Ngày 8/3 của những ca sĩ từng trải qua hành trình đau đớn để được là phụ nữ

Dân trí Ca sĩ Lâm Khánh Chi, Lê Duy và Cindy Thái Tài đã có những trải lòng hết sức xúc động về ngày 8/3 khi họ đang còn là đàn ông và khi họ đã chuyển giới để tìm lại chính mình.

Ca sĩ Lâm Khánh Chi: “Thời điểm tôi chưa chuyển giới, vẫn đúng nghĩa là đàn ông, cứ mỗi lần đến ngày 8/3 là tôi buồn lắm. Tất nhiên, nỗi buồn đó không quá sâu nhưng nó cũng đủ khiến mình ủ rũ cả ngày. Nhìn người ta có cặp có đôi, đưa nhau đi chơi, tặng quà cho nhau… tôi thèm muốn lắm. Nỗi khát khao thành phụ nữ có lẽ vì thế mà mãnh liệt hơn.

Ngày 8/3 của những ca sĩ từng trải qua hành trình đau đớn để được là phụ nữ - 1

Lâm Khánh Chi

Tuy nhiên, có một kỷ niệm nhớ nhất mà tôi không thể quên đó là vào cách đây 11 năm, đúng vào ngày Valentine 14/2, người yêu tặng cho tôi một bó hoa rất đẹp. Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được nhận một bó hoa từ người đàn ông mình yêu và yêu mình.

Nhưng trớ trêu thay, sau đó không lâu, chúng tôi lại đường ai nấy đi. Chia tay đúng ngày mồng 1 tết. Ngày chia tay, “tôi khóc nguyên một dòng sông”, không hát hò được gì hết. Kỷ niệm đó theo tôi cho đến tận sau này.

Và cũng chính nỗi đau tan vỡ đó đã khiến tôi quyết tâm phải thành phụ nữ bằng mọi giá, bất kể đớn đau và nguy hiểm cỡ nào. Từ ngày trở thành phụ nữ, tôi không còn buồn nhiều nữa bởi ngày 8/3 thường nhận được nhiều lời chúc và những món quà nhỏ từ khán giả lẫn người thân.

Riêng năm nay, ông xã tặng tôi một sợi dây chuyền kim cương. Món quà rất giá trị và bất ngờ. Nhưng điều tôi xúc động hơn cả vẫn là tình yêu mà anh ấy dành cho tôi ngày một nhiều hơn. Đặc biệt, năm nay, chúng tôi có thêm thiên thần nhỏ nên niềm vui trong gia đình nhân lên gấp bội.

Ngày 8/3 năm nay, tôi cũng đánh dấu bước ngoặt mới của mình với bộ phim “Mẹ tôi là…” của đạo diễn Trần Thuận do tôi đóng nhân vật chính. Bộ phim là mọi nỗi niềm, xúc cảm, tâm tư… của cộng đồng người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung. Tối nay, tôi cùng ông xã sẽ cùng tham dự buổi ra mắt phim và giao lưu với cộng đồng LGBT”.

Ca sĩ Lê Duy: “Một trong những lí do thôi thúc tôi phải trở thành phụ nữ cho bằng được chính là từ nỗi buồn không tên trong những ngày dành cho phụ nữ như: 8/3, 20/10… Bởi dẫu sao ngày đó tôi cũng luôn nghĩ mình là phụ nữ rồi, dù thân xác vẫn là đàn ông.

Ngày 8/3 của những ca sĩ từng trải qua hành trình đau đớn để được là phụ nữ - 2

Ca sĩ, chuyên gia trang điểm Lê Duy

Trước khi chuyển giới, thường những ngày 8/3 hay 20/10 là tôi lại ở riết trong nhà chứ không muốn ra đường. Tôi không đủ mạnh mẽ để có thể phớt lờ đi những gì tôi nhìn thấy người ta dành cho nhau trong những ngày này. Tôi cảm thấy chạnh lòng và có chút ghanh tỵ với những người phụ nữ hạnh phúc.

Có một kỷ niệm rất đặc biệt mà tôi không thể quên đó là trước khi tôi sang Thái Lan chuyển giới không lâu, đúng ngày 8/3 thì nhận được một bó hoa từ tay người đàn ông yêu mình. Người đó cũng chính là người đã đưa tôi sang Thái Lan chuyển giới sau này.

Có lẽ vì anh ấy biết, kiểu gì tôi cũng sẽ trở thành phụ nữ nên đã mang đến cho tôi một sự bất ngờ. Hôm đó, nhận bó hoa từ tay anh, tôi đã không kìm nổi nước mắt và lâng lâng hạnh phúc. Tôi nhen nhóm lên trong lòng mình mong ước sau này cứ mỗi năm đến 8/3 tôi lại được nhận hoa từ tay anh như thế. Chỉ tiếc, cuộc tình đó đã không thể “happy ending” như tôi hằng cầu mong.

Từ khi tôi mang hình hài của người phụ nữ đến nay đã 11 năm nhưng riêng năm nay là tôi không hề nhận được một bó hoa hay món quà nào trong ngày 8/3 từ người đàn ông của mình. Trên mạng xã hội tôi vẫn nhận được những lời chúc mừng của người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả người hâm mộ nhưng riêng “người ấy” thì không có.

Từ sau những đổ vỡ trong tình yêu, tôi sống lặng lẽ nhưng cũng an nhiên hơn bởi tôi biết với những người chuyển giới như chúng tôi, mọi thứ mong manh lắm. Tôi đã bớt chìm sâu vào những nỗi buồn và tự tìm niềm vui cho mình. Chẳng hạn, hôm nay 8/3, tôi đi shopping để tự tặng mình quà, rồi hẹn một vài người bạn đi ăn, đi cà phê… để tận hưởng theo cách của riêng mình”.

Ca sĩ Cindy Thái Tài: “Lần đầu tiên tôi thấy mình đúng nghĩa là phụ nữ khi tôi nhận được món quà và một bông hoa màu đỏ từ chồng mình trong ngày 8/3.

Món quà là một chiếc ví da màu đen, màu tôi yêu thích. Món quà tuy không đắt tiền nhưng lại chất chứa rất nhiều tình yêu của chồng tôi trong đó bởi lúc đó anh còn nghèo lắm. Quan trọng hơn cả là nó ngầm cho tôi thấy anh thực sự xem tôi là người phụ nữ của riêng anh.

Ngày 8/3 của những ca sĩ từng trải qua hành trình đau đớn để được là phụ nữ - 3

Nhan sắc đổi khác của Cindy Thái Tài sau 6 năm đắm chìm trong đau khổ vì sự ra đi đột ngột của chồng quá cố.

Những ngày 8/3 sau này, khi chồng tôi không còn, con trai vẫn thường mang đến niềm vui cho mẹ bằng những bức tranh tự vẽ hoặc bông hoa cháu mua bằng tiền ăn sáng của mình. Nếu tôi đi diễn thì con sẽ để trên bàn trang điểm để mẹ về có thể thấy.

Cũng sau khi chuyển giới, những ngày 8/3, khi đi diễn, thỉnh thoảng tôi vẫn nhận được những món quà từ người hâm mộ là nam giới. Có khi là lọ nước hoa được gói gém cẩn thận, có khi là một bó hoa kèm tấm thiệp chúc mừng… Tất cả đều đầy sự trìu mến và yêu thương. Đó chính là niềm hạnh phúc mà tôi có được khi mình trở thành phụ nữ. Và tôi thấy mình đã không hề sai lầm khi vượt qua mọi trở ngại để tìm lại chính mình.

Trước đó, khi tôi chưa chuyển giới, thỉnh thoảng vào ngày 8/3 hoặc 20/10, bạn bè hoặc người hâm mộ có nhắn tin lời chúc mừng trên trang cá nhân nhưng tôi không thấy vui vì điều đó dù biết họ chúc mình hoàn toàn vô tư. Sở dĩ không vui là bởi lúc đó tôi vẫn đang mang hình hài của một người đàn ông.

8/3 năm nay, từ sáng sớm đã có người đưa hoa đến tặng. Ngoài ra, trên trang cá nhân cũng có vô số lời chúc mừng. Với những người như chúng tôi, niềm hạnh phúc đó nhân lên nhiều lắm, bởi không chỉ đơn thuần là lời chúc mà ẩn chứa phía sau là sự công nhận của mọi người.

Tối nay, tôi sẽ tham gia buổi ra mắt bộ phim “Mẹ tôi là…” do Lâm Khánh Chi đóng vai trò sản xuất. Trong phim tôi đóng một vai phụ. Phim nói về thân phận và cảnh đời của những người chuyển giới trong một gánh hát lô tô”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà bật cười trước tin đồn ly hôn
“Đông Phương Bất Bại” Lâm Thanh Hà bật cười trước tin đồn ly hôn

(Dân trí) - “Chuyện này thật hài hước!”, đó là nhận xét ngắn gọn của mỹ nhân màn bạc một thời - Lâm Thanh Hà (64 tuổi) trước tin đồn ly hôn với chồng - doanh nhân tỷ phú, ông Hình Lý Nguyên (69 tuổi).

Chủ nhật, 10/03/2019 - 01:18

Xuất hiện ứng viên sáng giá trong cuộc thi “kén rể hụt” của “vua sầu riêng”
Xuất hiện ứng viên sáng giá trong cuộc thi “kén rể hụt” của “vua sầu riêng”

(Dân trí) - Hiện tại, thông tin về cuộc thi “kén rể hụt” của doanh nhân chuyên buôn bán hoa quả người Thái Lan - ông Arnon Rodthong - vẫn thu hút sự quan tâm, bởi xuất hiện một ứng viên sáng giá rất được lòng... cư dân mạng, nhưng ông Arnon lại “chê” anh này “quá đẹp trai”.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:22

Clip hài hước về chú khỉ lục lọi “giỏi không tưởng”
Clip hài hước về chú khỉ lục lọi “giỏi không tưởng”

(Dân trí) - Đoạn clip thú vị này ghi lại hình ảnh một chú khỉ rất thông minh khi biết cách lục túi của du khách để tìm đồ ăn. Sự “phiền phức” mà chú khỉ gây ra khiến các du khách cảm thấy… thích thú.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:18

Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen qua đời ngay trước tuổi 20
Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen qua đời ngay trước tuổi 20

(Dân trí) - Hoa hậu Hoàn vũ Tuổi Teen - cô gái trẻ người Hà Lan có tên Lotte van der Zee - đã bất ngờ bị lên cơn đau tim khi chỉ còn một ngày nữa là bước sang tuổi 20.

Chủ nhật, 10/03/2019 - 07:17

BTV Thu Hương, Mạnh Tùng tiết lộ về giải thưởng “khủng” hàng chục tỷ đồng
BTV Thu Hương, Mạnh Tùng tiết lộ về giải thưởng “khủng” hàng chục tỷ đồng

(Dân trí) - BTV Thu Hương “Chuyển động 24h” và Mạnh Tùng "S Việt Nam" được “chọn mặt gửi vàng”, dẫn dắt lễ trao giải thưởng ứng dụng “9999 Tết” sẽ diễn ra vào ngày mai (10/3/2019). Giải thưởng do AIC Group phối hợp với báo điện tử Dân trí tổ chức có tổng giá trị giải thưởng lên tới 30 tỷ đồng.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 05:34

Thái Phiên thổ lộ “những thoáng xao lòng” với người mẫu ảnh khỏa thân
Thái Phiên thổ lộ “những thoáng xao lòng” với người mẫu ảnh khỏa thân

(Dân trí) - Trong buổi trò chuyện trên “Chuyện cuối tuần”, Thái Phiên thổ lộ anh là con người nên cũng có những thoáng xao lòng với cái đẹp nhưng sau đó cảm thấy không nên để sự “say nắng” ở lâu trong con người mình.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 10:52

Tài tử Châu Nhuận Phát bị khâu 5 mũi ở đầu
Tài tử Châu Nhuận Phát bị khâu 5 mũi ở đầu

(Dân trí) - Nam tài tử vừa phải khâu 5 mũi ở đầu vì gặp tai nạn trên phim trường.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 07:13

Cuộc lột xác ngoạn mục của nữ diễn viên từng đến Việt Nam quay phim
Cuộc lột xác ngoạn mục của nữ diễn viên từng đến Việt Nam quay phim

(Dân trí) - “Kong: Skull Island” là bộ phim bom tấn đầu tiên trong sự nghiệp của nữ diễn viên Brie Larson. Chỉ sau hai năm, Brie đã lại xuất hiện trong một bom tấn “khủng khiếp” khác - “Captain Marvel”.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 07:11

Nam ca sĩ từ chối tiền bồi thường sau khi bị “anti-fan” bôi nhọ
Nam ca sĩ từ chối tiền bồi thường sau khi bị “anti-fan” bôi nhọ

(Dân trí) - Nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng - thành viên của nhóm nhạc nam Exo - đã vừa thắng kiện trong vụ việc anh bị xúc phạm danh dự. Dù vậy, anh từ chối khoản tiền bồi thường.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 06:11

Nhạc sĩ Vũ Thành An tiết lộ lí do 20 năm ngừng sáng tác âm nhạc
Nhạc sĩ Vũ Thành An tiết lộ lí do 20 năm ngừng sáng tác âm nhạc

(Dân trí) - Chiều 8/3, trong buổi ra mắt album “Giai nhân” của ca sĩ Ngọc Châm, nhạc sĩ Vũ Thành An đã tâm sự khá nhiều câu chuyện thú vị về cuộc đời.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 01:39

Ban nhạc huyền thoại Joy liên tục khen phụ nữ Việt Nam đẹp tuyệt vời
Ban nhạc huyền thoại Joy liên tục khen phụ nữ Việt Nam đẹp tuyệt vời

(Dân trí) - Ban nhạc huyền thoại nước Áo gây bất ngờ khi biến ca khúc từng làm mưa làm gió của họ là “Japanese Girls” trở thành phiên bản “Vietnamese Girls” trên sân khấu Thủ đô. Họ còn ga-lăng mang những đoá hồng nhung đỏ thắm bước xuống dành tặng những khán giả nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 12:40

Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình (kỳ 2)
Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình (kỳ 2)

(Dân trí) - Quay trở lại Lancôme, tôi nhận được một tin bất ngờ. Giám đốc chi nhánh Mỹ của Lancôme mời tôi đến dự bữa tối với một số người trong ban quản trị để trao đổi vài điều. Tôi nghĩ: "À, ờ...".

Thứ sáu, 08/03/2019 - 03:04

ĐÁNG QUAN TÂM
Diva Hồng Nhung: “Quốc Trung tặng tôi và Thanh Lam thỏi son giống hệt nhau”
Diva Hồng Nhung: “Quốc Trung tặng tôi và Thanh Lam thỏi son giống hệt nhau”

(Dân trí) - Hồng Nhung vừa tiết lộ, chị được nhạc sĩ Quốc Trung tặng quà 8/3, đó là một thỏi son màu giống hệt của... Thanh Lam. Chị Bống hài hước nhắc đến “chuyện 3 người”, mối quan hệ giữa 3 nghệ sĩ từng thu hút không ít sự tò mò từ dư luận...

Thứ sáu, 08/03/2019 - 11:15

Tìm thấy chiếc đĩa sứ cực quý minh họa cảnh Thúy Kiều du xuân gặp Kim Trọng
Tìm thấy chiếc đĩa sứ cực quý minh họa cảnh Thúy Kiều du xuân gặp Kim Trọng

(Dân trí) - Một đĩa sứ cực quý hiếm còn nguyên vẹn có minh họa cảnh chị em Thúy Kiều du xuân gặp chàng Kim Trọng vừa được sưu tầm, bổ sung vào gian trưng bày tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 10:21

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế
Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế

(Dân trí) - Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - Kylie Jenner (21 tuổi) - bắt đầu tham gia showbiz từ năm lên 10. Đến nay, diện mạo cô đã thay đổi rất nhiều và tài khoản trong ngân hàng cũng vậy. Việc cô trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới đã khiến cô phải đánh đổi những gì?

Thứ sáu, 08/03/2019 - 10:18

“Hành vi tự ý lấy hoa có thể coi là trộm cắp tài sản, bị xử phạt”
“Hành vi tự ý lấy hoa có thể coi là trộm cắp tài sản, bị xử phạt”

(Dân trí) - Theo luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP Hà Nội), hành vi người dân tự ý lấy hoa khi chưa có sự đồng ý của Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội có thể coi là hành động trộm cắp tài sản, có thể bị xử phạt từ 1-2 triệu đồng.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 09:55

Đạo diễn Long Kan: “Diva Hồng Nhung lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”
Đạo diễn Long Kan: “Diva Hồng Nhung lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”

(Dân trí) - “Tôi luôn cảm nhận ở chị Hồng Nhung có sự lạc quan của người phụ nữ lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”, Long Kan chia sẻ. Với anh, giọng hát của chị có sự nồng nàn, trải nghiệm của người phụ nữ đã từng đổ vỡ trong hôn nhân nhưng luôn luôn khao khát yêu và được yêu.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 09:46

Trước “giờ G”, nghe hai nhóm nhạc huyền thoại Boney M và Joy… tâm tình
Trước “giờ G”, nghe hai nhóm nhạc huyền thoại Boney M và Joy… tâm tình

(Dân trí) - Trước đêm diễn rất được chờ đợi sắp diễn ra vào tối nay, Boney M và Joy đã cùng ngồi lại để có một cuộc chuyện trò tâm tình đầy những điều thú vị. Chẳng hạn, Joy chưa được uống cà phê ở đâu ngon như ở Hà Nội, còn Boney M khẳng định sức hút đương đại của mình.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 08:10

Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được làm thành phim truyền hình
Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được làm thành phim truyền hình

(Dân trí) - Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” nổi tiếng hàng đầu trong sự nghiệp của cố nhà văn từng giành giải Nobel Văn học - Gabriel Garcia Marquez. Sắp tới đây, tác phẩm này sẽ được chuyển thể thành sê-ri phim truyền hình nói tiếng Tây Ban Nha.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:17

Ngày Quốc tế Phụ nữ, đọc những câu nói hay về phụ nữ
Ngày Quốc tế Phụ nữ, đọc những câu nói hay về phụ nữ

(Dân trí) - Sau phụ nữ, thì những bông hoa là điều đáng yêu tiếp theo mà Thượng Đế đã dành tặng cho thế giới.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:16

Người dân tranh nhau “hôi hoa”: Giành cái đẹp bằng hành động xấu xí?
Người dân tranh nhau “hôi hoa”: Giành cái đẹp bằng hành động xấu xí?

(Dân trí) - Việc một số người dân xuống đường chen nhau lấy hoa trên đường Kim Mã sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai kết thúc ít ngày khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối và bức xúc.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:57

MC Kỳ Duyên lần đầu hé lộ lí do chia tay bạn trai luật sư “hot boy”
MC Kỳ Duyên lần đầu hé lộ lí do chia tay bạn trai luật sư “hot boy”

(Dân trí) - Nói về mối quan hệ với Duy Hân, Kỳ Duyên cho biết, cả hai vẫn là bạn tri kỷ và vẫn giữ liên lạc với nhau. Trong suốt 10 năm qua, cái hay nhất trong mối quan hệ của cả hai là không ai giữ chân ai cả.

Thứ năm, 07/03/2019 - 03:40

Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng”
Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng”

(Dân trí) - “8/3 tôi thường lên tầng 3 ngồi nhìn di ảnh của chồng để tâm sự. Tôi cứ nói chuyện với chồng như thể anh ấy đang sống chứ chưa đi xa”, Nghệ sĩ Trà My tâm sự.

Thứ năm, 07/03/2019 - 03:33

Thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy ngỡ ngàng vì Hà Nội
Thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy ngỡ ngàng vì Hà Nội

(Dân trí) - Sáng nay, hai ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm nhạc sẽ diễn vào 20h tối mai (ngày 8/3). Sau chuyến bay dài, các nghệ sĩ đều đang rất phấn chấn trước đêm diễn.

Thứ năm, 07/03/2019 - 11:35