Nghệ sĩ ồ ạt làm thơ bày tỏ niềm tin đội tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản

Dân trí Trước trận đấu Việt Nam gặp Nhật Bản trong lượt Tứ kết giải Asian Cup vào 20h tối nay (24/1), hàng triệu trái tim người hâm mộ đang hướng về trái bóng tròn và cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Nam diễn viên hài Chiến Thắng đã làm một bài thơ khá dài nhắn nhủ tới các cầu thủ đội tuyện Việt Nam với niềm tin có thể “bắn hạ mặt trời”.

Hỡi các cầu thủ của tôi

Tối nay bắn hạ “mặt trời” tốt nha

Châu Á họ là đại ka

Thì mình cũng “đập” cho nhà họ đau

Nhật Bản chưa phải kinh đâu

Tây Á to xác, rậm râu vẫn “tèo”

Mấy ngày họ cứ xì xèo

Truoc-tran-VN---Nhat-Sao-Viet-nhan-nhu-doi-Nhat-untitled-1-1548299671-width660height400.jpg

Chiến Thắng tràn đầy niềm tin rằng Việt Nam sẽ thắng Nhật Bản tối nay.

Chê bai với giọng Chí Phèo bực ghê

Tối nay Việt ở Nhật về

Mang nỗi thua thảm ê chề... hết oai

Hỡi các cậu Samurai 

Thấy các bạn cứ sai sai thế nào

Việt Nam đâu cần ồn ào

Mà vẫn lặng lẽ bước vào, tiến xa

Sau trận này bạn “băng hà”

Còn đội tớ hẹn người nhà về sau

Sao vàng cờ đỏ tươi màu

Lại bay phần phật trên đầu Nhật ơi

Bạn sẽ phải dừng cuộc chơi

Việt Nam tớ đã khác rồi hiểu không

Đừng ảo tưởng và viển vông

Samurai sẽ bị rồng nuốt tươi

Nhật khóc còn Việt sẽ cười

Giờ là sứ mệnh của người Việt Nam

….

Cuối cùng nói để bạn buồn

Mau khăn gói và chóng chuồn kẻo nguy!

2 bàn bọn tớ sẽ ghi

Bạn nhanh chuẩn bị vali là vừa

Tớ nói không bao giờ thừa

Đừng tinh tướng và đừng đùa... Việt Nam”.

Truoc-tran-VN---Nhat-Sao-Viet-nhan-nhu-doi-Nhat-untitled-2-1548299671-width660height400.jpg

Nghệ sĩ Vượng "râu" cũng làm thơ nhắn gửi đến các tuyển thủ Việt Nam.

Nghệ sĩ hài Vượng “râu” cũng tin chắc đội tuyển Việt Nam sẽ thắng 1 - 0  trước Nhật Bản, đứng nhất bảng.

Hôm nay đội tuyển Việt Nam

Chúng ta đá với Ja Pan hàng đầu

Tuyển Nhật mình chẳng sợ đâu

Ở Asiad mang sầu vì ta

Hôm nay đời sẽ nở hoa

Tất cả cầu thủ bay xa hết tầm

Cả Đông Nam Á âm thầm

Đứng sau cổ vũ nghìn lần Việt Nam

Chắc rằng mình sẽ sang trang

Cầm hoà hiệp phụ thắng bàn luân lưu

Nhưng mà mình thích hạng ưu

Một không cách biệt để lưu sử vàng

Nhân dân cả nước hô vang

Việt Nam vô địch lại càng vui thêm

Xuân này sẽ đẹp và êm

Những ngày sát Tết lại thêm tuyệt văn vời”.

Vượng “râu” không quên nhắn người hâm mộ bóng đá: “Chúng ta thắng cách biệt. 1 - 0 hoặc hoà và thắng phạt luân lưu. Các bác cứ tin em đi”.

Minh Tiep.jpg

Diễn viên Minh Tiệp cũng xuất khẩu thành thơ.

Có vẻ giới nghệ Việt đang nở rộ phong trào làm thơ ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Nam diễn viên Minh Tiệp cũng ứng khẩu thành thơ nhân ngày đội tuyển Việt Nam nở hoa:

Hoa sen so với anh đào

Hỏi rằng các bạn: hoa nào đẹp hơn?

Mình thì không thích lơn tơn

Tất nhiên sen Việt đẹp hơn...anh đào”.

Minh Tiệp dự đoán tỷ số trận đấu tối nay Việt Nam - Nhật Bản là 1-0. Nam diễn viên nhận định: “Nhật mạnh hơn Việt Nam, không thể phủ nhận nhưng không phải không thể đánh bại được. Qua theo dõi các trận của Nhật, tôi thấy Nhật bước vào giải này với tâm thế của kẻ bề trên.

Không phải họ thực dụng mà do họ đang quá tự kiêu hãnh về sức mạnh của mình, họ thi đấu nhàn nhã, ghi bàn và mặc cho đối thủ lấn lướt trong trận đấu, bởi họ nghĩ đối thủ không thể đánh bại họ.

Họ thể hiện cái uy trên sân khiến đối thủ cảm thấy bất lực, từ cái cách họ ghi bàn và thể hiện ăn mừng một cách bình thường, cái cách họ bỏ lỡ cơ hội và ngăn chặn đối thủ tấn công làm cho đối thủ cảm thấy họ đang đùa giỡn.

Cái tôi của họ rất lớn và khi bị đụng tới họ sẽ trở nên mù quáng, như cái cách họ bị chỉ trích vì lối đá câu giờ trong trận gặp Ba Lan, họ cảm thấy bị xúc phạm để rồi chơi như một gã điên trước Bỉ, dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn tiếp tục đôi công mà không thèm bảo vệ thành quả, nếu ai xem trận đó sẽ hiểu...

Tuyển Việt Nam sẽ thắng họ bởi bản lĩnh dân tộc và tinh thần chiến đấu cao, và đặc biệt chúng ta không kiêu ngạo nhưng chúng ta sẽ khai thác sự kiêu ngạo đó bằng cách kiên trì và bền bỉ”.

47175987_785837125090213_6705995858178998272_n.jpg

Ca sĩ Phạm Thu Hà dự đoán Việt Nam thắng Nhật Bản 2 - 1.

Ca sĩ Phạm Thu Hà tâm sự: “Tôi đã có giấc mơ về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này. Tôi tin với nỗ lực cộng với phong độ hiện tại thì giấc mơ ấy sẽ thành sự thật.

Và trận đấu sắp tới giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản, tôi tin chắc Việt Nam sẽ thắng 2-1 mà không cần đến đá hiệp phụ hay luân lưu 11m”.

Đạo diễn Đinh Thái Thuỵ bày tỏ: “Đang nghĩ gì à! Nghĩ rằng tối nay Việt Nam sẽ có một trận đấu sòng phẳng với Nhật Bản. 

Có nhiều người đồng suy nghĩ, thua hay thắng thì vào tới vòng này của sân chơi châu lục cũng tốt rồi. Bởi thực tế, những “chú rồng vàng” của chúng ta đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. 

Tôi thì nghĩ tham xíu, thắng vẫn hơn. Sự tiến bộ vượt bậc ấy đã đạt trong nội tại nhưng để vươn ra được biển lớn thì phải thắng, phải vô địch. Đây là hai đội mà lực lượng vẫn chủ yếu là những cầu thủ đã gặp nhau ở trận giao hữu vài năm trước, trong thế trận diễn ra một chiều.

Trên sân nhà chúng ta đã thua 0 - 7. Với trận knock out này, thắng hay thua còn chờ khi tiếng còi kết thúc nhưng chắc chắn một điều, sân cỏ tối nay không còn là sân khấu riêng của người Nhật. Đây là niềm tin mà các cầu thủ của chúng ta đã tạo được trong lòng người hâm mộ suốt hơn một năm qua”.

BTV Diệp Anh nhắn gửi tâm tình đến các tuyển thủ Việt Nam: “Thắng – các em là huyền thoại, thua – các em vẫn là người hùng trong triệu trái tim Việt Nam. Tháo mái mà đá, không áp lực gì các em nhé!”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Phát sốt với bộ ảnh của bố chụp cho “cậu con trai mạnh mẽ”
Phát sốt với bộ ảnh của bố chụp cho “cậu con trai mạnh mẽ”

(Dân trí) - Một ông bố mới đây đã gây sốt trên mạng khi thực hiện bộ ảnh hài hước về cậu con trai nhỏ của mình đang làm những công việc “đầy nam tính”.

Thứ bảy, 26/01/2019 - 07:28

Tranh luận gay gắt tại phiên tòa tranh chấp tác quyền Thần đồng đất Việt
Tranh luận gay gắt tại phiên tòa tranh chấp tác quyền Thần đồng đất Việt

(Dân trí) - Ngày 25/1, TAND quận 1, TPHCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt giữa nguyên đơn là ông Lê Phong Linh, bị đơn là công ty TNHH thương mại dịch vụ kỹ thuật và Phát triển tin học Phan Thị (công ty Phan Thị) và bà Phan Thị Mỹ Hạnh (Giám đốc công ty Phan Thị).

Thứ bảy, 26/01/2019 - 06:34

Hé lộ những bộ cánh lộng lẫy của Táo Quân 2019 trước giờ ghi hình
Hé lộ những bộ cánh lộng lẫy của Táo Quân 2019 trước giờ ghi hình

(Dân trí) - Sát giờ ghi hình của Táo Quân 2019, nhà thiết kế Đức Hùng đã bất ngờ hé lộ những bộ cánh rực rỡ và lộng lẫy của các Táo khiến nhiều khán giả rất háo hức.

Thứ sáu, 25/01/2019 - 01:45

Celine Dion thu hút ánh nhìn tại hàng loạt show thời trang
Celine Dion thu hút ánh nhìn tại hàng loạt show thời trang

(Dân trí) - Ít ai ngờ rằng, ở tuổi 50, nữ danh ca Celine Dion lại tìm thấy niềm vui ở thời trang. Sau niềm đam mê ca hát, giờ đây, Celine Dion đang tìm thấy niềm hứng thú mới, đó là những thử nghiệm thời trang, đi xem các show diễn và tung ra dòng sản phẩm của riêng mình.

Thứ sáu, 25/01/2019 - 11:20

Ông đồ sẽ bị đuổi khỏi Hội chữ Xuân nếu có ứng xử không đẹp
Ông đồ sẽ bị đuổi khỏi Hội chữ Xuân nếu có ứng xử không đẹp

(Dân trí) - Bất kỳ ông đồ nào có ứng xử không đẹp sẽ bị BTC đuổi khỏi Hội chữ Xuân và bị đình chỉ vĩnh viễn.

Thứ sáu, 25/01/2019 - 11:16

Đạo diễn Lê Hoàng: “Tôi là người đàn ông tội lỗi đầy mình”
Đạo diễn Lê Hoàng: “Tôi là người đàn ông tội lỗi đầy mình”

(Dân trí) - “Tôi cũng là đàn ông và tội lỗi đầy mình. Tôi không phải tấm gương đạo đức sáng trong nghề”, đạo diễn Lê Hoàng thú nhận.

Thứ sáu, 25/01/2019 - 10:06

Siêu mẫu Naomi Campbell ngực trần catwalk ở tuổi 48
Siêu mẫu Naomi Campbell ngực trần catwalk ở tuổi 48

(Dân trí) - Trình diễn bộ đầm có phần thân trong suốt, xuyên thấu, siêu mẫu đình đám Naomi Campbell (48 tuổi) gây sửng sốt bởi sự táo bạo trên sàn diễn Tuần lễ Thời trang Paris.

Thứ sáu, 25/01/2019 - 07:17

Cảm động trước chú chó trung thành cứu sống tính mạng chủ
Cảm động trước chú chó trung thành cứu sống tính mạng chủ

(Dân trí) - Một chú chó thông minh đã cứu sống tính mạng chủ khi dẫn đường cho xe cấp cứu tới chỗ người chủ đang nằm bất tỉnh.

Thứ sáu, 25/01/2019 - 07:16

Ai là tác giả bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt?
Ai là tác giả bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt?

(Dân trí) - Ngày 24/1, TAND quận 1, TPHCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt giữa nguyên đơn là ông Lê Phong Linh, bị đơn là công ty TNHH thương mại dịch vụ kỹ thuật và Phát triển tin học Phan Thị (công ty Phan Thị) và bà Phan Thị Mỹ Hạnh (Giám đốc công ty Phan Thị).

Thứ sáu, 25/01/2019 - 05:22

NSND Hồng Vân: “Tôi được một căn nhà cũng nhờ tiền của Phước Sang”
NSND Hồng Vân: “Tôi được một căn nhà cũng nhờ tiền của Phước Sang”

(Dân trí) - Từng trải qua một giai đoạn sa cơ lỡ vận, nghệ sĩ Phước Sang vẫn luôn được các anh chị em nghệ sĩ ở bên và ủng hộ. Hội ngộ Phước Sang, Hồng Vân tiết lộ mình cùng nghệ sĩ Thanh Hằng thường diễn các show của ông bầu này và được anh “phát lương” rất hào phóng.

Thứ năm, 24/01/2019 - 06:55

Quốc Cơ tiết lộ bí mật về cú nhảy "thót tim" tại Britain’s Got Talent
Quốc Cơ tiết lộ bí mật về cú nhảy "thót tim" tại Britain’s Got Talent

(Dân trí) - Quốc Cơ cho biết, đêm chung kết Britain’s Got Talent vì khán giả cổ vũ quá to, anh không thể tập trung nên phải mất gần 1 phút định thần mới dám thực hiện cú nhảy xuất thần.

Thứ năm, 24/01/2019 - 05:00

“Đội tuyển Việt Nam đang lên, có cơ hội thắng Nhật!”
“Đội tuyển Việt Nam đang lên, có cơ hội thắng Nhật!”

(Dân trí) - Nhóm nhạc Joy đến từ nước Áo gây bất ngờ khi tỏ ra khá am hiểu bóng đá Việt Nam và thậm chí còn “tường tận” về những gì đội tuyển của chúng ta đang thể hiện tại Asian Cup 2019.

Thứ năm, 24/01/2019 - 04:13

ĐÁNG QUAN TÂM
Khánh Thi - Chí Anh xin thành lập Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Việt Nam
Khánh Thi - Chí Anh xin thành lập Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Việt Nam

(Dân trí) - Lần đầu tiên, Kiện tướng khiêu vũ thể thao Chí Anh, Khánh Thi, Hồng Việt, Thu Trang… đã đại diện cho đông đảo VĐV, HLV trên cả nước gửi đơn lên Bộ Nội vụ, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn thể dục Việt Nam xin phép thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam.

Thứ năm, 24/01/2019 - 03:53

Ngóng lễ rước nước tại Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh
Ngóng lễ rước nước tại Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh

(Dân trí) - Ông Đỗ Mạnh Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, một năm sau khi tục thờ Tản Viên Sơn Thánh được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia, UBND huyện đã có phương án bảo tồn và phát huy giá trị của lễ hội.

Thứ năm, 24/01/2019 - 01:54

Táo Quân 2019: Lộ diện vai Táo của Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng, Tự Long
Táo Quân 2019: Lộ diện vai Táo của Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng, Tự Long

(Dân trí) - Táo Quân 2019 sẽ chính thức ghi hình vào 25, 26 và 27/1 tới đây tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội. Ở thời điểm này, tất cả mọi sự quan tâm của khán giả đều đổ dồn vào câu hỏi “Ai sẽ đóng Táo gì?”.

Thứ năm, 24/01/2019 - 11:55

Vàng mã có mẫu bikini: Sự lệch lạc, biến tướng về nhận thức?
Vàng mã có mẫu bikini: Sự lệch lạc, biến tướng về nhận thức?

(Dân trí) - Những sản phẩm bằng vàng mã như bikini, nội y, giày cao gót, túi xách hàng hiệu... xuất hiện ngày càng nhiều những ngày giáp Tết, được bày bán công khai trên một số tuyến phố Hà Nội đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Thứ năm, 24/01/2019 - 07:54

Con trai tài tử Will Smith bọc răng vàng xuống phố
Con trai tài tử Will Smith bọc răng vàng xuống phố

(Dân trí) - Jaden Smith - con trai của tài tử Will Smith - mới đây đã xuất hiện với một diện mạo gây sửng sốt khi những chiếc răng cửa của cậu được... bọc vàng.

Thứ năm, 24/01/2019 - 07:39

Mặt trái của “thử thách 10 năm” đối với quan niệm về ngoại hình
Mặt trái của “thử thách 10 năm” đối với quan niệm về ngoại hình

(Dân trí) - “Thử thách 10 năm” là cách cho thấy một người đã đẹp lên hoặc trẻ lâu như thế nào. Những bức ảnh thu hút sự chú ý lớn nhất cho thấy sự đổi thay bất ngờ nhất, tựa như những cuộc lột xác ngoạn mục, hoặc “trước sau như một” và thời gian chẳng có “nghĩa lý” gì.

Thứ năm, 24/01/2019 - 07:31

Phấn khích với màn thể dục giữa giờ tràn đầy năng lượng của thầy trò tiểu học
Phấn khích với màn thể dục giữa giờ tràn đầy năng lượng của thầy trò tiểu học

(Dân trí) - Màn thể dục đồng diễn giữa giờ của thầy trò một trường tiểu học đã bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội bởi sự vui nhộn, tràn đầy năng lượng, khiến người xem phải mỉm cười thích thú và cảm thấy như được “tiếp thêm năng lượng” trong những ngày bận rộn cuối năm.

Thứ năm, 24/01/2019 - 07:23

Ngắm 2.000 chú “Lợn sung túc” của nhà sử học Dương Trung Quốc
Ngắm 2.000 chú “Lợn sung túc” của nhà sử học Dương Trung Quốc

(Dân trí) - Người xem ấn tượng với rất nhiều vật lưu niệm ở triển lãm như: “Chú lợn chạy” được nhà sử học mang về từ nước Nga với với chất men rạn đặc trưng của xứ lạnh, những chú lợn đất nung hình thù cổ quái được mua ở một quán ven hồ Trúc Bạch...

Thứ năm, 24/01/2019 - 01:46

Bộ Văn hoá yêu cầu không lợi dụng lễ hội để trục lợi
Bộ Văn hoá yêu cầu không lợi dụng lễ hội để trục lợi

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản yêu cầu các địa phương không lợi dụng việc tổ chức lễ hội nhằm mục đích trục lợi cá nhân, phục vụ lợi ích nhóm.

Thứ tư, 23/01/2019 - 08:02

Hài tục, hài nhảm… ngày càng nhiều vì toàn đổ dồn quay cuối năm?
Hài tục, hài nhảm… ngày càng nhiều vì toàn đổ dồn quay cuối năm?

(Dân trí) - Danh hài Chiến Thắng cho rằng, sở dĩ ngày càng có nhiều hài tục, hài nhảm… là vì hài tết cứ đổ dồn vào dịp cuối năm nên không có thời gian đề đầu tư cho kịch bản, bối cảnh, diễn viên…

Thứ tư, 23/01/2019 - 04:17

Diva Thanh Lam: “Tôi không căng thẳng chuyện phải có một người chồng”
Diva Thanh Lam: “Tôi không căng thẳng chuyện phải có một người chồng”

(Dân trí) - “Ở lứa tuổi này, tôi nghĩ cũng không còn mong chờ gì nhiều ở bên ngoài nữa. Tất cả những mong chờ chắc chắn nhất, vẫn là ở chính mình. Mình phải tránh tối đa việc bị động. Tôi không đặt mình rơi vào “hoàn cảnh khó xử” như vậy”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thứ tư, 23/01/2019 - 01:36

Phát hiện nhiều di vật tại công trình kiến trúc “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam
Phát hiện nhiều di vật tại công trình kiến trúc “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam

(Dân trí) - Qúa trình khai quật khảo cổ học tại khu vực tường thành phía Đông Bắc Thành nhà Hồ và di chỉ khảo cổ học núi Xuân Đài cho thấy quy mô kết cấu tường thành vô cùng phức tạp, kiên cố... Đồng thời, nhiều di vật cũng đã được phát hiện trong quá trình khai quật.

Thứ tư, 23/01/2019 - 01:31