Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư di căn vào tuỷ, liệt nửa người, phải ngồi xe lăn

Dân trí Theo nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ, ông được các bác sĩ cho biết, tế bào ung thư đã di căn vào tuỷ dẫn đến liệt nửa người bên dưới và buộc phải ngồi xe lăn.
>>Chuyện đời đầy nước mắt của nghệ sĩ “khắc khổ nhất màn ảnh” Lê Bình
>>Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng đến bệnh viện trao tặng tiền cho Mai Phương, Lê Bình

Sáng 4/4, diễn viên Việt Trinh đã vào tận bệnh viện để thăm hỏi cũng như trao tận tay số tiền mà các Mạnh Thường Quân đã ủng hộ nghệ sĩ Lê Bình.

Theo nữ diễn viên “Người đẹp Tây Đô” thì nghệ sĩ Lê Bình đã bị tế bào ung thư di căn vào tuỷ, phần dưới mất hoàn toàn kiểm soát, không thể đi lại được mà phải ngồi xe lăn. Thậm chí, xương bây giờ rất dễ gãy.

Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư di căn vào tuỷ, liệt nửa người, phải ngồi xe lăn - 1
Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư di căn vào tuỷ, liệt nửa người, phải ngồi xe lăn - 2

Diễn viên Việt Trinh vào viện thăm nghệ sĩ Lê Bình sáng 4/4.

“Thương anh Bình quá mà tôi không dám khóc. Tôi đã phải quay đi nhìn thấy dáng người anh ốm yếu, ngồi trên chiếc xe lăn của anh”, diễn viên Việt Trinh cho biết.

Việt Trinh cho biết thêm, hiện nam nghệ sĩ vẫn đang điều trị ở bệnh viện 175, TP.HCM. Người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả thỉnh thoảng có vào thăm ông. Tuy nhiên, ông đang phải thuê một người để chăm sóc ông thường xuyên trong tình trạng bệnh ngày càng có chiều hướng xấu. Nhưng người chăm sóc ông phải ngày mai mới vào bệnh viện.

Nghệ sĩ Xuân Hương (vợ cũ của MC Thanh Bạch) cũng cho biết, bà vô cùng buồn thương khi biết tin bệnh tình nghệ sĩ Lê Bình đang mỗi lúc một trở nặng.

“Được tin hai cái chân anh Bình đã “không còn nghe lời anh nữa” tô thấy buồn vô cùng. Tôi chỉ nhắn một câu ngắn gọn: "Anh Bình ơi cố lên!". Tôi một lời từ vô thức chứ thật sự tui không biết tui nói anh “cố lên” nghĩa là “cố lên” như thế nào? Cố lên với bệnh tật thì anh đã cố hết sức rồi nhưng số phận có chịu đầu hàng cho anh hết bệnh đâu.

Cố lên với định mệnh thì hình như không một ai có thể vượt qua cái ngưỡng của sự nghiệt ngã mà số phận dành cho mình. Hơn nữa, tôi nhắn vậy vì tôi không thể im lặng trước nỗi đau của bạn mình nhưng tôi nhắn vì tôi không dám nói chuyện trực tiếp với anh. Đơn giản vì tôi không muốn nhìn nhận cái thực tế quá đau lòng.

Người người lần lượt ra đi vì những căn bệnh hiểm nghèo trong đó có giới nghệ sĩ của chúng ta. Dù làm bất cứ nghề gì thì chúng ta vẫn là con người, vẫn không thoát nổi cái vòng luẩn quẩn “sinh, lão, bệnh, tử”.

Nhắc đến bốn từ ngắn gọn về kiếp nhân sinh này tôi không muốn nhắc đến cái từ cuối cùng. Nhưng biết làm sao được. Dẫu chúng ta là những nghệ sĩ luôn đem tiếng cười đến cho người khác thì cuộc đời của chúng ta cũng vẫn lắm thương đau”, nghệ sĩ Xuân Hương nói.

Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư di căn vào tuỷ, liệt nửa người, phải ngồi xe lăn - 3

Nghệ sĩ Lê Bình vẫn chưa thôi hy vọng sẽ vượt qua được bệnh tật để hoàn thành những việc đang dang dở.

Trước đó, nghệ sĩ Lê Bình cũng cho biết, bác sỹ đã báo cho ông biết tủy của ông đã bị phá hỏng hoàn toàn khiến thân dưới từ thắt lưng trở xuống bị liệt hẳn. Ông không kiểm soát được tiểu tiện, còn đại tiện phải đi trên ghế cao. Bác sỹ khẳng định anh đã rơi vào tình trạng nguy hiểm.

“Tình trạng bệnh tình như bây giờ cũng có thể được tiên đoán trước và mình phải chấp nhận theo quy luật vậy thôi. Ở thời điểm hiện tại, tế bào ung thư đã di căn vào tuỷ khiến tôi bị “bán thân bất toại”. Tôi phải ngồi xe lăn và chuyện vệ sinh rất bất tiện vì không di chuyển được. Đây là điều không ai mong muốn cả. Trước đây, khi còn khoẻ mạnh thì tự mình chăm sóc cho mình nhưng giờ tình trạng như vậy đành phải nhờ người trợ giúp.

Bác sĩ cũng không hứa hẹn gì lắm, chỉ có điều mình “còn nước thì còn tát”. Thời gian tới đây tôi sẽ phải thực hiện phác đồ điều trị mới đó là dùng liều lượng mạnh hơn để ngăn chặn tế bào ung thư xâm nhập vào tuỷ nặng hơn.

Tuy nhiên, dùng thuốc này, bác sĩ cũng cảnh báo sẽ dễ bị đau bao tử và dẫn đến tình trạng ăn uống không được… Bệnh này mà ăn uống không được sẽ không có sức đề kháng để chống chọi.

Thực tình tôi cũng rất lo. Mong là ân đức bề trên phù hộ sao cho vượt qua được giai đoạn này để hoàn thành nốt những việc còn dang dở, lúc đó tôi đi cũng sẽ nhẹ nhàng hơn”, nghệ sĩ Lê Bình tâm sự.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Chàng ma cà rồng Robert Pattinson cảm thấy ấm áp khi nhớ về “Chạng vạng”
Chàng ma cà rồng Robert Pattinson cảm thấy ấm áp khi nhớ về “Chạng vạng”

(Dân trí) - Đã từng có thời tưởng như chẳng có ai ghét loạt phim “Twilight” hơn… nam chính Robert Pattinson, dù chính sê-ri phim này đã đưa lại danh tiếng lớn cho Pattinson và bạn diễn Kristen Stewart.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 10:35

Hai bé thơ khiến người lớn tin rằng “cuộc đời không chỉ toàn chuyện xấu xa”
Hai bé thơ khiến người lớn tin rằng “cuộc đời không chỉ toàn chuyện xấu xa”

(Dân trí) - Một cậu bé 6 năm cõng bạn tới trường mỗi ngày kể từ... lớp 1, nhưng chưa một lần hé răng than phiền một câu; một cậu bé 6 tuổi ngây thơ đưa gà con đi cấp cứu bằng tất cả số tiền tiết kiệm mình có sau khi vô tình đạp xe đâm phải chú gà. Hãy đọc và cùng cảm nhận…

Thứ bảy, 06/04/2019 - 07:02

Bật cười với sự kiên nhẫn của chàng trai có bạn gái “nghiện sống ảo”
Bật cười với sự kiên nhẫn của chàng trai có bạn gái “nghiện sống ảo”

(Dân trí) - Đoạn clip được một nam du khách ghi lại tại công viên quốc gia Shinjuku Gyoen, ở Tokyo, Nhật Bản. Nam du khách đã quan sát toàn bộ tình huống và cảm thấy rất... “ngưỡng mộ” sự kiên nhẫn của chàng trai tận tụy hết lòng vì bạn gái.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 07:00

Hoa hậu Ngọc Hân được Italy phong danh hiệu Đại sứ ẩm thực
Hoa hậu Ngọc Hân được Italy phong danh hiệu Đại sứ ẩm thực

(Dân trí) - Trở về từ Pháp sau sự kiện Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng, Ngọc Hân vinh dự được Đại sứ quán Italy mời làm Đại sứ ẩm thực của Italy tại Việt Nam. Ông Nicolo Costatini, Phó Đại sứ Italy tại Việt Nam đánh giá, Ngọc Hân không chỉ là một nhà thiết kế trẻ tài năng mà còn rất am hiểu về ẩm thực của Italy.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 06:38

Quốc của phim “Những ngọn nến trong đêm” tiết lộ lý do 15 năm đoạn tuyệt với phim ảnh
Quốc của phim “Những ngọn nến trong đêm” tiết lộ lý do 15 năm đoạn tuyệt với phim ảnh

(Dân trí) - “Thời gian qua tôi “biệt tăm” là vì muốn dành thời gian để chăm sóc các con cho chúng lớn một chút rồi mới quay lại với phim ảnh”, diễn viên Quyết Thắng - vai Quốc của “Những ngọn nến trong đêm” tâm sự.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 02:37

ABBA lần đầu cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau 37 năm
ABBA lần đầu cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau 37 năm

(Dân trí) - Thành viên Bjorn Ulvaeus của nhóm ABBA đã vừa chia sẻ về việc nhóm sẽ cho ra mắt hai sản phẩm âm nhạc mới vào mùa thu này. Đây là lần đầu tiên sau 37 năm nhóm nhạc huyền thoại ABBA cho ra mắt ca khúc mới.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 07:33

Ca sĩ Leon Vũ mang áo dài mặc cho diễn viên Anh Vũ khi nhận thi thể
Ca sĩ Leon Vũ mang áo dài mặc cho diễn viên Anh Vũ khi nhận thi thể

(Dân trí) - Ca sĩ Leon Vũ - bạn thân của diễn viên Anh Vũ được gia đình ủy thác sẽ nhận thi thể anh về cho biết, anh đã nhờ nhà thiết kế Calvin Hiệp thực hiện một chiếc áo dài để mặc cho Anh Vũ. “Tôi muốn bạn mình trông đẹp hơn khi mọi người tới viếng”.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 07:30

Con trai cả của Angelina Jolie lần đầu đi học xa nhà
Con trai cả của Angelina Jolie lần đầu đi học xa nhà

(Dân trí) - Nữ diễn viên Angelina Jolie (43 tuổi) vừa chia sẻ với tạp chí People rằng mùa thu tới đây con trai cả của cô - Maddox (17 tuổi) - sẽ bắt đầu đi học Đại học xa nhà.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 07:12

MC truyền hình phát hiện ung thư nhờ... khán giả
MC truyền hình phát hiện ung thư nhờ... khán giả

(Dân trí) - MC truyền hình người Mỹ Deborah Norville (60 tuổi) đã vừa trải qua điều trị ung thư sau khi một người xem tinh mắt đã phát hiện ra khối u tuyến giáp của bà.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 06:16

Lí do gia đình muốn di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế
Lí do gia đình muốn di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế

(Dân trí) - Theo ông Nguyễn Trung Trực - chồng của bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì kế hoạch muốn đưa mộ phần của cố nhạc sĩ họ Trịnh về Huế đã có từ cách đây mấy năm.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 05:22

Kinh hoàng khoảnh khắc sư tử tấn công người huấn luyện
Kinh hoàng khoảnh khắc sư tử tấn công người huấn luyện

(Dân trí) - Khoảnh khắc kinh hoàng dưới đây được khán giả ghi lại khi sư tử tấn công người huấn luyện. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến bàng hoàng của khán giả tại Ukraine. Người huấn luyện sau đó đã chiến đấu trực diện với con sử tử và buộc con thú phải thuần phục.

Thứ năm, 04/04/2019 - 09:11

Nạn nhân của dâm ô, bạo lực học đường: Do thiếu hụt trầm trọng về kỹ năng sống?
Nạn nhân của dâm ô, bạo lực học đường: Do thiếu hụt trầm trọng về kỹ năng sống?

(Dân trí) - Theo TS Trần Thành Nam thì vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nữ sinh bị lột đồ, bị đánh đập dã man ở Hưng Yên, nữ sinh bị bắt quỳ, quay clip ở Nghệ An… không còn là hồi chuông cảnh tỉnh mà trở thành báo động đỏ đối với sự mất an toàn của trẻ nhỏ.

Thứ năm, 04/04/2019 - 04:00

ĐÁNG QUAN TÂM
10 người phụ nữ hấp dẫn bất chấp tuổi tác
10 người phụ nữ hấp dẫn bất chấp tuổi tác

(Dân trí) - Tuổi tác đang được phụ nữ cao niên trong đời sống hiện đại coi là “chuyện nhỏ”, thậm chí là một món đồ trang sức cho những trải nghiệm cuộc đời của họ. Tuổi tác là minh chứng cho những nỗ lực vượt lên sự bào mòn của thời gian đối với nữ giới.

Thứ năm, 04/04/2019 - 01:33

Vì sao cảnh sát vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Anh Vũ?
Vì sao cảnh sát vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Anh Vũ?

(Dân trí) - Một số nghệ sĩ hải ngoại cũng xác nhận, cảnh sát chỉ công bố kết luận khi có người được uỷ quyền hợp pháp đến nhận lại thi thể người quá cố. Vì thế, mọi thông tin ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ thuộc dạng suy đoán.

Thứ năm, 04/04/2019 - 11:01

Gia đình dự kiến đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về chùa
Gia đình dự kiến đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về chùa

(Dân trí) - Có nguồn tin cho rằng, thi thể diễn viên Anh Vũ sau khi đưa từ Mỹ về Việt Nam, dự kiến sẽ đưa đến chùa Ấn Quang - nơi anh từng quy y khi còn sống.

Thứ năm, 04/04/2019 - 10:16

Vé xem công chiếu “Avengers: Endgame” lên mức 12 triệu đồng trên “chợ đen”
Vé xem công chiếu “Avengers: Endgame” lên mức 12 triệu đồng trên “chợ đen”

(Dân trí) - Hiện tại, vé xem “Avengers: Endgame” suất công chiếu tại Mỹ đã lên mức 500 USD/vé (tương đương gần 12 triệu đồng) trên một số trang thương mại điện tử. Đây được xem là mức vé “chợ đen” cao kỷ lục từ trước đến nay.

Thứ năm, 04/04/2019 - 09:35

Sở Văn hóa đề nghị làm rõ thông tin 16 bức tượng tại chùa Khánh Long bị phá hoại
Sở Văn hóa đề nghị làm rõ thông tin 16 bức tượng tại chùa Khánh Long bị phá hoại

(Dân trí) - Sở VH&TT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND huyện Đông Anh làm rõ sự việc các bức tượng tại di tích chùa Khánh Long , ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội bị đập phá.

Thứ năm, 04/04/2019 - 09:24

Nghệ sĩ Thuỳ Dung chia sẻ xúc động về người cha bị chê “điên rồ” nuôi con thành tài
Nghệ sĩ Thuỳ Dung chia sẻ xúc động về người cha bị chê “điên rồ” nuôi con thành tài

(Dân trí) - Năm 1979, lúc lên 6 tuổi Thùy Dung đã vinh dự chơi đàn cho Phó chủ tịch nước Nguyễn Hữu Thọ nghe. Ở tuổi 18, Thuỳ Dung từng đoạt giải Nhì về âm nhạc cùng Ngọc Sơn và Y Moan. Đằng sau nghệ sĩ tài danh ấy là người cha bất chấp bị chê suy nghĩ “điên rồ”, nuôi con thành tài.

Thứ năm, 04/04/2019 - 08:03

Celine Dion lên tiếng đáp trả những chê bai diện mạo gầy gò
Celine Dion lên tiếng đáp trả những chê bai diện mạo gầy gò

(Dân trí) - “Tôi gầy hơn một chút... nhưng điều đó cũng chẳng làm sao”, nữ ca sĩ Celine Dion đáp lại những dư luận bàn tán xung quanh diện mạo ngày càng trở nên gầy gò của mình. Ở tuổi 51, Celine Dion chia sẻ về việc tìm lại tình yêu và cảm thấy mình đẹp hơn bao giờ hết.

Thứ năm, 04/04/2019 - 07:32

Bật cười sảng khoái với clip “chạy trốn tội lỗi”
Bật cười sảng khoái với clip “chạy trốn tội lỗi”

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước dưới đây ghi lại hình ảnh một chú chó “bỏ chạy” sau khi nhận ra rằng mình sắp bị chủ mắng mỏ.

Thứ năm, 04/04/2019 - 07:30

NSND Hồng Vân, Minh Nhí trao tiền ủng hộ tới gia đình nghệ sĩ Anh Vũ
NSND Hồng Vân, Minh Nhí trao tiền ủng hộ tới gia đình nghệ sĩ Anh Vũ

(Dân trí) - Sau khi tổng kết số tiền kêu gọi đã đủ kinh phí để đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về nước, NSND Hồng Vân cùng nghệ sĩ Minh Nhí đã đến nhà trao tận tay số tiền 668 triệu tới mẹ và em gái diễn viên Anh Vũ.

Thứ tư, 03/04/2019 - 08:14

Bức xúc vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nhiều nghệ sĩ lên án mạnh mẽ
Bức xúc vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nhiều nghệ sĩ lên án mạnh mẽ

(Dân trí) - Khi những bức xúc trong vụ việc kẻ sàm sỡ cô gái trong tháng máy chỉ bị phạt 200 nghìn đồng còn chưa lắng xuống, sự việc một bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy chung cư ở TP.HCM tiếp tục gây phẫn nộ trong dư luận…

Thứ tư, 03/04/2019 - 08:06

Những điều bạn suy nghĩ có đúng là sự thật? (kỳ 3)
Những điều bạn suy nghĩ có đúng là sự thật? (kỳ 3)

(Dân trí) - Với câu hỏi: “Những điều bạn suy nghĩ có đúng là sự thật?”, có hai đáp án “Có” và “Không”. Nó sẽ đúng nếu bạn tin nó đúng. Còn nếu bạn tin nó không đúng, thì nó không đúng. Ly nước vừa đầy một nửa, song cũng vừa vơi một nửa, tùy theo cách bạn nhìn nhận. Thật vậy, có hàng tỷ suy nghĩ để bạn chọn lựa.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:54

Chuyện xúc động về người mẫu gốc Việt tại Paris qua lời kể đạo diễn Quang Tú
Chuyện xúc động về người mẫu gốc Việt tại Paris qua lời kể đạo diễn Quang Tú

(Dân trí) - Trong số 12 người mẫu đến từ nhiều quốc gia trình diễn BST áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Paris, có một người mẫu người Đức gốc Việt. “Cô chưa từng được về Việt Nam nhưng hôm nay, cô vô cùng hạnh phúc khi được trình diễn áo dài", đạo diễn Quang Tú kể.

Thứ tư, 03/04/2019 - 01:46