Nam diễn viên hài xấu lạ và quá khứ “cứ đi thi là… rớt”

Dân trí Mạc Văn Khoa được xem là “ca lạ” của showbiz Việt khi liên tục có những bước phát triển nhanh chóng trong nghề, để lại ấn tượng đặc biệt với khán giả bằng nét xấu lạ và cái duyên trong diễn xuất.

Năm 2019 được xem là một năm thành công của Mạc Văn Khoa khi anh phủ sóng xuyên suốt nhiều gameshow, tham gia phim điện ảnh... Có thông tin cho rằng, nam diễn viên tiết lộ số tiền anh kiếm được mỗi tháng lên tới vài trăm triệu đồng. Thậm chí, anh không còn phải bận tâm về tiền mà chỉ tập trung hoàn thành tốt những công việc mà mình đã ký hợp đồng.

Hiện nam diễn viên hài gốc Hải Dương đang chuẩn bị kết hôn cùng cô bạn gái xinh đẹp đã gắn bó từ thuở anh còn khó khăn. Xuất hiện tại chương trình Bữa trưa vui vẻ, nam diễn viên đã có những phút giây trải lòng về năm qua và những tiết lộ mới trong công việc.

Nam diễn viên hài xấu lạ và quá khứ “cứ đi thi là… rớt” - 1
Mạc Văn Khoa đắt show sau khi đăng quang Á quân "Cười xuyên Việt" 2015.

“Tiền bạc tôi ít quan tâm lắm, miễn sao có… tiền là được. Nhìn con số 0, khiến tôi nhớ tới khởi đầu sự nghiệp của mình. Tôi có được những thành quả ngày hôm nay cũng đi lên từ con số 0. Tôi không có nhan sắc, không có giọng nói, cũng không có điều kiện hỗ trợ để làm nghề. Tôi tự mình đam mê, tự mình tìm tòi, rồi đi học, trau dồi…

Tôi nhen nhóm đam mê hoạt động nghệ thuật từ năm lớp 8 khi được thầy giáo gọi vào nhóm đóng kịch. Trước đó, tôi rất ít nói, trong lớp như… tự kỷ vậy đó. Vậy mà thầy giáo bảo đóng kịch, tôi vào vai lính của Sơn Tinh, cũng chỉ nói… đúng một câu: “Quân của Thủy Tinh tới rồi”. Khi đó tôi gây tong teo, mặc cái khố… cũng khiến nhiều người buồn cười. Sau vở diễn, trên đường đạp xe về nhà, tôi thấy thích và đam mê diễn xuất từ đó”, Mạc Văn Khoa chia sẻ.

Nam diễn viên hài xấu lạ và quá khứ “cứ đi thi là… rớt” - 2

Vào vai  chàng trai tốt bụng, hết lòng giúp bạn trong phim "Cua lại vợ bầu", nam diễn viên hài chiếm được nhiều thiện cảm của khán giả.

Nam diễn viên kể rằng,  năm 2011 anh vác balo đi xa nhà để theo đuổi đam mê diễn xuất của mình: “Học xong lớp 12, tôi quyết định vào Nha Trang học 3 năm, rồi vào Sài Gòn. Trước đó, tôi rớt mấy trường ở Hà Nội và Sài Gòn rồi. Cuộc đời tôi,  cứ đi thi là… rớt. Chỉ có hai cuộc thi đậu đó là “Nụ cười xuyên Việt” và “Thách thức danh hài”.

Năm đó, tôi không thể quên được,  lần đầu tiên đi học xa nhà, mang theo… cái bát, đôi đũa mẹ chuẩn bị cho.

Nhưng phải đến cuối năm 2014, đầu 2015 tôi mới vào Sài Gòn. Tôi học lớp của cô Trịnh Kim Chi. Tôi được tiếp xúc với hài miền Nam, được trau dồi và đi thi”.

Nhưng phải đến chương trình “Thách thức danh hài” và “Cười xuyên Việt”, cái tên Mạc Văn Khoa mới thực sự được khán giả truyền hình biết đến. “Ngày đó tôi diễn theo bản năng của mình, thích cái gì, nghĩ cái gì thì diễn cái đó. Lâu lâu xem lại thấy có lúc bản thân diễn cũng hơi bị…lố, hơi bị cứng. Giờ thì diễn đỡ hơn rồi. Đó cũng là nét tự nhiên, mộc mạc của mình. Khi xem lại mình diễn, tôi vẫn bị… nổi da gà”, Mạc Văn Khoa hài hước nói.

Và chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi” năm 2018, lần đầu tiên Mạc Văn Khoa được giữ vai trò trưởng phòng. “Tôi đã mất ngủ nửa tháng khi tham gia chương trình này, vì rất áp lực. Lần đầu tiên tôi được đảm nhận vai lớn, cũng là người trẻ nhất trong dàn các anh chị nghệ sĩ. Phải ứng biến một tiếng đồng hồ trên sân khấu quả thực không dễ dàng. Có thử thách thì mới có trưởng thành, sau đó tôi cũng thấy mình học hỏi, cứng cáp hơn nhiều”, anh nói.

Nam diễn viên hài cũng tiết lộ kỷ niệm, anh từng cạo đầu 9 lần khi tham gia bộ phim “30 chưa phải là Tết”: “Khi nhìn thấy con số 9 là tôi đã bị ám ảnh. Vào vai thầy chùa trong phim “30 chưa phải là Tết” tôi từng phải cạo đầu tới 9 lần. Lúc đầu, đoàn phim nói chỉ quay trong vòng 10 ngày thôi nên tôi đi cạo trọc. Rồi vướng bão, phim phải quay làm 3 đợt, mỗi đợt cách nhau hơn một tháng. Thành ra, cứ tóc dài ra chút là phải cạo tiếp. Đến nỗi, nằm mơ tôi cũng mơ đi cạo đầu”.

Chính vì thế, thời gian đóng phim này, khi đi diễn show khác, anh phải đội tóc giả. “Có mấy pha bay tóc giả, cho đến giờ nhiều người vẫn nhớ. Năm 2019 vừa rồi, câu hỏi nhiều nhất dành cho tôi là: “Tóc em là tóc thật hay tóc giả?” Có người không tin còn nắm tóc thử xem thật hay giả”, anh chia sẻ thêm.

Nam diễn viên hài xấu lạ và quá khứ “cứ đi thi là… rớt” - 3

Mạc Văn Khoa và bạn gái gắn bó từ thời khó khăn trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ" mới phát sóng.

Cũng tại chương trình, Mạc Văn Khoa có chia sẻ về bạn gái sắp cưới tên Thảo Vy: “Chúng tôi yêu nhau hơn 5 năm rồi. Khi đó, tôi mới vào Sài Gòn, tình cờ gặp nhau qua người bạn cùng đi ăn. Rồi biết tên, và tìm hiểu nhau. Sau đó, Vy có đi xem tôi thi “Cười xuyên Việt” và đây là người đầu tiên xin chụp hình với mình. Từ bé đến giờ, chưa bao giờ tôi nghĩ có người xin chụp hình với mình. Tôi thấy cô ấy dễ thương, sau đó chúng tôi có liên lạc qua facebook”.

Nam diễn viên hài tâm sự, anh cũng không muốn cùng bạn gái xuất hiện trước công chúng quá nhiều để tránh cho cô khỏi những thị phi, những rắc rối. “Chúng tôi đến với nhau không quan trọng xấu đẹp, quan trọng là sự đồng cảm, hiểu nhau”, anh bộc bạch.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Đàn dương cầm trị giá 4,5 tỷ đồng trở thành phế phẩm vì nhà vận chuyển
Đàn dương cầm trị giá 4,5 tỷ đồng trở thành phế phẩm vì nhà vận chuyển

(Dân trí) - Nữ nghệ sĩ dương cầm người Canada - Angela Hewitt (62 tuổi) đã vừa trải qua một mất mát lớn cả về vật chất lẫn tinh thần, khi cây đàn piano trị giá 194.000 USD của bà trở thành phế phẩm.

Thứ năm, 13/02/2020 - 01:44

Bộ ảnh “Bikes of Hanoi” tranh tài tại giải ảnh quốc tế
Bộ ảnh “Bikes of Hanoi” tranh tài tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Từ hơn 135.000 bức ảnh dự thi, danh sách đề cử rút gọn của giải ảnh 2020 Sony World Photography Awards đã được đưa ra. Trong đó có bộ ảnh “Bikes of Hanoi” (Những chiếc xe ở Hà Nội).

Thứ năm, 13/02/2020 - 07:30

Tranh Van Gogh từng được bán với giá “rẻ như cho” tăng giá hơn… 3 triệu lần
Tranh Van Gogh từng được bán với giá “rẻ như cho” tăng giá hơn… 3 triệu lần

(Dân trí) - Một trong những tác phẩm đầu tiên của danh họa Van Gogh từng được bán ra trên thị trường với giá chỉ 4 bảng hồi thập niên 1960 đã xuất hiện trở lại trên thị trường đấu giá.

Thứ năm, 13/02/2020 - 07:28

Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng chính thức bị xử phạt
Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng chính thức bị xử phạt

(Dân trí) - Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TPHCM cho biết, Sở đã đưa ra mức phạt nhẹ nhất dành cho 3 nghệ sĩ Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng khi đưa tin sai về dịch corona.

Thứ tư, 12/02/2020 - 03:32

Phim Việt chiếu Tết 2020: Thất thu đâu phải bởi corona?
Phim Việt chiếu Tết 2020: Thất thu đâu phải bởi corona?

(Dân trí) - Mùa phim Việt chiếu Tết 2020 không đạt được kỳ vọng cả về doanh thu lẫn tiếng vang. Liệu điều này có phải do đại dịch corona gây ra?

Thứ tư, 12/02/2020 - 02:55

Đăng Khôi kể về căn bệnh hiếm gặp khiến anh nguy hiểm đến tính mạng
Đăng Khôi kể về căn bệnh hiếm gặp khiến anh nguy hiểm đến tính mạng

(Dân trí) - Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Đăng Khôi bỗng dưng mắc chứng bệnh hiếm gặp. Chứng bệnh đó khiến anh vĩnh viễn bị điếc một bên tai và suýt nguy hiểm đến tính mạng.

Thứ tư, 12/02/2020 - 01:41

Không tổ chức lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2020
Không tổ chức lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2020

(Dân trí) - Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ không tổ chức lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước và lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái năm 2020.

Thứ tư, 12/02/2020 - 01:39

Tìm người đóng vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc 19 và 45 tuổi
Tìm người đóng vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc 19 và 45 tuổi

(Dân trí) - Dự án phim về cuộc đời nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn đang tìm kiếm người đóng vai chính. Phim được kỳ vọng khơi nguồn cảm hứng những người yêu nhạc Trịnh suốt nửa thế kỷ nay.

Thứ tư, 12/02/2020 - 01:32

Cộng đồng mạng phát sốt với biểu cảm dễ thương của đạo diễn “Ký sinh trùng”
Cộng đồng mạng phát sốt với biểu cảm dễ thương của đạo diễn “Ký sinh trùng”

(Dân trí) - Đạo diễn Bong Joon-ho đã có một biểu cảm vô cùng hài hước, dễ thương ngay trên sân khấu lễ trao giải Oscar. Khoảnh khắc vô tình lọt vào ống kính máy quay, khiến không ai có thể nhịn cười.

Thứ tư, 12/02/2020 - 07:37

Tác phẩm nghệ thuật trị giá 20.000 USD bị vỡ tan tành trong phút chốc
Tác phẩm nghệ thuật trị giá 20.000 USD bị vỡ tan tành trong phút chốc

(Dân trí) - Một nhà phê bình nghệ thuật đã vô tình làm vỡ tan tành một tác phẩm nghệ thuật trị giá 20.000 USD (tương đương 465 triệu đồng) khi tác phẩm đang được trưng bày tại triển lãm.

Thứ tư, 12/02/2020 - 07:32

Giữa bối cảnh đại dịch corona, phim truyền hình Đài Loan cắt… cảnh hôn
Giữa bối cảnh đại dịch corona, phim truyền hình Đài Loan cắt… cảnh hôn

(Dân trí) - Dù gần tới ngày lễ Tình yêu Valentine (14/2), nhưng các bộ phim truyền hình Đài Loan vẫn “cắt mạnh” những cảnh lãng mạn trên màn ảnh, vì đại dịch corona đang diễn biến phức tạp.

Thứ tư, 12/02/2020 - 06:53

Trạm phát sóng Bạch Mai bị phá dỡ ngay trước ngày lập hồ sơ di tích
Trạm phát sóng Bạch Mai bị phá dỡ ngay trước ngày lập hồ sơ di tích

(Dân trí) - Một phần của dãy nhà một tầng, vốn là trụ sở của trạm phát sóng Bạch Mai ở địa chỉ ngách 128C/22 Đại La đã bị phá dỡ ngay trước ngày lập hồ sơ xếp hạng di tích.

Thứ ba, 11/02/2020 - 07:53

ĐÁNG QUAN TÂM
Thanh Hằng: “Tôi không ít lần khiến Hà Anh Tuấn phiền lòng”
Thanh Hằng: “Tôi không ít lần khiến Hà Anh Tuấn phiền lòng”

(Dân trí) - “Chúng tôi làm bạn với nhau khoảng thời gian dài thế kia chắc chắn sẽ có những lúc tôi khiến Tuấn vui và cũng không ít lần khiến Tuấn phiền lòng”, Thanh Hằng tâm sự.

Thứ ba, 11/02/2020 - 02:54

Điện ảnh luôn nâng đỡ và giúp cho xúc cảm thăng hoa
Điện ảnh luôn nâng đỡ và giúp cho xúc cảm thăng hoa

(Dân trí) - Điện ảnh phản ánh đời sống và điện ảnh cũng nâng đỡ xúc cảm để con người có thể thăng hoa vượt lên trên những gì đang diễn ra trong thực tại đời sống.

Thứ ba, 11/02/2020 - 11:20

Lập nên kỳ tích tại Oscar 2020, “Ký sinh trùng” được chiếu lại ở Việt Nam
Lập nên kỳ tích tại Oscar 2020, “Ký sinh trùng” được chiếu lại ở Việt Nam

(Dân trí) - Sau khi lập nên kỳ tích khi mang về 4 tượng vàng trong lễ trao giải Oscar 2020, bộ phim “Ký sinh trùng” (Parasite) sẽ được chiếu lại tại hệ thống rạp CGV từ ngày 17/2.

Thứ ba, 11/02/2020 - 09:50

Dịch nCoV: Du khách bị cách ly ở khách sạn hạng sang, ai trả tiền?
Dịch nCoV: Du khách bị cách ly ở khách sạn hạng sang, ai trả tiền?

(Dân trí) - Nhiều du khách chỉ thuê khách sạn vài ngày, nhưng theo quyết định cách ly thì phải đủ 14 ngày. Vậy, thời gian du khách ở thêm ngày trong khách sạn những ngày phải cách ly tính chi phí chi trả thế nào?

Thứ ba, 11/02/2020 - 09:45

“Ký sinh trùng” thắng lớn có phải sự khởi đầu cho một kỷ nguyên?
“Ký sinh trùng” thắng lớn có phải sự khởi đầu cho một kỷ nguyên?

(Dân trí) - Khi đạo diễn Bong Joon-ho bước lên sân khấu nhận giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, ông hẳn đã tin rằng khoảnh khắc vinh quang nhất dành cho “Parasite” đến đây là... hết.

Thứ ba, 11/02/2020 - 06:09

Nghệ sĩ Việt bày tỏ cảm xúc khi “Ký sinh trùng” thắng lớn tại Oscar 2020
Nghệ sĩ Việt bày tỏ cảm xúc khi “Ký sinh trùng” thắng lớn tại Oscar 2020

(Dân trí) - Bộ phim “Parasite” (Ký sinh trùng) cùng lúc đoạt 4 giải thưởng quan trọng của Oscar 2020 đã khiến nhiều sao Việt không giấu được sự thích thú, ngưỡng mộ.

Thứ hai, 10/02/2020 - 03:19

“Parasite” là phim đầu tiên trong lịch sử giật “cú đúp” ngoạn mục
“Parasite” là phim đầu tiên trong lịch sử giật “cú đúp” ngoạn mục

(Dân trí) - “Parasite” là phim đầu tiên trong lịch sử giải Oscar đoạt tượng vàng Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và sau đó là “cú chốt” Phim hay nhất. Đây là “cú đúp” đầu tiên xảy ra tại giải Oscar.

Thứ hai, 10/02/2020 - 01:49

Khán giả đeo khẩu trang, ngồi kín khán phòng… nghe nhạc
Khán giả đeo khẩu trang, ngồi kín khán phòng… nghe nhạc

(Dân trí) - Hàng dài khán giả đeo khẩu trang, xếp hàng để vào tham dự đêm nhạc “Hãy cứ là tình nhân” số 2. Nghệ sĩ biểu diễn cũng đeo khẩu trang hát và chụp ảnh trên sân khấu.

Thứ hai, 10/02/2020 - 12:38

Cát Phượng đã tới Sở TT&TT TPHCM vì đưa tin sai về dịch corona
Cát Phượng đã tới Sở TT&TT TPHCM vì đưa tin sai về dịch corona

(Dân trí) - Ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, Sở đã có buổi làm việc cùng diễn viên Cát Phượng theo đúng lịch hẹn đã thông báo.

Thứ hai, 10/02/2020 - 12:36

MC Hoàng Linh kể về “kho báu” có được sau 13 năm gắn bó với người lính
MC Hoàng Linh kể về “kho báu” có được sau 13 năm gắn bó với người lính

(Dân trí) - 13 năm gắn bó với chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”, tài sản lớn nhất mà MC Hoàng Linh xem như “kho báu” đó chính là những kỷ niệm khi làm chương trình.

Thứ hai, 10/02/2020 - 10:57

Ninh Bình hoãn khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 vì nCoV
Ninh Bình hoãn khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 vì nCoV

(Dân trí) - Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020 Ninh Bình đã quyết định hoãn tổ chức lễ khai mạc vào ngày 22/2, sẽ tổ chức vào thời điểm thích hợp trong thời gian tới.

Thứ hai, 10/02/2020 - 09:05

“Parasite”: Dấu son lịch sử của điện ảnh Châu Á
“Parasite”: Dấu son lịch sử của điện ảnh Châu Á

(Dân trí) - Bất kể kết quả của “Parasite” tại lễ trao giải Oscar là như thế nào, đây vẫn là bộ phim thành công nhất từng thấy trong lịch sử điện ảnh Châu Á.

Thứ hai, 10/02/2020 - 07:18