Nghệ sĩ đã khóc khi biết sân khấu 126 “bị xóa sổ”

Dân trí “Bây giờ nghe tin "xoá sổ 126" thấy lòng đau nhói, buồn và cảm giác trống rỗng như mất đi một người thân. Tôi khóc khi viết những dòng chữ này. Tiếc lắm! Thương lắm! Đau lắm! Buồn lắm!...”, ca sĩ Ngọc Ánh – người đã gắn bó với sân khấu từ ngày mới thành lập không ngăn được dòng xúc động khi chia sẻ cảm xúc về việc sân khấu 126 đóng cửa.

Sân khấu 126 được thành lập từ năm 1986, nơi đây từng là sân khấu ca nhạc hàng đầu của TPHCM. Thế nhưng vào đầu năm 2017, sân khấu 126 sẽ ngưng hoạt động và bị dỡ bỏ, thay vào đó là công trình mới hiện đại hơn. Khi hay tin này, nhiều thế hệ nghệ sĩ đã gắn bó với sân khấu cảm thấy rất buồn và tiếc nuối khi phải chia tay một nơi vô cùng gắn bó.

Nghệ sĩ tiếc nuối vì sân khấu 126 bị dỡ bỏ

Trước thông tin sân khấu sẽ bị đóng cửa và tháo dở, rất nhiều nghệ sĩ xúc động đến bật khóc, vì tiếc, vì buồn, và vì đã gắn bó với sân khấu suốt mấy thập kỷ qua.

Ca sĩ Ngọc Ánh, người đã gắn bó suốt chiều dài lịch sử của sân khấu rất xúc động, chị khóc khi chia sẻ rằng, sân khấu không còn “như mất đi một người thân”, chị nói: “Sân khấu 126 là cái nôi của những ca sĩ trẻ, là “mái nhà” của hầu hết tất cả anh chị em ca sĩ, nghệ sĩ ở Sài Gòn này. Bao nhiêu kỷ niệm vui buồn và gắn bó nơi đây mấy chục năm! Bây giờ nghe tin "xoá sổ 126”, tôi nghe lòng đau nhói, buồn và cảm giác trống rỗng như mất đi một người thân. Tiếc lắm! Thương lắm! Đau lắm! Buồn lắm!”

Ca sĩ Ngọc Ánh đã gắn bó với sân khấu 126 từ khi mới thành lập vào năm 1986 cho đến khi đóng cửa - 12/2016
Ca sĩ Ngọc Ánh đã gắn bó với sân khấu 126 từ khi mới thành lập vào năm 1986 cho đến khi đóng cửa - 12/2016

“Tôi bắt đầu hát ở 126 là mùa Giáng sinh năm 1986, tức là tròn 30 năm! Tôi hát 7 ngày/1 tuần liên tục từ năm 1986 đến cuối năm 1999, trước khi tôi đi nước ngoài. Những ngày mới thành lập, đêm nào sân khấu 126 cũng sáng đèn và đông nghịt khán giả. Sau này khi trở về hoạt động âm nhạc trong nước tôi vẫn hát lại ở 126 như trước!.

126 là sân khấu ca nhạc ngoài trời có chất lượng cao vì hầu hết ca sĩ hát ở đây đều là ngôi sao hàng đầu, ban nhạc, âm thanh hay, các tiết mục có dàn dựng và tập dượt kỹ lưỡng. Sân khấu dễ thương vì thời xưa có 1 cây sứ rất to giữa sân khấu trang trí đèn đẹp và ấm cúng tạo cảm giác khán giả và ca sĩ rất gần nhau. Đây là một tụ điểm ca nhạc mà các ca sĩ trẻ luôn mơ ước được đứng hát trên sân khấu này, vì được đứng chung với các Ngôi sao lớn lúc bấy giờ. Hát với ban nhạc hay và có rất đông khán giả xem, đó là một vinh dự lớn và cũng “bàn đạp” để bước vào làng ca nhạc Sài Gòn”, ca sĩ Ngọc Ánh chia sẻ thêm.

Nghệ sĩ đã khóc khi biết sân khấu 126 “bị xóa sổ” - 2

Ca sĩ Nguyên Vũ cũng bày tỏ sự buồn bã khi hay tin này: “Khi nghe tin này tôi cảm thấy buồn và rất lấy làm tiếc. Đây là nơi cách đây gần 25 năm, lần đầu tiên tôi bước lên sân khấu chuyên nghiệp. Và cũng là nơi tôi cảm thấy hạnh phúc khi được đứng chung sân khấu với những ngôi sao lừng danh lúc bấy giờ mà mình chỉ thấy trên tivi trắng đen như Bảo Yến, Nhã Phương, Lê Tuấn, Thy Nga, Trang Kim Yến, Thanh Lan... Cùng với Trống Đồng, sân khấu 126 như một nơi tụ họp rất nhiều các ngôi sao ca nhạc sân khấu và là một điểm văn hóa cho rất nhiều tầng lớp khán giả”.

Nghệ sĩ đã khóc khi biết sân khấu 126 “bị xóa sổ” - 3

Búp Bê Thanh Thảo cũng cho biết, cô rất buồn khi nghe tin sân khấu dở bỏ. Nữ ca sĩ cũng cảm thấy tiếc vì sân khấu 126 đã gắn bó với cô từ những ngày đầu đi hát, vào năm 1997.

Nghệ sĩ đã khóc khi biết sân khấu 126 “bị xóa sổ” - 4

Nữ ca sĩ Bảo Thy cũng bày tỏ cảm xúc buồn bã khi hay tin này: “Sân khấu 126 là nơi đã gắn liền với quá trình Thy bắt đầu tham gia và trưởng thành với âm nhạc. Đã có rất nhiều show diễn mang đậm kí ức diễn ra tại nơi đây... Và khi nghe thông tin này Thy cảm thấy buồn... vì từ đây một tụ điểm ca nhạc gần gũi với khán giả tại trung tâm sẽ không còn nữa... và Thy nghĩ rằng đây là một cảm giác chung của tất cả các anh chị em nghệ sĩ...”

Những kỷ niệm khó quên

Với 30 năm thành lập, sân khấu 126 đã chứng kiến sự trưởng thành của biết bao thế hệ nghệ sĩ. Show diễn cuối cùng được thực hiện tại đây là liveshow của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Đêm nhạc của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vào ngày 17/12/2016 là show diễn cuối cùng tại sân khấu 126
Đêm nhạc của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vào ngày 17/12/2016 là show diễn cuối cùng tại sân khấu 126

Tối 17/12, đứng trên sân khấu 126, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xúc động chia sẻ: "Tôi không ngờ đêm nhạc của mình là show diễn lớn cuối cùng được tổ chức tại 126. Nơi đây đã gắn bó với Đàm Vĩnh Hưng từ những ngày đầu lập nghiệp nên tôi rất buồn khi nghe thông tin này. Quý vị có mặt hôm nay xem như có một kỷ niệm vì sau này đi ngang qua đây sẽ nhớ lại ngày mình từng ngồi ở đây xem Hưng và các nghệ sĩ hát".

“Nếu nói về kỷ niệm ở đây sẽ nói không hết, nhưng có một kỷ niệm mà có lẽ ca sĩ nào hát ở đây cũng biết và cũng nhớ đó là “hát vào mùa mưa”. Nếu trời mưa trước giờ bán vé thì nghỉ! Nhưng nếu đang biểu diễn mà trời mưa thì thật là vui! Khán giả và ca sĩ “sung” hơn ngày thường! Nhưng lúc đó micro bị ướt nên ca sĩ hát sẽ bị giật điện (cười)! Đưa micro lên môi là bị giật điện hết hồn luôn. Vậy mà ca sĩ vẫn hát sung, vừa hát vừa cười, vừa sợ điện giật và khán giả vẫn hò hét. Riêng tôi thì nhớ mãi có một mùa Giáng sinh chạy show nhiều quá và do nhảy sung quá nên bị gãy gót giày từ bên sân khấu Trống Đồng rồi chạy lên sân khấu 126 “cà nhót”. Nói thật cho khán giả biết đã bị gãy gót giày, xin khán giả cho mình tháo giày ra hát và nhảy chân đất luôn! Kỷ niệm không bao giờ quên! Và với tôi, hát tại sân khấu 126 là quãng thời gian đẹp nhất, vui vẻ nhất của một thời Ngọc Ánh đi hát” - ca sĩ Ngọc Ánh chia sẻ trong sự xúc động.

Ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ kỷ niệm không thể quên mà mình đã gắn bó cùng sân khấu và bày tỏ sự tiếc nuối khi tình hình các sân khấu ca nhạc ngày càng "héo hon": “Tôi hát tại sân khấu từ những ngày đầu bước vào con đường âm nhạc. Và sau này tổ chức bao nhiêu liveshow của mình ở đó. Chương trình “Đêm ngàn sao” do tôi tổ chức cũng thành công từ đó... Nên nghe nói sân khấu không còn, buồn ghê lắm. Giờ sân khấu dẹp hết vì lâu rồi không còn khán giả nữa. Càng lúc càng buồn cho tình hình sân khấu ca nhạc.”

Băng Châu

MỚI NHẤT
Showbiz Việt 2016: Nhiều scandal và “trò lố”!
Showbiz Việt 2016: Nhiều scandal và “trò lố”!

(Dân trí) - Sơn Tùng bị tố “đạo nhái”, hàng loạt người đẹp bị phạt vì thi chui, nghệ sĩ bị cấm diễn vì mặc phản cảm và hiện tượng “Công chúa Thủy Tề”… Nhiều “trò lố” vẫn tồn tại trong showbiz Việt gây nhức nhối.

Thứ tư, 21/12/2016 - 08:42

Tìm thấy nhẫn quý trong khu rừng của Robin Hood
Tìm thấy nhẫn quý trong khu rừng của Robin Hood

(Dân trí) - Trong khu rừng nổi tiếng với những câu chuyện truyền thuyết dân gian về Robin Hood, một người lao động bình dân đã vừa may mắn tìm thấy một chiếc nhẫn cổ có từ thời… Robin Hood với trị giá ước tính tương đương gần 2 tỷ đồng.

Thứ tư, 21/12/2016 - 02:00

Vì đâu các sao giải trí hụt hơi?
Vì đâu các sao giải trí hụt hơi?

2016 được xem là năm lùm xùm của nhiều sao giải trí, nên việc họ còn giữ một chân ở cBởi vì vừa tập trung lo chuyên môn, ra MV, album..., họ còn phải đối mặt với nhiều tin đồn và lo giải quyết hậu quả mà các tin đồn gây ra ít nhiều liên quan đến đời tư của mình.

Thứ ba, 20/12/2016 - 04:18

Ra nước ngoài quay bối cảnh hài Tết: chiêu trò hay chịu chơi?
Ra nước ngoài quay bối cảnh hài Tết: chiêu trò hay chịu chơi?

(Dân trí) - Việc phim hài Tết “Làng ế vợ 3” qua Nga, “Tết này con ở đâu?” qua Hàn quay bối cảnh khiến cho hài Tết năm nay có thêm màu sắc mới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho việc qua nước ngoài quay bối cảnh chỉ là chiêu trò.

Thứ ba, 20/12/2016 - 01:32

Ở nơi ông già Noel… đi học
Ở nơi ông già Noel… đi học

(Dân trí) - Để có thể mang lại không khí Giáng sinh đích thực, các ông già Noel cũng cần phải… đi học.

Thứ ba, 20/12/2016 - 11:27

Thanh Lam, Hà Trần thăng hoa cùng Richard Marx
Thanh Lam, Hà Trần thăng hoa cùng Richard Marx

(Dân trí) - Ở tuổi ngoài 50, giọng ca “Right Here Waiting” vẫn ngọt ngào cuốn khán giả hát theo từng giai điệu. Đêm nhạc có thêm giọng hát Diva Thanh Lam, Hà Trần càng thêm nhiều cung bậc cảm xúc…

Thứ ba, 20/12/2016 - 10:00

Truyền hình thực tế có bỏ quên người lớn tuổi trong sự cô đơn?
Truyền hình thực tế có bỏ quên người lớn tuổi trong sự cô đơn?

(Dân trí) - Trong khi truyền hình thực tế dành cho đối tượng trẻ đang bùng nổ từng ngày với hàng hàng loạt chương trình lớn nhỏ thì truyền hình thực tế dành cho đối tượng lớn tuổi (trung niên trở lên) hiện cực kỳ ít ỏi và hiếm hoi.

Thứ ba, 20/12/2016 - 10:00

Tinh hoa nghệ thuật Pháp “đánh bại” thời gian
Tinh hoa nghệ thuật Pháp “đánh bại” thời gian

Nhắc đến Pháp, mọi người sẽ nghĩ đến gì? Nghệ thuật, tình yêu và Paris. Đó là nơi cảm hứng nghệ thuật, tinh hoa thẩm mỹ được nảy nở và bắt nguồn từ chính những tên tuổi kiệt xuất trong nhiều lĩnh vực, tác giả của những tác phẩm đã trở thành tượng đài không chỉ đối với người dân Pháp mà còn với cả nhân loại cho tới ngày nay.

Thứ ba, 20/12/2016 - 09:59

Năm 2016: Nhiều nghệ sĩ ra đi trong niềm tiếc thương của người hâm mộ
Năm 2016: Nhiều nghệ sĩ ra đi trong niềm tiếc thương của người hâm mộ

(Dân trí) - Năm 2016 được xem là năm nghẹn ngào của giới nghệ sĩ và người hâm mộ Việt Nam khi phải chứng kiến sự ra đi của rất nhiều nghệ sĩ lớn như: Thanh Tòng, Út Bạch Lan, Phạm Bằng, Hán Văn Tình, Trần Lập, Thanh Tùng, Minh Thuận, NSƯT Quang Lý...

Thứ ba, 20/12/2016 - 08:36

Những hình ảnh cuối cùng của sân khấu 126
Những hình ảnh cuối cùng của sân khấu 126

(Dân trí) - Sân khấu 126 đã được dần tháo dỡ những thiết bị có giá trị. Dù chỉ mới quyết định tạm ngưng, thế nhưng mọi thứ tại sân khấu giờ như đang bị bỏ phế, khá hoang tàn và buồn tẻ.

Thứ ba, 20/12/2016 - 02:00

Phố Sách Hà Nội sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4/2017
Phố Sách Hà Nội sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4/2017

(Dân trí) - Thực hiện Quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc phê duyệt Đề án “Phố Sách Hà Nội”, ngày 19/12, Sở TT-TT Hà Nội đã tổ chức lễ khởi xây dựng “Phố Sách Hà Nội” tại phố 19/12 (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thứ ba, 20/12/2016 - 01:00

Minh tinh nổi tiếng với 9 cuộc hôn nhân qua đời ở tuổi 99
Minh tinh nổi tiếng với 9 cuộc hôn nhân qua đời ở tuổi 99

(Dân trí) - Là biểu tượng gợi cảm của thế hệ vàng Hollywood - minh tinh Zsa Zsa Gabor - còn được biết tới bởi một đời sống tình cảm phong phú, kịch tính như phim. Sinh thời, bà từng trải qua 9 cuộc hôn nhân và có nhiều “đúc kết” hài hước về điều này.

Thứ hai, 19/12/2016 - 05:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Nhạc sĩ Phạm Tuyên và cuộc tình sóng gió với người vợ quá cố
Nhạc sĩ Phạm Tuyên và cuộc tình sóng gió với người vợ quá cố

(Dân trí) - “Dù không nói ra, nhưng sau khi mẹ mất, bố tôi sống lặng lẽ hơn. Ông quanh quẩn ở nhà, ngại ra ngoài, sợ mọi người hỏi thăm, lại nhắc đến bà, lại buồn. Cả nhà tôi đã không ai nghĩ mẹ ra đi vào thời điểm đó, quá nhanh, quá đột ngột…” chị Tuyến bộc bạch.

Thứ hai, 19/12/2016 - 03:15

Hứa Vĩ Văn nghẹn ngào kể chuyện nhắn tin cho bố dù ông đã mất
Hứa Vĩ Văn nghẹn ngào kể chuyện nhắn tin cho bố dù ông đã mất

(Dân trí) - “Khi không còn bố trên đời, Vỹ Văn mới hiểu được cảm giác thiếu thốn vô cùng. Bố tôi đã mất một năm, nhưng nhiều lần từ sân bay về nhà, tôi vẫn cầm điện thoại nhắn tin cho bố ra đón con mà quên rằng bố đã mất rồi”, nam diễn viên rưng rưng xúc động.

Thứ hai, 19/12/2016 - 02:00

Tâm sự của BTV truyền hình và chuyện hài Nam - hài Bắc
Tâm sự của BTV truyền hình và chuyện hài Nam - hài Bắc

(Dân trí) - Những tâm sự của các BTV truyền hình quen thuộc với khán giả như Thúy Hằng, Hạnh Phúc và những tranh luận xung quanh hài Nam - hài Bắc là hai câu chuyện văn hóa hấp dẫn nhất tuần qua.

Thứ hai, 19/12/2016 - 01:32

Sản xuất phim về phiên chợ vùng cao để quảng bá du lịch Việt Nam
Sản xuất phim về phiên chợ vùng cao để quảng bá du lịch Việt Nam

(Dân trí) - Vừa qua, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã ký phê duyệt Đề cương, giá sản xuất phim tài liệu nghệ thuật “Phiên chợ vùng cao” và “Mũi Né - Vùng biển thức” thuộc Đề án “Quảng bá du lịch thông qua các hoạt động điện ảnh” thuộc Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016.

Thứ hai, 19/12/2016 - 10:52

Diễn viên Angela Phương Trinh mang 100 bộ đồ diễn cho... một phim
Diễn viên Angela Phương Trinh mang 100 bộ đồ diễn cho... một phim

(Dân trí) - “Bà mẹ nhí” cho biết, cô phải chuẩn bị hàng trăm chiếc đầm sang trọng khi thực hiện các cảnh quay trong phim “Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ”. Cảnh quay cô thích thú nhất là diện đầm hồng thả dáng trên chiếc du thuyền triệu đô có giá thuê mỗi ngày lên tới 200 triệu đồng.

Thứ hai, 19/12/2016 - 10:49

Thu Phương- Hoàng Rob khiến khán giả lặng đi với “Đêm nằm mơ phố”
Thu Phương- Hoàng Rob khiến khán giả lặng đi với “Đêm nằm mơ phố”

(Dân trí) - Thu Phương tạo được ấn tượng đặc biệt khi kết hợp với tiếng đàn của Hoàng Rob trong các phần trình đầy xúc cảm. Nếu như Linh Nga bay bổng với “Tiếng đêm” thì Thu Phương làm cả khán phòng Nhà hát Lớn lặng đi với “Đêm nằm mơ phố”…

Thứ hai, 19/12/2016 - 09:14

Vì sao Quang Thắng “kiêng kỵ” đưa vợ con đến xem Táo Quân?
Vì sao Quang Thắng “kiêng kỵ” đưa vợ con đến xem Táo Quân?

(Dân trí) - “Tôi cũng muốn đưa vợ con đến xem tôi diễn Táo Quân như anh Chí Trung, Xuân Bắc, Tự Long… nhưng mà tiếc là nhà tôi ở dưới Hải Phòng, đường xá hơi cách trở…”, Táo Kinh tế chia sẻ.

Thứ hai, 19/12/2016 - 07:46

Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát 18 tuổi khiến giám khảo “tranh giành”
Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát 18 tuổi khiến giám khảo “tranh giành”

(Dân trí) - Nhận xét về thí sinh Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn khẳng định: “Em là của quý của chương trình năm nay, rất hiếm có những tiết mục khiến cả chúng tôi cảm thấy sung sướng. Đặc biệt, dòng họ Cao Bá về văn học, văn chương phải nói là quái kiệt”.

Thứ hai, 19/12/2016 - 06:00

Liên hoan sân khấu thủ đô kỉ niệm 70 năm toàn quốc kháng chiến
Liên hoan sân khấu thủ đô kỉ niệm 70 năm toàn quốc kháng chiến

(Dân trí) - Trong không khí cả nước kỉ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2016), tối 17/12, Lễ khai mạc Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ II năm 2016 đã chính thức diễn ra.

Thứ hai, 19/12/2016 - 06:00

Nỗi lo “di sản thế giới” hậu vinh danh
Nỗi lo “di sản thế giới” hậu vinh danh

Những tranh cãi xung quanh câu chuyện “di sản thế giới” ở Việt Nam không mới nhưng chưa bao giờ cũ, nhất là khi mới đây Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt tiếp tục được UNESCO công nhận di sản thế giới, khiến chủ đề này được hâm nóng trở lại.

Chủ nhật, 18/12/2016 - 08:38

Bond 25 rục rịch lên kế hoạch thực hiện mà không có “quân át”
Bond 25 rục rịch lên kế hoạch thực hiện mà không có “quân át”

(Dân trí) - Sau hai tập phim thành công ngoạn mục trong lịch sử loạt phim 007, giờ đây, Bond 25 (dự kiến ra mắt năm 2018) đang phải đối diện với vô vàn khó khăn khi hai “quân át” quan trọng nhất đều đang… trục trặc.

Chủ nhật, 18/12/2016 - 03:15

Hà Anh Tuấn: “Tôi là tỉ phú 72 tuổi cũng không trả cát- sê cho Phương Linh”
Hà Anh Tuấn: “Tôi là tỉ phú 72 tuổi cũng không trả cát- sê cho Phương Linh”

(Dân trí) - Khi bị Phương Linh “tố cáo tật xấu”, Hà Anh Tuấn đã đáp lại bằng một câu ẩn ý, “đá xoáy” đến câu chuyện đang gây xôn xao showbiz khiến khán giả không thể nhịn cười. Với nhiều chia sẻ, liveshow Hà Anh Tuấn đem đến nhiều cung bậc cảm xúc từ cười đến rơi nước mắt…