1. Dân trí   ›  
  2. Văn hóa   ›  
Chủ nhật 07/04/2019 - 10:33

Nghệ sĩ Lê Bình phủ nhận chuyện nằm hành lang bệnh viện vì không đủ tiền viện phí

Chia sẻ
Dân trí Thời gian qua, khi bệnh ung thư có chuyển biến xấu, nghệ sĩ Lê Bình đã phải quay trở lại bệnh viện 175 - TP.HCM để chữa trị. Tuy nhiên, nhiều người bắt gặp cảnh ông nằm ngoài hành lang nên hiểu nhầm ông không đủ tiền viện phí để chữa trị.

“Tui xin khẳng định, việc nằm ở hành lang bệnh viện hoàn toàn do ý của tui chứ không phải do bệnh viện đối đãi không tử tế. Mong mọi người đừng hiểu lầm rồi phao tin sai lệch chuyện tôi nằm ở hành lang khiến ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện. Tôi hoàn toàn không vui vì điều này dù người viết có ý kể khổ giùm tôi.

Xin hãy để tôi yên với chỗ mình đã chọn, nơi đây có bà con bệnh nhân khác sẵn sàng giúp đỡ khi tôi cần việc gì đó. Và tôi cũng vui khi thấy nhiều người qua lại, cười nói thăm hỏi nhau... điều đó có lợi cho tâm lý - tinh thần người bệnh”, nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ.

Nghệ sĩ Lê Bình phủ nhận chuyện nằm hành lang bệnh viện vì không đủ tiền viện phí - 1

Nghệ sĩ Lê Bình cho biết, ông nằm ngoài hành lang bệnh viện là vì thích sự thoáng đãng chứ không phải do bị đối xử.

Nam nghệ sĩ cũng tâm sự rằng, nằm ở ngoài ban công thông thoáng nên ông có thể hít được khí trời. Lúc buồn ông đọc sách, lướt mạng xã hội... lúc mưa gió ông nằm võng. Ông sợ cảm giác nằm giường khi đôi chân mình ngày càng gầy yếu, tong teo.

Theo nghệ sĩ Lê Bình, ông thấy sức khoẻ có phần suy yếu sau khi quay “Ký ức vui vẻ”. Trong vòng hơn nửa tháng qua, khi ông nhập viện trở lại, các y bác sĩ của bệnh viện 175 đã chăm sóc cho ông rất nhiệt tình, chu đáo.

Thời gian đầu, ông vẫn còn chống gậy đi lại được và có thể chủ động trong việc vệ sinh. Tuy nhiên, đến ngày thứ 3, hai chân của ông yếu hẳn. Ông thậm chí còn bị ngã trong nhà vệ sinh bệnh viện. Từ đó, ông bị mất dần cảm giác ở phần dưới ngang hông trở xuống nên phải ngồi xe lăn di chuyển.

Những ngày qua, ông cảm thấy rất hạnh phúc vì được nhiều người thân, đồng nghiệp và khán giả lui tới hỏi thăm, động viên, tặng tiền - quà. Đặc biệt, một người bạn già vẫn thường xuyên có mặt tại bệnh viện để hỗ trợ ông, chỉ ông cách tập luyện chân tay sao cho tốt nhất.

“Những ngày qua, tôi vẫn ăn uống được nhưng xương khớp đau nhức liên tục. Người ta nói “Ung thư không sợ chết, chỉ sợ đau” quả không sai. Hiện bệnh ung thư của tôi đã ăn vô tuỷ rồi nên không biết sắp tới sẽ thế nào. May là bên phải của tôi chưa xạ trị nên không biết xạ trị có bớt đau hay không. Trước đó, tôi xạ trị 10 tia và hoá trị 12 lần rồi. Bây giờ mỗi tuần, các bác sĩ lại cho truyền một chai đạm để trợ sức”, nghệ sĩ Lê Bình nói thêm.

Nam nghệ sĩ cho rằng, vào bệnh viện nhất là vào khoa ung bướu mới thấy được nhiều cảnh thương tâm. Bệnh ung thư không chỉ là căn bệnh tàn phá về sức khoẻ và thân thể mà còn tàn phá cả tiền bạc. Khi phá hết sạch mọi thứ thì ung thư mới buông tha cho người bệnh ra đi.

Nằm ở bệnh viện, ông chứng kiến nhiều cảnh đời rất xót xa và đau đớn, nhất là những đứa trẻ ở quê còn bé đã mắc bệnh ung thư. Nhà nghèo mà thuốc điều trị lại rất đắt tiền nên nhiều khi ông bà, bố mẹ... muốn cứu con mà cũng lực bất tòng tâm. Bởi lẽ đó, ông cũng nhắn nhủ mọi người nên giữ gìn sức khoẻ, sống lành mạnh, sinh hoạt điều độ.

“Có vào đây mới thấy, sức khoẻ là thứ quý giá nhất vì thế khi còn khoẻ đừng ai phung phí sức khoẻ của mình”, nam nghệ sĩ nhắn nhủ.

Nghệ sĩ Lê Bình phủ nhận chuyện nằm hành lang bệnh viện vì không đủ tiền viện phí - 2

MC Đại Nghĩa vào bệnh viện trao tặng số tiền nhiều tấm lòng hảo tâm đóng góp giúp đỡ nghệ sĩ Lê Bình.

MC Đại Nghĩa cho biết, khi anh kêu gọi quyên góp giúp đỡ cho nghệ sĩ Lê Bình, đã có rất nhiều khán giả gửi lời hỏi thăm về sức khoẻ của nam nghệ sĩ. Thậm chí, có một số người dù không có nhiều tiền nhưng với tình cảm của mình dành cho nghệ sĩ Lê Bình đã gửi nhờ Đại Nghĩa chuyển 10 nghìn đồng, 20 nghìn đồng...

“Những số tiền tuy nhỏ nhưng tấm lòng lại lớn khiến tôi vô cùng xúc động và trân trọng”, Đại Nghĩa nói. Tổng số tiền quyên góp đợt đầu mà Đại Nghĩa nhận được từ các tấm lòng hảo tâm dành cho nghệ sĩ Lê Bình là 270 triệu đồng, 100 USD và 50 Euro.

Danh hài Nhật Cường cũng cho biết, cách đây vài tháng, khi lưu diễn ở Mỹ và Canada, anh đã vận động bà con kiều bào ủng hộ nghệ sĩ Lê Bình. Và khi về nước, anh đã ghé bệnh viện trao tận tay nam nghệ sĩ món quà tinh thần của bà con phương xa để ông chữa bệnh.

“Chúng ta ai cũng cầu anh được bình an và có một phép lạ xuất hiện nhưng phép lạ đã không hề xuất hiện bởi giờ đây bệnh anh càng nặng hơn... Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta không lạc quan cũng như thắp lên những niềm hy vọng mới”, Nhật Cường nói.

Hà Tùng Long

Chia sẻ
In bài viết này

MỚI NHẤT

Huỳnh Anh nói gì khi bị “tố” bùng vai diễn dù đã nhận 50% cát - sê?
Huỳnh Anh nói gì khi bị “tố” bùng vai diễn dù đã nhận 50% cát - sê?

(Dân trí) - Diễn viên Huỳnh Anh cho biết, anh không hề biến mất hoàn toàn mà vì bị dị ứng hải sản nên phải đi cấp cứu trong trường hợp “bất khả kháng”.

Thứ hai, 08/04/2019 - 09:54

Gia đình Anh Vũ đã nhận 30.000 USD từ tỷ phú Hoàng Kiều
Gia đình Anh Vũ đã nhận 30.000 USD từ tỷ phú Hoàng Kiều

(Dân trí) - Gia đình nghệ sĩ Anh Vũ cho biết đã nhận được số tiền 30.000 USD của tỷ phú Hoàng Kiều để giúp anh hoàn thành tâm nguyện mà anh chưa kịp thực hiện. Số tiền được nghệ sĩ Việt Hương chuyển tới gia đình Anh Vũ.

Thứ hai, 08/04/2019 - 08:28

Thu Quỳnh: “Tôi như rơi xuống vực sâu khi gặp phải biến cố hôn nhân”
Thu Quỳnh: “Tôi như rơi xuống vực sâu khi gặp phải biến cố hôn nhân”

(Dân trí) - “Ngày xưa, tôi là một người rất mộng mơ, tôn thờ tình yêu, tôn thờ gia đình… nên khi gặp phải biến cố hôn nhân tôi như rơi xuống vực sâu”, Thu Quỳnh bộc bạch.

Thứ hai, 08/04/2019 - 03:41

Chóng mặt với điệu nhảy của “Những chị em rực rỡ”
Chóng mặt với điệu nhảy của “Những chị em rực rỡ”

(Dân trí) - Có thể nhiều người đã cảm thấy không còn thích thú với những tiết mục nhảy múa xuất hiện tại các chương trình tìm kiếm tài năng, nhưng nếu xem phần trình diễn của “Fabulous Sisters”, đa số sẽ phải bất ngờ và cảm thấy hưng phấn.

Thứ hai, 08/04/2019 - 01:21

Nhạc sĩ Vũ Thành An thức đến 2 giờ sáng để đóng vai của chính mình
Nhạc sĩ Vũ Thành An thức đến 2 giờ sáng để đóng vai của chính mình

(Dân trí) - Trong buổi gặp gỡ báo chí mới đây, nhạc sĩ Vũ Thành an cho biết ông từng hai lần đóng phim. Lần đóng vai nhạc sĩ trong MV “Giai nhân” của Ngọc Châm mới đây là lần thứ 3 cũng có thể là cuối cùng.

Thứ hai, 08/04/2019 - 09:23

Xuất hiện hai anh em “chống đầu” ngoạn mục sau Giang Brothers
Xuất hiện hai anh em “chống đầu” ngoạn mục sau Giang Brothers

(Dân trí) - Nếu Giang Brothers từng gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Tìm kiếm Tài năng Anh” và vào tới tận vòng chung kết, thì mới đây chương trình này lại chào đón một cặp anh em khác cũng đưa lại cảm giác nghẹt thở không kém.

Thứ hai, 08/04/2019 - 07:12

Những câu chuyện xót xa về cuộc đời hai nghệ sĩ Anh Vũ và Lê Bình
Những câu chuyện xót xa về cuộc đời hai nghệ sĩ Anh Vũ và Lê Bình

(Dân trí) - Trong tuần qua, sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Anh Vũ và việc tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình chuyển biến xấu đã đưa tới nhiều sự quan tâm, chia sẻ của độc giả.

Thứ hai, 08/04/2019 - 07:08

Tái hiện không gian đồng quê xưa cũ giữa Hà Nội
Tái hiện không gian đồng quê xưa cũ giữa Hà Nội

(Dân trí) - Lễ hội văn hóa truyền thống đang diễn ra tại khu vực Hoàng thành Thăng Long thu hút khá đông người dân đến vui chơi, thưởng thức các hoạt động trong không gian làng quê xưa cũ.

Thứ hai, 08/04/2019 - 06:45

Nghệ sĩ Lê Bình: Dù bệnh nặng vẫn cố hoàn thành hồi ký đời mình
Nghệ sĩ Lê Bình: Dù bệnh nặng vẫn cố hoàn thành hồi ký đời mình

(Dân trí) - Nghệ sĩ Lê Bình cho biết, hiện ông đang viết hồi ký về cuộc đời của mình, dù sức khỏe có như thế nào ông cũng ráng viết xong quyển hồi ký.

Thứ hai, 08/04/2019 - 06:16

Lộ diện top 6 vào chung kết xếp hạng Sao mai 2019
Lộ diện top 6 vào chung kết xếp hạng Sao mai 2019

(Dân trí) - 6 giọng ca xuất sắc của ba dòng nhạc được đi tiếp: Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trương Thuỳ Dương (phong cách nhạc nhẹ), Phan Thị Quỳnh Anh, Quách Mai Thy (phong cách dân gian), Lương Hải Yến, Trịnh Thị Linh Chi (phong cách thính phòng).

Thứ hai, 08/04/2019 - 06:01

Choáng ngợp trước những “đôi môi nghệ thuật”
Choáng ngợp trước những “đôi môi nghệ thuật”

(Dân trí) - Nữ nghệ sĩ Minnie McGee có khả năng sử dụng hóa trang để tạo nên những đôi môi nghệ thuật rất ấn tượng, tựa như những tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ.

Chủ nhật, 07/04/2019 - 02:34

Nghệ sĩ Bảo Quốc, Hương Lan, Thu Phương… đến viếng Anh Vũ ở Mỹ
Nghệ sĩ Bảo Quốc, Hương Lan, Thu Phương… đến viếng Anh Vũ ở Mỹ

(Dân trí) - Ngoài các nghệ sĩ có mặt trong chuyến lưu diễn cùng Anh Vũ ở Mỹ còn có đông đảo các nghệ sĩ đang sống tại đây như Bảo Quốc, Hương Lan, Thu Phương… đã dành thời gian đến viếng Anh Vũ tại Mỹ, trước khi đưa anh về Việt Nam.

Chủ nhật, 07/04/2019 - 01:22

ĐÁNG QUAN TÂM

Đưa nội thất từ trong hội họa bước ra đời thực
Đưa nội thất từ trong hội họa bước ra đời thực

(Dân trí) - Những bức tranh khắc họa kiến trúc - nội thất luôn hấp dẫn người xem bởi sức hấp dẫn toát ra từ phong cách thẩm mỹ ở những thời kỳ xa xôi trong quá khứ, hay những vùng đất hoàn toàn xa lạ.

Chủ nhật, 07/04/2019 - 06:56

20 năm đã đi qua kể từ lần đầu tiên bạn thấy những điều này
20 năm đã đi qua kể từ lần đầu tiên bạn thấy những điều này

(Dân trí) - “Nhoáng nhoàng”, 20 năm đã trôi qua, mà tưởng như mới chỉ... ngày hôm qua. Chúng ta đã ở năm 2019, những gì lần đầu ra mắt năm 1999 giờ đây đều đã tròn 20 tuổi.

Chủ nhật, 07/04/2019 - 06:55

Vì sao phim đoạt doanh thu kỷ lục vắng mặt tại Cánh diều 2018?
Vì sao phim đoạt doanh thu kỷ lục vắng mặt tại Cánh diều 2018?

(Dân trí) - Nhiều bộ phim đoạt doanh thu kỷ lục như: Cua lại vợ bầu, Hai Phượng... không có tên trong danh sách đề cử của giải Cánh diều 2018.

Chủ nhật, 07/04/2019 - 06:38

“Điểm hẹn hò” của giới mê xe cổ
“Điểm hẹn hò” của giới mê xe cổ

(Dân trí) - Như một cuộc hẹn hằng năm, CVVH Đầm Sen kết hợp với CLB xe cổ Sài Gòn tổ chức “Ngày Hội Xe Cổ Sài Gòn lần 2-2019”. Đây là một sân chơi của giới mê xe cổ có dịp trưng bày, giao lưu, tìm hiểu những tác phẩm từng là biểu tượng của làng công nghệ ô tô, xe máy trên thế giới.

Chủ nhật, 07/04/2019 - 05:51

Thông tin chính thức tang lễ diễn viên Anh Vũ tại Việt Nam
Thông tin chính thức tang lễ diễn viên Anh Vũ tại Việt Nam

(Dân trí) - Theo chia sẻ chính thức từ nghệ sĩ Hồng Vân và gia đình, tang lễ chính thức của nghệ sĩ hài Anh Vũ tại Việt Nam sẽ diễn ra vào 16h ngày 9/4 đến 6h sáng ngày 12/4/2019. Linh cữu được quàn tại chùa Ấn Quang (Quận 10, TPHCM).

Thứ bảy, 06/04/2019 - 07:45

Khẩu súng danh họa Van Gogh dùng để tự sát có giá ước tính 1,5 tỷ đồng
Khẩu súng danh họa Van Gogh dùng để tự sát có giá ước tính 1,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Khẩu súng được cho là công cụ để danh họa Van Gogh kết thúc cuộc đời mình sắp tới sẽ được đem ra đấu giá tại Paris (Pháp). Khẩu súng ước tính có giá vào khoảng 1,5 tỷ đồng.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 02:36

Người thân đã nhận thi thể Anh Vũ tại Mỹ, dự kiến ngày 9/4 về đến Việt Nam
Người thân đã nhận thi thể Anh Vũ tại Mỹ, dự kiến ngày 9/4 về đến Việt Nam

(Dân trí) - Những hình ảnh xúc động bạn bè, đồng nghiệp tại Mỹ đến tiễn biệt anh lần cuối trước khi đưa về với gia đình đã được NSND Hồng Vân chia sẻ mới đây. Nữ nghệ sĩ cũng cho biết, dự kiến 10h15 ngày 9/4 người thân và bạn bè sẽ đưa thi thể diễn viên Anh Vũ về tới Việt Nam.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 12:58

Để chữa lành nỗi đau bạn cần sẵn sàng thay đổi (kỳ 4)
Để chữa lành nỗi đau bạn cần sẵn sàng thay đổi (kỳ 4)

(Dân trí) - “Tôi nhìn thấy những khuôn mẫu suy nghĩ cũ mòn và tôi chọn thay đổi.”

Thứ bảy, 06/04/2019 - 12:42

NSND Tự Long tiết lộ Siu Black từng "gặp sự cố" vì ngoại hình khác thường
NSND Tự Long tiết lộ Siu Black từng "gặp sự cố" vì ngoại hình khác thường

(Dân trí) - “Khi mọi người trong đoàn đều hoàn thành xong thủ tục thì chỉ còn mỗi chị Siu bị giữ lại. Nhân viên hải quan lúc ấy nhìn chị theo kiểu: Trông như này mà cũng là ca sĩ á?”, NSND Tự Long vui vẻ kể lại sự cố đi lưu diễn châu Âu cùng Siu Black.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 12:21

Chàng ma cà rồng Robert Pattinson cảm thấy ấm áp khi nhớ về “Chạng vạng”
Chàng ma cà rồng Robert Pattinson cảm thấy ấm áp khi nhớ về “Chạng vạng”

(Dân trí) - Đã từng có thời tưởng như chẳng có ai ghét loạt phim “Twilight” hơn… nam chính Robert Pattinson, dù chính sê-ri phim này đã đưa lại danh tiếng lớn cho Pattinson và bạn diễn Kristen Stewart.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 10:35

Hai bé thơ khiến người lớn tin rằng “cuộc đời không chỉ toàn chuyện xấu xa”
Hai bé thơ khiến người lớn tin rằng “cuộc đời không chỉ toàn chuyện xấu xa”

(Dân trí) - Một cậu bé 6 năm cõng bạn tới trường mỗi ngày kể từ... lớp 1, nhưng chưa một lần hé răng than phiền một câu; một cậu bé 6 tuổi ngây thơ đưa gà con đi cấp cứu bằng tất cả số tiền tiết kiệm mình có sau khi vô tình đạp xe đâm phải chú gà. Hãy đọc và cùng cảm nhận…

Thứ bảy, 06/04/2019 - 07:02

Bật cười với sự kiên nhẫn của chàng trai có bạn gái “nghiện sống ảo”
Bật cười với sự kiên nhẫn của chàng trai có bạn gái “nghiện sống ảo”

(Dân trí) - Đoạn clip được một nam du khách ghi lại tại công viên quốc gia Shinjuku Gyoen, ở Tokyo, Nhật Bản. Nam du khách đã quan sát toàn bộ tình huống và cảm thấy rất... “ngưỡng mộ” sự kiên nhẫn của chàng trai tận tụy hết lòng vì bạn gái.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 07:00