Chủ nhật 06/11/2016 - 06:22

Ngập tràn dòng facebook nghệ sĩ Việt tiếc thương “Sầu nữ” Út Bạch Lan

Dân trí Ngay khi hay tin nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan vừa qua đời tại nhà riêng tối ngày 4/11, trên các trang mạng xã hội, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã tỏ lòng tiếc thương vô hạn với bà – một “cây đa, cây đề” của làng cải lương Nam Bộ.
>>“Sầu nữ” Út Bạch Lan qua đời

NSƯT Út Bạch Lan được biết đến từ những năm 1960 với nhiều vở diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả như Tình tráng sĩ, Nửa đời hương phấn, Chưa tắt lửa lòng, Thần nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Con gái chị Hằng,… và được mệnh danh là “sầu nữ” của làng cải lương Nam Bộ. Bà là một trong những thế hệ nghệ sĩ cải lương được đông đảo khán giả yêu thích, đồng nghiệp thương kính bởi tính cách hiền hậu, nhân từ. Chính vì vậy, ngay khi hay tin bà qua đời, không ai ngăn được sự xúc động của mình.

Danh hài Hoài Linh bàng hoàng khi nghe tin NSƯT Út Bạch Lan qua đời, anh thành kính gọi bà là “Má” và có những chia sẻ cảm động trên trang cá nhân: “Lại vừa nghe tin 1 cây đại thụ của Cải lương Việt Nam ra đi. Xin vĩnh biệt nghệ sĩ ưu tú, “sầu nữ” Út Bạch Lan. Nguyện cầu hương hồn Má sớm về cõi Phật.

Xin chia buồn cùng gia đình và khán giả mộ điệu Cải lương.”

Là thế hệ đầu tiên của cải lương Việt Nam nên NSƯT Bạch Lan được nhiều đàn em, đồng nghiệp quý mến hết lòng.
Là thế hệ đầu tiên của cải lương Việt Nam nên NSƯT Bạch Lan được nhiều đàn em, đồng nghiệp quý mến hết lòng.

Nghệ sĩ Hồng Vân từng có nhiều năm làm nghề, cộng tác với NSƯT Út Bạch Lan không ít lần, cô không kiềm được sự xúc động khi hay tin bà mất, đồng thời chia sẻ niềm tiếc thương vô hạn vì chỉ trong một năm mà nghệ thuật cải lương nói riêng và làng giải trí Việt nói chung đã mất mát quá nhiều.

Nghệ sĩ Hồng Vân cũng thành kính gọi NSƯT Út Bạch Lan là “má”.
Nghệ sĩ Hồng Vân cũng thành kính gọi NSƯT Út Bạch Lan là “má”.

Nghệ sĩ Minh Nhí đau buồn: “Vĩnh biệt Má. Cầu mong Má về trời. Má vẫn luôn ở trong lòng con và mọi người - Má Út Bạch Lan!!!”

Nghệ sĩ Hữu Châu cũng gửi lời tiếc thương đến “Má Út”, anh bồi hồi khi nhớ về Gánh hát Thanh Minh của gia đình: “Gánh hát Thanh Minh của Nội, giời chỉ còn có vài người thôi. Thời gian mau quá! Vô thường quá!”

Nghệ sĩ Hữu Châu không nén được đau buồn khi lần lượt từng cây đại thụ của cải lương Việt Nam đã ra đi.
Nghệ sĩ Hữu Châu không nén được đau buồn khi lần lượt từng cây đại thụ của cải lương Việt Nam đã ra đi.

Nghệ sĩ Hồng Nga là một trong những nghệ sĩ cùng thời với “sầu nữ” Út Bạch Lan. Bà cũng gửi lời chia sẻ ngắn của mình dành cho đồng nghiệp.

Ngập tràn dòng facebook nghệ sĩ Việt tiếc thương “Sầu nữ” Út Bạch Lan - 4

Nghệ sĩ Thoại Mỹ xúc động: “Còn đau đớn nào hơn. Vĩnh biệt sầu nữ Út Bạch Lan - người nghệ sĩ tài danh. Xin được phép bày tỏ niềm tiếc thương vô bờ với người nghệ sĩ đã cống hiến cả cuộc đời cho nền nghệ thuật dân tộc!”.

Ngập tràn dòng facebook nghệ sĩ Việt tiếc thương “Sầu nữ” Út Bạch Lan - 5

Thuộc thế hệ nghệ sĩ trẻ của gia tộc Thanh Minh - Thanh Nga, từng có nhiều dịp được gặp gỡ, làm việc với “bà Út”, Gia Bảo – cháu nội nghệ sĩ Bảo Quốc bàng hoàng chia sẻ trên trang cá nhân: “Trời ơi!!! Con không tin điều đó là sự thật!!! Vậy là bà Út đã đi rồi sao? Cuộc đời mong manh quá… Con sinh sau đẻ muộn nhưng cũng may mắn có những kỷ niệm với bà Út! Con cám ơn bà Út đã giúp con… Xin cúi đầu tiễn đưa NSƯT Út Bạch Lan về cõi Phật!!!”

Gia Bảo còn cho biết thêm anh rất vinh dự khi mời được “bà Út” xuất hiện cùng mình trong một gameshow đầu năm 2014, đó là lần đầu tiên và cuối cùng anh được đứng chung sân khấu với bà.
Gia Bảo còn cho biết thêm anh rất vinh dự khi mời được “bà Út” xuất hiện cùng mình trong một gameshow đầu năm 2014, đó là lần đầu tiên và cuối cùng anh được đứng chung sân khấu với bà.

NSƯT Hữu Quốc, người từng nhiều lần chia sẻ anh xem NSƯT Út Bạch Lan như tấm gương mẫu mực về tài năng, thái độ lao động nghệ thuật và cách ứng xử với đồng nghiệp khán giả đã viết: “Xem lại bài Hoa Lan Trắng mà Má Út đã hát trong chương trình cải lương phòng trà mà con và bạn Cá Con tổ chức cách đây vài năm, nước mắt con lại tuôn rơi theo từng lời ca, nói đúng hơn theo từng tiếng lòng của Má. Má đã ra đi, theo người soạn giả tài hoa NSND Viễn Châu, người đã viết riêng bài này tặng cho Má. Lời ca và giọng hát sẽ sống mãi cùng thời gian, tôi tin là vậy. Vĩnh biệt Má Út.”

NSƯT Kim Tiểu Long cũng bàng hoàng khi nghe tin bà mất: “Mẹ kính yêu đã ra đi mãi mãi! Thương mẹ lắm, mẹ ơi!”

Á hậu Trịnh Kim Chi cầu nguyện cho “má Út”: “Má Út Bạch Lan đã về cõi vĩnh hằng. Cầu mong linh hồn má bình yên và siêu thoát. Nam mô a di đà Phật.”

Hiếu Hiền mong mỏi: “Cầu mong má Hai về với cõi Phật an nhàn, thảnh thơi! Nam mô a di đà phật!”

Ngập tràn dòng facebook nghệ sĩ Việt tiếc thương “Sầu nữ” Út Bạch Lan - 7

Thanh Duy, Diệp Lâm Anh bàng hoàng khi hay tin NSƯT Út Bạch Lan qua đời.

Thanh Duy, Diệp Lâm Anh bàng hoàng khi hay tin NSƯT Út Bạch Lan qua đời.

Nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm hiện đang công tác tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang xúc động viết: “Chúng con đã vĩnh viễn mất Ngoại thật rồi sao???.. "Sầu Nữ" Út Bạch Lan... Ngoại sẽ luôn sống mãi trong lòng chúng con...!!!”

Đối với anh, “má Út” là một tượng đài trong cải lương mà khó lòng có ai thay thế được.
Đối với anh, “má Út” là một tượng đài trong cải lương mà khó lòng có ai thay thế được.

B.C

Ảnh: FBNV

Ngập tràn dòng facebook nghệ sĩ Việt tiếc thương “Sầu nữ” Út Bạch Lan - 10
MỚI NHẤT
NSND Thái Bảo: “Sau những sóng gió, tôi càng vững vàng hơn…”
NSND Thái Bảo: “Sau những sóng gió, tôi càng vững vàng hơn…”

(Dân trí) - Sau thời gian ngắn khi được phong tặng danh hiệu NSND, Thái Bảo đã có cuộc chia sẻ hiếm hoi về con đường ca hát không trải hoa hồng, về những năm tháng tham gia nhóm nhạc Bồ Câu Trắng cùng Thanh Lam và chia sẻ về mối quan hệ giữa mình và nhạc sĩ Trần Hoàn...

Thứ hai, 07/11/2016 - 02:24

Bộ phim hoạt hình lập kỷ lục về thời lượng phát sóng
Bộ phim hoạt hình lập kỷ lục về thời lượng phát sóng

(Dân trí) - Bộ phim hoạt hình này đã lên sóng suốt gần ba thập kỷ, sắp trải qua 30 mùa lên sóng liên tiếp, với gần 700 tập phim được sản xuất.

Thứ hai, 07/11/2016 - 01:00

Modern Talking - niềm tự hào của nền công nghiệp giải trí Đức
Modern Talking - niềm tự hào của nền công nghiệp giải trí Đức

(Dân trí) - Nền công nghiệp sản xuất âm nhạc của Đức có hai biểu tượng quan trọng, đó là Modern Talking và Scorpions. Điều thú vị là dù thời gian hoạt động không dài, nhưng sự thành công về mặt thị trường mà Modern Talking từng đạt được hiện vẫn là vô địch tại Đức.

Thứ hai, 07/11/2016 - 10:00

Choáng ngợp trước những khuôn hình ngoạn mục của “Người đẹp và quái vật”
Choáng ngợp trước những khuôn hình ngoạn mục của “Người đẹp và quái vật”

(Dân trí) - “Beauty And The Beast” (Người đẹp và quái vật) chính là bộ phim được chờ đợi nhất ở thời điểm đầu năm 2017. Mới đây, những khuôn hình ngoạn mục hé lộ diện mạo mới của bộ phim đã gây sốt với người yêu điện ảnh “hoài cổ”.

Thứ hai, 07/11/2016 - 07:32

Đông Nhi đoạt giải Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất Châu Á tại MTV EMA 2016
Đông Nhi đoạt giải Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất Châu Á tại MTV EMA 2016

(Dân trí) - Sau những nỗ lực không ngừng, thì tin vui từ MTV EMA đã chính thức công bố Đông Nhi trở thành người chiến thắng hạng mục Best Southeast Asia Act, trở thành nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á trong giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016.

Thứ hai, 07/11/2016 - 07:28

Lập hồ sơ công nhận Hải Vân Quan là di tích cấp quốc gia
Lập hồ sơ công nhận Hải Vân Quan là di tích cấp quốc gia

(Dân trí) - Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng vừa cùng phối hợp đề xuất lập hồ sơ công nhận Hải Vân Quan trên đỉnh đèo Hải Vân là di tích cấp quốc gia.

Thứ hai, 07/11/2016 - 06:00

Một tuần của những tiếc thương dành cho nghệ sĩ gạo cội
Một tuần của những tiếc thương dành cho nghệ sĩ gạo cội

(Dân trí) - Trong tuần qua, công chúng tiếc thương sự ra đi của cây hài kỳ cựu nơi đất Bắc - nghệ sĩ Phạm Bằng và giọng ca cải lương nổi tiếng của miền Nam - “sầu nữ” Út Bạch Lan.

Thứ hai, 07/11/2016 - 02:00

Nhà hát bị khủng bố của Paris mở cửa trở lại
Nhà hát bị khủng bố của Paris mở cửa trở lại

(Dân trí) - Sau nhiều ngày gặp khó khăn trong việc mời các nghệ sĩ tên tuổi trở lại biểu diễn tại nhà hát Bataclan, do nhiều nghệ sĩ lo ngại trước gánh nặng cảm xúc khi biểu diễn tại nơi đây, cuối cùng, đã có một nghệ sĩ nhận lời.

Chủ nhật, 06/11/2016 - 03:24

NSƯT Minh Vượng: “NSƯT Phạm Bằng là người sáng tạo lạ lùng lắm”
NSƯT Minh Vượng: “NSƯT Phạm Bằng là người sáng tạo lạ lùng lắm”

(Dân trí) - Trong những năm giữa thập niên 90, NSƯT Minh Vượng với NSƯT Phạm Bằng cùng làm với nhau chương trình “Thư giãn”. Đây là quãng thời gian hai người có nhiều kỷ niệm và rất gắn bó. Sự ra đi của nam nghệ sĩ đã khiến NSƯT Minh Vượng cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối.

Chủ nhật, 06/11/2016 - 03:00

“Cô gái xấu xí” Ngọc Hiệp tái xuất màn ảnh vì “nể” Hồng Ánh
“Cô gái xấu xí” Ngọc Hiệp tái xuất màn ảnh vì “nể” Hồng Ánh

(Dân trí) - Trong khuôn khổ của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ IV đã diễn ra buổi giới thiệu bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” do Hồng Ánh đạo diễn. Đây là bộ phim đánh dấu cá tính sáng tạo của Hồng Ánh trong vai trò mới, đồng thời cũng đánh dấu sự trở lại của diễn viên Ngọc Hiệp sau một thời gian vắng bóng trong điện ảnh.

Chủ nhật, 06/11/2016 - 12:38

Sửng sốt trước nhan sắc cô gái giống hệt nàng công chúa Jasmine
Sửng sốt trước nhan sắc cô gái giống hệt nàng công chúa Jasmine

(Dân trí) - Một người mẫu đến từ đất nước Guyana mới đây đã trở thành nhân vật gây chú ý trên mạng xã hội khi hóa thân ngoạn mục thành nàng công chúa Jasmine trong câu chuyện cổ tích về Aladdin và cây đèn thần.

Chủ nhật, 06/11/2016 - 12:16

Khoảnh khắc ấn tượng trên thảm đỏ LHP Quốc tế Hà Nội 2016
Khoảnh khắc ấn tượng trên thảm đỏ LHP Quốc tế Hà Nội 2016

(Dân trí) - Lễ bế mạc và trao giải LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ IV đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hà Nội vào tối qua (5/11). Đông đảo nghệ sĩ, đoàn làm phim, nhà sản xuất phim… trong nước và quốc tế đã rất lộng lẫy khi xuất hiện tại thảm đỏ của sự kiện này.

Chủ nhật, 06/11/2016 - 09:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Canada “thắng đậm” tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV
Canada “thắng đậm” tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV

(Dân trí) - Với giải Phim dài xuất sắc nhất dành cho bộ phim “Hồi ức” của đạo diễn Atom Egoyan và giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Christopher Plummer, Canada trở thành quốc gia “thắng đậm” nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV.

Chủ nhật, 06/11/2016 - 06:00

Nghệ sĩ Văn Toản kể về những ngày cơ hàn với NSƯT Phạm Bằng
Nghệ sĩ Văn Toản kể về những ngày cơ hàn với NSƯT Phạm Bằng

(Dân trí) - NSƯT Văn Toản chia sẻ, nghe tin NSƯT Phạm Bằng ra đi, ông đau đớn lắm! Giữa ông và nam nghệ sĩ có nhiều kỷ niệm khi trải qua với nhau những ngày tháng cơ hàn. Ông với NSƯT Phạm Bằng từng phải tổ chức những tổ kịch riêng để kiếm sống.

Chủ nhật, 06/11/2016 - 06:00

Nghệ sĩ nổi tiếng sẻ chia những câu chuyện khó quên về NSƯT Phạm Bằng
Nghệ sĩ nổi tiếng sẻ chia những câu chuyện khó quên về NSƯT Phạm Bằng

(Dân trí) - Nghệ sĩ Trà My day dứt vì không kịp gặp “bố” Bằng lần cuối, nghệ sĩ Giang “còi” vẫn không muốn tin chuyện “bố” Bằng ra đi là thật còn NSND Khải Hưng thì phát hiện ra nghệ sĩ Phạm Bằng nhờ đến ăn bánh trôi ở quán của ông. Đó là những câu chuyện không bao giờ có thể quên của những người nghệ sĩ có mặt trong tang lễ nghệ sĩ Phạm Bằng.

Thứ bảy, 05/11/2016 - 04:40

"Giữ gìn sự trong sáng đi đôi với phát triển, làm mới tiếng Việt"
"Giữ gìn sự trong sáng đi đôi với phát triển, làm mới tiếng Việt"

Đó là lời của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi tới các cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo tại Hội thảo Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

Thứ bảy, 05/11/2016 - 11:00

NSƯT Duy Thanh bị “trả về” vì bệnh ung thư đang chuyển biến xấu
NSƯT Duy Thanh bị “trả về” vì bệnh ung thư đang chuyển biến xấu

(Dân trí) - NSƯT Duy Thanh cho biết, ông được bệnh viện cho về nhà nửa tháng nay vì bệnh của ông đang có những chuyển biến xấu. Các bác sĩ cũng đang theo dõi và nghiên cứu để thay đổi phác đồ điều trị cho ông.

Thứ bảy, 05/11/2016 - 10:56

“Sầu nữ” Út Bạch Lan qua đời
“Sầu nữ” Út Bạch Lan qua đời

(Dân trí) - Nghệ sĩ Út Bạch Lan – người được mệnh danh là “sầu nữ” của làng cải lương Nam Bộ vừa qua đời tại nhà riêng vào tối ngày 4/11, hưởng thọ 82 tuổi. Bà ra đi sau thời gian điều trị, chống chọi với bệnh nan y.

Thứ bảy, 05/11/2016 - 10:52

"Việc sử dụng Tiếng Việt cần có chính sách rõ ràng, nhất quán"
"Việc sử dụng Tiếng Việt cần có chính sách rõ ràng, nhất quán"

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ cho rằng giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt không chỉ là khuyến nghị mà nó cần phải đi vào cuộc sống và được luật hóa.

Thứ bảy, 05/11/2016 - 10:49

Nam danh ca nổi tiếng Michael Buble ngưng hát vì con trai bạo bệnh
Nam danh ca nổi tiếng Michael Buble ngưng hát vì con trai bạo bệnh

(Dân trí) - Mới đây, giới giải trí Mỹ và Canada đã sửng sốt trước thông tin bi kịch xảy đến với gia đình của nam ca sĩ gắn liền với nhạc phẩm “Home” - Michael Buble. Hiện anh tuyên bố dừng mọi hoạt động biểu diễn để ở bên cậu con trai 3 tuổi đang trải qua cơn bạo bệnh.

Thứ bảy, 05/11/2016 - 10:24

Tân Hoa hậu Quý bà Thế giới  mong muốn đến Việt Nam
Tân Hoa hậu Quý bà Thế giới mong muốn đến Việt Nam

(Dân trí) - Tối 4/11/2016, tại Hàn Quốc đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới với màn đăng quang ấn tượng của người đẹp 29 tuổi đến từ Peru, Giuliana Miryam Zevallos Roncagliolo. Đại diện của Việt Nam, Xuân Thủy lọt vào top 5 người đẹp nhất.

Thứ bảy, 05/11/2016 - 10:00

13 phim hoạt hình kinh điển đồng loạt tái xuất màn ảnh
13 phim hoạt hình kinh điển đồng loạt tái xuất màn ảnh

(Dân trí) - “Người đẹp và quái vật”, “Vua sư tử”, “Aladdin”, “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”… Những phim hoạt hình từng đồng hành với tuổi thơ nhiều thế hệ, được trẻ em trên khắp thế giới biết đến và yêu thích, sẽ đồng loạt tái xuất màn ảnh với diện mạo mới ngoạn mục.

Thứ bảy, 05/11/2016 - 02:00

10 nhạc phẩm gây “ám ảnh” tâm trí người nghe
10 nhạc phẩm gây “ám ảnh” tâm trí người nghe

(Dân trí) - Đôi khi, có những giai điệu âm nhạc vang lên trong đầu khiến bạn không sao kiểm soát nổi, bạn không chủ ý muốn nhớ đến giai điệu đó, nhưng giai điệu vẫn cứ vang lên như một sự… ám ảnh.

Thứ bảy, 05/11/2016 - 02:00

Sao mai Trần Thụy Miên bật khóc với “Miền Trung ơi...”
Sao mai Trần Thụy Miên bật khóc với “Miền Trung ơi...”

(Dân trí) - “Miên là con gái Hà Tĩnh. Thương quê thì người ở đâu cũng thương, nhưng mỗi khi nghĩ đến miền Trung quê mình, có khi bật khóc. Nhất là trong những ngày mưa lũ hoành hành khắp quê hương này”.

Thứ bảy, 05/11/2016 - 01:00