Nghệ sĩ Việt phẫn nộ trước “Thử thách Momo” đang gây hoang mang trên Youtube

Dân trí Nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự phẫn nộ và cảm giác hoang mang khi “đại dịch Momo” đang có nguy cơ đe doạ đến tâm lý của số đông con trẻ.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện những cuộc tranh cãi nảy lửa liên quan đến loạt video mang tên “Thử thách Momo” trên kênh Youtube.

Theo đó, loạt video này được cho là đã trà trộn vào các video dành cho trẻ em trên ứng dụng Youtube Kids với nội dung hướng dẫn trẻ em tự làm hại bản thân. Cụ thể, một nhân vật có vẻ ngoài kinh dị khi mang đầu người, mình gà, mái tóc đen rối bù, mắt lồi, làn da nhợt nhạt với cái miệng rộng sẽ xuất hiện trong video.

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ trước “Thử thách Momo” đang gây hoang mang trên Youtube - 1

Hình ảnh "Quái vật Momo" gây hoang mang cho các bậc phụ huynh thời gian gần đây.

Phần lớn các bậc phụ huynh đều tỏ ra hoang mang, lo lắng và phẫn nộ khi các clip này có những tác động tiêu cực đến tư duy của con trẻ. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, “quái vật Momo” đang đe doạ tâm lý của số đông trẻ em.

Là những bậc làm cha làm mẹ, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đã bày tỏ sự phản ứng hoặc có những cảnh báo về sự nguy hại của các video này trên trang cá nhân. Các dòng trạng thái này đều thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

MC Phan Anh rằng: “Các bậc phụ huynh nên cực kì cảnh giác chuyện này. Nhà mình cũng chỉ cho các con xem Youtube Kids nhưng tối qua cũng bị shock khi thấy ông út vừa chơi với con rô bốt vừa bảo: “Cao quá, nhảy xuống đây là tự tử này. Cho tự tử nhé!”. Mình hỏi con nghe mấy từ này ở đâu, ông ấy nói trên Youtube.

Giờ cấm các con xem thì khó, vì xung quanh có quá nhiều ông bố bà mẹ cho con lạm dụng TV, smartphone,... Con mình không dùng đôi khi chúng bị lạc hậu trong câu chuyện với đám trẻ xung quanh.

Tụi nhóc có thể hàng giờ ngồi coi những video chơi game được thu lại với những bình luận tục tĩu. Các chương trình hài kịch thì có quá nhiều hành vi lố lăng, phản cảm, không dán nhãn đối tượng không được phép xem. Mấy bạn blogger làm các clip cho trẻ con thì chạy theo thị trường, thiếu nền tảng giáo dục”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng bức xúc phản ứng: “Tôi nguyền rủa những kẻ vô lương tâm hoặc tham tiền hoặc bệnh hoạn làm ra những clip cho thiếu nhi mà có nội dung thô tục, dơ bẩn và độc hại như thế này. Có một đợt trên một kênh truyền hình cũng xuất hiện một loạt clip Elsa hở hang, người nhện đồi truỵ khoe ngực khoe mông là thấy tởm rồi”.

Bà xã ca sĩ Đăng Khôi bày tỏ, cô cực kì quan tâm đến thông tin video hoạt hình dành cho trẻ em xuất hiện những hình ảnh đáng sợ được gọi là “Momo” bởi vì các con chị cũng đang ở độ tuổi thích khám phá, học hỏi.

“Tôi thấy cần thiết phải thay đổi thói quen cho con xem Youtube thôi. Chúng mình không thể đợi Youtube bảo vệ con được mà hãy tự bảo vệ con trước phải không các mẹ ơi!”.

Nghệ sĩ Việt phẫn nộ trước “Thử thách Momo” đang gây hoang mang trên Youtube - 2

MC Phan Anh kêu gọi các bậc phụ huynh nên cảnh giác trước các video "Thử thách Momo".

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh chia sẻ: “Bố mẹ ơi, đừng sợ hãi “quái vật Momo” cũng như đừng sợ hãi những kẻ xâm hại tình dục hay những giáo viên biến chất, thiếu tâm. Đừng sợ hãi để rồi nhốt con trong chính nỗi sợ hãi của mình, truyền cho con nỗi sợ hãi đó. Như bữa cơm tối nay, khi tôi hoảng hốt nói với các con về “đại dịch Momo” trên Youtube, các con tôi nghe xong mặt đứa nào cũng hốt hoảng và bỏ dở cả bát cơm vì sợ.”

Nhạc sĩ Huy Tuấn bày tỏ thắc mắc: “Sao lại có thứ quái thai như thế này trên Youtube được? Các bố mẹ phải vô cùng cẩn thận. Khả năng kiểm duyệt của Youtube như thế này là vứt đi”.

Đồng quan điểm, ca sĩ Hoàng Bách cũng cho rằng: “Việc Youtube kids để lọt những nội dung nguy hiểm dành cho trẻ em là rất đáng báo động, các cha mẹ có thể dùng công cụ tìm kiếm này thay cho Google để search nội dung phù hợp dành riêng cho các con nhé!”.

Giảng viên Minh Khôi – Trung tâm Đào tạo tài năng nhí Rồng Con - TPHCM cảnh báo: “Thử thách Momo” (Momo Challenge) bị phát hiện trà trộn vào các video dành cho trẻ em trên ứng dụng YouTube Kids với nội dung hướng dẫn các em tự làm hại bản thân. Đây là một thực trạng, các quý phụ huynh lưu tâm hơn với con của mình! Vì đây là một trò chơi gây rất nhiều tò mò cho tuổi mới lớn. Những trẻ ít được lưu tâm, thường xuyên dùng điện thoại, chơi game, những trẻ rơi vào trạng thái trầm cảm.

Nguy hiểm ở chỗ, thông qua nhân vật Momo, người chơi được trò chuyện với nhân vật truyền thuyết thời nay bằng giọng văn tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha, nhân vật Momo sẽ xúi giục người chơi huỷ hoại cơ thể như một nhiệm vụ. Tiếp sau có thể sẽ tự kết liễu đời mình bằng cách dùng các thiết bị điện tử để quay lại các cảnh tàn phá bản thân và tự tử. Nặng nề hơn có thể là giết người gần nhất. Một trò chơi vô nhân đạo mà các ba mẹ cần chú ý và dạy cho con nhận biết sự nguy hiểm bởi sự hiếu kỳ từ internet mang lại. Xin mọi người cảnh giác!”.

Mặc dù hiện nay phía Youtube đã vào cuộc và trả lời rằng "Không tìm thấy bất kì bằng chứng nào về các video khuyến khích tham gia thử thách Momo trên YouTube" nhưng họ vẫn khuyến cáo người dùng báo cáo ngay các video nghi vấn. Dẫu vậy, đứng trước “cơn ác mộng mang tên Momo”, nhiều bậc phụ huynh tỏ vẫn tỏ ra vô cùng lo lắng và ra lời cảnh báo mức độ nguy hiểm tới mọi người.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Vĩnh biệt nhà thơ Lê Đình Cánh
Vĩnh biệt nhà thơ Lê Đình Cánh

(Dân trí) - Nhà báo, nhà thơ Lê Đình Cánh vừa qua đời hồi 6h00 ngày 5/3 (tức 29 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) sau cơn bạo bệnh, hưởng thọ 79 tuổi.

Thứ ba, 05/03/2019 - 03:04

VCCA triển lãm số “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”
VCCA triển lãm số “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”

(Dân trí) - Tiếp tục sứ mệnh đưa nghệ thuật kinh điển tới công chúng, từ 8/3 – 9/4/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) sẽ ra mắt triển lãm “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm”. Đây là lần đầu tiên những kiệt tác của Van Gogh được triển lãm tại Việt Nam và dưới hình thức tiên phong, đảm bảo sự chân thực, sống động và mới mẻ nhất - phiên bản số

Thứ ba, 05/03/2019 - 03:00

Hồ Quỳnh Hương nói gì tiết mục gây sốt của học trò Minh Như tại American Idol?
Hồ Quỳnh Hương nói gì tiết mục gây sốt của học trò Minh Như tại American Idol?

(Dân trí) - Những ngày qua, việc Minh Như - cô gái 19 tuổi, từng là học trò của Hồ Quỳnh Hương ở Nhân tố bí ẩn 2016 khiến bộ 3 giám khảo American Idol 2019 phấn khích, đã thực sự thu hút cộng đồng mạng.

Thứ ba, 05/03/2019 - 01:45

Vẻ đẹp khỏe khoắn “bốc lửa” của những vũ nữ Brazil
Vẻ đẹp khỏe khoắn “bốc lửa” của những vũ nữ Brazil

(Dân trí) - Những vũ nữ Brazil xuất hiện “bốc lửa” trong những bộ trang phục gợi cảm rực rỡ sắc màu tại lễ hội carnival đang diễn ra tại Sao Paulo và Rio de Janeiro.

Thứ ba, 05/03/2019 - 12:26

Nghệ sĩ người Nhật tạo ra quái vật Momo đang khốn khổ vì “tác phẩm”
Nghệ sĩ người Nhật tạo ra quái vật Momo đang khốn khổ vì “tác phẩm”

(Dân trí) - Những ngày qua, nhiều tờ tin tức quốc tế đề cập tới quái vật Momo - một nhân vật rùng rợn xuất hiện trong nhiều clip hoạt hình thiếu nhi được đăng tải trên các kênh video trực tuyến.

Thứ ba, 05/03/2019 - 11:31

Duyên dáng những tà áo trong thành phố
Duyên dáng những tà áo trong thành phố

(Dân trí) - Nhằm góp phần phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tôn vinh trang phục Áo dài của Việt Nam, TPHCM đã khởi xướng và tổ chức Lễ hội Áo dài TPHCM, tạo một không khí xôm tụ khi những tà áo dài xuất hiện trên phố phường, rạng rỡ đón chào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thứ ba, 05/03/2019 - 10:08

Paris Hilton: “Tôi không có thời gian cho tình yêu”
Paris Hilton: “Tôi không có thời gian cho tình yêu”

(Dân trí) - Sau khi hủy hôn với bạn trai - nam diễn viên kiêm người mẫu Chris Zylka (33 tuổi), Paris Hilton (38 tuổi) không vội vã tìm tình mới, vì cô “quá bận để yêu” trong thời điểm hiện tại.

Thứ ba, 05/03/2019 - 07:34

Gia tăng nạn đào bới, trục vớt trái phép cổ vật
Gia tăng nạn đào bới, trục vớt trái phép cổ vật

(Dân trí) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra tình trạng tự ý tu bổ, tôn tạo, tiếp nhận công trình, đồ thờ tại nhiều di tích không đúng quy hoạch và thiết kế. Mặt khác, việc đào bới, trục vớt trái phép cổ vật đang gia tăng và lan rộng; hiện tượng mua bán các cổ vật diễn ra công khai.

Thứ ba, 05/03/2019 - 06:35

Điều ít biết về bức tranh đặc biệt tặng phu nhân Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un
Điều ít biết về bức tranh đặc biệt tặng phu nhân Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un

(Dân trí) - Hoạ sĩ nổi tiếng Văn Dương Thành chính là tác giả của bức tranh lụa mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tặng phu nhân Chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua.

Thứ ba, 05/03/2019 - 05:18

Thuý Hạnh: “Nhiều lúc tôi “đứng hình” khi nghe con hỏi làm nghề gì để có tiền?”
Thuý Hạnh: “Nhiều lúc tôi “đứng hình” khi nghe con hỏi làm nghề gì để có tiền?”

(Dân trí) - Thuý Hạnh kể rằng, nhiều khi chị bị “đứng hình” trước câu hỏi của các con “Mẹ ơi, sau này con phải làm nghề gì để kiếm được thật nhiều tiền?”.

Thứ hai, 04/03/2019 - 08:54

Tại sao Hà Anh Tuấn “bỏ” Mỹ Tâm “cặp” với Hồng Nhung?
Tại sao Hà Anh Tuấn “bỏ” Mỹ Tâm “cặp” với Hồng Nhung?

(Dân trí) - Hình ảnh Hà Anh Tuấn ôm, hôn lên trán Mỹ Tâm từng khiến công chúng “sục sôi”, gán ghép hai nghệ sĩ thành đôi. Tuy vậy, trong đêm nhạc Son 3 vào cuối tháng 3 tới đây, mặc dù có sự xuất hiện của Mỹ Tâm nhưng Hà Anh Tuấn lại bất ngờ bắt cặp với Hồng Nhung.

Thứ hai, 04/03/2019 - 08:10

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam ghi dấu ấn với 99 áo dài Quốc kỳ
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam ghi dấu ấn với 99 áo dài Quốc kỳ

(Dân trí) - Với vai trò là NTK áo dài của năm 2018, tại Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6, nhận lời mời từ phía BTC, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam ghi dấu ấn với BST áo dài 99 Quốc kỳ mở màn Lễ hội.

Thứ hai, 04/03/2019 - 03:53

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhân viên vệ sinh tìm thấy hơn 9 tỷ đồng tiền mặt trên xe buýt liền… đem nộp cho cảnh sát
Nhân viên vệ sinh tìm thấy hơn 9 tỷ đồng tiền mặt trên xe buýt liền… đem nộp cho cảnh sát

(Dân trí) - Một nhân viên vệ sinh đã tìm thấy hơn 9 tỷ đồng tiền mặt trong một chiếc phong bì bị bỏ quên trên xe buýt và liền đem tới giao nộp cho cảnh sát để trả lại cho người đánh mất.

Thứ hai, 04/03/2019 - 06:16

Đời sống văn hóa - ẩm thực Hà Nội có một tuần “lên sóng” ấn tượng
Đời sống văn hóa - ẩm thực Hà Nội có một tuần “lên sóng” ấn tượng

(Dân trí) - Bên lề những sự kiện chính diễn ra tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đời sống văn hóa - ẩm thực của thủ đô Hà Nội, nơi diễn ra sự kiện, đã trở thành đề tài quan tâm của nhiều tờ tin tức và nhà báo quốc tế.

Thứ hai, 04/03/2019 - 06:15

Sửng sốt với vẻ trẻ trung gợi cảm của người mẫu... 70 tuổi
Sửng sốt với vẻ trẻ trung gợi cảm của người mẫu... 70 tuổi

(Dân trí) - Người mẫu Grace Jones (70 tuổi) mới đây đã thu hút mọi sự chú ý khi xuất hiện trong buổi trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Tommy Hilfiger (67 tuổi).

Thứ hai, 04/03/2019 - 06:14

Cindy Crawford không hối tiếc về những bức ảnh táo bạo thời tuổi trẻ
Cindy Crawford không hối tiếc về những bức ảnh táo bạo thời tuổi trẻ

(Dân trí) - Người mẫu nổi tiếng Cindy Crawford (53 tuổi) chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây rằng cô không hề nuối tiếc về những bức ảnh khỏa thân từng thực hiện cho tờ tạp chí Playboy trong những năm tháng tuổi trẻ.

Chủ nhật, 03/03/2019 - 10:15

Vẻ đẹp nghệ thuật của phòng khách sạn đắt nhất thế giới
Vẻ đẹp nghệ thuật của phòng khách sạn đắt nhất thế giới

(Dân trí) - Thuê phòng hai đêm giá 200.000 USD, đây được xem là phòng khách sạn đắt nhất thế giới.

Chủ nhật, 03/03/2019 - 07:16

Bật cười với những khoảnh khắc “dụi mắt không tin nổi” của thiên nhiên
Bật cười với những khoảnh khắc “dụi mắt không tin nổi” của thiên nhiên

(Dân trí) - Thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều thú vị bất ngờ, chỉ cần nhiếp ảnh gia bấm máy đúng thời khắc để ghi lại sự tình cờ đầy ngẫu hứng của thiên nhiên.

Chủ nhật, 03/03/2019 - 07:15

Sau scandal ảnh nhạy cảm, Nguyễn Hồng Nhung từng tự tử tại Mỹ
Sau scandal ảnh nhạy cảm, Nguyễn Hồng Nhung từng tự tử tại Mỹ

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Sao mai điểm hẹn bật khóc khi chia sẻ về quãng thời gian sau khi bị tung ảnh khỏa thân năm 2004, bị lừa tiền, bị lợi dụng khi đặt chân đến Mỹ và cô từng cố tìm đến cái chết vì quá tuyệt vọng...

Chủ nhật, 03/03/2019 - 06:05

Cựu siêu mẫu Anh Thư chia sẻ nỗi sợ hãi “bị ma ám”
Cựu siêu mẫu Anh Thư chia sẻ nỗi sợ hãi “bị ma ám”

(Dân trí) - Nữ người mẫu đình đám một thời rùng mình khi nhớ lại quãng thời gian chật vật khi không thoát khỏi nỗi ám ảnh từ vai diễn trong phim kinh dị. Sau khi đóng phim, Anh Thư luôn gặp những tình huống quái lạ, khiến cô sợ hãi...

Thứ bảy, 02/03/2019 - 06:08

Những bức ảnh rùng rợn gợi nhắc tới phim kinh dị “Hàm cá mập”
Những bức ảnh rùng rợn gợi nhắc tới phim kinh dị “Hàm cá mập”

(Dân trí) - Những bức ảnh kinh dị dưới đây ghi lại khoảnh khắc một con cá mập trắng lớn nổi lên khỏi mặt nước, định tấn công một nhiếp ảnh gia đang lặn biển ở ngoài khơi nước Úc.

Thứ bảy, 02/03/2019 - 01:17

“Ni cô Huyền Trang” Thanh Loan bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo
“Ni cô Huyền Trang” Thanh Loan bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo

(Dân trí) - NSƯT Thanh Loan cho biết, bà vô cùng bức xúc vì một doanh nghiệp đã tự ý lấy hình ảnh của bà để quảng cáo thuốc trị hói… khiến cuộc sống của bà bị đảo lộn, hình ảnh của bà bị ảnh hưởng.

Thứ bảy, 02/03/2019 - 11:19

Phát sốt với sắc vóc của nữ cảnh sát đoạt ngôi vị Hoa hậu
Phát sốt với sắc vóc của nữ cảnh sát đoạt ngôi vị Hoa hậu

(Dân trí) - Người đẹp Nadine Berneis (28 tuổi) vừa được trao vương miện Hoa hậu Đức (Miss Germany 2019), cô vốn là một nữ cảnh sát.

Thứ bảy, 02/03/2019 - 07:12

Cảm động người cha hóa thành “siêu anh hùng” vì con gái
Cảm động người cha hóa thành “siêu anh hùng” vì con gái

(Dân trí) - Một người cha đã diện bộ đồ tự chế để hóa thành Người Sắt rồi tới ngôi trường tiểu học của cô con gái, sau khi cô bé bị bạn bè cùng lớp trêu chọc vì lỡ bảo cha của mình là “siêu anh hùng”.

Thứ bảy, 02/03/2019 - 07:05