Nghệ sĩ Việt thảng thốt khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy

Dân trí Hàng loạt nghệ sĩ bàng hoàng, thảng thốt và xót xa khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris - một biểu tượng tuyệt mỹ của nước Pháp bị bốc cháy.
>>Hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng tàn phá nhà thờ Đức Bà Paris
>>Pháp: Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa

NSƯT Chiều Xuân bàng hoàng thốt lên: “Trong đêm nghe tin mà không tin vào điều mình thấy. Chúa ơi! Notre Dame de Paris - Nhà thờ Đức Bà Pasri. Cầu mong ngọn lửa hung tàn hãy dừng lại đi. Đau đớn quá. Làm thế nào đây”.

Nghệ sĩ Việt thảng thốt khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy - 1

Cảnh Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy.

Diva Mỹ Linh xót xa: “Không thể tin ở mắt mình. Có phải mọi thứ đều đang đổi thay? Xin chia buồn với người Pháp và bạn bè tôi ở Pháp. Xin chia buồn với người theo đạo Công giáo khắp nơi. Gia đình mình đã từng đến đây chiêm ngưỡng công trình tuyệt vời này. Thật đáng tiếc vô cùng!”.

Ca sĩ Đồng Lan thảng thốt: “Nhà thờ Đức bà Paris bị cháy. Trời ơi! Không chỉ là một công trình kiến trúc tiêu biểu của Pháp và châu Âu đứng đó gần nghìn năm, là nơi khách viếng thăm nhiều hơn cả bảo tàng Louvre hay tháp Eiffel. nhà thờ nằm trên đảo nhỏ Île de la Cité giữa dòng sông Seine. Nhà thờ Công giáo này là niềm tự hào của người dân Paris, là biểu tượng hoà bình của người dân ....

Người ta đang cố gắng cứu các tác phẩm nghệ thuật trong nhà thờ này. Lần cuối tôi được ghé thăm là vào khoảng tháng 3 năm ngoái. Ôi buồn quá! Như Paris sau ngày hôm nay sẽ không còn như trước nữa. Dự đoán nhà thờ bị cháy từ phần mái có thể vì do đang tu sửa”.

Nghệ sĩ Việt thảng thốt khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy - 2

Người dân Pháp sững sờ khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.

Ca sĩ Đức Tuấn đau buồn: “Thôi xong. Nhà thờ Đức Bà Paris đang cháy. Nước Pháp đang hoang mang ngoài tầm kiểm soát. Không thể tin được chuyện này xảy ra. Xem mà bật khóc. Cầu Chúa cứu lấy Notre Dame de Paris!”.

Dương Yến Ngọc chia sẻ: Một tin rất buồn đó là Nhà thờ Đức Bà Paris đã bị cháy dữ dội từ đêm qua. Di sản tuyệt hảo về kiến trúc và tôn giáo của Paris từ thế kỷ 12 đang bị cháy trước sự bất lực của người dân Paris. Rất nhiều người chứng kiến ngọn lửa bùng phát đã khóc. Mình đã đến đây nhiều lần và từng chụp những tấm ảnh để làm kỷ niệm”.

BTV Thu Hà kể, cô đã đặt chân đến Nhà thờ Đức Bà Paris - Pháp vào một một buổi chiều bình yên với đàn bồ câu bay lượn. Cô đã đứng ngắm từng chi tiết tuyệt mỹ bao quanh công trình kiến trúc này.

Cô đã không chụp lại một bức ảnh riêng mình nào lưu niệm và cũng không dành thời gian chụp những góc đẹp mà cô thích. Một phần vì cô không tin cái máy ảnh đem theo có thể tả hết được vẻ lộng lẫy tổng thể, được ghép lại từ những chi tiết tinh tế và tỉ mẩn của hàng trăm năm nghệ nhân bậc nhất.

“Tôi phó mặc cho đôi mắt và trí nhớ của mình, để cảm thật sâu và thật lâu. Giờ tôi tự hỏi, mình làm thế có sai không nhỉ? Tôi ngồi nghỉ trong công viên phía sau nhà thờ thầm nghĩ về nàng Esmeralda hoang dại, về thằng gù đau khổ, về những mối tình đã đi ngang qua khu Thánh đường này rồi có một quyết định ngớ ngẩn: “Mình sẽ chụp một bức ảnh cưới ở đây”. Tôi đã không ngờ rằng nó sẽ không bao giờ thành hiện thực theo cách này. Có những thứ mình cứ ngỡ là mãi mãi hoá ra lại biến mất thật nhanh”, Thu Hà xúc động nói.

Nghệ sĩ Việt thảng thốt khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy - 3

Ca sĩ Ái Thanh, Ái Vân từng mặc áo dài chụp ảnh trước Nhà thờ Đức Bà Paris.

Ca sĩ Ái Thanh cho biết: “Mỗi lần mình qua Paris thì không lần nào không đến Nhà thờ Đức Bà Paris. Qua nhiều đến nỗi không đếm nỗi số lần nữa. Cứ xe bus số 47 là tới ngay bên hông nhà thờ và đậu trước cửa hàng bán đồ lưu niệm. 

Nhìn ngọn lửa cháy đùng đùng, từng thứ một rụng xuống, rồi những khung sắt đỏ rực trơ ra sao mà chua xót thế. Thời điểm này lại đang chuẩn bị cho lễ Phục sinh sao nhà thờ lại cháy?

Tôi thấy mọi người đưa video lên mà người cứ nổi gai, không muốn tin dù đó là sự thật. Ôi nước Pháp, một tổn thất quá lớn. Xin chia buồn với những anh, chị, em thân thiết đang sống bên Pháp và toàn thể nhân dân Pháp”.

Ca sĩ Quang Dũng viết trên trang cá nhân: “Không tin vào mắt mình. Cùng cầu nguyện cho Nhà thờ Đức Bà Paris”.

MC Nguyên Khang cũng buồn bã cập nhật dòng trạng thái: “Cầu nguyện cho Paris. Cầu nguyện cho Nhà thờ Đức Bà, biểu tượng của Paris và nước Pháp”.

Nghệ sĩ Việt thảng thốt khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy - 4

Bức ảnh đầy kỷ niệm của nghệ sĩ Chiều Xuân trước cổng Nhà thờ Đức Bà Paris trong một lần chị trở lại Pháp.

Nghệ sĩ Vượng râu viết: "Không thể tin nổi vụ hoả hoạn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris. Một trong những kỳ quan và dấu ấn lịch sử lâu đời của nước Pháp và Châu Âu. Thật đáng tiếc và buồn thay!".

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa: Toàn cảnh biến cố lịch sử
Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa: Toàn cảnh biến cố lịch sử

(Dân trí) - Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris (Paris, Pháp) ngày 15/4 khiến di sản gần 1.000 năm tuổi này bị thiệt hại nặng nề. Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã làm chấn động nước Pháp và thế giới.

Thứ tư, 17/04/2019 - 07:40

Bảo Yến tiết lộ có nhiều phụ nữ đến xin làm “vợ bé” nhạc sĩ Quốc Dũng
Bảo Yến tiết lộ có nhiều phụ nữ đến xin làm “vợ bé” nhạc sĩ Quốc Dũng

(Dân trí) - Xuất hiện trong chương trình “Hãy nghe tôi hát” với vai trò là giám khảo, danh ca Bảo Yến tiết lộ, có nhiều người phụ nữ đến tận nhà xin làm “vợ bé” nhạc sĩ Quốc Dũng nhưng chị vẫn không ghen.

Thứ tư, 17/04/2019 - 09:55

Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai "trái chất" trong phim hình sự
Việt Anh, Doãn Quốc Đam bị áp lực khi vào vai "trái chất" trong phim hình sự

(Dân trí) - Các diễn viên Việt Anh, Doãn Quốc Đam… đã gặp không ít áp lực khi vào những vai trái chất mà mình từng thể hiện.

Thứ tư, 17/04/2019 - 08:52

Bill Gates hạnh phúc ở tuổi 63 hơn tuổi 25 chỉ nhờ 4 điều đơn giản
Bill Gates hạnh phúc ở tuổi 63 hơn tuổi 25 chỉ nhờ 4 điều đơn giản

(Dân trí) - Người sáng lập ra tập đoàn Microsoft - Bill Gates - gần đây đã thực hiện một việc làm thú vị khi sử dụng trang Reddit để mời mọi người đặt câu hỏi cho mình. Có hai câu hỏi khá thú vị được đặt ra: “Ông có hạnh phúc không?” và “Sau tất cả, điều gì khiến ông hạnh phúc?”.

Thứ tư, 17/04/2019 - 06:16

Không ai yêu thương Quasimodo, nhưng với gã, tình yêu dành cho nhà thờ là quá đủ
Không ai yêu thương Quasimodo, nhưng với gã, tình yêu dành cho nhà thờ là quá đủ

(Dân trí) - Victor Hugo viết cuốn tiểu thuyết “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” để giải cứu nhà thờ khỏi tình trạng bị lãng quên, xuống cấp. Trong đó, tác giả đã để tình yêu đầu tiên của Quasimodo là dành cho nhà thờ. Trước tình yêu cô đơn tội nghiệp của anh gù, độc giả rất thương cảm.

Thứ tư, 17/04/2019 - 06:15

Victor Hugo đã từng miêu tả cảnh lửa cháy tại nhà thờ Đức Bà Paris như thế nào?
Victor Hugo đã từng miêu tả cảnh lửa cháy tại nhà thờ Đức Bà Paris như thế nào?

(Dân trí) - Trong cuốn tiểu thuyết “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” ra mắt hồi năm 1831, Victor Hugo đã từng miêu tả một cảnh lửa cháy tại công trình biểu tượng này.

Thứ ba, 16/04/2019 - 03:24

Phát hành cuốn sách về các bài viết của Bác Hồ bằng tiếng Italy
Phát hành cuốn sách về các bài viết của Bác Hồ bằng tiếng Italy

(Dân trí) - Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Nhà xuất bản Marxventuno (Chủ nghĩa Marx thế kỷ 21) vừa cho phát hành rộng rãi cuốn sách về các bài viết của Bác Hồ bằng tiếng Italy với tựa đề “Hồ Chí Minh - Chủ nghĩa yêu nước và Chủ nghĩa quốc tế” (Ho Chi Minh - Patriottismo e Internazionalismo).

Thứ ba, 16/04/2019 - 03:22

Chuyện đời tư của nữ diễn viên vào vai Nữ hoàng Cersei trong “Trò chơi vương quyền”
Chuyện đời tư của nữ diễn viên vào vai Nữ hoàng Cersei trong “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Nữ diễn viên Lena Headey của sê-ri phim truyền hình “Trò chơi vương quyền” gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai Nữ hoàng Cersei Lannister. Trong phim, nhân vật này có nhiều cảnh diễn táo bạo, cảnh khỏa thân và cảnh “nóng”.

Thứ ba, 16/04/2019 - 02:34

“Thằng gù nhà thờ Đức Bà” được các nghệ sĩ Việt tái hiện ấn tượng
“Thằng gù nhà thờ Đức Bà” được các nghệ sĩ Việt tái hiện ấn tượng

(Dân trí) - Chàng gù xấu xí, hoang dại nhưng trái tim biết đau đớn vì yêu, Quasimodo trong trích đoạn nhạc kịch “Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà” nổi tiếng đã được nhiều nghệ sĩ Việt tái hiện ấn tượng trên sân khấu.

Thứ ba, 16/04/2019 - 10:52

Nhà thờ Đức Bà Paris qua lời văn của đại văn hào Victor Hugo
Nhà thờ Đức Bà Paris qua lời văn của đại văn hào Victor Hugo

(Dân trí) - Tại sao nhà thờ Đức Bà Paris có ý nghĩa lớn, hãy đọc một chương văn mà đại văn hào Pháp Victor Hugo (1802-1885) đã dành riêng để miêu tả về công trình kiến trúc này trong cuốn tiểu thuyết “Thằng gù nhà thờ Đức Bà”.

Thứ ba, 16/04/2019 - 10:15

Clip cảm động về tình bạn của... “những người bạn bốn chân”
Clip cảm động về tình bạn của... “những người bạn bốn chân”

(Dân trí) - Dưới đây là clip khó tin ghi lại khoảnh khắc một chú chó giống “border collie” nhanh chóng chạy tới giải cứu cho người bạn “chihuahua” của mình khỏi bị xe ô tô cán phải.

Thứ ba, 16/04/2019 - 09:49

“Dở khóc dở cười” với... “thánh review”
“Dở khóc dở cười” với... “thánh review”

(Dân trí) - Một người phụ nữ đã đưa ra “review” (nhận xét) về son môi khi son bám không trôi dù cô... vừa gặp phải tai nạn xe hơi, khiến túi khí bung ra. “Review” của người phụ nữ đã khiến cộng đồng mạng được dịp chứng kiến sự bi hài của một tình huống xấu qua cách nhìn nhận của “khổ chủ”.

Thứ ba, 16/04/2019 - 07:45

ĐÁNG QUAN TÂM
5 cuộc gặp gỡ “kinh điển” trong sự trở lại của “Trò chơi vương quyền”
5 cuộc gặp gỡ “kinh điển” trong sự trở lại của “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Những cuộc tái ngộ này có ý nghĩa rất quan trọng bởi sẽ đặt các nhân vật vào đúng chỗ của họ trước khi diễn ra cuộc chiến lớn nhất trong sê-ri phim.

Thứ ba, 16/04/2019 - 07:24

Cơ hội thường thức hội họa cho người khiếm thị với công nghệ tranh 3D
Cơ hội thường thức hội họa cho người khiếm thị với công nghệ tranh 3D

(Dân trí) - Đã nhiều thế kỉ trôi qua nhưng những người khiếm thị vẫn chưa thể được cảm nhận được sự tuyệt vời của nghệ thuật. Tuy nhiên, giờ đây điều đó đã không còn là một thứ xa xỉ đối với họ nhờ sự xuất hiện của tranh 3D.

Thứ hai, 15/04/2019 - 04:45

Theo dõi đầy đủ phần thi của anh chàng “chiến binh ninja một chân”
Theo dõi đầy đủ phần thi của anh chàng “chiến binh ninja một chân”

(Dân trí) - Anh chàng Tyler Saunders chỉ có một chân trái, nhưng anh đã vượt lên số phận một cách khó tin khi trở thành huấn luyện viên thể hình. Tham gia cuộc thi thể lực “Chiến binh ninja” (Anh), Tyler đã trở thành “nhân vật truyền cảm hứng” mạnh mẽ.

Thứ hai, 15/04/2019 - 01:42

Ngỡ ngàng trước căn phòng "đầy ký ức" về cố nhà thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh
Ngỡ ngàng trước căn phòng "đầy ký ức" về cố nhà thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh

(Dân trí) - Mới đây, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp được cháu ruột nhà thơ Lưu Quang Vũ đưa đến thăm căn phòng chỉ vỏn vẹn 6m vuông ở phố Huế (Hà Nội), nơi sinh thời nhà thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh cùng con trai Lưu Quỳnh Thơ sinh sống.

Thứ hai, 15/04/2019 - 09:56

Ảnh cưới “nude” và clip “nóng” gây ồn ào dư luận
Ảnh cưới “nude” và clip “nóng” gây ồn ào dư luận

(Dân trí) - Trong tuần qua, việc một cặp đôi chụp ảnh cưới “nude”, sau đó, bộ ảnh lan truyền trên mạng xã hội; hay việc một “hotgirl” bị lộ clip “nóng” trên mạng đã làm dấy lên những bàn luận trái chiều trong dư luận. Nên ứng xử thế nào trước những câu chuyện nhạy cảm như thế này?

Thứ hai, 15/04/2019 - 09:41

Tiết mục khiến người xem “sởn da gà” vì sự kết nối khó tin giữa con người
Tiết mục khiến người xem “sởn da gà” vì sự kết nối khó tin giữa con người

(Dân trí) - Hai người không thể nào giả vờ là bạn của nhau trước sự thử thách của ảo thuật gia này. Nếu họ thực sự gắn bó, có kết nối chân thực, mọi thứ diễn ra sẽ rất kỳ diệu, siêu phàm.

Thứ hai, 15/04/2019 - 07:31

3 Giải Nhất thuộc về Lương Hải Yến, Quách Mai Thy và Trương Thùy Dương
3 Giải Nhất thuộc về Lương Hải Yến, Quách Mai Thy và Trương Thùy Dương

(Dân trí) - Đêm Chung kết cuộc thi Sao Mai Toàn quốc 2019 đã khép lại với 3 Giải Nhất thuộc về các thí sinh Lương Hải Yến (dòng nhạc Thính phòng), Quách Mai Thy (dòng nhạc Dân gian) và Trương Thùy Dương (dòng nhạc Nhẹ).

Thứ hai, 15/04/2019 - 05:39

Nếu có trang phục thập niên 1990, hãy mang ra mặc ngay hè này
Nếu có trang phục thập niên 1990, hãy mang ra mặc ngay hè này

(Dân trí) - Dưới đây là 10 xu hướng thời trang mà bạn cần biết để thật “mốt” trong mùa hè này. Và nếu bạn vẫn còn giữ quần áo cũ hồi thập niên 1990, đó là một tin vui, bởi lấy ra mặc lại sẽ không “lạc mốt”.

Thứ hai, 15/04/2019 - 01:32

Ghét ai, sẽ báo trước... tình tiết chuyện phim cho người đó
Ghét ai, sẽ báo trước... tình tiết chuyện phim cho người đó

(Dân trí) - Khi bạn ghét một ai đó và muốn người đó phải bực dọc, bị mất đi niềm vui của sự hồi hộp khi theo dõi một bộ phim yêu thích, bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ và cứ có tập phim mới lên sóng, chuyện phim sẽ được gửi qua tin nhắn tới điện thoại đối tượng “bị ghét”.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 04:49

Con trai của nam diễn viên “Bao la vùng trời” gây sốt khi làm cứu hộ bãi biển
Con trai của nam diễn viên “Bao la vùng trời” gây sốt khi làm cứu hộ bãi biển

(Dân trí) - Con trai của nam diễn viên Mã Đức Chung tranh thủ làm nhân viên cứu hộ bãi biển khi đi du học. Trên bãi biển Bondi (bang New South Wales, Úc), vẻ đẹp khỏe khoắn của chàng trai Châu Á đã khiến nhiều người phải ngoái nhìn.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 01:32

Nhạc sĩ Vũ Thành An: “Cái đẹp nhất của cuộc đời chính là người đẹp”
Nhạc sĩ Vũ Thành An: “Cái đẹp nhất của cuộc đời chính là người đẹp”

(Dân trí) - “Hiện tại tôi đang tiếp tục sáng tác trở lại, để ca ngợi vẻ đẹp của cuộc đời. Mà cái đẹp nhất của cuộc đời chính là người đẹp, đẹp không chỉ là ngoại hình mà cả tâm hồn đẹp”, nhạc sĩ Vũ Thành An tâm sự.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 10:51

Phương Thanh công khai lí do không thể “nên vợ thành chồng” được với bố bé Gà
Phương Thanh công khai lí do không thể “nên vợ thành chồng” được với bố bé Gà

(Dân trí) - Phương Thanh tiết lộ người đàn ông bí ẩn thường xuyên đưa đón mình vào mười mấy năm về trước chính là bố của bé Gà. Vào thời điểm sinh bé Gà được một năm cô và bố bé Gà không thể nào tác hợp được vì tính cả hai đều rất nóng.

Chủ nhật, 14/04/2019 - 09:36