như thế nào trong đời sống hiện đại?

(Dân trí) - Cuộc sống hiện đại hôm nay có còn chỗ cho những câu chuyện cổ tích diễn ra? Những tình huống xảy đến trong những truyện cổ tích nổi tiếng sẽ bất ngờ đổi hướng như thế nào nếu có sự can thiệp của thực tế đời sống hiện đại?

Thứ bảy, 03/06/2017 - 08:00

Muốn cảm nhận cái Đẹp, bạn cần dừng lại và nghĩ suy
Muốn cảm nhận cái Đẹp, bạn cần dừng lại và nghĩ suy

(Dân trí) - Nếu bạn đang bị phân tâm, xao nhãng, thì tại thời điểm đó, rất khó để bạn có thể cảm nhận được cái Đẹp hiện diện xung quanh mình, cho dù có được đặt trước những tác phẩm nghệ thuật.

Thứ bảy, 03/06/2017 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Ý kiến trái chiều quanh việc tự ý đưa ảnh con trẻ lên mạng sẽ phạm luật
Ý kiến trái chiều quanh việc tự ý đưa ảnh con trẻ lên mạng sẽ phạm luật

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân, diễn viên Việt Anh và nhà văn Trang Hạ đã có những ý kiến khác nhau xoay quanh luật quy định việc người lớn tự ý đăng ảnh con trẻ lên mạng xã bị coi là phạm luật.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 08:00

Ngỡ ngàng vẻ dễ thương của bé gái 3 tuổi hóa thân thành ngôi sao
Ngỡ ngàng vẻ dễ thương của bé gái 3 tuổi hóa thân thành ngôi sao

(Dân trí) - Cô bé 3 tuổi này hiện tại đang gây sốt trên mạng xã hội khi hóa thân hoàn hảo thành những ngôi sao nữ nổi tiếng và vẫn giữ được vẻ dễ thương, đáng yêu của mình.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 06:24

Cha mẹ có xâm phạm quyền riêng tư của con khi đăng ảnh lên mạng?
Cha mẹ có xâm phạm quyền riêng tư của con khi đăng ảnh lên mạng?

(Dân trí) - Cha mẹ có xâm phạm quyền riêng tư của con khi đăng ảnh con lên mạng xã hội? Đây là một câu hỏi đang “nóng” trong bối cảnh xã hội hiện đại ở tất cả các quốc gia.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 06:21

Phát hiện, sưu tầm nhiều hiện vật cổ quý hiếm
Phát hiện, sưu tầm nhiều hiện vật cổ quý hiếm

(Dân trí) - Ngày 1/6, thông tin từ Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, sưu tầm được 83 hiện vật cổ quý hiếm.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 06:00

Ca sĩ Tùng Dương thăm và trao quà cho trẻ em tự kỷ
Ca sĩ Tùng Dương thăm và trao quà cho trẻ em tự kỷ

(Dân trí) - Chiều 1/6, ca sĩ Tùng Dương đã đến thăm và trao quà cho các em nhỏ bị tự kỷ tại Trung tâm tự kỷ Sao Mai. Anh chia sẻ, từ khi lên chức bố, anh càng dành sự quan tâm tới trẻ em.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 01:31

Điều ít biết về bộ phim hoạt hình đầu tiên được sản xuất cho trẻ em Việt Nam
Điều ít biết về bộ phim hoạt hình đầu tiên được sản xuất cho trẻ em Việt Nam

(Dân trí) - Theo tư liệu từ Công ty TNHH MTV Hãng phim hoạt hình Việt Nam thì bộ phim đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam là một xuất phẩm thuộc thể loại đồ họa với nhan đề “Đáng đời thằng Cáo”. Phim được thực hiện trong vài tháng cuối năm 1959, có độ dài 300m.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 01:00

Đề nghị xếp hạng di tích di chỉ khảo cổ học vườn đình Khuê Bắc
Đề nghị xếp hạng di tích di chỉ khảo cổ học vườn đình Khuê Bắc

(Dân trí) - Với những phát hiện mới mẻ và độc đáo tại di chỉ khảo cổ học vườn đình Khuê Bắc (Đà Nẵng), các nhà khảo cổ học đã đề nghị xếp hạng di tích cấp thành phố, tiếp tới lập hồ sơ đề nghị xếp hạng cấp quốc gia cho di chỉ này.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 12:00

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8 diễn ra từ 9/6
Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần 8 diễn ra từ 9/6

(Dân trí) - Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8 sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP. HCM từ ngày 9 đến 18/6. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC – Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu.

Thứ sáu, 02/06/2017 - 12:00

Nhạc sĩ nói gì khi các ca khúc mới dành cho thiếu nhi quá ít?
Nhạc sĩ nói gì khi các ca khúc mới dành cho thiếu nhi quá ít?

(Dân trí) - Nếu nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho rằng mình không có thời gian toàn tâm, toàn ý để sáng tác thì nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lại khẳng định hiện tại khó khăn không phải ở nhạc sĩ mà là không có nhà sản xuất chịu đầu tư tiền bạc cho những ca khúc không thu lại lợi nhuận khi đầu tư.

Thứ năm, 01/06/2017 - 04:22

Ấn tượng những “tiếp viên hàng không nhí” trong dịp 1/6
Ấn tượng những “tiếp viên hàng không nhí” trong dịp 1/6

Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vietnam Airlines đã tổ chức 2 chuyến bay cùng “tiếp viên hàng không” nhí mang số hiệu VN236 và VN257 hành trình giữa Hà Nội và TPHCM. Chuyến bay là món quà ý nghĩa, thú vị dành tặng các em thiếu nhi trên cả nước và các hành khách nhí của Hãng.

Thứ năm, 01/06/2017 - 03:00

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận trách nhiệm sự việc tại Cục NTBD: Có tầm và trách nhiệm
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận trách nhiệm sự việc tại Cục NTBD: Có tầm và trách nhiệm

(Dân trí) - Sau những sự việc xảy ra gần đây liên quan đến Cục Nghệ thuật biểu diễn, với tư cách là người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nhận trách nhiệm và mong nhận được sự chia sẻ và cảm thông của nhân dân. Nhiều nghệ sĩ đã đánh giá cao động thái này của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Thứ năm, 01/06/2017 - 02:34

Xúc động hình ảnh người mẹ khiếm thị, ngồi xe lăn thi hát…
Xúc động hình ảnh người mẹ khiếm thị, ngồi xe lăn thi hát…

(Dân trí) - Tập 6 của chương trình “Hát mãi ước mơ” phát sóng tối 31/5 tiếp tục gây xúc động với những câu chuyện thấm đẫm tình người. Trong tập này, thí sinh Nguyễn Thị Mẫn bị khiếm thị, phải ngồi trên xe lăn vì chỉ còn một chân… đã gây nhiều xúc động cho giám khảo lẫn người xem.

Thứ năm, 01/06/2017 - 11:16