Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng”

Dân trí “8/3 tôi thường lên tầng 3 ngồi nhìn di ảnh của chồng để tâm sự. Tôi cứ nói chuyện với chồng như thể anh ấy đang sống chứ chưa đi xa”, Nghệ sĩ Trà My tâm sự.
>>NSƯT Hồng Liên, Trà My mang âm nhạc đến với bệnh nhân ung thư
>>Nghệ sĩ Trà My bị ngã bầm tím đầu gối khi quay “Người mẹ một mắt”

Nhiều năm rồi chị không còn được nhận quà của ông xã trong ngày 8/3, 20/10… Chị có cảm thấy chạnh lòng mỗi khi đến những ngày này?

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong nhận được những món quà, những bó hoa… trong ngày lễ dành cho chị em. Có lẽ vì thế mà tôi cảm thấy rất buồn khi 7 năm rồi tôi đã không còn cái giác lâng lâng hạnh phúc hoặc ngỡ ngàng vì bất ngờ khi nhận những món quà tôi thích từ tay người chồng thân yêu.

Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng” - 1

Nghệ sĩ Trà My chia sẻ, ngày 8/3 chị thường không dám ra đường.

Nhưng cũng có chút an ủi là vào ngày này tôi thường được người thân, đồng nghiệp và khán giả hâm mộ quan tâm, bù đắp. Thậm chí, có những người ở rất xa nhưng vẫn gửi hoa về cho tôi để tôi không cảm thấy chạnh lòng.

Trước đây, chị có thường được nhận những món quà đầy lãng mạn từ chồng mình?

Vợ chồng chúng tôi yêu nhau tới 4 năm mới kết hôn. Trong quãng thời gian đó, vào dịp lễ hoặc ngày sinh nhật anh ấy thường tặng cho tôi những món quà rất thực tế nhưng lại ý nghĩa.

Chẳng hạn, có lúc anh ấy tặng cho tôi cái khăn mùi xoa thêu hoa sen, có lúc tặng một bông hoa hoặc có lúc tặng cho tôi một cái chảo chống dính đúng vào ngày 8/3.

Mặc dù những món quà đó rất nhỏ nhưng trong những món quà anh ấy tặng cho tôi chất chứa một sự thấu hiểu và yêu thương. Anh ấy vốn dĩ là người giản dị nên không màu mè, hoa lá… mà thường tặng những gì tôi cảm thấy thích nhất.

Sau khi chồng chị đi xa, con trai có thường xuyên thay bố động viên mẹ mỗi dịp Quốc tế Phụ nữ, ngày Phụ nữ Việt Nam?

Vì con còn quá bé nên con vẫn chưa ý thức được nên mua cái gì tặng mẹ trong những dịp lễ. Thêm vào đó, con còn đang đi học nên cũng không có tiền.

Có nhiều lúc tôi trêu: “Ngày mai là 8/3, quà con tặng mẹ đâu?”, cháu cười trả lời: “Con sẽ bù đắp cho mẹ khi nào con đi làm chứ bây giờ con không có tiền”.

Đổi lại, con lại có những hạnh động rất đỗi yêu thương và tâm lý. Chẳng hạn, trước khi đi học con sẽ nói lời chúc mẹ rồi mới bước ra khỏi nhà hoặc con sẽ tự thu âm một bài hát rồi đăng lên trang cá nhân của mẹ thay cho lời chúc.

Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng” - 2

Con trai nghệ sĩ Trà My nấu ăn để chúc mừng mẹ ngày 8/3.

Vào những ngày 8/3 sau khi chồng mất, chị có dám ở nhà một mình không?

Đối với tôi, trong những ngày lẽ đặc biệt như ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày sinh nhật, ngày cưới… tôi thường nhớ nhiều đến chồng mình. Những ngày này tôi không dám ra đường vì ra đường nhìn thấy người ta có cặp có đôi, đến nhà hàng nhìn người ta chăm sóc nhau… tôi lại càng chạnh lòng hơn.

Nhưng ở nhà thì cũng thấy lẻ loi vì thế tôi thường lên tầng 3 ngồi nhìn di ảnh của chồng để tâm sự. Tôi cứ nói chuyện với chồng như thể anh ấy đang sống chứ chưa đi xa. Mỗi lần như thế, tôi cảm giác ấm áp và nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, trong những ngày 8/3, thay vì nhận hoa thì tôi lại thích đi mua hoa về cắm trên ban thờ cho chồng tôi rồi ngắm hoa cả buổi không chán.

Con trai có bao giờ động viên mẹ nên đi bước nữa để có chỗ dựa tinh thần?

Thú thật, con trai tôi là một cậu bé rất yêu thương, tâm lý và lo lắng cho mẹ. Cu cậu lúc nào cũng muốn mẹ có hạnh phúc. Từ lúc ý thức được chuyện của người lớn, bất kỳ chuyện gì của mẹ cu cậu cũng không tham gia hoặc bày tỏ thái độ khó chịu. Lúc nào, cu cậu cũng muốn mẹ vui vẻ tươi cười.

Chẳng hạn, những ngày gần đây khi tôi bị ốm phải nằm viện, cu cậu lên viện thăm mẹ là cứ bắt mẹ cười thật tươi cho cu cậu thấy rồi mới đi học. Cu cậu còn dặn mẹ nằm viện cũng phải tươi tỉnh, không được nhăn nhó nếu không bác sĩ sẽ phê bình.

Rồi như hôm qua, sắp đến 8/3, cu cậu còn động viên mẹ: “Mẹ phải mạnh mẽ và vui vẻ lên bởi trong mắt con mẹ là người phụ nữ xinh đẹp. Mẹ vui con mới có thể vui, mẹ cười con sẽ cười theo mẹ.

Nếu ai đó đến với mẹ mà mẹ có thể yêu thương thì cũng hãy mở lòng đón nhận họ vì trước khi ba mất đã dặn con không được ngăn mẹ có tình yêu mới”.

Tôi nghĩ con trai được thừa hưởng nhiều đức tính của chồng tôi trước đây. Bởi vậy mà dù chồng không còn nhưng nhìn thấy con trưởng thành từng ngày tôi cũng được an ủi rất nhiều.

Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng” - 3

Nghệ sĩ Trà My và nghệ sĩ Trọng Bính những ngày còn hạnh phúc.

Vậy chị đã mở lòng đón nhận tình cảm của những người đàn ông đến với chị như thế nào trong 7 năm qua?

Nếu nói trong 7 năm qua tôi sống không có tình yêu thì cũng không đúng. Trước khi mất, chồng tôi cũng dặn tôi không được đóng khép lòng mình, nếu có ai yêu thương thì nên đi bước nữa.

Cuộc sống kéo dài vô tận, không tội gì phải khắc chế cảm xúc của bản thân như thế. Vì thế, khi có những người đàn ông đến với mình, tôi cũng luôn cho họ một cơ hội. Nhưng yêu là một chuyện còn đi được với nhau đến cuối con đường hay không lại còn phải tuỳ thuộc vào chữ duyên.

Nghĩa là ở thời điểm này, nếu có người đàn ông muốn gắn kết lâu dài với chị thì chị cũng sẵn lòng?

Tôi nghĩ là tất cả mọi chuyện trong đời đều phụ thuộc vào chữ duyên. Có cố cũng không cố được mà có cưỡng cũng không cưỡng được. Cái gì sẽ đến với mình thì sẽ đến.

Chị có nghĩ là hình bóng của người chồng quá cố đè nặng tâm khảm quá cũng khiến chị khó lòng để bước tiếp bước mới trong hôn nhân?

Tôi làm bất kỳ điều gì cũng đều thắp hương xin phép chồng tôi. Còn chuyện hôn nhân, tôi chưa hề xác định rõ ràng bởi tuổi cũng đã lớn rồi, tôi còn phải lo cho tương lai của con trai nữa.

Tôi luôn lo sợ không biết nếu mình tiến tới một cuộc hôn nhân nữa thì cuộc sống của mình có tốt hơn không. Hay là nó sẽ xấu đi hay tồi tệ hơn. Vậy nghĩa là mình đang ở trên cao sẽ bị tụt xuống dốc.

Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng” - 4

Đi qua nhiều thăng trầm và cung bậc cảm xúc của cuộc sống, khái niệm tình yêu trong chị có khác gì so với trước đây?

Tôi nghĩ cả đời này tôi sẽ không tìm được người đàn ông nào tuyệt vời và khiến tôi yêu say đắm như chồng tôi. Đó là một người đàn ông mẫu mực, rất yêu thương gia đình và bao dung – độ lượng.

Khái niệm tình yêu của tôi bây giờ cũng nhẹ nhàng hơn nhưng không vượt qua những điều mà tôi đã đi qua. Người đàn ông có thể khiến tôi rung động bây giờ phải là người đàn ông biết yêu thương, chăm lo và thấu cảm cho cuộc sống, nghề nghiệp và hoàn cảnh của tôi. Điều quan trọng là phải làm sao để mang đến hạnh phúc cho nhau đúng nghĩa.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình (kỳ 2)
Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình (kỳ 2)

(Dân trí) - Quay trở lại Lancôme, tôi nhận được một tin bất ngờ. Giám đốc chi nhánh Mỹ của Lancôme mời tôi đến dự bữa tối với một số người trong ban quản trị để trao đổi vài điều. Tôi nghĩ: "À, ờ...".

Thứ sáu, 08/03/2019 - 03:04

Ngày 8/3 của những ca sĩ từng trải qua hành trình đau đớn để được là phụ nữ
Ngày 8/3 của những ca sĩ từng trải qua hành trình đau đớn để được là phụ nữ

(Dân trí) - Ca sĩ Lâm Khánh Chi, Lê Duy và Cindy Thái Tài đã có những trải lòng hết sức xúc động về ngày 8/3 khi họ đang còn là đàn ông và khi họ đã chuyển giới để tìm lại chính mình.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 02:09

Diva Hồng Nhung: “Quốc Trung tặng tôi và Thanh Lam thỏi son giống hệt nhau”
Diva Hồng Nhung: “Quốc Trung tặng tôi và Thanh Lam thỏi son giống hệt nhau”

(Dân trí) - Hồng Nhung vừa tiết lộ, chị được nhạc sĩ Quốc Trung tặng quà 8/3, đó là một thỏi son màu giống hệt của... Thanh Lam. Chị Bống hài hước nhắc đến “chuyện 3 người”, mối quan hệ giữa 3 nghệ sĩ từng thu hút không ít sự tò mò từ dư luận...

Thứ sáu, 08/03/2019 - 11:15

Tìm thấy chiếc đĩa sứ cực quý minh họa cảnh Thúy Kiều du xuân gặp Kim Trọng
Tìm thấy chiếc đĩa sứ cực quý minh họa cảnh Thúy Kiều du xuân gặp Kim Trọng

(Dân trí) - Một đĩa sứ cực quý hiếm còn nguyên vẹn có minh họa cảnh chị em Thúy Kiều du xuân gặp chàng Kim Trọng vừa được sưu tầm, bổ sung vào gian trưng bày tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 10:21

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế
Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế

(Dân trí) - Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - Kylie Jenner (21 tuổi) - bắt đầu tham gia showbiz từ năm lên 10. Đến nay, diện mạo cô đã thay đổi rất nhiều và tài khoản trong ngân hàng cũng vậy. Việc cô trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới đã khiến cô phải đánh đổi những gì?

Thứ sáu, 08/03/2019 - 10:18

“Hành vi tự ý lấy hoa có thể coi là trộm cắp tài sản, bị xử phạt”
“Hành vi tự ý lấy hoa có thể coi là trộm cắp tài sản, bị xử phạt”

(Dân trí) - Theo luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP Hà Nội), hành vi người dân tự ý lấy hoa khi chưa có sự đồng ý của Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội có thể coi là hành động trộm cắp tài sản, có thể bị xử phạt từ 1-2 triệu đồng.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 09:55

Đạo diễn Long Kan: “Diva Hồng Nhung lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”
Đạo diễn Long Kan: “Diva Hồng Nhung lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”

(Dân trí) - “Tôi luôn cảm nhận ở chị Hồng Nhung có sự lạc quan của người phụ nữ lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”, Long Kan chia sẻ. Với anh, giọng hát của chị có sự nồng nàn, trải nghiệm của người phụ nữ đã từng đổ vỡ trong hôn nhân nhưng luôn luôn khao khát yêu và được yêu.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 09:46

Trước “giờ G”, nghe hai nhóm nhạc huyền thoại Boney M và Joy… tâm tình
Trước “giờ G”, nghe hai nhóm nhạc huyền thoại Boney M và Joy… tâm tình

(Dân trí) - Trước đêm diễn rất được chờ đợi sắp diễn ra vào tối nay, Boney M và Joy đã cùng ngồi lại để có một cuộc chuyện trò tâm tình đầy những điều thú vị. Chẳng hạn, Joy chưa được uống cà phê ở đâu ngon như ở Hà Nội, còn Boney M khẳng định sức hút đương đại của mình.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 08:10

Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được làm thành phim truyền hình
Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được làm thành phim truyền hình

(Dân trí) - Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” nổi tiếng hàng đầu trong sự nghiệp của cố nhà văn từng giành giải Nobel Văn học - Gabriel Garcia Marquez. Sắp tới đây, tác phẩm này sẽ được chuyển thể thành sê-ri phim truyền hình nói tiếng Tây Ban Nha.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:17

Ngày Quốc tế Phụ nữ, đọc những câu nói hay về phụ nữ
Ngày Quốc tế Phụ nữ, đọc những câu nói hay về phụ nữ

(Dân trí) - Sau phụ nữ, thì những bông hoa là điều đáng yêu tiếp theo mà Thượng Đế đã dành tặng cho thế giới.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:16

Người dân tranh nhau “hôi hoa”: Giành cái đẹp bằng hành động xấu xí?
Người dân tranh nhau “hôi hoa”: Giành cái đẹp bằng hành động xấu xí?

(Dân trí) - Việc một số người dân xuống đường chen nhau lấy hoa trên đường Kim Mã sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai kết thúc ít ngày khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối và bức xúc.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:57

MC Kỳ Duyên lần đầu hé lộ lí do chia tay bạn trai luật sư “hot boy”
MC Kỳ Duyên lần đầu hé lộ lí do chia tay bạn trai luật sư “hot boy”

(Dân trí) - Nói về mối quan hệ với Duy Hân, Kỳ Duyên cho biết, cả hai vẫn là bạn tri kỷ và vẫn giữ liên lạc với nhau. Trong suốt 10 năm qua, cái hay nhất trong mối quan hệ của cả hai là không ai giữ chân ai cả.

Thứ năm, 07/03/2019 - 03:40

ĐÁNG QUAN TÂM
Thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy ngỡ ngàng vì Hà Nội
Thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy ngỡ ngàng vì Hà Nội

(Dân trí) - Sáng nay, hai ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm nhạc sẽ diễn vào 20h tối mai (ngày 8/3). Sau chuyến bay dài, các nghệ sĩ đều đang rất phấn chấn trước đêm diễn.

Thứ năm, 07/03/2019 - 11:35

Trần Ly Ly nói gì khi lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019?
Trần Ly Ly nói gì khi lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019?

(Dân trí) - Mới đây, tạp chí Forbes Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019. NSƯT Trần Ly Ly - Quyền Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã vinh dự được bình chọn trong Top 50 ở lĩnh vực truyền thông - sáng tạo.

Thứ năm, 07/03/2019 - 11:11

“Vua sầu riêng” tổ chức thi... kén rể
“Vua sầu riêng” tổ chức thi... kén rể

(Dân trí) - Báo chí Thái Lan và nhiều tờ tin tức quốc tế hiện đang “phát sốt” với cuộc thi kén rể sắp được tổ chức bởi “vua sầu riêng” Arnon Rodthong.

Thứ năm, 07/03/2019 - 08:39

Nói Kylie Jenner là tỷ phú “tự thân”, có đúng không?
Nói Kylie Jenner là tỷ phú “tự thân”, có đúng không?

(Dân trí) - Nhiều người cho rằng Kylie Jenner - tỷ phú trẻ nhất thế giới - không thể được xem là làm giàu “tự thân” bởi cô xuất thân từ gia đình giàu có, nổi tiếng.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:36

Bộ phim “nóng” nhất màn ảnh nhỏ tái xuất
Bộ phim “nóng” nhất màn ảnh nhỏ tái xuất

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình ăn khách của Mỹ - “Game Of Thrones” (Trò chơi vương quyền) - sắp trở lại với phần phim cuối - phần 8.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:30

Tại sao phụ nữ có xu hướng nhận lấy tội lỗi?
Tại sao phụ nữ có xu hướng nhận lấy tội lỗi?

(Dân trí) - Trong cuốn sách “Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu”, Sharon Lechter đã khuyên phụ nữ hãy ngừng giằng xé nội tâm bằng việc cân bằng gia đình và công việc. Thay sự giằng xé tiêu cực đó thành mục tiêu “mưu cầu một cuộc sống viên mãn với tình yêu, gia đình...

Thứ năm, 07/03/2019 - 06:53

Xem clip cảm động kể về điều đau lòng nhất để thấy... điều quý giá nhất
Xem clip cảm động kể về điều đau lòng nhất để thấy... điều quý giá nhất

(Dân trí) - Đoạn clip cảm động hiện đang gây sốt này phỏng vấn những con người ngẫu nhiên, họ tiết lộ về điều “đau lòng nhất” mà bản thân từng phải nghe, qua đó, bạn sẽ thấy, điều quý giá nhất trong cuộc sống có thể đơn giản đến không ngờ.

Thứ tư, 06/03/2019 - 01:12

Dàn sao "Tam Quốc" sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn
Dàn sao "Tam Quốc" sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn

25 năm kể từ thời điểm phim phát sóng, thông tin về cuộc sống hiện tại của dàn diễn viên "Tam Quốc diễn nghĩa' gây tò mò với không ít khán giả.

Thứ tư, 06/03/2019 - 12:06

NSND Hồng Vân lần đầu tiết lộ chuyện kỳ bí sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh
NSND Hồng Vân lần đầu tiết lộ chuyện kỳ bí sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh

(Dân trí) - Mới đây, NSND Hồng Vân đã bùi ngùi kể về cái chết bí ẩn của nam tài tử điện ảnh nổi tiếng một thời. Chị nói, trước khi mất, cơ thể Lê Công Tuấn Anh đã rất yếu...

Thứ tư, 06/03/2019 - 10:15

Phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ
Phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ

(Dân trí) - Sáng 6/3, UBND tỉnh Điện Biên, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Báo Quân đội nhân dân đã tổ chức Lễ phát động hiến tặng tài liệu, hiện vật liên quan đến chiến dịch Điện Biên Phủ cho Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thứ tư, 06/03/2019 - 09:59

Cấm sử dụng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc: Khán giả hụt hẫng, phản ứng?
Cấm sử dụng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc: Khán giả hụt hẫng, phản ứng?

(Dân trí) - NSƯT Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, vẫn còn nhiều khó khăn, trăn trở trong việc chuyển diễn xiếc thú với động vật hoang dã sang vật nuôi sau khi Liên minh châu Á vì động vật kêu gọi cấm dùng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc.

Thứ tư, 06/03/2019 - 05:39

Châu Nhuận Phát - người đàn ông của những việc tốt thầm lặng
Châu Nhuận Phát - người đàn ông của những việc tốt thầm lặng

(Dân trí) - Một người phụ nữ bán hàng ăn, một mình nuôi hai con nhỏ, mới đây đã chia sẻ câu chuyện ấm áp về lòng tốt của Châu Nhuận Phát đối với quán ăn ế ẩm của cô.

Thứ tư, 06/03/2019 - 03:43